Chương 190: Kết thúc (12)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 192: Kết thúc (12)
Người dịch: Cố Tư Yên

Phương Cẩn Chi suy nghĩ một lúc, mới kinh ngạc nói: "Hình như ta không thấy Giai Huyên?"

Dự cảm không tốt nảy sinh trong lòng Phương Cẩn Chi, nàng hơi nôn nóng bất an nhìn về phía Lục Vô Nghiên.

Lục Vô Nghiên "ừ" một tiếng, nói: "Trước đó Phong Dương Hồng làm mất Phủ Nam Cốc bị Kinh Quốc bắt sống, mẫu thân phái Tiêu tướng quân chạy đến Phủ Nam Cốc chi viện, mặc dù có thể đoạt lại Phủ Nam Cốc, nhưng Phong Dương Hồng lại bị quân địch áp tải về Kinh Quốc. Tiêu tướng quân tự mình làm chủ xông vào đại doanh Kinh Quốc, ý muốn cứu giúp Phong Dương Hồng. Nhưng Kinh Quốc sớm có mai phục, Tiêu tướng quân mang năm vạn tinh binh đi nhưng không ai sống sót."

Trên danh nghĩa, Phong Dương Hồng vẫn là nghĩa huynh của Phương Cẩn Chi. Mấy năm nay, Phương Cẩn Chi và hắn không tiếp xúc nhiều lắm, nhưng mỗi lần nàng gặp nạn, Phong Dương Hồng luôn ra tay tương trợ. Lúc trước có tin đồn Phong Dương Hồng chết trận, Phương Cẩn Chi thực sự khổ sở một thời gian, sau đó lại nghe nói hắn không chết, chỉ bị Kinh Quốc bắt giữ, Phương Cẩn Chi không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Nhưng hai quân giao chiến, nhất định sẽ không đối xử tử tế với tù binh, huống chi Phong Dương Hồng lại là đại tướng của Liêu Quốc.

Nghe Lục Vô Nghiên nói xong, Phương Cẩn Chi lại bắt đầu lo lắng cho Phong Dương Hồng. Nhưng Phương Cẩn Chi lại cảm thấy có gì đó không thích hợp, nàng nhìn Lục Vô Nghiên, nhỏ giọng nói: "Trước kia ta từng nghe chàng nói qua, Tiêu tướng quân kia tòng quân chưa lâu, kinh nghiệm cũng không đủ. Hiện giờ lại lỗ mãng tự ý hành động thực sự không nên, còn liên lụy năm vạn tướng sĩ..."

"Nhưng chuyện này có liên quan gì đến Giai Huyên?" Phương Cẩn Chi bỗng nhiên cảm thấy mờ mịt.

Lục Vô Nghiên trầm mặc, "Nhị ca của nàng nằm trong năm vạn tướng sĩ đó."

Phương Cẩn Chi cả kinh há miệng thở dốc, nhưng ngay cả tiếng rên rỉ cũng không thể phát ra. Nàng còn nhớ rõ lúc trước Lục Vô Nghiên đưa nàng đến phủ Vinh Quốc Công, ban đầu nàng cho rằng Lục Vô Nghiên không cần nàng, muốn tuỳ tiện ném nàng cho nhà người khác. Sau này mới hiểu, Lục Vô Nghiên muốn cho nàng một thân phận, tìm chỗ dựa cho nàng, lúc đó nàng mới có ý định lấy lòng những người trong phủ Vinh Quốc Công.

Nhưng người trong phủ Vinh Quốc Công căn bản không cần nàng đi lấy lòng, bởi vì bọn họ thực lòng đối xử với nàng. Đặc biệt là Phương đại phu nhân càng xem nàng như nữ nhi thân sinh. Lúc trước Phương Cẩn Chi lo lắng hai muội muội, mới lần lượt cự tuyệt Phương đại phu nhân mời nàng dọn qua đó, Phương đại phu nhân lúc đó chắc chắn cảm thấy mất mát.

Nếu nói đến, ai trong phủ Vinh Quốc Công không chào đón Phương Cẩn Chi nhất, vậy chỉ có Phương Kim Ca.

Phương Cẩn Chi còn nhớ rõ lúc trước lần đầu tiên nhìn thấy Phương Kim Ca, hắn đỏ mắt thở phì phì nói: "Nàng ta không phải muội muội của ta! Nàng ta đừng mơ tưởng đoạt đồ của Dao Dao!"

