[UAAG] Chương 82

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Mạc Thần Hoan

Quyển 6: Người theo đuổi ánh sáng

Chương 82: Phục Thành, anh yêu em.

Mới sáng sớm, còn đang đánh răng dở thì Phục Thành nhận được tin nhắn của chị mình.

Phục Hiểu: Sinh nhật 27 tuổi vui vẻ nha. Hôm nay ăn ngon không?

Phục Thành nhoẻn miệng cười, cầm điện thoại lên.

Phục Thành: Em chuẩn bị ăn sáng. Bên chị đang là rạng sáng nhỉ?

Phục Hiểu: Vừa qua 12 giờ, bây giờ ở cả Trung Quốc lẫn Anh đều là ngày mồng 7, đều là ngày sinh của em đấy. Đương nhiên chị phải là người chúc sinh nhật em đầu tiên rồi. Sao, sáng nay ăn gì?

Phục Thành: Mì ạ, vẫn chưa làm, đang đánh răng.

Phục Hiểu: Chụp chị coi!

Nhìn cái emoticon người tí hon chống nạnh nổi quạu trên màn hình, Phục Thành buồn cười. Anh nấu mì xong bèn gửi một tấm ảnh cho Phục Hiểu, đến lúc này Phục Hiểu mới hài lòng. Thế nhưng anh không ăn hết bát mì đó.

Dạo này anh đang điều trị sức khỏe, một lần ăn nhiều quá vẫn không nuốt được, chỉ có thể từ từ.

Lúc ra cửa, Tô Phi gửi tin nhắn đến.

Tô Phi: Sinh nhật vui vẻ nha anh!!!

Phục Thành hơi ngạc nhiên, gõ chữ đáp: Cảm ơn cậu nhé, thế mà cậu cũng nhớ.

Tô Phi: ???

Tô Phi: Đương nhiên là em nhớ chứ, okay! Em còn mua cả quà cho anh rồi cơ. Anh Phục à, quà em với chú Joseph mua cùng đó, cả chị Lina nữa. Nhưng bây giờ bọn em vẫn đang bận điều tra vụ án Air France tại Muchen, không ngờ lại phải dây dưa thế này, không thể về nước tổ chức sinh nhật cho anh được.

Phục Thành bật cười đáp: Không sao, cảm ơn mọi người nhé.

Tô Phi: Giữ quà cho anh đây rồi, về nước sẽ tặng anh sau.

Chẳng mấy chốc, tin nhắn chúc mừng của chú Joseph và Lina cũng tới.

Lina: Chúc anh sinh nhật vui vẻ. Phục à, tiếc là không thể giáp mặt chúc mừng anh được.

Phục Thành: Cảm ơn cô, có tấm lòng này là quý giá rồi.

Lina: Bọn tôi còn có việc, đi đây. Đợi bao giờ về nước sẽ tặng quà cho anh. Tôi tin chắc anh sẽ thích món quà này.

Phục Thành: Vậy tôi sẽ tiếp tục mong ngóng vậy.

Mất hơn một tiếng mới đến nhà máy Comac nằm ở vùng cực Đông của Thượng Hải.

Sau khi vào phòng thí nghiệm, ai ai cũng bận việc, bởi hôm sau là buổi bay thử nghiệm quan trọng nhất.

Nửa tháng trước, Trác Hoàn đưa ra kết cấu tải trọng biên trước sau, thay đổi mô hình lực nâng cánh của máy bay mới một lần nữa. Đối với công việc thí nghiệm loại hình cánh mới đã tiến hành hơn nửa, chuyện này tuyệt đối là một pha đảo điên, chẳng khác nào đập đi xây lại. Thế nhưng, Ngô Huy, đội trưởng Nhiếp, toàn bộ nhà thiết kế của Comac đều tán thành ý kiến của Trác Hoàn vô điều kiện, bắt đầu cuộc tăng ca suốt ngày suốt đêm.

Sự thật đã chứng minh rằng lời đề nghị này đã thành công. Kết quả mô phỏng qua máy tính ở phòng thí nghiệm vài lần đều thu về số liệu cực kì xuất sắc, tiếp theo chỉ cần chứng minh tương ứng trên máy bay thật là có thể làm việc tiếp.

