Chương 175: Trả thù

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Người dịch: Cố Tư Yên

Đoạn Y Lăng cảm thấy trời đất như đang quay cuồng, cảnh vật trước mắt đều bị đảo lộn. Trong tầm mắt nàng xuất hiện một con bàn long hung mãnh, nàng ngẩn người trong chốc lát, mới phản ứng kịp đó là bàn long đồ phía sau lưng long bào màu đen của Sở Hoài Xuyên.

Khi Sở Hoài Xuyên đi qua đi lại, Đoạn Y Lăng cảm thấy kinh hãi. Nàng nắm chặt long bào trên người Sở Hoài Xuyên, liều mạng giãy giụa, "Thả ta xuống!"

"Xuỳ."

Đoạn Y Lăng nghe thấy Sở Hoài Xuyên khẽ hừ lạnh một tiếng, thanh âm của hắn không lớn, chỉ sợ chỉ có nàng mới nghe thấy.

Trong lúc nhất thời, động tác Đoạn Y Lăng vỗ sau lưng Sở Hoài Xuyên đột ngột dừng lại, toàn bộ thân mình đều trở nên cứng đờ.

Sở Hoài Xuyên khiêng Đoạn Y Lăng, xoay người lại, tuỳ ý nói với đám người Kinh Quốc: "Dung mạo của quận chúa đúng là kinh người, khiến trẫm cũng phải động tâm. Quyết định phong làm Diễm Phi."

"Hoàng đế bệ hạ..." Sắc mặt của Ngũ vương gia và Lục vương gia Kinh Quốc đều trở nên khó coi. Trước đó không nói, lần này bọn họ đến đây hòa thân chỉ cố ý nhằm vào Lục Vô Nghiên, muốn phá hỏng liên minh với người Liêu Quốc. Không ngờ Sở Hoài Xuyên lại hành động tuỳ tiện như vậy, thật sự không để người Kinh Quốc xem ở trong mắt! Đoạn Y Lăng không phải không thể vào cung làm phi, nhưng xưng hô "Diễm Phi" này thật sự không đủ tôn trọng!

Sở Hoài Xuyên hiển nhiên không phải đám hổ lớn, mà chỉ là một con hổ nhỏ mà thôi.

Sau khi hắn nói hết lời, không nghe thấy Vương gia Kinh Quốc đáp lại, hắn không chờ nữa, liền khiêng Đoạn Y Lăng trở lại ghế dựa. Sở Hoài Xuyên buông Đoạn Y Lăng xuống, cũng ngồi xuống bên cạnh nàng, sau đó còn thô lỗ ôm nàng vào trong lòng ngực.

Đoạn Y Lăng muốn tránh thoát, hai tay Sở Hoài Xuyên siết chặt cơ thể nàng, dễ dàng giam cầm nàng trong lòng ngực. Sở Hoài Xuyên giơ chén rượu trên chiếc bàn dài lên, rót một chén rượu đầy. Hắn nâng chén rượu ba chân ngà voi đưa tới bên môi Đoạn Y Lăng, cười thật sâu, "Mỹ nhân đã làm trẫm say, sao không cùng say với trẫm?"

Mặc dù Đoạn Y Lăng không phải thiếu nữ mười bốn, mười lăm ngây ngô, nhưng đây cũng là lần đầu tiên nàng dựa gần một người nam nhân, còn làm ra tư thế ái muội như vậy. Cho dù nàng ngày thường bình tĩnh trầm ổn, lúc này hai má cũng ửng đỏ. Mùi rượu trong chén rượu ngà voi bay ra, xâm nhập vào khoang mũi của nàng, khiến lòng nàng sinh ra một cảm giác cực kỳ xa lạ.

Sở Hoài Xuyên cong khoé môi, tự mình đút nàng uống rượu.

Rượu màu vàng nhạt một nửa rót vào miệng Đoạn Y Lăng, một nửa tràn ra khỏi khoé môi đỏ rực của nàng, từ chiếc cổ ngỗng trắng nõn chảy vào vạt áo màu đỏ.

Đoạn Y Lăng mở to hai mắt, trước mắt nàng chỉ có con mắt đào hoa và ý cười thật sâu của Sở Hoài Xuyên. Con ngươi của hắn đen bóng như được phác ngọc, dường như có năng lực hút người, hấp dẫn đến mức khiến Đoạn Y Lăng cầm lòng không đậu mà nhìn hắn.