Từ trước đến nay, Phương Kim Ca chưa từng nói chuyện đàng hoàng với nàng, trước nay đều không cho nàng sắc mặt tốt. Phương Cẩn Chi liền giả ngu nghe không hiểu, mặc hắn nói móc. Bởi vì Phương Cẩn Chi biết Phương Kim Ca chỉ vì Dao Dao mới không thích nàng, nhưng cũng chỉ không thích, không đến nỗi thương tổn nàng.

Lúc Phương đại phu nhân che chở Phương Cẩn Chi, Phương Kim Ca cũng sẽ giống tiểu ca ca khác che chở nàng.

Nhưng mấy năm nay Phương Kim Ca vẫn đều không vui, hắn áy náy tự trách rành buộc trong nhiều năm, còn bị mẫu thân hắn hận trong nhiều năm.

Năm đó Dao Dao xảy ra chuyện, hắn cũng chỉ là hài tử tám tuổi mà thôi. Một hài tử tám tuổi chính mắt nhìn thấy muội muội mình chết, còn bị mẫu thân hận mười mấy năm.

Trước mắt Phương Cẩn Chi thoảng qua ngày đại hôn của Phương Kim Ca và Lục Giai Huyên, Phương Kim Ca nở nụ cười sáng lạn, hắn rất hiếm khi lộ vẻ mặt tươi cười như vậy.

Khoé mắt Phương Cẩn Chi hơi ướt.

Lục Vô Nghiên không vui, hắn mạnh mẽ huy diệt nước mắt trên khoé mắt Phương Cẩn Chi, cau mày nói: "Tại sao nàng lại khóc vì hắn?"

"Thật sao? Nhị ca thật sự chết rồi sao?" Phương Cẩn Chi bắt lấy tay Lục Vô Nghiên.

Tay nàng hơi lạnh, Lục Vô Nghiên liền nắm tay nàng trong lòng bàn tay hắn, ủ ấm cho nàng.

"Đó vỗn dĩ là cái bẫy của Kinh Quốc, chờ đến khi Tiêu Đạt Hợp mang năm vạn tinh binh vọt vào, sau đó bọn họ nhanh chóng đóng cửa thành, dầu hỏa tưới xuống, vạn tiễn phóng ra, lửa cháy đốt thành."

Cho dù quạnh quẽ như Lục Vô Nghiên, cũng nhẹ giọng thở dài.

Ở kiếp trước, Lục Vô Nghiên và Tiêu Đạt Hợp từng tiếp xúc với nhau hai ba lần, biết hắn là người sợ đầu sợ đuôi, rất khó làm người lãnh đạo. Nhưng từ trước đến nay, hắn không phải là người có chủ kiến, càng không dám tự mình quyết định. Lần này tại sao lại lỗ mãng xúc động như vậy?

Lục Vô Nghiên không thể không hoài nghi, trong chuyện này nhất định có âm mưu, hoặc có gian tế làm việc bên cạnh Tiêu Đạt Hợp.

Lục Vô Nghiên đang nghĩ đến chuyện của Tiêu Đạt Hợp, Phương Cẩn Chi bỗng nhiên mở miệng: "Ta biết chuyện thứ hai chàng muốn nói là gì."

"Hả?" Lục Vô Nghiên hơi kinh ngạc.

Phương Cẩn Chi rũ mắt, nhẹ giọng nói: "Ta biết, lúc ta mới mang thai Chung Cẩn, chàng đã nói với mẫu thân, trong ba năm sẽ không rời đi. Là bởi vì ta và Chung Cẩn đúng không? Nhưng nếu chàng thật sự muốn đi, ta và Chung Cẩn cũng sẽ không liên lụy chàng."

Lục Vô Nghiên còn chưa lên tiếng, Phương Cẩn Chi lại nói: "Ta biết chàng muốn ở lại hai năm để chăm sóc ta và Chung Cẩn, mặc dù chàng lúc nào cũng khi dễ Chung Cẩn, cũng không phải phụ thân chu đáo..."

Phương Cẩn Chi mím môi cười khẽ, "Nhưng chuyện đó không liên quan, ta và Chung Cẩn sẽ chờ chàng trở về!"

