Chương 31

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trời đã ngừng bão, tuyết cũng đã ngừng rơi. Gió đông khẽ thổi nhẹ nhàng tuy vẫn khiến người ta run lên vì buốt. Có vẻ như trời đã quang, bao giông tố đã tiêu biến, giống hệt tâm trạng nó lúc này Nó đã tìm ra lối thoát rồi, đã thật sự thông suốt. Ông trời cũng đang đồng tình với nó!

Nó khoác chiếc áo mỏnh lên người rồi bước ra ngoài, trời đông nhưng lại không âm u cho lắm. Ngược lại còn phản chiếu một thứ ánh sáng như ánh trăng, chỉ khác là nó lạnh và khiến nó thấy rợn người. Có cảm giác như màu trắng của băng tuyết chiếu thẳng lên trời vậy.

Nó bước chậm vào hướng khu rừng, đến cái nơi mà nó suýt bị một quái vật cấp A giết chết. Nơi đó có một vực thẳm.

-------------------------

-"Tae ổn chứ?" Tiffany lo lắng hỏi

-"Không sao đâu! Tae chỉ đang lo cho Jessica thôi!" Taeyeon thở dài

-"Cũng phải, tội nghiệp con bé!"

-"Có lẽ em nên về với Jessica, nó cần có người bên cạnh!"

-"Ừ, vậy Tae đi ngủ sớm đi!"

-"Em cũng vậy!"

Tiffany chào Taeyeon rồi đi về. Cô thật sự cảm thấy hơi hụt hẫng, một cảm giác xa lạ đối với Taeyeon bổng dưng xuất hiện không lí do. Tại sao cô lại thấy như vậy, bản thân cô cũng không biết. Sự ấm áp thường ngày giữa cô và Taeyeon bỗng trở thành sự khách sáo.

Lắc mạnh đầu, cô thật sự không muốn nghĩ đến nữa.

Taeyeon được Kahi hy sinh tính mạng cứu sống, cô không hề bất ngờ bởi cô biết rõ tình cảm Kahi dành cho Taeyeon là tình yêu. Cô là ai chứ? Nhìn sơ qua thái độ của Kahi cũng đủ để cô rõ tất cả, linh cảm của cô hoàn toàn chuẩn xác. Tuy vậy cô không dò hỏi, không nổi giận hay ghen tuông, cô hiểu yêu không phải là tội và Kahi là một cô gái tốt. Cô ấy chắc chắn chưa hề có ý định xen vào quan hệ giữa cô và Taeyeon, trong ánh mắt kia chẳng hề chứa một chút tà mị. Kahi lặng thầm chúc cô và Taeyeon hạnh phúc thì cô cũng âm thầm Kahi sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng bản thân, cô tự tin và vẫn làm như không hay biết gì. Tình yêu chính là sự ích kỉ

Thế nhưng bây giờ sự tự tin kia đã biết mất, cô đang hoang mang và lo sợ. Liệu có khi nào ấn tượng vì cô gái đó quá lớn, tình cảm mà Taeyeon dành cho cô sẽ phai nhạt không? Vốn dĩ kí ức về những người quá cố sẽ là nhưng kỉ niệm buồn hằn trong trí nhớ, nhất là cô ấy lại chết vì Taeyeon.

Cầu trời đừng để chuyện đó xảy ra, nếu không cô thà có một cái chết như Kahi còn hơn ở bên cạnh Taeyeon mà Taeyeon chẳng nhớ đến!

------------------

Nó đang cách mép vức vài bước. Phóng tầm mắt về phía xa: Những dãy núi trùng điệp hiện ra nổi bật giữa bầu trời sáng bạc. Thật hùng vĩ!

Nhưng ở bên dưới cái vực kia thì chỉ có độc một màu đen lạnh lẽo. Đó là cái chết thích đáng dành cho nó?

Bỗng dưng nó thấy bình thản, cái chết này hẳn là nhẹ nhàng. Chỉ việc nhảy xuống và chết khi chưa cảm nhận được gì. Bây giờ nó đã biết, những người như nó coi rẻ cái chết!

