Chap 65 : Họp mặt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Đại Ngọc.
Cô thu hồi lại tầm mắt , nhìn sang người vừa gọi tên mình . Võ Tuấn Anh không giấu nỗi sự thích thú trong đôi mắt , khóe môi cong lên . Đại Ngọc nở nụ cười , đưa mắt nhìn một loạt người trong phòng.
Võ Tuấn Anh đi tới , ôm hờ lấy cô tay còn đặc biệt vỗ vỗ nhẹ vào lưng . Cô không giấu nổi sự bất ngờ , hỏi nhỏ :
- Không phải nói là bữa tiệc nhỏ sao ?
- Ừ , vì không kịp liên lạc với nhà hàng Y nên đành làm ở đây.
Còn định bao trọn nhà hàng đi ?!
Cả hai buông nhau ra , cô không nhịn được liếc sang ai kia . Lý Khôi Vĩ nhìn như đang điềm tĩnh không có việc gì xảy ra nhưng cả người toát khí lạnh , Đại Ngọc rùng mình một cái rồi thu lại ánh mắt . Trước mắt cứ tránh cái tảng băng này cái đã , với suy nghĩ đó cô tìm một chỗ trống xa xa anh . Vừa vặn gần đó có chỗ trống , cô vừa muốn nhấc chân bước đi thì đã nghe anh gọi :
- Ngọc , lại đây ngồi.
Không , em biết anh muốn bóp chết em có ngu mới lại.
Nhưng mà dưới ánh mắt uy hiếp của ai đó , Đại Ngọc như mèo nhỏ ngoan ngoãn đi tới ngồi cạnh anh . Cả phòng toàn lực chú ý lên hai người , dường như ai cũng đang đợi trò vui để xem . Lý Khôi Vĩ đem ánh mắt nhìn một loạt người , dĩ nhiên anh không thích diễn trò cho họ xem rồi . Thấy Đại Ngọc ngoan ngoãn ngồi cạnh mình , anh liền hài lòng.
Lâm Thiên Ân , một trong những người đợi trò vui lên tiếng :
- Vẫn là không thể họp mặt đầy đủ.
- Người năm trước chỉ gửi mỗi tin nhắn thì không có quyền lên tiếng.
- Nói vậy thì oan quá , chẳng phải đã gửi quà sao ?!
- Ah , có sao ?

Trang Hoàng Nhật nhướng mày , giả vờ quay sang hỏi vợ . Bạch Hạ Băng cười thật tươi , đáp :
- Em cũng không nhớ rõ nữa.
- Vợ chồng hai người..
Lâm Thiên Ân trừng mắt , vợ chồng nhà này rõ ràng là lấy số đông ức hiếp người mà . Lâm Thiên Ân tức không nói được liền quay đi tìm người trợ giúp , mà rõ ràng ở đây chỉ có hai nữ.
- Đại Ngọc , em cũng nói gì đi chứ ?
Mà cô thì đang làm mèo con cạnh anh , vừa nghe nhắc đến tên mình liền hoàn hồn trở về . Lý Khôi Vĩ không có động tác gì quá đáng , chỉ nhìn cô...chằm chằm từ nãy giờ.
Đại Ngọc nhất thời không biết nói gì , chỉ vươn mắt đáp lại Lâm Thiên Ân.
.......
Là ý gì nha~
Lâm Thiên Ân hơi nhướng mày rồi con ngươi dao động sang Lý Khôi Vĩ , mắt loé ra tia gian xảo . Anh ta hắng giọng vài cái , khoé môi hơi cong lên :
- Còn tưởng Lý thiếu không quay trở về chứ ?
Lý Khôi Vĩ nhếch môi , như có như không đáp một tiếng . Bốn năm , dường như anh đều tìm cách tránh mặt cô . Anh chọn cách đứng từ phía xa âm thầm theo dõi , nhiều lần muốn quay về , nhiều lần đã đặt vé mọi thứ đều sẵn sàng nhưng đến phút cuối đều huỷ bỏ . Đôi lúc anh chọn đường vòng thay vì phải đặt chân nơi này dù cho quãng đường xa , dù cho có trễ nãi công việc.
Nhưng có một lần , anh đã nhìn thấy cô tại sân bay . Tận mặt nhìn thấy người mình thương bằng da bằng thịt , bàn tay đang cầm điện thoại nói chuyện với đối tác cũng nổi gân xanh lên . Lúc đấy anh vẫn còn giận , vừa nhìn thấy đã muốn đi tới giữ cô lại nói rõ mọi chuyện . Tại sao có thể vô tâm đến vậy ? Tại sao , một người như em lại có thể lạnh lùng đến vậy ?!
Cho đến khi hình ảnh Đại Ngọc một tay đẩy xe hành lý , một tay che miệng ho khù khụ đập vào mắt anh thì cơn giận đó liền dịu đi . Có lẽ , cô vẫn luôn kiên cường như vậy..
Đại Ngọc biết Lâm Thiên Ân sẽ không bỏ qua một chủ đề nóng hổi như thế , cô liền nhanh chóng chuyển chủ đề :
- Lâm Hạo Nhiên đâu rồi anh ?