Ngày mai sẽ là lần bay thử nghiệm quan trọng nhất, Phục Thành đến nhà máy Comac ráp số liệu với các nhà thí nghiệm trước, sau đó đến sân bay Comac, thực hành công tác kiểm tra máy bay lần cuối.

Anh chạy lên chạy xuống và thực hiện việc kiểm tra không biết mệt hết lần này đến lần khác với cái máy bay này cùng các nhà thí nghiệm. Không chỉ để đảm bảo an toàn khi bay, mà còn là để đảm bảo không thể vì sai lầm cỏn con mà lần bay thử nghiệm ngày mai gặp trục trặc, ảnh hưởng đến số liệu bay thử nghiệm.

Đến tận khi mặt trời ngả về Tây, Phục Thành mới trở về từ sân bay Comac.

Khi đi đến bãi đỗ, anh dần dừng bước, nhìn người đàn ông đang đứng thẳng lưng, dựa vào cửa xe nọ. Trác Hoàn dựa bên cửa ghế lái chiếc Ferrari, hai tay đút túi, cúi đầu hút thuốc. Dường như có thần giao cách cảm, hắn ngẩng đầu lên, ánh mắt chạm với ánh mắt Phục Thành.

Mặt trời lặn làm cái bóng trên mặt đất kéo dài dằng dặc, màu trời ấm nồng chiếu rọi xuống gương mặt lạnh lùng và điển trai của Trác Hoàn, đôi mắt sắc sảo và lạnh nhạt cũng hiển hiện vài cảm xúc sâu xa không hề liên quan đến con người hắn.

Phục Thành đi tới, giơ cổ tay lên nhìn đồng hồ: "Bây giờ mới 5 giờ chiều thôi."

Trác Hoàn: "Ừ?"

Phục Thành: "Nửa tháng nay, ngày nào anh cũng tăng ca đến 3, 4 giờ sáng mà."

Trác Hoàn: "Mai là bay thử nghiệm rồi, nếu giờ mà còn lỗi nữa thì cái đám thiết kế máy bay và ở phòng thí nghiệm kia có thể chặt phăng cái đầu thiểu năng rồi ném xuống biển Hoa Đông được rồi đấy."

Phục Thành: "Kể cả anh?"

Trác Hoàn nhìn anh, nhoẻn miệng cười: "Ừ, kể cả anh." Hắn đứng thẳng người, "Lên xe nào."

Lâu rồi chưa có khoảng thời gian nào nhàn nhã như thế này. Trên con đường hẹp chạy dọc bờ biển, một chiếc Ferrari đen nhánh lăn bánh chạy vọt với tốc độ cao hệt như một tia chớp đen. Do đi về phía nội thành nên gần như đón trọn ánh ráng chiều. Chẳng qua, ánh mặt trời này chẳng chói mắt là bao, chỉ giúp người ta cảm nhận được cái ấm áp và yên tĩnh.

Nhưng chẳng mấy chốc, sự yên tĩnh này đã bị tiếng chuông điện thoại chói tai cắt ngang.

Trác Hoàn cầm điện thoại lên nhìn, ánh mắt toát lên vẻ cáu kỉnh, thẳng tay ấn tắt. Vài giây sau, lại thêm một cú điện thoại nữa, hắn lại tắt. Cứ tắt như vậy bốn, năm lần, bên kia lại gọi, hắn thấp giọng chửi tục, ném điện thoại mình sang Phục Thành.

Phục Thành: "...?"

Trác Hoàn: "Chặn ông ta cho anh."

Phục Thành nhìn cái tên trên màn hình, là một từ "KHỐN KIẾP" được viết hoa. "Ai vậy?"

Đại gia Trác cười lạnh: "Leland Hale Patrick."

Phục Thành nhất thời không nhớ ra, vài giây sau: "Bố anh? Ngài Trác?"

"Ờ, là cái ông già thiểu năng ấy."

"..."

Phục Thành: "Điện thoại chưa mở khóa."

Trác Hoàn: "667259."

Phục Thành thuận lợi mở điện thoại: "... Chặn thật hả?"

