4 : Những Cánh Cửa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  

   Trước mắt tôi là một đại sảnh với những bức tượng có hình thù khá kỳ lạ, có bức tượng mình người nhưng đầu lại là sói, có bức thì mình người mặt chim. Tất cả đều trong tư thế trang nghiêm như là chúng đang canh gác lâu đài vậy.
       Cuối đại sảnh là 2 cầu thang vòng sang hai bên rồi dẫn lên một cánh cửa đóng kín, bên dưới cũng có một lối đi khác dẫn tới một căn phòng.





      Giáo sư dẫn tôi vào trong, bên trong có vô số người , họ đều tầm tuổi tôi. Có vẻ như đang có một buổi tập chung.
     
       Giáo sư vỗ vai tôi và nói.

    - Ta sẽ gửi trò cho thầy Haded, thầy ấy sẽ hướng dẫn trò mọi thứ. Bây giờ ta cần phải đi ngay rồi.
    - Thưa giáo sư, mẹ của cháu có nói cháu chuyển một bức thư tới thầy của bà.....
     
      Vị giáo sư liền ngắt lời tôi và chỉ về phía của một người đàn ông khoảng 30 tuổi đang tiến lại gần phía chúng tôi.
      - Ta nghĩ đó chính là người trò đang tìm , thầy Haded !

    Tôi thừ người ra, ông ấy chỉ khoảng 30 tuổi, còn bố mẹ tôi đều đã 40 tuổi, lẽ nào người thầy của bố mẹ tôi lại nhỏ hơn tuổi bố mẹ tôi ?
 
     - Giáo sư có nhầm lẫn không vậy, trông ông ấy không lớn hơn tuổi bố mẹ cháu nữa, sao có thể ?
     
      Vị giáo sư lắc đầu và cười.
     - Đừng đánh giá người khác thông qua dáng vẻ và bề ngoài của họ. Ta đi đây !

      Giáo sư cười rồi quay lưng rời khỏi căn phòng, bên cạnh tôi bây giờ là thầy Haded . Ông mỉm cười chào tôi và hỏi:
 
        - Chào Cloud! ta là Haded, từ giờ ta sẽ thay giáo sư hướng dẫn cho trò .
       - Ngài là thầy của mẹ cháu ?
       - Đúng. Nhưng đó là bí mật giữa chúng ta nhé, trong quá khứ đã có vài chuyện sảy ra. Hơn nữa trò cũng lên đổi cách sưng hô đi, ta là thầy giáo mà.
       - Chào thầy Haded, mẹ có nói em chuyển cho thầy một bức thư.
   
       Tôi rút lá thư trong chiếc túi xách nhỏ đeo bên hông và đưa cho thầy. Thầy liền mở ra đọc , trong thoáng chốc tôi thấy thầy cau mày nhưng ngay sau đó biểu cảm của thầy lại trở lại bình thường.
  
          - Mẹ em có nói gì vậy ạ ?
          - À, không có gì đâu, chỉ là mẹ trò nhờ ta chú ý tới trò một chút mà thôi. Bây giờ để ta chuyển hành lý của trò về phòng và sẽ quay lại ngay. Trò ở yên đây đợi ta đấy.
        - Để em giúp thầy.
        - Cứ để ta, ta sẽ quay lại ngay.
    
      Nói rồi thầy Haded liền xách hai vali đồ lỉnh kỉnh của tôi lên và rời khỏi phòng, tôi khá ngạc nhiên khi thấy thầy nhẹ nhàng nhấc chúng lên như kiểu chúng hoàn toàn rỗng vậy. Thực chất tôi cũng khá chật vật với chúng bới bên trong vali có rất nhiều đồ bà chúng khá nặng.
     
        - Tất cả các em chú ý !

   Một người phụ nữ tầm 40 tuổi đứng ở trung tâm căn phòng ra hiệu cho mọi người chú ý tới mình. Không gian ồn ào bỗng trở lên yên lặng, mọi người đổ dồn sự chú ý về hướng người phụ nữ kia.

        - Chào các em, ta là Leona, giáo viên bộ môn Kỹ Năng Phòng Thủ. Hôm nay là ngày tập chung đầu tiên của các em, lẽ ra thầy hiệu trưởng sẽ phải ở đây nhưng do có việc gấp lên ta sẽ thay mặt ông nhắc qua cho các em về một vài vấn đề.
      Đầu tiên ta sẽ giới thiệu về học viện. Học viện Slik là trường đào tạo những học sinh thuộc Cửu Tộc Huyết Kế. Cửu Tộc Huyết Kế là gì ? Hẳn là rất nhiều em chỉ vừa mới được nghe lần đầu. Cửu Tộc Huyết Kế là 9 bộ tộc nắm giữ những sức mạnh nguyên tố của vũ trụ. 9 nguyên tố bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Phong , Quang, Lôi, Vân. 9 nguyên tố này được nắm giữ bởi những người trong tộc. Học viện được đặt tên theo người anh hùng đã thống nhất 9 bộ tộc lại và xây dựng học viện Slik này. Các em chính là hậu duệ của cửu tộc , vì vậy các em được cha mẹ gửi tới học viện, tại đây các em sẽ được đào tạo nghệ thuật chiến đấu , học cách triệu hồi và điều khiển năng lực của mình. Bây giờ hãy lấy quyển sách mà bố mẹ các em đã trao cho các em trước lúc các em lên đường ra.
     

       Tôi sực nhớ lấy cuốn sách cũ kỹ ra khỏi túi xách, cuốn sách của mình bằng da cừu. Bên trong là một mả những hướng dẫn về việc sinh họat chỉ dẫn và nội quy của Học Viện.
     