- Chậc đừng nhắc tới thằng nhóc đó , ông già nhà anh đang tức chết nó đấy . Năm mới rồi mà vẫn không buông tha công việc hệt như chó gặm xương.
Lâm Hạo Nhiên - Con trai thứ họ Lâm , em trai của Lâm Thiên Ân . Ngoài việc được biết đến như con trai thứ họ Lâm thì Lâm Hạo Nhiên còn là luật sư nổi tiếng , chưa từng thua một vụ kiện nào . Lâm Hạo Nhiên còn được biết tới với vẻ đẹp trai , nghiêm nghị khiến hàng trăm cô gái đảo điên.
Không ai nghĩ rằng Lâm Hạo Nhiên sẽ đi theo ngành luật cả , khi cậu ta nói ra quyết định của mình đã khiến ba mình ngạc nhiên kèm theo phản đối gay gắt . Nhưng cuối cùng vẫn đi được và đã thành công , trở thành vị luật sư trẻ đầy tài năng.
Nhắc đến anh em họ Lâm thì ai cũng lắc đầu ngán ngẩm , hai người này tính tình chẳng giống nhau tí nào cả . Đại Ngọc cười cười , nói :
- Cuối năm vẫn còn kiện tụng đi ?
- Ừ , còn bận hơn cả anh trai nó.
- Đúng rồi , anh trai nó suốt ngày cứ quẩn quanh mấy cô chân dài thì bận bịu nỗi gì ?!
Bạch Minh Phong im lặng nãy giờ , vừa mở miệng đã châm biếm người khác . Lâm Thiên Ân ngồi cạnh chỉ muốn lấy chai bia trên bàn đập hắn ta một cái.
Xong lại có người nói tiếp :
- Nhìn mặt là biết đào hoa rồi
Người đó chẳng ai khác là Tuấn Kiệt , Lâm Thiên Ân tức cứng họng không nói lại được . Tức thì phải làm sao , đương nhiên là chỉa mũi dao về người khác rồi.
- Hai người là sao đây , còn không mau khai rõ cho anh em biết ?
Hai người ý chỉ ai thì ai ai cũng rõ rồi . Có điều hai người được chỉ lại đang tâm hồn treo ngược cành cây . Đại Ngọc cả buổi tối này tâm tình cứ đâu đâu , chẳng chú tâm vào cuộc nói chuyện của mọi người . Còn Lý Khôi Vĩ ? Dĩ nhiên là ngồi nhìn Đại Ngọc ngơ ngẩn rồi.
Lý Khôi Vĩ chậm chạp dời ánh mắt từ người bên cạnh sang Lâm Thiên Ân , ánh mắt không hề che giấu vài tia chán ghét . Anh như có như không bàn tay đặt bên dưới nắm lấy tay cô , giọng nhẹ tênh :
- Chuẩn bị quà cưới đi.
-........
- Phụt , khụ khụ
Ai đang uống nước thì liền sặc , đang ăn thì liền nghẹn . Kể cả Đại Ngọc , đang mơ mơ màng màng nghe xong liền lùng bùng lỗ tai , trừng mắt quay ngoắt lại nhìn anh . Mà kẻ vừa phát ngôn rất bình thản , vòng tay ôm lấy eo cô kéo sát về phía mình . Mùi hương quen thuộc bao trùm cả bầu không khí xung quanh , cô cảm thấy hơi thở ngày một nặng nề của mình , cả người nhất thời cứng đờ lại.
Bạch Hạ Băng ngạc nhiên , to mắt nhìn Đại Ngọc dò hỏi . Đại Ngọc lần này rất nhanh nắm bắt được tín hiệu , liền ra dấu cho Bạch Hạ Băng ra ngoài.
Cô hắng giọng , rút tay mình ra khỏi móng vuốt ai kia :
- Em ra ngoài chút.
Lý Khôi Vĩ nhìn cô đăm đăm vài giây , nhìn ra cô không có ý định bỏ chạy mới buông móng vuốt ra . Anh nghiêng người , nói vào tai cô :
- Trời đang đổ tuyết , đi nhanh rồi mau vào trong
-.....
Mấy lời này không cần thiết phải dùng tư thế ái mụi nói , là anh cố ý , chắc chắn là cố ý.
Lâm Thiên Ân , một trong những vị cô đơn đêm đông không ai sưởi ấm thấy cảnh chướng mắt liền la lên :
- Này này ở đây toàn anh em mà làm cái gì đó hả ?
Đại Ngọc cảm thấy hai gò má nóng bừng , đẩy anh ra lập tức đứng dậy đi ra ngoài . Dù ở ngoài hành lang nhiệt độ thấp hơn nhưng cô vẫn cảm thấy cả người đang nóng bừng . Vài giây sau Bạch Hạ Băng cũng ra theo , đập vào vai cô một cái :
- Cái gì mà cưới hả ?
Còn chưa kịp trả lời đã nghe tiếng nói từ phía xa :
- Trần Đại Ngọc
Vừa quay đầu thì..... Mẹ nó , ngày quái gì đây ?!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net