Hạ tốc độ xuống, dừng trước một cái đèn đỏ, Trác Hoàn lấy cái điện thoại khỏi tay Phục Thành, chặn phăng ông bố mình.

Phục Thành: "..."

Cuối cùng thế giới cũng yên ắng lại.

"Ngài Trác gọi điện cho anh, chắc là có chuyện gì đó." Phục Thành nghĩ đoạn, vẫn nói ra.

Trác Hoàn: "Chả bao giờ ông ta tìm anh mà có chuyện tốt cả."

Trác Hoàn cũng không muốn nhiều lời thêm về cái đề tài này. Nét mặt hắn lạnh xuống, ngón tay gõ nhịp một cách bực bội lên vô-lăng. Phục Thành nhìn hắn một chốc rồi dời mắt đi. Anh nhìn ra ngoài cửa sổ. Đã rất gần đến nội thành rồi, những kiến trúc hai bên đường nhiều hẳn lên. Phục Thành như chỉ bâng quơ thốt: "Ngày xưa anh đến Thượng Hải bao nhiêu lần rồi, trước khi thành lập UAAG ấy."

Trác Hoàn tiếp tục lái bằng một tay: "Đã đến vài lần." Dừng đoạn, hắn bổ sung, "Ba lần."

Phục Thành: "Em sinh ra tại Thượng Hải, nhưng rất ít khi đến bờ biển. Chắc là bên này thuộc quận Nam Hối, em nhớ nhà thầy ở gần chỗ này."

"Thầy?"

Phục Thành: "Giáo viên khi em còn ở trại huấn luyện, Tề Chí Phong."

Trác Hoàn ngước mắt, liếc Phục Thành qua kính chiếu hậu, khẽ.

Phục Thành: "Năm năm trước, do thầy đầu tư lỗ, nợ quá nhiều mà ngày nào cũng rất buồn rầu. Khi đó, em đã tốt nghiệp khỏi trại huấn luyện, ở Không quân, nhưng chúng em đều ở Thượng Hải cả. Có một lần, chúng em đi ăn với nhau, là chính em đề nghị thầy hãy xuất ngũ, tìm việc ở hàng không dân dụng, như vậy mới chăm sóc được gia đình tốt hơn."

Trác Hoàn: "Cho nên sau đó ông ấy đến hãng Rogge?"

Phục Thành: "Ừ, vốn dĩ hãng Đông Hoa cũng mời thầy, nhưng lương hãng Rogge đưa ra cao hơn nhiều. Hồi trước đội trưởng Nhiếp nghĩ em trăn trở về chuyện này, bởi em nghĩ tại em đề nghị đội trưởng Tề đến hãng Rogge, và nó có liên quan đến việc hai năm trước em đột ngột mắc bệnh chán ăn. Đội trưởng Nhiếp là một lãnh đạo tốt, chú rất quan tâm đến bọn em. Sau khi em xuất ngũ, chú vẫn luôn quan tâm đến hướng đi của em."

"Nhiếp Hạng à?"

"Ừm." Phục Thành giương mắt nhìn về phía hắn, dừng đoạn mới hỏi: "Mà này, tại sao anh lại xây dựng trụ sở chính của UAAG tại Thượng Hải?"

Trác Hoàn hờ hững hỏi: "Quan trọng lắm à?"

"Em chỉ hỏi thôi."

"À, thì anh cũng chỉ chọn một nơi thôi."

"..."

Phục Thành nhất thời không biết nên hỏi tiếp ra sao nữa, anh chưa bao giờ có cái khả năng làm thuyết khách, đây đã là phương pháp hỏi Trác Hoàn vì sao không đầu quân vào Comac mà anh dốc hết khả năng mới nghĩ ra. Thế nhưng, người đàn ông này chẳng cho anh bất cứ cơ hội nào.

Lúc đang tự suy nghĩ xem nên tiếp tục đề tài này như thế nào thì anh nghe một tiếng thở dài khẽ cất lên. Trác Hoàn tắt loa xe, xe bỗng dưng yên tĩnh hẳn. Hắn mở lời: "Phục Thành à."

"Ừm?"

"Em không biết cách cầu người ta à?"

Phục Thành giật mình: "Sao cơ?"

