Chap 13:Happy birthday, Mã Mã!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap này dành tặng nàng HongOanh095 nhé!

~~~

Tại một khu vui chơi nổi tiếng.

  - Ngư, chơi cái kia nữa. Tao muốn chơi trò đó._ Nhân Mã phấn khích chỉ tay vào máy gắp thú bông trong khu thương mại.

  Song Ngư chán nản bước theo con bạn thân qua chỗ máy gắp thú. Haizzz... Chỉ vì muốn tổ chức một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho nó mà cô phải "lừa" nó đi vòng vòng quanh thành phố để mọi người ở nhà nó chuẩn bị.

Tưởng nó sẽ nghi ngờ này nọ làm cô lo đến nỗi phải tính đến cả mấy kế hoạch abc với xyz. Vậy mà con bé chẳng những không chút hoài nghi nào mà còn mải chơi quên luôn hôm nay là ngày nó được sinh ra đời. Thực sự bó tay với nó mà. Đúng là con heo ham ăn, ham ngủ, ham chơi!

~~~

   Trong khi đó, ở nhà họ Vũ.

Anh Phong, anh hai "đáng ghét" của Nhân Mã đang cùng đám bạn nhí nhố "bày binh bố trận" (ý là phân công việc ấy mà) để chuẩn bị cho em gái yêu quý một bữa tiệc sinh nhật hoành tá tràng.

  - Thiên Bình, em cùng thím Trần đi chợ và chuẩn bị bữa tối nhé!

  - Vâng ạ._ Thiên Bình nghe anh nói vậy thì ngay lập tức khoác tay thím Trần rời khỏi nhà.

  - Còn ba đứa thì dọn dẹp và trang trí cho bữa tiệc, được chứ?

  - Yes, Sir._ Ba anh chàng Thiên Yết, Sư Tử và Kim Ngưu đồng thanh.

  Sau khi phân công xong công việc, anh Phong vào bếp, lấy nguyên liệu chuẩn bị nướng bánh sinh nhật cho em gái. Dù khá í ẹ trong khoản nấu mấy món ăn ngày thường nhưng Phong lại rất giỏi trong việc làm các loại bánh ngọt và đồ tráng miệng. Từ nhỏ đến lớn, sinh nhật nào của Nhân Mã thì bánh cũng đều do anh nướng hết. Và lần nào cũng ngon tuyệt cú mèo!

  Phong bắt đầu trộn bột với bơ, đường và trứng đã được đánh tơi từ trước, thêm một chút nước. Sau đó, anh lót giấy nến vào khuôn nướng đã được rửa sạch sẽ, đổ hỗn hợp bột bánh vào khuôn, vỗ nhẹ để bọt khí bay ra ngoài. Xong xuôi, anh mới đem bánh vào lò nướng. Trong thời gian chờ bánh chín, Phong bắt tay vào làm kem tươi để phủ lên bánh, đồng thời chuẩn bị hoa quả để trang trí.

  "Chắc con bé sẽ thích lắm đây!" _ Anh nghĩ thầm.

~~~

  Trong khi anh Phong ở trong bếp làm bánh cho sinh nhật Mã Mã thì Thiên Bình đang cùng thím Trần mua đồ chuẩn bị cho bữa tiệc tối nay. Hai thím cháu vừa đi lại lựa những món đồ cần mua vừa trò chuyện vui vẻ.

  - Mã Mã ấy hả? Nó là một đứa trẻ ngoan, dù đôi lúc có nghịch ngợm làm cho cả nhà náo loạn._ Nhắc đến Nhân Mã, thím Trần nhẹ nhàng kể, giống như thím đang kể chuyện về con ruột của mình vậy._ Còn nhớ lúc bé về quê, nó cùng mấy đứa trẻ con trong xóm chơi "thả đỉa ba ba" trong sân, cạnh vườn của nhà ông bà nội nó. Chẳng hiểu chơi thế nào mà vấp vào cái bờ tường cao khoảng hai gang tay, ngã lộn một vòng vào vườn cây. Đầu nó đập trúng cái cây con ông nó mới trồng làm bật cả rễ cây. Thế mà nó chẳng khóc nháo gì cả, vẫn tiếp tục chơi như bình thường. Mãi lúc sau, bố nó thấm oxy già vào để rửa vết thương thì nó mới gào khóc vang cả nhà.

  - Thật ạ? Hahaha... Con không ngờ Mã Mã lại nghịch thế?_ Thiên Bình nghe câu chuyện hồi nhỏ của cô bạn thân thì không nhịn được mà phì cười.

  - Tất nhiên rồi. Con bé hồi nhỏ là bướng lắm đấy. Cả nhà chẳng ai bảo được cả. Ấy thế mà anh nó bảo gì nó cũng nghe. Thế mới lạ chứ?_ Thím Trần đáp._ Hai anh em nhà nó thân nhau lắm, cứ như hình với bóng ấy. Dù ngoài miệng thằng Phong luôn chọc em nó nhưng ai mà động đến một sợi tóc của con bé là không yên với thằng bé đâu.

  - Oa... Tình cảm anh em nhà họ thật tốt!_ Thiên Bình ngưỡng mộ nói.

  - Ừ. Cũng muộn rồi đấy, chúng ta nên về thôi. Đồ cũng mua xong rồi!_ Thím Trần nhặt nốt túi nấm bỏ vào xe rồi quay sang nói với Thiên Bình.

  - Dạ.

