Là cậu?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Các em mỗi người nhận một phong thư, bên trong có nhiệm vụ cần làm, nên nhớ đây là đi thực tế chứ không đơn giản là cuộc vui chơi, khi về mà không có bản báo cáo sẽ bị phạt nặng nhé". Đức Thiện vừa bước xuống xe thì đã cầm trên tay một xấp phong thư thật dày.

Mọi người chia nhau nhiệm vụ của mình rồi nhanh chóng tản ra, nơi mà xe dừng chân là chân một ngọn đồi đầy hoa cỏ, sau ngọn đồi là một rừng cây, xung quanh có rất nhiều khách du lịch.

Tei nắm tay QQ đến một nơi bằng phẳng rồi ngồi xuống: "Giờ mình ăn trưa đi rồi hãy làm nhiệm vụ, mệt chết đi, đi dã ngoại mà cũng có bài tập".

Lúc này H.Khiu cũng chậm rãi đi đến, ngồi xuống cạnh QQ: "Cậu có 10 phút để ăn trưa, phong thư của tớ là nhiệm vụ nhóm, tớ và cậu phải phỏng vấn 15 người khách nước ngoài về chủ đề du lịch".

QQ nghe H.Khiu nói xong thì ngơ ngẩn, một lúc sau mới mở lá thư của mình ra, quả thật là cùng nhóm với H.Khiu, cô thầm lo lắng, không biết cô và H.Khiu làm sau làm việc nhóm đây, H.Khiu luôn lạnh lùng như thế lại phải đi phỏng vấn người khác, làm sao đây?

Thấy QQ ngẩn ra thì H.Khiu giật lấy hộp cơm trong tay QQ, mở ra  rồi đặt lại vào tay cô: "Còn không nhanh lên?"

QQ cầm lấy hộp cơm cố ăn thật nhanh, còn Tei thì đang mở lá thư xem nhiệm vụ của mình là gì, sau đó lại nhìn chung quanh tìm kiếm bóng dáng một ai đó.

Bỗng nhiên Tei đứng lên: "Thấy rồi, thôi tớ phải đi đây, cậu ở lại với H.Khiu nhé". Rồi lại vỗ vai H.Khiu: "Cậu xem chừng Qui Qui nhé, không được ăn hiếp Qui Qui, cái đồ ngoài hành tinh cậu đó". Nói rồi Tei chạy thật nhanh về phía xa xa.

H.Khiu nhìn theo, miệng lẩm bẩm: "Qui Qui của cậu bé bỏng lắm sao?"

QQ nghe không rõ H.Khiu nói gì thì quay sang nhìn vào H.Khiu: "Cậu đang nói tớ sao?"

H.Khiu giật mình quay sang nhìn QQ, lắc đầu, nói: "Ăn nhanh lên".

QQ bị H.Khiu nói giật mình cố nhét cơm vào miệng đến nỗi bị nghẹn, thất QQ bị nghẹn tới sắp không thở được H.Khiu mới mở chai nước đưa cho QQ, rồi vỗ nhẹ vào lưng cô: "Thật sự là bé bỏng đến phải xem chừng mà".

-----------------------------Shmily--------------------------------

Tei chạy đến sắp thở không nổi nữa mới đuổi kịp Thiên Ngọc, vừa chạm tay vào vai cô ấy vừa nói: "Thiên Ngọc, tớ và cậu cùng một nhóm, sao cậu không đợi tớ?"

Thiên Ngọc bị Tei nắm lại thì giật mình xoay người lại: "Cậu còn biết là có nhiệm vụ? Cậu có biết nhiệm vụ của chúng ta là gì không?"

Tei nhìn Thiên Ngọc với ánh mắt có lỗi, rồi nói: "Tớ xin lỗi, được rồi, đi thôi".

Thiên Ngọc gạt tay của Tei ra đi về phía trước, vừa đi vừa nói: "Cậu đã đọc nhiệm vụ chưa?"

"Tìm 10 vị khách nước ngoài, hỏi về thông tin cá nhân của họ và chụp ảnh cùng với họ". Tei vừa đuổi theo Thiên Ngọc vừa đọc lại nhiệm vụ mà mình nhận được.

Bỗng nhiên Thiên Ngọc dừng bước, cũng không xoay người lại hỏi Tei: "H.Khiu và Qui Qui cùng một nhóm?"

Tei kinh ngạc nhìn Thiên Ngọc, một lúc lâu sau hỏi lại: "Sao cậu lại biết?"

Thiên Ngọc khẽ cười rồi đi tiếp: "Lại bị tớ đoán trúng".

Tei không hiểu Thiên Ngọc đang nói gì, đành chạy chậm theo phía sau cô ấy.

--------------

Ở trên đỉnh ngọn đồi, Đức Thiện đang dùng ống nhòm quan sát mọi hành động của lớp 10D.

-----------------------------------Shmily---------------------------------------

Ở một bóng cây thật to, H.Khiu đang đi phía trước, QQ đang chậm chạp mang balo theo phía sau, bỗng nhiên H.Khiu dừng lại khẽ quay nửa mặt về phía sau: "Cậu không nhanh lên được một chút nào sao?"