Trác Hoàn ngước mắt nhìn anh, nhếch mép: "Cầu người, tức là ép bức, là đe dọa. Ép bức không khả thi cho lắm, em cũng chẳng có gì mà đe dọa anh. Nhưng sắc dụ thì em có thể thử đấy..." Âm cuối hơi nâng cao lên, Trác Hoàn hếch cằm với anh bằng vẻ ám chỉ, "Tối nay anh không muốn đeo bao."

"..."

Vành tai anh nong nóng, tuy cả hai đều biết thừa tối nay đến nhà Trác Hoàn có nghĩa là sẽ làm tình với nhau, song hắn huỵch toẹt ra như vậy làm Phục Thành vẫn thấy ngượng. Phục Thành im re, Trác Hoàn cũng chẳng nôn nóng. Hắn không muốn đeo bao đã không phải chuyện ngày một ngày hai. Trước đây khi cả hai chưa cãi nhau, hắn cũng chẳng muốn đeo, thủ thỉ với Phục Thành vài lần, còn làm nũng, tỏ ra yếu thế, vậy mà Phục Thành chưa bao giờ đồng ý.

Trác Hoàn: "Nhiếp Hạng tìm em à?"

Phục Thành im lặng: "Ừ." Mãi sau, anh vẫn quyết định hỏi thẳng: "Vì sao anh không đồng ý đi Comac?"

Trác Hoàn cười khẩy một tiếng rồi hỏi ngược lại: "Anh có nói không đồng ý hả?"

Phục Thành nhìn hắn đầy bình tĩnh: "Nhưng anh cũng đâu có đồng ý."

"Em đoán xem."

Phục Thành hỏi: "Liên quan đến Rogge 318?"

Trác Hoàn nhìn anh, không đáp, chỉ hỏi: "Vì sao em không quay về làm phi công?"

Phục Thành im lặng rất lâu, rồi mới đáp khẽ: "Vì Rogge 318."

Vừa thốt ra câu này xong, trong xe lặng đi một lúc lâu.

Xe đã chạy vào hầm đỗ, Trác Hoàn đậu xe xong, quay đầu nhìn sang chàng trai ngồi bên cạnh. Ở bãi đỗ xe mờ tối, ánh sáng chập choạng chiếu xuyên qua tấm kính xe, rọi lên khuôn mặt tuấn tú và nho nhã của chàng trai này. Phục Thành cụp mắt nghĩ suy, vì lẽ đó mà rèm mi rũ xuống tạo thành cái bóng nhạt.

Trác Hoàn dịu giọng gọi anh: "Phục Thành à."

Phục Thành quay đầu nhìn sang hắn, toàn bộ con ngươi trong veo là bóng dáng của hắn, chỉ một mình hắn. Tận sâu trong đôi mắt đó là bao khao khát và tín ngưỡng chẳng tài nào giấu nổi. Và tại Helsinki, dưới màn đêm giăng kín sao trời, khi hắn lần đầu tiên gặp gỡ chàng trai này, hắn đã trông thấy ánh mắt đó.

Nhưng vào thời điểm ấy, ngay sau đó, người ấy đã thu hết bao ngạc nhiên và ngưỡng mộ trong đôi mắt, để rồi lặng thinh nhìn hắn bằng con ngươi sẫm đong đầy sự bình tĩnh.

Ấy vậy mà ở giây phút này đây, trong cái nhìn chăm chú thâm trầm và dịu dàng này, không chỉ chứa chan tín ngưỡng, mà còn có cả tình yêu sâu kín, đầy hàm súc.

Hắn bật tiếng cười khẽ khỏi sống mũi, nắm cằm anh, cúi đầu trao môi hôn.

Nụ hôn ngắn ngủi chấm dứt, nơi kẽ răng toàn nhuốm hơi thở của đối phương.

Trác Hoàn hôn lên mắt anh: "Sẽ đi."

Phục Thành ngước mắt nhìn hắn.

Trác Hoàn: "Rogge 318 quan trọng đến thế à?"

Phục Thành: "Ừ."

Trác Hoàn: "Ừm, nhưng anh vẫn sẽ đi."

"Hửm?"

"Bởi vì có em."