Chỉ là, nháy mắt tiếp theo, Đoạn Y Lăng thấy được trong mắt Sở Hoài Xuyên là bộ dáng hoảng loạn, chật vật của mình.

Đoạn Y Lăng lập tức phản ứng lại, tình cảnh lúc này khiến nàng mất mặt đến cỡ nào!

Nàng lập tức dùng sức đẩy bàn tay đang chuốc rượu cho nàng của Sở Hoài Xuyên ra, hoảng loạn đứng lên. Bởi vì động tác của Đoạn Y Lăng quá mạnh, rượu còn sót lại trong chén trong tay đổ hết lên người Sở Hoài Xuyên.

"Bệ hạ!" Tiểu Chu Tử đứng phía sau Sở Hoài Xuyên thoảng thốt kêu lên một tiếng, vội vàng móc chiếc khắn trắng từ trong tay áo ra, đưa cho Sở Hoài Xuyên lau vết rượu trên người.

"Mỹ nhân cùng rượu ngon, đây là chuyện tốt." Sở Hoài Xuyên mỉm cười giơ tay, ngăn trở Tiểu Chu Tử tới gần.

"Ta... Ta không phải cố ý..." Mặt Đoạn Y Lăng đỏ lên, trong thanh âm còn có một chút run rẩy. Ánh mắt nàng trộm đảo qua toàn bộ Ngự Hoa Viên, nhìn thấy vô số người Kinh Quốc, triều thần Liêu Quốc và nữ quyến đều nhìn nàng.

Tư vị quẫn bách trong lòng lập tức vọt ra ngoài, nàng xoay người, chọn một hướng rồi chạy trối chết.

Đợi đến khi thân ảnh Đoạn Y Lăng biến mất ở cửa thuỳ hoa phía Tây Ngự Hoa Viên, mọi người trong yến hội mới chậm rãi thu hồi tầm mắt.

Không khí trong khoảng thời gian ngắn có chút xấu hổ, cho dù người Kinh Quốc hay người Liêu Quốc, không ai nghĩ đến sẽ phát sinh chuyện như vậy...

"Khụ," Trưởng công chúa ho nhẹ, "Tiếu đại nhân, chọn ngày tốt gần nhất để phong phi cho quận chúa."

"Thần lãnh chỉ!" Tiếu đại nhân râu tóc bạc trắng vội vàng lãnh ý chỉ.

Người Kinh Quốc lại vừa tức vừa bực.

"Hành vi của bệ hạ thật sự khiến bổn vương mở rộng tầm mắt!" Trong thanh âm của Lục vương gia Kinh Quốc tràn đầy vẻ không vui.

"Hả? Lục vương gia cũng cảm thấy trẫm thật tình sao?" Sở Hoài Xuyên cười ha ha.

Phương Cẩn Chi mím chặt môi, dùng sức đè nén sự kinh ngạc trong lòng xuống. Nàng quay đầu nhìn thoáng qua Lục Vô Nghiên, thấy Lục Vô Nghiên sắp không nhịn nổi ý cười trên khoé miệng nữa rồi. Lúc này nàng mới xích lại gần Lục Vô Nghiên, nhỏ giọng nói: "Vô Nghiên, ta vừa mới thấy, bệ hạ cố ý tự mình đổ rượu lên người. Không phải do quận chúa Kinh Quốc kia chạm đổ..."

Lục Vô Nghiên nhẹ nhàng gật đầu, cười nói: "Hắn đang diễn kịch."

Ánh mắt Lục Vô Nghiên hướng tới một phía xa, nhẹ nhàng đảo qua, rồi sau đó cười đứng dậy, hướng tới Sở Hoài Xuyên nói: "Khởi bẩm bệ hạ, mỹ thực đặc biết làm cho Kinh Quốc chuẩn bị được đưa lên."

Quả nhiên, một loạt cung nữ chỉ mới mười ba bốn tuổi cầm theo những chén sứ men xanh lớn đi vào từ cửa nhỏ phía xa.

"Ha, đồ ăn đặc biệt chuẩn bị cho Kinh Quốc các ngươi đã được đưa đến rồi!" Sở Hoài Xuyên hết sức cao hứng, "Hiệu suất đầu bếp trong cung của trẫm quả nhiên không tồi. Truyền ý chỉ của trẫm, thưởng!"