Lục Vô Nghiên thở phài nhẹ nhõm.

Hắn cũng luyến tiếc không muốn rời Phương Cẩn Chi, nhưng quốc trung hiện giờ đang gặp nguy nan, hắn không thể không rời đi. Hắn nhẹ nhàng hôn lên thái dương của Phương Cẩn Chi, nói: "Được, ở nhà chờ ta, ta sẽ trở về thật sớm."

"Vâng." Phương Cẩn Chi ở trong lòng ngực Lục Vô Nghiên gật đầu thật mạnh.

Buổi chiều ngày hôm sau, Phương Cẩn Chi bớt chút thời giờ chạy một chuyến đến phủ Vinh Quốc Công, phủ Vinh Quốc Công cũng bị bao phủ bởi một màu trắng xoá.

Quan tài đặt ở chính đường chính là y phục của Phương Kim Ca, Lục Giai Huyên mặc tang phục màu trắng quỳ gối một bên, không ngừng thả tiền giấy vào chậu than.

Nàng đã không còn khóc, nhưng đôi mắt sưng đỏ, ánh mắt cũng dại ra.

"Giai Huyên." Phương Cẩn Chi ngồi xổm xuống bên cạnh nàng, cầm tay nàng, tay nàng rất lạnh.

Lục Giai Huyên chậm chạp quay đầu lại, nhìn về phía Phương Cẩn Chi, ánh mắt tan rã lúc này mới có tiêu điểm.

"Cẩn Chi, muội lại đây." Thanh âm nàng rất thấp, khàn khàn, dường như Giai Huyên đã khóc nhiều đến mức sắp mất giọng.

Lúc Phương Cẩn Chi vừa đến phủ Vinh Quốc Công, từ phía xa đã thấy phủ Vĩnh Quốc Công được bao phủ bởi một màu trắng thuần, trái tim tức khắc sụp đổ, chờ đến khi nàng thấy y phục của Phương Kim Ca, nước mắt nàng đã ngưng tụ trong mắt. Mà lúc này nhìn thấy bộ dáng của Lục Giai Huyên, nước mắt Phương Cẩn Chi cuối cùng không nhịn được nữa, từng giọt từng giọt liên tiếp nhau rơi xuống.

"Hai năm, ta vẫn đang đợi hắn trở về. Nhưng tại sao hắn lại nhẫn tâm như vậy, vừa đi đã không thể trở về..."

Phương Cẩn Chi ôm thân hình gầy gò của Lục Giai Huyên vào trong ngực, hai người cùng nhau khóc thành tiếng. Nhưng nước mắt của Lục Giai Huyên đã sớm khô cong, không còn nước mắt, giọng nói của nàng phát ra nghẹn ngào thống khổ.

Phương Cẩn Chi ngẩng đầu, nhìn tấm lụa trắng bị gió thổi bay, vô cùng đau lòng.

Vì sao phải đánh giặc, thiên hạ này còn có bao nhiêu người giống Lục Giai Huyên, không đợi được trượng phu trở về?

Phương Cẩn Chi nhớ tới Lục Vô Nghiên đã nói với nàng, năm vạn tướng sĩ không có ai sống sót, một cổ lạnh lẽo đánh úp vào trái tim nàng, cả người đều bắt đầu rét run.

Năm vạn sinh mệnh, chính là năm vạn gia đình!

Lục Giai Huyên khóc mệt, mới hơi đẩy Phương Cẩn Chi ra, nàng miễn cưỡng mỉm cười, nói: "Đi xem mẫu thân đi, người vốn dĩ đã bị bệnh, hiện giờ không tốt chút nào..."

Phương Cẩn Chi giật mình.

Khi nàng đi vào tẩm phòng của Phương đại phu nhân, trong phòng im ắng, một người hầu hạ cũng không có. Phương đại phu nhân mặc áo ngủ màu trắng dựa trên đầu giường, ánh mắt bà dại ra nhìn ngoài cửa sổ, sắc mặt bà tái nhợt, còn trắng hơn cả bộ y phục trên người.

"Mẫu thân, tại sao trong phòng lại lạnh như vậy, chậu than cũng không đốt. Ngay cả hạ nhân hầu hạ cũng không có." Phương Cẩn Chi ngồi ở mép giường, nắm lấy bàn tay gầy trơ xương của Phương đại phu nhân, nhẹ nhàng xoa cho bà.