Bởi vì có em, cho nên, anh sẽ không còn sợ, sẽ dạn dĩ mà bước tiếp.

Em còn tin tưởng anh hơn cả chính anh nữa.

***

Trác Hoàn đã nói hắn cho là Phục Hiểu nấu nướng dở, hắn muốn đích thân làm một bữa để Phục Thành biết cái gì mới là bữa cơm ngon lành. Nhưng ngặt nỗi sau khi hắn thốt xong câu đó thì toàn bộ phòng thí nghiệm Comac bắt đầu bận tăng ca. Đừng nói là nấu một bữa cơm cho Phục Thành, mà đến cả một bữa ngon cho mình, Trác Hoàn cũng phải giành giật từng tí thời gian từ công việc bận rộn.

Cuối cùng bây giờ cũng có thì giờ rồi.

Đi thang máy lên căn hộ Penthouse, Trác Hoàn mở cửa. Sau mấy tháng trời, đây là lần đầu Phục Thành bước vào. Anh ngẩng đầu nhìn đèn chùm pha lê treo giữa phòng khách rộng thoáng mà trong lòng dấy lên sự lưỡng lự và đôi phần xót xa. Cảm giác chạy trối chết khỏi nơi đây tưởng như mới diễn ra ngày hôm qua, anh chẳng biết nên làm gì cho phải.

Ngay sau đó, Trác Hoàn gọi anh bằng giọng bất mãn: "Em đứng đực ra đó làm chi."

Phục Thành sửng sốt, quay đầu lại.

Trác Hoàn: "Bài trí lại phòng ăn đi."

Phục Thành: "...?"

Trác Hoàn hếch cằm chỉ đống đồ đạc xếp bên tường: "Bóng bay, ruy băng, hoa, có tất. Em đi bài trí đi."

Phục Thành nhìn đống đồ bên bờ tường, có thể trông thấy một vài chữ cái tiếng Anh, là B, I, R,...

Happy Birthday.

Phục Thành: "..."

Phục Thành: "Em nhớ hôm nay là sinh nhật em mà?"

Trác Hoàn hơi nhướn mày: "Thì?"

Phục Thành: "Sinh nhật em, và em tự tay bài trí?"

Trác Hoàn bật cười: "Thì? Vậy em làm bít-tết, anh bài trí nhé?"

Phục Thành: "..."

Anh chưa bao giờ đón cái sinh nhật nào kiểu thế!

Trước đây toàn là chị gái tổ chức sinh nhật cho Phục Thành. Phục Hiểu cũng rất để ý đến mấy cái thứ tạo cảm giác lễ tiệc, thổi bóng, quấn ruy băng, thậm chí còn cầm cả pháo phụt nữa. Nhưng bình thường mấy thứ này phải do người khác làm, chứ có ai hùng hổ bắt chính chủ sinh nhật tự tay trang trí tiệc sinh nhật của mình đâu?

Cơ mà, nghĩ kĩ lại thì về tình có thể lượng thứ.

Trước hôm nay, Trác Hoàn đã ba ngày chưa về nhà, hắn không có thời giờ đâu mà bố trí mấy thứ này.

Đồ đạc toàn để người ta đi mua cho, nhưng không bảo họ trang trí giùm, có lẽ là vì cảm giác tự bắt tay làm.

Tuy rằng cái tự bắt tay làm này là làm bằng tay Phục Thành.

Phục Thành vừa thổi bóng cho mình, vừa ngẩng đầu nhìn về phòng bếp.

Dưới ánh đèn vàng, Trác Hoàn vén tay áo sơ mi đến khuỷu tay. Hắn đương cúi đầu, sợi tóc bên trái rũ xuống mắt. Tay phải hắn đeo một chiếc vòng tay Bvlgari vàng óng, cầm dao tập trung thái tảng thịt bò. Tay trái hắn giữ thịt, trên cổ tay là món quà sinh nhật năm nay mà Tô Phi, chú Joseph và Phục Thành tặng cho hắn - đồng hồ hiệu Patek Philippe.

Hắn đang nhìn tảng thịt bò này với ánh mắt cực kì chăm chú, toát lên vẻ trầm ổn, bờ môi hơi mím. Ngón tay thon dài và lưỡi dao bạc tương ứng với nhau, đều nhiễm ánh trắng sắc lạnh.