Hay là nó quay về uống thuốc trừ sâu, thắt cổ hoặc lấy dao cứa động mạnh cho đau đớn nhỉ? Nó làm người khác khổ tâm đến thế cơ mà! Nhưng trước hết nó phải thổi một khúc nhạc dã từ đã! Nghĩ vậy, nó lấy sáo ra thổi. Có vẻ như tiếng sáo của nó bao giờ cũng chỉ có một thính giả lắng nghe và người đó là Yuri. Phải, Yuri đang ở rất gần nó mà nó chẳng hề hay biết, vẫn âm thầm theo dõi, lắng nghe. Yuri sao có thể mặc nó một mình trng tình cảnh này được.

Nó ngồi bệt xuống nền tuyết lạnh, mỗi giai điệu của khúc nhạc trôi qua cũng chính là thời gian sống của nó được đếm ngước. Nó sẽ tự tìm cách thoát khỏi sự dằn vặt đau khổ đang vò xé nó lúc này. Cho dù đó là hèn nhát, cho dù làm vậy nó sẽ là kẻ bại trận thì nó cũng mặc kể bởi vì bản thân nó thừa nhận: nó kiệt sức lắm rồi, không thể trụ vững thêm với bão táp số phận nữa rồi.

Khúc nhạc kết thúc.

Nó quay đầu nhìn lại vùng đất đầy kỉ niệm, nở một nụ cười rạng rỡ nhất có thể, một lời vĩnh biệt chân thật.

Xong, nó hít một hơi thật sâu, cho không khí tràn đầy lồng ngực - thứ không khí trần gian mà nó sẽ không nhận được nữa và rồi...nó nhảy xuống.

Không do dự cũng chẳng đắn đo mà chỉ thấy tiếc nuối. Nước mắt bây giờ mới được tuôn ra xối xả. Trong đầu hiện lên duy nhất một hình bóng: Con người lạnh lùng, kiêu hãnh mà nó yêu hết lòng nhưng rồi lòng cay đắng nhật ra bây giờ chẳng còn lại gì.

Nhưng sao lâu thế này? Tại sao vẫn chưa chạm đất? Tại sao nó lại thấy ấm áp như thể đang nằm trong vòng tay một người?

Nó hé mắt và kinh ngạc thốt lên:

- Yuri?!

----------------------------

-Jessica! Chị vào nhé! - Tiffany gõ gõ vào cửa phòng nó.

-"........" Nó đâu có ở trong phòng.

-Jessica?

-"........"

Tiffany bạo dạn mở cửa. Căn phòng tối đen hiện ra trước mắt cô, nhưng bóng dáng bé nhỏ Jessica thì không còn nữa. Cô hoảng hốt chạy khắp phòng, miệng không ngừng gọi tên cô em gái. Trời tối như vậy mà còn đi đâu chứ? Sau một hồi tìm kiếm xung quanh, cô chạy thẳng vào rừng, đôi mắt lo lắng cố phóng ra xa. Cũng may trời đã hết bão,nhưng cô biết tìm em gái ở đâu trong khu rừng âm u rộng lớn này?

"Sooyeon, em đừng bị sao đó"

-------------------------

Hai hàng lệ của nó chảy dài trên má nhưng đôi mắt vẫn mở to ngắm nhìn khuôn mặt quen thuộc, nó đang nằm mơ sao? Tại sao Yuri lại ở đây?

Yuri vẫn không nói gì, hai cánh tay vẫn siết chặt nó trong vòng tay. Nó và Yuri tay trong tay bay giữa trời đông giá buốt. Nhưng thời gian trôi qua rất nhanh, cuối cùng nó cũng bị đẩy đến thực tại:

-"Bỏ ra!" – Nó vùng vẫy thật mạnh.

-"Ở yên, nếu không bạn đừng mong tôi thả bạn ra!" Yuri gằn giọng.

Nó bất lực, thở dài. Bao giờ cũng vậy, nó luôn bị mệnh lệnh của Yuri chi phối, luôn bị Yuri áp đặt. Mẫu người này là mẫu người nó rất ghét nhưng không hiểu sao nó lại yêu Yuri được. Tuy nhiên, lần này sẽ không từ bỏ ý định đâu, nó đã rất khó khăn mới có thể rút ra kết luận này. Không chết được lần này thì nó sẽ chết theo cách khác vậy.

Yuri bỏ nó ra, khi đã lên trên miệng vực. Nó quay đầu nhanh nhất có thể, nó sợ đối mặt với Yuri.

"Bộp"

Cánh tay của Yuri siết chặt lấy tay nó. Đôi mắt hổ phách nhìn nó đầy oán trách:

-"Tại sao lại ngốc như vậy? Bạn chết thì những người xung quanh bạn vui đấy à?"