"Để con đi kêu người đến đây đốt than..." Phương Cẩn Chi vừa muốn đứng dậy, Phương đại phu nhân lại trở tay kéo nàng lại.

"Cẩn Chi, con nói xem, nếu hiện tại ta đuổi theo, còn có thể đuổi kịp nó không?" Phương đại phu nhân khó khăn thở dốc, "Có phải thằng bé giận dỗi với ta hay không? Là do ta sai, thật sự ta làm sai rồi, ta đã làm sai mười mấy năm. Ta không nên trách thằng bé, không nên lạnh nhạt với thằng bé, càng không nên hận thằng bé..."

"Làm sao bây giờ Cẩn Chi!" Phương đại phu nhân càng dùng sức bắt lấy tay Phương Cẩn Chi, siết mạnh đến mức Phương Cẩn Chi cảm thấy đau.

"Khi nó còn nhỏ, lúc cưỡi ngựa bị thương trên đùi, lúc tuyết sắp rơi chân sẽ cảm thấy đau. Con nói xem, nó ở trong quân mấy năm nay, lúc tuyết rơi sẽ phải chịu đựng như thế nào? Ta đã làm tấm đệm để nó kê đầu gối, rất nhiều, nhưng chưa kịp đưa cho nó. Lần trước ta thấy ở Vạn Bảo Trai có một thanh kiếm rất đẹp, nhất định nó rất thích. Ta liền mua, nghĩ rằng chờ đến khi nó trở lại sẽ đưa cho nó dùng. Thằng bé trách ta, ta biết... Từ khi còn nhỏ, có đồ gì tốt ta đều đưa cho ca ca và đệ đệ của nó, thằng bé lén lút nói với ta, từ trước đến nay ta đều không nghĩ tới nó..."

Phương đại phu nhân lải nhải rất nhiều chuyện từ nhỏ đến lớn của Kim Ca, nước mắt rơi không ngừng, có một loại áy náy rất sâu với cốt nhục của bà.

"Ta thực xin lỗi đứa nhỏ này!" Phương đại phu nhân đột nhiên phun ra một ngụm máu rất lớn.

"Mẫu thân!" Phương Cẩn Chi sợ tới mức thay đổi sắc mặt, vội vàng kêu người.

Nha hoàn cách vách bị kinh động, vội vàng chạy tới, vừa đút thuốc, vừa thỉnh đại phu.

Phương Cẩn Chi vừa nhỏ giọng khóc, vừa an ủi bà: "Mẫu thân, người đừng khổ sở, nhị ca không hy vọng người như vậy. Mấy năm nay, mặc dù trong lòng nhị ca không dễ chịu, nhưng Cẩn Chi biết huynh ấy không hận người. Người đừng như vậy..."

Phương đại phu nhân nhìn nóc nhà, hai mắt trống rỗng. Cho dù bà mở to mắt hay nhắm mắt lại, bà luôn thấy Phương Kim Ca.

Phương Kim Ca khóc, Phương Kim Ca cười, bóng dáng cô độc khi Phương Kim Ca cố chấp rời đi.

Lúc Phương Cẩn Chi trở lại phủ Ôn Quốc Công thì trời đã tối, trong phủ Vinh Quốc Công vang lên tiếng khóc không ngừng, mà phủ Ôn Quốc Công cũng tràn ngập tiếng khóc tiến đưa hai vị lão nhân.

Phương Cẩn Chi hơi mệt.

Nàng trở lại Thùy Sao viện, Lục Vô Nghiên không ở đó. Nàng lại đi đến phòng Lục Chung Cẩn, thấy thằng bé cũng không ở đó, liền hỏi một bà vú canh giữ trong phòng: "Chung Cẩn đâu?"

Bà vú cung kính bẩm nàng, hoá ra tiểu Chung Cẩn bị Lục Vô Nghiên ôm ra ngoài.

Phương Cẩn Chi đi xuống lầu, dọc theo con đường lát gạch đá xanh đi ra ngoài, vừa xuyên qua nguyệt môn, liền thấy Lục Vô Nghiên xuất hiện ở cuối đường nhỏ, mà tiểu Chung Cẩn đang ghé vào lưng hắn, đầu nhỏ gục xuống, hình như đã ngủ say. Mặt trời lặn xuống, ánh chiều tà chiếu vào hai cha con, tựa như trên người hai người bọn họ có một tầng ánh sáng ôn nhu.