"Tuân mệnh!"

Người Kinh Quốc nhìn vào những chiếc chén sứ men xanh lớn được giữ trong tay của các cung nữ ở phía xa, sắc mặt đại biến!

Tuy nhiên trước đó đây chỉ là cuộc đấu khẩu, bọn họ không dự đoán được người Liêu Quốc lại thật sự bưng món làm từ thịt chuột, kiến, côn trùng và rắn lên đây như vậy!

Tuy nhiên lúc này bọn họ vẫn còn một tia may mắn. Hiện giờ hai nước đang trong giai đoạn căng thẳng như vậy, Liêu Quốc chưa chắc đã làm chuyện đến cùng?

Toàn bộ người Kinh Quốc đều trở nên trầm mặc, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào những chiếc chén sứ men xanh lớn đang dần dần tới gần.

Ánh mắt Sở Hoài Xuyên nhẹ nhàng đảo qua, đảo lên người trưởng công chúa ngồi bên cạnh, sau đó lại nhìn thoáng qua vẻ mặt nghiêm túc của Lục Thân Cơ cách đó không xa. Hắn rũ mắt xuống, cảm thấy thị vệ của Ngự Hoa Viên rất bất đồng.

Sở Hoài Xuyên âm thầm châm biếm.

Hắn quay đầu, nhìn Lục Giai Bồ ngồi ở phía sau. Lục Giai Bồ đoan trang ngồi ở đó, từ đầu đến cuối, trên mặt đều mang theo nụ cười khéo léo, nhã nhặn.

Sở Hoài Xuyên "Hư" một tiếng.

Ánh mắt Lục Giai Bồ liền dời qua Sở Hoài Xuyên.

"Nếu nàng mệt mỏi thì về nghỉ ngơi trước đi." Sở Hoài Xuyên nhỏ giọng nói.

"Thần thiếp không..."

Lục Giai Bồ còn chưa nói xong, liền nhìn thấy ánh mắt ám chỉ của Sở Hoài Xuyên —— hắn đang ám chỉ nàng rời đi.

Lục Giai Bồ mỉm cười gật đầu, nói một tiếng "Tạ bệ hạ ân điển", mới lệnh cho tiểu cung nữ nâng người nàng dậy, thừa dịp mọi người không chú ý lặng lẽ rời đi.

Đợi đến khi cung nữ đặt một đống chén sứ men xanh to ở trước bàn người Kinh Quốc, Sở Hoài Xuyên ngáp một cái, từ tốn đứng dậy, "Diễm Phi của trẫm không biết chạy đi đâu rồi. Mỹ nhân lạc đường khiến nhiều người đau lòng... Aizzz, trẫm vẫn nên đi tìm xem sao."

Hắn lại cười nói với người Kinh Quốc và triều thần Liêu Quốc phía dưới: "Trẫm thật sự không thích đồ ăn của người Kinh Quốc các ngươi, các ngươi chậm rãi hưởng dụng đi."

Trưởng công chúa nhíu mày, bà nhìn Sở Hoài Xuyên đứng dậy, muốn nói gì đó. Nhưng khi tưởng tượng đến chuyện hung hiểm kế tiếp, nếu để hắn tránh đi cũng tốt.

Sở Hoài Xuyên cười cười, rời khỏi yến hội ở Ngự Hoa Viên, cũng rời đi chiến trường vốn dĩ không ai mời hắn tham dự.

Ra khỏi cửa thuỳ hoa Ngự Hoa Viên, Sở Hoài Xuyên chậm rãi xoay người nhìn những bóng người nơi xa Ngự Hoa Viên, dần dần thu hồi ý cười trên mặt.

Thấy hắn đứng đã lâu, Tiểu Chu Tử đi theo phía sau hắn không khỏi nhỏ giọng dò hỏi: "Bệ hạ, hiện tại đi chỗ nào?"

"Đi chỗ nào?" Sở Hoài Xuyên mờ mịt nhìn bốn phía ban công điêu lan ngọc thế và cỏ cây sum suê đón gió.

Sở Hoài Xuyên cười tự giễu một tiếng.

"Phái người tìm quận chúa Kinh Quốc, dàn xếp nàng ta ở lại một nơi, đừng để nàng ta chạy loạn." Sở Hoài Xuyên phân phó.