Trông có vẻ hắn biết nấu ăn thật.

Một tiếng sau, Trác Hoàn lấy một chai vang đỏ ra khỏi phòng cất rượu.

Màu rượu đỏ thuần chảy từ decanter vào chiếc ly chân dài. Trác Hoàn rót rượu xong, ngẩng đầu lên bèn phát hiện có một ngọn nến dài đặt trên bàn.

"... Cái này là gì?"

Phục Thành: "Không phải đồ anh bảo em chuẩn bị sao?"

Trác Hoàn: "Nến đâu ra?"

Phục Thành: "Có sẵn trong đống đồ?"

Trác Hoàn: "..."

Phục Thành vỡ lẽ ra: "Anh không biết cái này thuộc một bộ bữa tối sinh nhật với ánh nến?"

Trác Hoàn: "... Biết chứ."

Phục Thành: "Ồ, anh không biết." Chỉ tiện mồm bảo người ta chuẩn bị thôi.

Trác Hoàn: "..."

Phục Thành lấy dao nhẹ nhàng xắt bít-tết, nếm một miếng song chẳng ôm hi vọng gì lắm.

Thế mà ngon thật?

Nhưng có thể là thịt vốn đã ngon rồi, không liên quan gì đén tay nghề của người nấu.

Đương nghĩ vậy, Phục Thành lại nếm thử thịt bò hầm người này làm.

... Ngon thật kìa.

Phát hiện vẻ mặt kinh ngạc chẳng tài nào che giấu được của Phục Thành, Trác Hoàn cười khẩy, nói bằng giọng biếng nhác: "Đồ ăn chị em làm đúng là khó ăn chứ gì."

Phục Thành im lặng: "Không, ngon lắm."

Trác Hoàn: "Hả?"

Phục Thành ngẩng đầu nhìn hắn, ánh mắt kiên định: "Đồ ăn chị em làm vẫn ngon số dách."

Trác Hoàn bật cười, nhìn anh bằng nét mặt "Có phải vị giác em thất thường không".

Ăn xong, cả hai bưng ly rượu đi lên nhà ăn ngoài trời trên tầng hai.

Làn gió đêm tháng 9 lùa tới từ sông Hoàng Phố, mát mẻ dìu dịu, thấm vào tận đáy lòng. Gió thổi rối làn tóc trên trán, cơ thể nong nóng do cơn say, song cõi lòng Phục Thành lại cực kì tỉnh táo. Anh đứng trên tầng cao, dựa lan can kính, dõi mắt ra cảnh đêm sáng rực rỡ xa xa bên bờ kia sông.

"Hồi bé em từng đến đây vài lần."

Trác Hoàn nhìn theo hướng ngón tay anh.

Phục Thành chỉ vào tháp truyền hình Hòn Ngọc Phương Đông, "Lần đầu là bố mẹ em đưa em đi, bố mẹ ruột, họ đưa em đi một lần. Sau này họ mất, bố mẹ nuôi của em, cũng là cô chú của em, đã đưa em đi hai lần."

Đây là lần đầu Trác Hoàn biết: "Bố mẹ nuôi của em?"

Phục Thành gật đầu: "Anh không biết sao?"

Trác Hoàn: "Em chưa kể bao giờ. Họ cũng họ Phục, em lấy họ theo họ à?"

Phục Thành: "Không, chúng em là bà con xa cùng họ, đều mang họ Phục."

Trác Hoàn nhìn anh: "Người trên Rogge 318 là bố mẹ nuôi của em?"

"Phải. Họ mắc bệnh sợ độ cao, đi máy bay còn đỡ, chứ đi mấy nơi như Hòn Ngọc Phương Đông này sẽ chẳng dám nhìn xuống dưới. Sau này em làm phi công, bố em còn đùa không biết tại sao hai người sợ độ cao như họ lại nuôi ra một đứa con trai làm phi công như em nữa. Mẹ em bèn bảo, bố mẹ ruột em không sợ độ cao, thành ra em cũng hưởng gen không sợ độ cao ấy."

Phục Thành uống một hớp rượu, quay đầu nhìn hắn: "Trác Hoàn ơi."