Lục Vô Nghiên ngẩng đầu thấy Phương Cẩn Chi đang đứng chờ ở chỗ đó, bước chân nhanh hơn.

"Ngủ rồi sao?" Phương Cẩn Chi nhẹ nhàng sờ tay tiểu Chung Cẩn đáp ở trên vai Lục Vô Nghiên, cũng không lạnh lắm.

"Mới trở về được nửa đường thì ngủ rồi." Lục Vô Nghiên cõng tiểu Chung Cẩn, đi bên cạnh Phương Cẩn Chi, bà người bọn họ cùng nhau trở về Thùy Sao viện.

Bởi vì sắp phải rời đi, ngoài miệng Lục Vô Nghiên không nói gì, nhưng trong lòng lại luyến tiếc, mang tiểu Chung Cẩn đi ra ngoài chơi một hồi lâu.

Lục Vô Nghiên cẩn thận đặt tiểu Chung Cẩn lên giường, Phương Cẩn Chi đắp chăn đàng hoàng cho thằng bé. Tiểu Chung Cẩn ngủ say nhưng vẫn không thành thật, nắm tay nhỏ luôn dò ra khỏi chăn.

Dù sao cũng đã vào đông, Phương Cẩn Chi sợ thằng bé bị lạnh, động tác nhẹ nhàng nhét tay thằng bé trở lại trong chăn. Lúc Phương Cẩn Chi và Lục Vô Nghiên rời đi, bọn họ phân phó bà vú canh giữ than lửa không được để nó tắt.

Hai người về tới phòng, Lục Vô Nghiên vừa cởi khoan bào trên người xuống, vừa nói: "Mấy ngày nay đủ mệt rồi, đi tắm nước nóng, ngủ sớm một chút đi."

Phương Cẩn Chi đứng ở sau lưng Lục Vô Nghiên, lập tức ôm lấy hắn.

Tay Lục Vô Nghiên đang cởi y đái đột nhiên dừng lại một lúc, mới tiếp tục động tác. Hắn biết nàng khó chịu, nhưng người đã chết rồi, những lời trấn an đó không có bao nhiêu tác dụng.

"Vô Nghiên, lần này chàng đi bao lâu? Cũng sẽ hai ba năm không trở lại sao?" Thanh âm của Phương Cẩn Chi rất nhỏ, mang theo một chút khổ sở. Có lẽ bởi vì chuyện của Phương Kim Ca, mới khiến nàng hậu tri hậu giác bắt đầu bất an.

Lục Vô Nghiên trầm mặc một hồi lâu, mới nói: "Lần này không phải đánh một hồi là xong, hiện giờ Liêu Kinh khai chiến toàn diện, có nghĩa không chết sẽ không kết cục. Cho nên bảy tám năm, thậm chí có khả năng sẽ lâu hơn nữa."

Cảm giác ly biệt không hề dễ chịu, Lục Vô Nghiên không nỡ rời Phương Cẩn Chi, cũng hiểu nàng vì chuyện của Phương Kim Ca mới trở nên lo lắng. Lục Vô Nghiên vốn định gạt nàng, dỗ nàng, nhưng thay vì để nàng chờ đợi, còn không bằng nói thật cho nàng biết.

Phương Cẩn Chi cắn môi, không hé răng, ánh mắt càng ngày càng trở nên ướt át.

Phương Cẩn Chi trầm mặc lại khiến Lục Vô Nghiên khẽ thở dài một tiếng.

Hắn gắt gao nhíu mày, hồi lâu không nói gì.

Từ trước đến nay, những chuyện lớn bé, hắn đều dựa vào Phương Cẩn Chi, cho dù nàng nói ra hay không nói ra tâm nguyện, hắn luôn có thể vì nàng làm tốt, làm nàng vừa lòng đẹp ý.

Hắn hiểu nàng lo lắng và không nỡ, nhưng hắn không thể không rời đi...

Lục Vô Nghiên bỗng nhiên cười khẽ: "Bằng không, nàng đi theo ta được không?"