~~~

  Sau khi vui chơi quên cả đường về ở khu giải trí, hai cô nàng Nhân Mã và Song Ngư mới ra khỏi đó, chuẩn bị về nhà. Về đến nhà mình, thấy đèn tắt tối om, Nhân Mã thắc mắc:

  - Ê mày, sao nhà tao tối thui thế nhỉ? Chẳng lẽ anh tao chưa về? Bây giờ cũng muộn lắm rồi mà.

  - Thì tao với mày cứ vào nhà xem thế nào đã. Có khi anh Phong bận tăng ca ở công ty đấy._ Song Ngư xuống xe, chờ bạn mở cổng.

  Vừa bước chân vào nhà, Nhân Mã đã bị giật mình vì đèn tự dưng sáng trưng và do cả mọi người từ đâu đó nhảy ra:

  - Chúc mừng sinh nhật!

Mã Mã im lặng hồi lâu rồi chợt hỏi:

  - Hôm nay là sinh nhật ai vậy?

  Nghe xong, tất cả mọi người đều muốn xỉu ngay lập tức. Trời ơi, sao trí thông minh của người này hôm nay tự dưng lại giảm trầm trọng thế?

  - Mã Mã, hôm nay là sinh nhật em mà. Đến sinh nhật mình mà em cũng không nhớ sao?_ Phong tiến lại gần cốc đầu em gái một cái, nói.

  Nghe vậy, Nhân Mã mới lôi điện thoại trong túi ra, xem lịch. Ồ, là ngày 16/12! Đúng là sinh nhật của cô rồi!

Ai nha, cũng không thể trách cô đãng trí được a! Chỉ là... mấy hôm trước ôn thi học kỳ nên quên mất thôi mà! Ai bảo số cô từ lúc đi học đến giờ thì sinh nhật toàn rơi vào dịp thi học kỳ cơ chứ.

  - Được rồi. Anh hai có làm bánh cho em rồi đây. Em mau ước đi nào!_ Phong đưa em gái ngồi vào bàn tiệc, đem bánh sinh nhật gần lại phía cô.

  Mọi người cũng đã ngồi vào bàn, chăm chú nhìn cô.

"Con ước rằng con và những người thân thiết của con sẽ mãi hạnh phúc bên nhau như thế này!"_ Nhân Mã nhắm mắt ước rồi nhẹ nhàng thổi một hơi làm tắt nến.

  - Hoan hô! Chúc mừng sinh nhật Mã Mã!_ Mọi người đều vỗ tay chúc mừng.

  Sinh nhật năm nay của Mã Mã rất vui nha! Mặc dù không có bố mẹ ở nhà vì họ bận đi công tác nhưng cô lại có anh hai cùng thím Trần và các bạn ở cạnh. Mọi người còn vì cô mà chuẩn bị bữa tiệc bất ngờ này nữa. Đây sẽ là ngày sinh nhật mà Nhân Mã sẽ nhớ mãi không quên.

~~~

Bé Thiên Nhân: Oa... Mẹ thích nhé, được các chú các cô tổ chức sinh nhật bất ngờ cho.

Mẹ Mã: Thiên Nhân cũng thích sao? Sắp tới sinh nhật con, bố mẹ cũng sẽ tổ chức cho con một bữa tiệc như vậy nhé!

Bé Thiên Nhân: Mẹ, nói trước thì còn gì là bất ngờ nữa ạ? Mẹ nói cho con biết trước hết rồi.

Bố Yết: Được rồi. Sinh nhật con cũng còn hơn tháng nữa mới đến mà con trai. Bố nghĩ đến lúc đó con đã quên mất chuyện này rồi đấy.

Bé Thiên Nhân: Không có đâu. Cô giáo của con khen con có trí nhớ rất tốt. Con sẽ không quên đâu mà.

Mẹ Mã: Ừ, con trai mẹ là giỏi nhất! Con mau đi ngủ đi. Mai còn phải dậy sớm đi học nữa.

Bé Thiên Nhân: Vâng ạ. Bố mẹ ngủ ngon!

Bố Yết và Mẹ Mã: Con trai ngủ ngoan!

End

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net