Chàng trai này rất hiếm khi gọi tên hắn, bình thường giọng nói của Phục Thành cực kì trong, có lẽ do ít gọi nên lúc anh thốt hai chữ Trác Hoàn này sẽ luôn toát lên đôi phần êm ái thuộc về người phương Nam. Đó giờ Trác Hoàn rất hưởng thụ, hắn "Ơi" một tiếng khẽ khàng.

Phục Thành: "Anh có biết lần đầu chúng mình gặp nhau là lúc nào không?"

Hỏi câu này ra có nghĩa rằng lần gặp mặt đầu tiên của hai người tuyệt đối không phải là ở Helsinki.

Trác Hoàn chống hai tay lên lan can, hơi nghiêng đầu nhìn anh: "Ở đâu?"

"Thượng Hải."

Thượng Hải?

Tuy đã say ngà ngà, song Trác Hoàn vẫn cực kì tự tin về trí nhớ của mình. Hắn kể xưa nay hắn chỉ ghé qua Thượng Hải ba lần, chẳng mấy mà hắn đã tìm ra lần duy nhất có thể chạm mặt Phục Thành từ sâu trong trí nhớ.

"... Cái lần anh đi Không quân Trung Quốc để diễn thuyết? À phải, lần đó là Nhiếp Hạng mời mà."

Nương theo men say, Phục Thành ngắm gương mặt người đàn ông này. Suốt hai mươi sáu năm cuộc đời, anh chưa bao giờ nghĩ rằng, có một ngày anh sẽ ôm tâm trạng này đi ngắm một người đàn ông. Giọng anh hòa vào gió, dịu nhẹ: "Vậy lần thứ hai thì sao?"

Trác Hoàn cụp mắt nhìn anh, tuyến thời gian trong ba mươi năm qua khắc thành một đường trục rõ mười mươi. Hắn nhanh chóng nhớ ra, tặc lưỡi: "Rogge 318?"

Phục Thành sửng sốt ngay tức thì, dường như anh không ngờ Trác Hoàn lại trả lời đúng. Anh hơi hé miệng, ánh mắt toát lên sự mông lung.

Đúng là nhờ Rogge 318 mà cả hai đã xuất hiện cùng một lúc, ngặt nỗi có chăng lúc ấy Trác Hoàn không biết thôi.

Dáng vẻ ngây thơ và ngạc nhiên của chàng trai này khơi gợi dục vọng của Trác Hoàn, hắn cúi đầu trao nụ hôn lên bờ môi Phục Thành. Trong làn gió đêm, cả hai hôn một lúc mới tách nhau ra. Trác Hoàn cầm ly đặt lên cái bàn bên cạnh, một tay ôm anh, cúi đầu nhìn Phục Thành, đoạn hỏi: "Nhiếp Hạng cho em lợi ích gì mà bảo em làm thuyết khách vậy?"

Phục Thành không ngờ hắn vẫn nhớ chuyện này, anh im lặng: "Chẳng có gì cả."

Trác Hoàn: "Vậy em muốn làm thuyết khách kiểu gì đây?"

"Hửm? Chẳng phải anh đã đồng ý rồi sao?"

"Anh đồng ý bao giờ?"

"Lúc ở bãi đỗ xe, ở trên xe?"

Trác Hoàn thốt bằng giọng điềm nhiên: "À, anh quên rồi." Hắn vùi mặt vào bả vai Phục Thành, hơi thở nóng hầm hập phả lên xương quai xanh nhô lồ lộ của chàng thanh niên này, "Phục Thành à, em biết sắc dụ không?"

Phục Thành tức thì im bặt.

Trác Hoàn nhoẻn miệng cười, đứng thẳng người dậy, một tay nhấc cằm Phục Thành lên: "Em biết từ khi anh 14 tuổi, hằng năm có bao nhiêu người muốn quyến rũ anh, bò lên giường anh không?"

Người anh lập tức cứng lại, môi dần mím, cố gắng giữ bình tĩnh: "Em không."

Trác Hoàn: "À, trí nhớ anh tốt lắm, nhớ từng lần một. Vậy anh sẽ kể cho em nghe nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net