Phương Cẩn Chi ngơ ngác nhìn Lục Vô Nghiên, kinh ngạc: "Ta... Ta có thể đi theo chàng sao?"

"Có thể." Lục Vô Nghiên châm chước ngôn ngữ, "Tuy nhiên nàng có biết trong quân vất vả như thế nào không? Trong lúc chinh chiến phải đi rất nhiều nơi, đôi khi có thể chậm rãi lên đường, đôi khi lại yêu cầu ra roi thúc ngựa. Hơn nữa còn có khả năng sẽ trải qua địa thế hiểm yếu, cho dù đi xe ngựa, cưỡi ngựa đều không được, đi bộ phải dẫm lên nước bẩn. Còn nữa, thức ăn trong quân rất khác với những gì hiện tại nàng đang sử dụng trong phủ, rất ít khi có đồ ăn nóng, thậm chí sẽ khiến nàng đói bụng..."

Phương Cẩn Chi lập tức ngắt lời hắn: "Ta nguyện ý! Nếu chàng không chê ta phiền toái, muốn mang ta đi theo, ta đương nhiên nguyện ý đi theo! Ta không muốn rời xa chàng, ta không muốn sau này sẽ không còn thấy chàng, cũng không muốn ngày đêm phải lo lắng đề phòng, chờ đến ngày chàng trở về... Hơn nữa còn lâu như vậy..."

Cũng giống như chuỗi ngày chinh chiến này, rất nhiều tướng lãnh trong quân đều mang tiểu thiếp đi theo, nhưng Lục Vô Nghiên không nỡ để Phương Cẩn Chi vất vả, hắn không nhịn được lại hỏi thêm một lần: "Cẩn Chi, nàng thật sự muốn đi theo sao? Không sợ vất vả và nguy hiểm sao?"

Hai tay Phương Cẩn Chi ôm chặt vòng eo cùa Lục Vô Nghiên, "Muốn đi, rất muốn đi! Ta tưởng tượng đến tình cảnh chúng ta nhiều năm chia lìa liền cảm thấy sợ hãi, nếu có thể đi theo, những vất vả đó ta không quan tâm, ta cũng không sợ!"

Lại rơi vào trầm mặc một lúc rất lâu.

Qua hồi lâu, Lục Vô Nghiên mới chậm rãi lên tiếng: "Được."

Lục Vô Nghiên xoay người lại, nâng khuôn mặt ướt đẫm nước mắt của Phương Cẩn Chi lên, nói: "Mặc dù trong quân vất vả, nhưng ta cũng muốn mang nàng theo."

"Chàng nói thật sao? Không gạt ta đúng không?" Phương Cẩn Chi ngửa đầu nhìn hắn, khóe mắt còn ngân ngấn nước mắt.

"Ta đã lừa nàng khi nào chưa?" Lục Vô Nghiên bật cười, "Đương nhiên, ta vẫn phải hỏi lại một lần nữa, dù sao trong quân không giống hậu trạch. Cho dù ăn uống hay ngủ nghỉ đều không giống hậu trạch, hơn nữa cũng sẽ có nguy hiểm."

Phương Cẩn Chi cong đôi mắt cười thành hình trăng non, tuy nàng cười nhưng nước mắt vẫn rơi xuống. Giống như nàng không nghe thấy Lục Vô Nghiên lặp lại câu hỏi, chỉ nói: "Nguyện ý, nguyện ý..."

Lục Vô Nghiên kéo cả người Phương Cẩn Chi vào trong lòng ngực, nhẹ nhàng ôm lấy nàng.

Phương Cẩn Chi không muốn rời Lục Vô Nghiên, Lục Vô Nghiên cũng không nỡ để nàng ở lại một mình. Dù sao lần này rời đi, ngắn thì một hai năm, lâu thì bảy tám năm, thậm chí có khả năng sẽ lâu hơn nữa.

Thật sự là lâu lắm.

Tuy nhiên Lục Vô Nghiên vẫn hơi lo lắng, dù sao năm tháng trong quân rất vất vả. Phương Cẩn Chi lại được chăm sóc ở khuê phòng, nàng nhất định sẽ không thích ứng được.

Lục Vô Nghiên nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc của Phương Cẩn Chi, hắn nhất định sẽ che chở nàng.