"Vâng, nô tài liền đi làm!" Tiểu Chu Tử vội vàng đồng ý.

Sở Hoài Xuyên một mình đi đến Lạc Nhứ Cung. Tiểu cung nữ Lạc Nhứ Cung vội vàng bẩm báo với Lục Giai Bồ lúc này đang ở thiên điện, Lục Giai Bồ vừa mới thay bộ cung trang phức tạp trên người xuống, ngồi trên giường mỹ nhân, dỗ Sở Nhã Hòa ngủ.

Tiểu Thái Tử cũng đang ngủ ở trên chiếc giường nhỏ bên cạnh.

Thấy Sở Hoài Xuyên tiến vào, Lục Giai Bồ vừa muốn đứng dậy hành lễ, Sở Hoài Xuyên liền ngăn động tác của nàng lại. Lục Giai Bồ cười liếc nhìn hắn, tiếp tục dỗ Sở Nhã Hoà trong lòng ngực.

Sở Nhã Hòa vốn dĩ sắp ngủ, tiếng bước chân của Sở Hoài Xuyên khiến con bé nhăn mày lại, dùng tay nhỏ xoa đôi mắt, tựa hồ muốn tỉnh lại.

Lục Giai Bồ lại dỗ con bé một hồi lâu, con bé mới nặng nề đi vào giấc ngủ say.

Nàng giao Sở Nhã Hòa cho ma ma bên cạnh, mới đi theo Sở Hoài Xuyên rời khỏi thiên điện, trở lại phòng ngủ của mình.

"Nhã Hòa đã sinh bệnh nhiều ngày rồi, buổi tối ngủ không ngon, thần thiếp phải đến dỗ công chúa." Lục Giai Bồ rót cho Sở Hoài Xuyên một chén trà, "Tiệc tối hôm nay, tại sao bệ hạ lại không ăn gì, bệ hạ có cần Ngự Thiện Phòng làm một ít đồ ăn đưa qua đây không?"

Sở Hoài Xuyên không nói chuyện, yên lặng uống trà, sau đó không kiên nhẫn nói: "Y phục của trẫm đều bị rượu tẩm ướt rồi, nàng cũng không biết đổi y phục mới cho trẫm!"

Lục Giai Bồ hiểu rõ Sở Hoài Xuyên đây là trong lòng lại không thoải mái, nàng nhận tội, xoay người lấy một bộ y phục mới, trở lại thay cho hắn.

Nhìn nụ cười nhạt không bao giờ biến mất trên mặt Lục Giai Bồ, Sở Hoài Xuyên thở dài.

"Giai Bồ, trẫm chỉ sợ không thể phong hậu vị cho nàng."

Lục Giai Bồ đang cài đai lưng cho Sở Hoài Xuyên đột nhiên khựng lại, nhưng chỉ trong chớp mắt, giây tiếp theo nàng lại tiếp tục cài xong đai lưng cho hắn, sau đó nói: "Thần thiếp đã biết."

Sở Hoài Xuyên cười, cũng không biết là bởi vì cảm thấy thú vị hay là bị chọc tức.

Hắn chọc chọc đầu Lục Giai Bồ, "Lục Giai Bồ, nàng biết diễn kịch không?"

Lục Giai Bồ ngẩn người nhìn Sở Hoài Xuyên, hỏi: "Diễn kịch? Thần thiếp chưa từng học qua..."

"Ngốc!" Sở Hoài Xuyên trừng mắt liếc nàng, "Diễn kịch rất vui, lừa gạt được người khác sẽ có cảm giác rất thành tựu. Tới đây, trẫm dạy nàng!"

Lục Giai Bồ trầm mặc một hồi lâu, mới nói: "Kỹ thuật diễn xuất của bệ hạ cũng đâu có tốt..."

"Lục Giai Bồ, nàng có ý tứ gì!" Sở Hoài Xuyên liền thu ý cười trên mặt.

Lục Giai Bồ kéo tay áo Sở Hoài Xuyên, nhỏ giọng khuyên: "Bệ hạ, ngài sợ thần thiếp có nguy hiểm nên mới đuổi thần thiếp về. Vậy... Vậy trưởng công chúa cũng bởi vì sợ bệ hạ có nguy hiểm nên mới không cho bệ hạ tham dự!"