-"Không liên quan đến bạn! Buông ra!" – Nó vùng vằng, làm bộ bực tức.

Chẳng những Yuri không buông mà còn siết chặt hơn, hướng cái nhìn nghiêm nghị xoáy thẳng vào tâm can nó.

-"Bạn đang nghĩ cái quái gì thế hả? Rốt cuộc bạn có óc không?" Yuri chuyển đối thái độ nhanh đến chóng mặt. Nhưng có vẻ khá hiệu quả đối với một cô nhóc bướng bỉnh như nó.

-"Cái gì hả? Phải rồi, tôi không có óc được chưa! Nhưng làm ơn đừng xen vào chuyện của tôi nữa!" Có vẻ như nó cũng chuyển từ thái độ trốn tránh đến đến thái độ tức giận như ý muốn của Yuri rồi thì phải. Cũng dễ hiểu vì sự chuyển biến này, hãy thử đặt mình vào vị trí của nó mọi người sẽ hiểu: không những Yuri bị áp đặt mà còn bị mắng là không óc. Yuri là cái gì chứ? Tại sao luôn ám nó như vậy? Lần này nó sẽ không chịu khuất phục nữa đâu.

Đáp lại thái độ của nó Yuri chỉ cười, một nụ cười ẩn ý: có thoả mãn xen lẫn ngạo mạn à còn có cái đểu giả của dòng máu loài cá sấu Yuri mang trong mình nữa chứ.

Thấy cái điệu bộ khinh người của Yuri, nó như lửa bị trút thêm dầu, sự tức giận đè bẹp hoàn toàn những suy nghĩ mang tính chất trầm cảm.

-"Bạn cười cái gì? Có tin tôi khâu cái miệng của bạn lại không hả?"

-"Cứ việc khâu nếu bạn có thể!" Yuri lại tiếp tục trêu đùa, khuyến mãi thêm nụ cười cá sấu quen thuộc

Tức lộn cả ruột mà không thể làm gì là tâm trạng của nó bây giờ. Nó muốn ước cái miệng của Yuri bị méo quá. Thượng đế ơi cho hỏi sao trên đời có người có thể giết người chỉ bằng một nụ cười vậy? Nghĩ thì nhiều nhưng đến khi nói thì vốn liếng để cãi lí lại bay đâu hết, nó đành cố ra sức rủa xả Yuri:

-"Bạn là đồ xấu xa, đểu cáng, xúi quẩy, *%^$##*&^ %^, tôi hận mình không thể lột da, lóc xương, băm vằm bạn ra từng mảnh."

Yuri có vẻ hơi ngớ người vì câu nói của nó, thì ra cũng có lúc nó biết dùng ngôn ngữ dân chợ búa đấy. Vâng, như đã nói Nữ Thần Điện hạ có ngớ người nhưng chỉ là hơi thôi và cái hơi đó chỉ diễn ra trong vòng một tích tắc và khi tích tắc đó qua đi thì nụ cười quen thuộc lại hiện hữu.

Rồi Yuri đột ngột kéo nó lại và siết chặt, một giọng nói lạnh lùng nhưng với nó là ấm áp phả vào tai:

-"Có vẻ bạn đã ổn rồi nhỉ?"

-"Bạn!!!" Nó nhăn nhó nhận ra mình bị Yuri cho vào tròng, AAAAAA tại sao nó không luôn bị Yuri giật dây như con rối thế nhỉ? Là do Yuri quá thông minh hay vì nó ngu ngốc vậy? Nhưng nó cứ để mặc như vậy, không vùng vẫy không chống cự. Ấm áp quá, thật sự là rất ấm!

-"Là do suy nghĩ của từng người thôi!" Yuri tiếp tục nói

-"Hả?"

-"Bạn đừng cho rằng Kahi chết vì bạn. Cô ấy cảm thấy hạnh phúc khi lựa chọn cái chết nhưng lại khiến bạn đau buồn, cũng giống bạn bây giờ nghĩ cái chết là sự giải thoát nhưng chắc chắn chưa hề nghĩ mọi người sẽ đau lòng thế nào khi mất bạn phải không?"

-"......"

-"Xin lỗi!" Yuri nói với vẻ yếu đuối hiếm gặp.

-"Tại sao?" Nó giật mình

-"Vì tất cả những gì gia đình tôi đã gây ra cho bạn và chị bạn! Hãy để tôi bù đắp tất cả, làm ơn!"