Sắp đến năm mới, có lẽ lúc này là thời gian ăn tết, cho nên Liêu Quốc hay Kinh Quốc đều có ý tứ muốn tạm thời ngừng chiến. Lục Vô Nghiên cũng sẽ không lập tức rời đi vào lúc này.

Bởi vì lão Ôn Quốc Công và lão thái thái song song từ thế, tân niên năm nay của phủ Ôn Quốc Công hết sức đơn giản. Ngay cả trừ tịch cũng không náo nhiệt như mọi năm.

Nhưng những tiểu hài tử thì khác, đặc biệt là những đứa tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, bọn chúng còn không hiểu chết là gì, chỉ biết mọi người tụ tập lại với nhau, khó tránh khỏi ồn ào náo động.

Các trưởng bối thấy không hợp quy củ, chỉ trích vài câu. Bọn chúng vẫn ngầm muốn tụ lại chơi với nhau. Dù sao cũng chỉ là tiểu hài tử, người lớn trong nhà cũng mở một mắt nhắm một mắt.

Vốn dĩ người của Lục gia rất đông đảo, những đứa trẻ đồng lứa với Lục Chung Cẩn, trước mắt đã hơn ba mươi người. Từ những đứa trẻ vừa biết đi đến những đứa trẻ bảy tám tuổi đã có hơn hai mươi người.

Bởi vì Lục Vô Nghiên rất kỹ tính, cho nên người trong nhà hắn và Phương Cẩn Chi từ trước đến nay không nhiều, thậm chí nô bộc cũng ít. Đây là lần đầu tiên Lục Chung Cẩn nhìn thấy nhiều huynh đệ tỷ muội như vậy, không tránh khỏi khiếp sợ.

Thằng bé tốn rất nhiều thời gian mới có thể phân biệt được đám huynh đệ tỷ muội này là con cái nhà ai.

"Chung Cẩn đệ đệ, đệ nhớ kỹ chưa? Đây là Giáng Nhan muội muội, đây là Giáng Vân muội muội, đây là..." Lục Ẩn Tâm đứng một bên, nghiêm túc chỉ vào Lục Chung Cẩn.

Lục Chung Cẩn liên tục gật đầu, "Nhớ rõ rồi, nhớ rõ rồi!"

Thằng bé lại nghi hoặc nhìn chằm chằm Lục Ẩn Tâm, Lục Ẩn Tâm bị thằng bé nhìn đến mức cả người không được tự nhiên. Lục Ẩn Tâm xoa đầu, hỏi: "Chung Cẩn đệ đệ, đệ nhìn huynh làm gì? Trên mặt huynh có thứ gì sao?"

Lục Chung Cẩn nghiêng đầu suy nghĩ trong chốc lát, mới chỉ về phía sau Lục Ẩn Tâm.

Lục Ẩn Tâm nghi hoặc nhìn về phía sau, chỉ thấy Nhập Phanh ôm tiểu nữ nhi, đang đứng ở dưới hiên nhìn bên này.

"Mẫu thân! Muội muội!" Đôi mắt Lục Ẩn Tâm lập tức sáng lên, nhanh chóng chạy đến ôm Nhập Phanh.

"Đừng nóng vội chạy, chạy chậm thôi." Nhập Phanh ngồi xổm xuống, xoa đầu Lục Ẩn Tâm, trách cứ một câu: "Tại sao con có thể chạy đến đây một mình, bỏ lại Chung Cẩn ở đó?"

"Ai nha! Con chỉ muốn nhìn muội muội!" Lục Ẩn Tâm ảo não nói.

Lục Ẩn Tâm lập tức xoay người trở về, chạy đến bên cạnh tiểu Chung Cẩn, kéo tay thằng bé chạy tới phía Nhập Phanh, nói: "Đi đi đi! Huynh dẫn đệ đi xem muội muội của huynh! Muội muội của huynh rất xinh đẹp!"

Nhập Phanh ở nơi đó dặn dò: "Ẩn Tâm, chạy chậm thôi, đừng kéo đệ đệ chạy."

"Muội muội?" Tiểu Chung Cẩn nghi hoặc nhìn về phía Lục Lạc Hạm trong lòng ngực Nhập Phanh.

Lục Lạc Hạm sắp được sáu tháng, đang nắm một cái vòng bạc tự chơi.

Lục Chung Cẩn nghi hoặc, thằng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net