Sở Hoài Xuyên trừng mắt nhìn Lục Giai Bồ.

Có ngày Sở Hoài Xuyên hắn cũng bị nhìn thấu!

Hắn nghẹn nửa ngày, mới dùng sức gõ đầu Lục Giai Bồ, "Ngốc như vậy còn dám đoán tâm tư của trẫm!"

Lực độ của hắn đích xác mạnh hơn ngày thường một chút, gõ lên đầu Lục Giai Bồ khiến nàng hơi đau. Lục Giai Bồ nghiêng đầu, vừa xoa đầu, vừa nhỏ giọng nói: "Nhã Hòa bệnh, đêm nay thần thiếp sẽ ở cùng công chúa..."

Mang theo điểm oán trách nho nhỏ.

Thấy Lục Giai Bồ quả thực đi về phía thiên điện, Sở Hoài Xuyên hô to: "Lục Giai Bồ! Nàng quay về đây cho trẫm!"

Bước chân Lục Giai Bồ khựng lại, nàng hung hăng tiếp tục đi về phía trước, bước chân ngược lại còn nhanh hơn, nhanh chóng đi vào thiên điện.

Sở Hoài Xuyên đứng một mình ở trong đại điện trống rỗng một hồi lâu, mới cau mày, trừng mắt đuổi tới thiên điện.

Nữ nhi của hắn bị bệnh, hắn làm phụ hoàng đương nhiên phải ở bên cạnh.

Hừ, mới không phải đi tìm nữ nhân dại dột muốn chết kia.

...

Sau khi Sở Hoài Xuyên rời khỏi cung yến Ngự Hoa Viên, trưởng công chúa lệnh cho cung nữ trong sân mở nắp chén sứ men xanh trước mặt người Kinh Quốc ra.

Cái nắp bị nhấc lên, bên trong những chén sứ men xanh to bằng đầu của một đứa trẻ con là từng tảng thịt băm, xà trùng chuột kiến, trộn lẫn với cỏ dại và một ít bùn đất. Tuy nhiên, đầu bếp của Ngự Thiện Phòng Liêu Quốc còn vô cùng có tâm, bên trong tô thịt nát rưới thêm một lớp súp dầu và hành lá thái nhỏ làm thành gia vị trang trí.

Mặc dù trước khi mang mấy thứ này đến đây, nhóm tiểu cung nữ cũng đã được nhìn thấy đồ ăn bên trong, nhưng khi bọn họ mở nắp ra, nhìn thấy đồ vật trong chén sứ men xanh một lần nữa, sắc mặt nhóm tiểu cung nữ vẫn trở nên trắng bệch, hai chân run rẩy.

Tuy nhiên, nhóm tiểu cung nữ mười ba mười bốn tuổi cũng thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng không cần phải bưng mấy thứ này nữa, nhóm tiểu cung nữ nhanh chóng lui ra, so với tiến vào còn nhanh hơn rất nhiều.

"A, người Liêu Quốc các ngươi có ý gì đây?" Lục vương gia Kinh Quốc chất vấn.

So với Ngũ vương gia Kinh Quốc, tính tình của vị Lục vương gia Kinh Quốc này còn nóng nảy hơn, Ngũ vương gia chỉ trầm mặt, mà Lục vương gia đã nhịn không được lớn tiếng chất vấn.

Ngũ vương gia Kinh Quốc nhìn thoáng qua đệ đệ của mình, ý bảo ông ta không được nói nhiều. Lục vương gia Kinh Quốc hiển nhiên không cam lòng, nhưng ông ta cũng biết Ngũ ca của mình luôn luôn có chủ ý hay hơn ông ta, lúc này đành phải âm thầm kêu rên một tiếng, quay đầu đi.

Lục vương gia Kinh Quốc cười cười, nhìn về phía trưởng công chúa đối diện, cười nói: "Chúng ta lần này tới Liêu Quốc là mang theo thành ý. Nếu Đại Kinh ta không có thành ý, cũng sẽ không để hai vị Vương gia tự mình đến đây, huống chi còn mang theo hòn ngọc quý trên tay Đại Kinh ta tới đây để hòa thân. Nhưng hôm nay, quý quốc lúc nào cũng muốn gây khó dễ cho Đại Kinh, đây là ý gì? Chẳng lẽ Liêu Quốc có ý kiến với việc ký kết hiệp nghị ngừng chiến vĩnh viễn giữa hai nước? Muốn đổi ý?"