-"........." Nó bật khóc, Yuri biết rồi sao, tại sao Yuri biết được? Có nên không khi chấp nhận tha thứ?

-"Cứ khóc đi, tôi sẽ làm chỗ dựa cho bạn, cứ khóc trong lòng tôi!"

-"Đáng ghét, bạn rất đáng ghét!" Nó vừa khóc vừa hờn dỗi vỗ mạnh vào người Yuri. Được rồi, nó sẽ thử cất cánh lần nữa xem sao. Nó muốn xem bức tường đó cao nhường nào. Hận thù của đời trước thì nên để nó qua đi, trôi theo thời gian.

Tiffany đứng ngoài đã nghe hết tất cả. Nếu là trước đây cô sẽ kéo Jessica về nhưng bây giờ thay vì làm vậy cô chỉ đứng im. Cô nhận ra ở bên Yuri em gái cô sẽ được hạnh phúc và an toàn. Thở phào nhẹ nhõm, cô mỉm cười hạnh phúc:

" Nghiĩa vụ của chị đã hoàn thành, phần còn lại do em tự quyết định. Chúc em hạnh phúc, Sooyeon"

-----------------------

Tại phòng Yoo Jung

-"Thế nào rồi!" Yoo Jung vừa nhâm nhi ly rượu vừa hỏi.

-"Tìm rồi, con bé em nói không có trong danh sách!"

-"Haha, vậy là sắp có kịch hay để xem rồi!"

-"Con bé đó là con ai?"

-"À..gì nhỉ...đúng rồi, bố là Shin Goo và mẹ là Hae Sook!"

-"Tốt lắm, Yoo Jung, mày giúp được anh mày rồi đấy! Yên tâm tao sẽ xử lí con bé đó!"

Cạnh

Donghae cười lớn, tưởng mò kim đáy bể ai dè lại dễ dàng như vậy. Trước Giáng sinh năm ngoái một tháng gã cùng thuộc hạ đã san phẳng ngôi nhà của hai người đó vì nhận ra họ có liên quan đến vụ án 11 năm trước, nhưng tuyệt nhiên mọi dấu vết về cô tiểu thư họ Kim đều bị họ xoá sạch trước đó. Gã đã cố kiếm tìm nhưng có hàng ngàn cô gái có bố mẹ có tên Shin Goo, Hae Sook trong giới pháp sư khiến gã không thể phân biệt. Cuối cùng con mồi của gã cũng đã lòi đuôi!

--------------------------

Sáng hôm sau.

-"Tôi có chuyện muốn nói với chị, Tiffany!" Yuri nghiêm túc.

-"Chuyện gì vậy?"

-"Tôi thật sự xin lỗi về những gì gia đình tôi đã gây ra cho gia đình của chị và Jessica, tôi sẽ cố bù đắp tất cả chỉ mong chị đừng ngăn cấm tình cảm giữa tôi và Jessica nữa!" Yuri nói một cách chân thành.

-"Tôi muốn cô thực hiện một lời hứa!" Tiffany nói nhẹ nhàng

-"............."

-"Hãy bảo vệ và làm con bé hạnh phúc! Được chứ?"

-"Tôi – Kwon Yuri xin hứa."

-"Được, tôi tin cô."

-----------------------

Buổi tối hôm đó.

Nó không biết mình đang ở đâu, chỉ biết xung quanh là một màu đen, không khí im lặng hoá cùng với mùi máu tanh nồng đến ghê tởm. Nó dò dẫm bước đi nhưng vẫn không nhận được chút ánh sáng.

Bỗng một luồng sáng xanh tuyệt đẹp hiện ra, trung tâm của luồng sáng đó là một người phụ nữ tuyệt đẹp trong trang phục một nữ tư tế đang ngồi trên một phiến đá bên cạch một thác nước hùng vĩ, tuy vậy khuôn mặt lại sầu thảm và có hai hàng lệ dài chảy trên đó. Người phụ nữ không hề nói một câu gì, đôi mắt ứa nước nhìn nó đầy tha thiết:

- "Bà là ai?" Nó hỏi nhẹ

Người phụ nữ im lặng hồi lâu, khuôn mặt hiền từ nhúm lại thể hiện sự uỷ khúc tột độ rồi một lúc sau bà mới cất tiếng:

-Ta là thánh nữ mang sức mạnh Thủy trong truyền thuyết!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net