Cô Leona tiếp tục:
     - Như các em thấy đấy, cuốn sách nhìn cuốn cũ kỹ đó chính là cuốn cẩm nang của các em. Bên trong cuốn sách chính là những chỉ dẫn mà cha mẹ các em đã viết ra cho các em. Sau này chính các em cũng sẽ phải viết lại một cuốn như vậy cho con cái của mình. Đó là một trong số những bài thi tốt nghiệp.
        Cô Leona bỗng dừng lại và cười gượng:
    - Tôi cũng đã từng viết một cuốn sách như vậy cho con trai mình.
      Vẻ mặt cô cười mà lòng tôi cảm thấy nặng trĩu, rõ ràng cô đang có tâm trạng không tốt, ánh mắt cô như sắp đổ lệ. Mọi thứ cô đang thể hiện ra cho chúng tôi thấy chỉ là sự dối trá nhằm che dấu đi những giọt nước mắt sắp rơi trên đôi gò má với những nếp nhăn của tuổi tác.
      Nhưng rồi thái độ và biểu cảm của cô lại thay đổi . Cô bước về phía cuối căn phòng và chỉ về phía 5 cánh cửa tại đó. Mỗi cánh cửa đều được là từ gỗ sồi trang trí những hoa văn và họa tiết cực kỳ đẹp. Những cánh cửa đều có tên phía trên.
        - Wiliam, Arceus, Wifle, Octovia, Gofeed. Đây chính là 5 cánh cửa tượng trưng cho 5 nhà. Mỗi nhà đều có những giáo viên riêng dạy những môn học riêng theo sức mạnh của mỗi học viên, tuy nhiên vẫn có những môn học chung. Ta sẽ giới thiệu qua về mỗi nhà.
      
       Để tôi giới thiệu qua về truyền thống và lịch sử của 5 nhà đó. Đầu tiên là nhà Wiliam. Nhà Wiliam đa số là con nhà giàu, thuộc giới thượng lưu, truyền thống họ luôn đào tạo những học sinh tài năng về chiến thuật, nhưng họ luôn rất kiêu ngạo.
  
      Sau khi cô Leona giới thiệu qua . Một số người lắc đầu ngán ngẩm khi nhắc tới nhà Wiliam, có vài người thốt lên rằng "mình thà chết còn hơn vào nhà đó" có người thì nói "bố mẹ mình nói nhà Wiliam toàn những kẻ độc tài, thậm chí thành tích của họ còn quan trọng hơn tính mạng người khác"
       Đúng là nhà Wiliam toàn những kẻ hách dịch và khinh người, nhưng không thể phủ nhận một điều rằng họ toàn những người có suy nghĩ sắc bén, những con người có tác chiến bằng chiến thuật cực kỳ giỏi.
       Tiếp theo là nhà Arceus. Nhà Arceus thì chú trọng về kỹ thuật ma pháp và thực chiến. Lịch sử họ đã tạo ra rất nhiều những anh hùng, một số trong đó chính là cha và mẹ tôi và họ đã trở thành huyền thoại. Người nhà Arceus luôn chú trọng tới mối quan hệ giữa những người đồng đội. Họ sống rất tình cảm, coi mang sống của người khác còn quan trọng hơn chính mình.
       Nếu nhà Wiliam là nhà của những kẻ đáng ghét thì Arceus lại là nhà của những người đáng kính. Đó chính là sự đối lập giữa hai nhà. Chỉ có điều, nhà Arceus lại có cái truyền thống bất di bất dịch đó là ...... nghèo, Còn nhà Wiliam thì toàn bọn giàu có. Nghĩ mà thấy nhà Arceus đáng thương.
      Kế đến phải nói tới nhà Wifle. Ngôi nhà đáng tự hào về lịch sử của mình, họ luôn đem tới sự tò mò cho học viên của cả học viện . Wifle họ là những người bí ẩn về hành tung và năng lực, học viên của nhà Wifle rất giỏi trong những nhiệm vụ bí mật và có tính chất nguy hiểm cao. Dù có khó khăn tới thế nào họ cũng đều có thể hoàn thành. Để nói về họ thì chỉ có thể nói rằng họ Bí Ẩn trong hành tung và Lạnh Lùng trong việc giao tiếp mà thôi. Tuy nhiên họ lại rất quan tâm tới người khác và tinh thần đồng đội của họ khá cao, khối cô nàng trong học viện đã điêu đứng vì vẻ lạnh lùng của nam sinh nhà wifle. Nếu bạn được vào nhà Wifle thì kiểu gì bạn cũng Lạnh Lùng như họ thôi.
       Đến nhà Octovia. Nhà Wifle là nhà toàn hot boy thì nhà Octovia lại là nhà có toàn hoat girl, hầu hết học viên của nhà Octovia là nữ, khá ít nam sinh vì chuyên môn của họ là hỗ trợ và trị thương, họ được dạy cách để cứu một người đang bị thương, sử dụng ma pháp khống chế người khác, những môn mà nhà Octovia dạy cho học viên chủ yếu là hỗ trợ mọi người trong đội.
       Cuối cùng là Gofeed. Nếu có nhà Wiliam với những chiến thuật gia đại tài, nhà Arceus với những chiễn chiến binh tinh nhụê thần tốc, nhà Wifle với những sát thủ bí ẩn nấp trong bóng đêm tiếp sức cho đồng đội, nhà Octovia với những người sở hữu ma pháp hỗ trợ và trị thương thì nhà Gofeed lại tạo ra những chiến binh mạnh mẽ và vô cùng bền bỉ, họ vượt trội hơn hẳn về thể chất nhờ những cuộc huấn luyện vô cùng gian khổ.


--------------—--------------------—------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net