Ngữ tốc ban đầu của ông ta vô cùng thong thả, nhưng khi nói xong lời cuối cùng lại mang theo vài phần phẫn nộ.

Thần tử Liêu Quốc bên này đều trở nên khẩn trương, ánh mắt của bọn họ chuyển hướng lên người trưởng công chúa. Ngày thường, bọn họ khinh thường việc một nữ nhân có thể cầm quyền, mà lúc này lại gửi gắm hy vọng với một nữ nhân có thể đứng ra quyết định, thay bọn họ căng thể diện vì quốc gia.

"Ý tứ của bổn cung rất rõ ràng. Hai vị Vương gia đường xa đến đây, Đại Liêu ta nhọc lòng khoản đãi. Món ăn làm từ trùng xà chuột kiến này chính là thành ý của Đại Liêu chúng ta."

"Được được được!" Ngũ vương gia Kinh Quốc nói liên tiếp ba từ "Được."

"Đại Kinh ta đã biết ý tứ của Liêu Quốc các ngươi rồi, chúng ta đi!" Ông ta đứng dậy, mang theo đoàn người Kinh Quốc đi ra ngoài.

Bóng người trùng trùng điệp điệp, âm thanh rút đao nói tiếp nhau vang lên, ở trong đêm tối tĩnh mịch đặc biệt rõ ràng.

Lục vương gia Kinh Quốc nhìn thị vệ vây quanh toàn bộ Ngự Hoa Viên, ông ta hừ lạnh một tiếng, xoay người lại, căm tức nhìn về phía trưởng công chúa: "Ngươi có ý tứ gì!"

"Ở Đại Liêu ta có một câu gọi là nhập gia tùy tục. Chủ nhân mở tiệc chiêu đãi, nếu khách nhân không ăn, đó là thể hiện sự bất mãn đối với chủ nhân. Nếu Đại Kinh các người thành ý tràn đầy, vì sao không thể nhập gia tùy tục, ở lại dùng đồ ăn mà Liêu Quốc chúng ta đã tỉ mỉ chuẩn bị vì Đại Liêu các ngươi?" Khoé miệng trưởng công chúa treo lên ý cười mãnh liệt, nhưng ý cười này quá mức lạnh băng, hơn nữa trong cái lạnh lẽo đó còn mang theo sự nguy hiểm.

Lục vương gia Kinh Quốc còn muốn lên tiếng, Ngũ vương gia đứng ở bên cạnh liền ngăn cản lời nói của ông ta. Ngũ vương gia Kinh Quốc híp mắt nhìn chằm chằm trưởng công chúa, hỏi: "Nếu bổn vương không ăn, công chúa sẽ làm gì để gây khó dễ bọn ta?"

"Phải để bổn cung suy nghĩ lại đã." Trưởng công chúa nhẹ nhàng cong môi, giả vờ suy nghĩ.

"Nhi tử hình như chưa ăn qua thịt người rất nhiều năm rồi." Lục Vô Nghiên nhìn vào những người Kinh Quốc khiến hắn căm giận kia, bỗng nhiên mở miệng.

Trưởng công chúa gật đầu, cười nói: "Được. Nếu người Kinh Quốc đã không có thành ý, vậy thì cứ để con dân Đại Liêu ta nếm thử hương vị thịt người Kinh Quốc."

Lục Thân Cơ đứng ở xa tiếp thêm một câu: "Hay là dùng thịt của Vương gia, chậc."

"Ngươi dám!" Lục vương gia Kinh Quốc muốn rút bội đao bên hông, chợt nhớ tới khi tiến cung, đoàn người bọn họ đều đã bị tịch thu vũ khí. Ông ta cắn răng, trực tiếp dùng tay không lao về phía trưởng công chúa.

"A ——" Lục vương gia Kinh Quốc đau đớn kêu to một tiếng, cả người ngã về phía trước.

Thời điểm ông ta còn chưa tới gần trưởng công chúa, trọng đao màu bạc đột nhiên bay ra, trực tiếp bổ vào gáy ông ta. Ông ta chỉ kịp kêu to một tiếng đau đớn, liền ngã xuống đất mà chết.