QQ thấy H.Khiu đã dừng lại thì chạy nhanh về phía cậu ấy: "Chúng ta không thể nghỉ một chút sao?"

H.Khiu xoay người đối mặt với gương mặt đỏ ửng vì mệt của QQ nghĩ thầm: Thật không tin nổi là cô ấy học vovinam mà, mới đi bộ được gần hai tiếng đồng hồ đã mệt tới như vậy rồi.

H.Khiu chậm rãi nói: "Chúng ta chỉ mới phỏng vấn được 5 người, với tốc độ hiện tại đến thời gian tập hợp sẽ không kịp nữa rồi, bây giờ đã hơn 12h, đến 2h chiều chúng ta phải tập hợp lại, cậu nghĩ chúng ta có thời gian để nghỉ như vậy à?"

QQ nhìn H.Khiu khó xử nói: "Được rồi, tiếp tục thôi". Nói rồi QQ lướt qua người H.Khiu chỉ tay về phía trước: "Ở bên kia".

H.Khiu nhìn theo hướng QQ chỉ tay, có 3 người nước ngoài đang ngồi nghỉ trưa dưới một bóng cây, cậu ta chạy nhanh về phía QQ, lúc đi ngang qua QQ thì giật lấy cái balo trên tay cô rồi đi nhanh về phía cô chỉ lúc nảy.

--------------------------------Shmily-----------------------------------

H.Khiu đặt chiếc balo của QQ xuống một gốc cây rồi ngồi xuống, mở nắp chai nước ra, QQ cũng chạy đến ngồi bên cạnh, H.Khiu đưa luôn chai nước vừa mở cho QQ, rồi chăm chú nhìn cô uống từng ngụm lớn.

QQ đang uống nước thì cảm nhận được ánh mắt của H.Khiu đang nhìn mình, khẽ liếc mắt nhìn H.Khiu, bỗng dưng cô bị sặc nước, ho khan một trận, làm H.Khiu cười to.

Lần đầu tiên cô thấy H.Khiu cười lớn như vậy thì hơi bất ngờ,  ngơ ngác nhìn H.Khiu, không ngờ H.Khiu lại lấy ra một cái khăn lau miệng cho QQ, cô lại ngơ ngẩn để cho H.Khiu lau nước trên mặt cho mình. Lau được một lúc H.Khiu lại nhét cái khăn vào tay QQ rồi đứng lên: "Vẫn còn 2 người nữa, nhanh lên thôi sắp đến thời gian tập hợp rồi".

QQ nghe thấy H.Khiu nói thì đứng bật dậy nhìn chằm chằm vào H.Khiu hỏi: "Vậy bây giờ đi đâu nữa đây? Xung quanh chung ta đã tìm hết rồi".

H.Khiu xách cái balo của QQ lên rồi nhầm một hướng đi nhanh về phía trước: "Đi theo tớ là được rồi".

QQ à một tiếng rồi đuổi theo H.Khiu.

----------------------------Shmily---------------------------------

"Vẫn còn thiếu một người". QQ nhìn vào sổ ghi chép rồi ngước mặt lên nhìn H.Khiu.

Lúc này, H.Khiu đang uống nước nghe thấy QQ nói thế thì cúi xuống nhìn cô, khẽ cười, nói: "Đủ rồi".

QQ cúi mặt vào cuốn sổ đếm lại một lần nữa, chỉ mới 14 người thôi, cô lại đưa đôi mắt ngơ ngác lên nhìn H.Khiu: "Chỉ 14 người thôi, vẫn còn 1...".

"Còn tớ". H.Khiu khẽ nói rồi giật lấy cuốn sổ trong tay QQ đến một chỗ bằng phẳng rồi ngồi xuống, để lại một mình QQ vẫn còn đang ngơ ngác.

H.Khiu cúi đầu viết gì đó vào sổ thì lại thấy QQ chạy đến nói: "Còn 30 phút nữa thôi, chúng ta mau tìm xem còn ai nữa không, nếu không không kịp đâu".

H.Khiu khẽ ngước mặt lên nhìn QQ rồi lại cúi xuống viết tiếp: "Người cuối cùng đó là tớ".

"Là cậu?". QQ nghi hoặc.

H.Khiu vẫn đang chăm chú viết vào sổ, vừa viết vừa nói: "Cậu không tò mò tại sao tớ họ Louis sao?"

QQ à một tiếng, nhớ ra hình như cô từng cho rằng cậu ấy là người Pháp, lên tiếng: "Cậu là người Pháp?".

"Có thể cho là như vậy, xong rồi". H.Khiu đứng lên đưa cuốn sổ cho QQ rồi đi về nơi xuất phát.

QQ cầm cuốn sổ chạy thật nhanh về phía H.Khiu: "Phỏng vấn cả cậu liệu có được không?"

H.Khiu vẫn đi về phía trước lạnh lùng nói một câu: "Đọc lại nhiệm vụ"

QQ khẽ lẩm bẩm: " Phỏng vấn 15 người khách nước ngoài về chủ đề du lịch"

H.Khiu: "Vậy là được rồi, tớ có quốc tịch nước Pháp".

-----------------------------Shmily-------------------------------

P/s: Đột nhiên muốn đi dã ngoại quá đi.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net