Máu tươi ào ạt trào ra từ sau gáy ông ta, ban đầu thân thể ông ta còn run rẩy từng chút, nhưng không bao lâu sau đã không còn nhúc nhích, hoàn toàn bất động.

Đoàn người Kinh Quốc tiến cung lần này đều mặt cắt không còn một giọt máu, lập tức trở nên cảnh giác và hoảng sợ.

Ngũ vương gia Kinh Quốc phẫn nộ xoay người, trừng mắt nhìn Lục Thân Cơ đứng ở phía xa, nghiến răng nghiến lợi hỏi: "Lục tướng quân có ý tứ gì?"

Lục Thân Cơ cười nói: "A, ngại quá, không cẩn thận trượt tay."

"Ngươi!" Ngũ vương gia Kinh Quốc giận dữ, "Bổn vương hiểu rồi, đây là ý tứ của người Liêu Quốc các ngươi sao? Hừ, bổn vương sẽ truyền đạt ý tứ của Liêu Quốc các ngươi cho bệ hạ ta. Người Liêu Quốc các ngươi đã khơi mào chiến tranh, Đại Kinh ta nhất định sẽ không nhân từ nương tay!"

Phong Dương Hồng đứng bên cạnh Lục Thân Cơ hừ lạnh một tiếng, nói: "Ngươi cho rằng ngươi còn có thể trở về?"

Ngũ vương gia Kinh Quốc hít sâu một hơi, nỗ lực khiến mình bình tĩnh lại, mới nói: "Hôm nay nếu bổn vương chết ở trong hoàng cung Liêu Quốc các ngươi, ngày mai binh mã Đại Kinh ta nhất định sẽ san bằng đất Liêu Quốc!"

"Vương gia hà tất phải nóng tính như vậy? Không bằng ngồi xuống uống một ly với bổn cung, nếm thử tay nghề của đầu bếp Liêu Quốc chúng ta." Nửa người trên của trưởng công chúa ngả về phía sau, nhẹ nhàng tùy ý nói.

Ngũ vương gia Kinh Quốc híp mắt nhìn trưởng công chúa một hồi lâu, chậm rãi dời tầm mắt đi, dừng trên những chén sứ men xanh đã bật nắp được đặt theo thứ tự trên bàn, bên trong là xác chết côn trùng ngổn ngang.

Người Liêu Quốc điên rồi sao? Đây là một hai phải buộc bọn họ ăn xong mấy thứ này? Vì sao? Vì trả thù cho Lục Vô Nghiên sao?

Ngũ vương gia Kinh Quốc một lần nữa hít một hơi thật sâu, cắn răng, hỏi: "Nếu chúng ta không ăn thì sao?"

Trưởng công chúa không lập tức trả lời, mà quay đầu lại, nhìn về phía Lục Vô Nghiên, hỏi: "Vô Nghiên, con nói thử xem, nếu bọn họ không ăn thì phải làm sao bây giờ?"

Lục Vô Nghiên như đang suy tư cái gì đó, hắn suy nghĩ trong chốc lát, mới ngẩng đầu lên nhìn một hàng người Kinh Quốc đứng ở phía xa, nghiêm túc nói: "Ăn hoặc bắt ăn."

"Ngươi! Lục Vô Nghiên ngươi không được khinh người quá đáng!" Ngũ vương gia Kinh Quốc phẫn nộ chỉ vào Lục Vô Nghiên.

Khoé môi Lục Vô Nghiên không khỏi lộ ra vài phần ý cười, nói: "Ăn hoặc bắt ăn đó không phải là quy củ của người Kinh Quốc các ngươi sao? Hiện giờ chẳng qua là nhân vật ngược lại mà thôi."

"Ha ha ha!" Ngũ vương gia Kinh Quốc cười ha ha, "Sĩ khả sát bất khả nhục*! Tại sao bổn vương lại cảm thấy Lục Vô Nghiên ngươi lại là người tham sống sợ chết? Quốc gia Đại Liêu vì Lục Vô Nghiên ngươi mà mất hết mặt mũi, tại sao lại sống sót không biết xấu hổ như vậy!"

[*] "Sĩ khả sát bất khả nhục" hay "Kẻ sĩ thà chết chứ không chịu nhục" là khí tiết của kẻ sĩ, người có đức hạnh cao thượng thời xưa. Họ coi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net