Chương 3: KÌ KIỂM TRA THỬ SỨC THỨ NHẤT (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 Nguyên bản: Lấy ý tưởng từ bộ manga Detective Academy Q của tác giả Shin Kibayashi và Fumiya Satou.

Tái viết: Juvia Evans.

Thể loại: Bí ẩn, tâm lý, học đường, trinh thám hơi chút bạo lực.

Tình trạng: On-going.

*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

Chương 3: KÌ KIỂM TRA THỬ SỨC THỨ NHẤT (1)

- Vui quá, không ngờ tớ lại tìm thấy người cùng sở thích nhanh đến thế!

- Đừng có vội nói thế! Bây giờ chúng ta đang là địch thủ đấy! - Min Hyun thở dài trong khi Jong Hyun đang tròn mắt nhìn cậu kiểu khó hiểu:

- Địch thủ?

- Chúng ta cùng nhắm đến một thứ giống nhau, và cậu nên biết… để vào được trường này khó lắm đấy. Người thành lập ngôi trường này, thầy Dan… là một thám tử huyền thoại! Ngày trước, khi vẫn còn trong ngành, thầy là thám tử duy nhất được phép sử dụng súng ở Hàn Quốc. Những học sinh tốt nghiệp trường đều trở thành những thám tử, thanh tra, cảnh sát ưu tú, làm việc cả trong nước và nước ngoài! Không chỉ có những người đã tót nghiệp… mà cả những học sinh theo học cũng được cảnh sát Hàn đánh giá cao! Họ còn được mời tham gia phá những vụ án trọng đại!

Hít lấy một làn hơi dài, Min Hyun nói tiếp:

- Mỗi năm có đến cả ngàn học sinh thi tuyển… nhưng chỉ có rất ít học sinh được nhận! Năm nay còn tệ hơn, đích thân thầy Dan sẽ tuyển chọn cho "lớp đặc biệt"! Người người lũ lượt về dăng kí… có khoảng mấy ngàn người ấy chứ! Không dễ vượt qua đâu. Hả - Min Hyun dừng nói khi Jong Hyun đứng bật lên, đôi mắt Hyun đột nhiên sáng ngời thích thú, lại dáng diệu quyết tâm lúc ấy, cậu hét lên:

- Qủa đúng là một ngôi trường tuyệt vời! Vậy là mình đã lựa chọn đúng!!! Nếu như mình được nhận thì mình sẽ được phá các vụ án mạng lớn!

- Nè nè, có nghe tớ nói gì không vậy?

- Tất nhiên, hãy nhìn đôi mắt rực lửa của tớ nè! - Jong Hyun hừng hực khí thế trả lời, mặc kệ cho cậu bạn Min Hyun nhăn mặt nhìn mình với dáng vẻ khổ não. Lại nhìn về hướng tòa cao ốc to lớn và đẹp đẽ ngay trước mặt, cậu không kìm được xúc động mà chạy ùa sang tứ phía ngóng nhìn, miệng không ngừng liếng thoắng - Nhìn kìa, Min Min, đó là tòa nhà để kiểm tra lần 1 đó!

- Min Min? Ai cho phép cậu đặt nickname cho tớ vậy hả?

- Nhanh lên, Min Min! - vẫn không chịu nghe Min Hyun nói gì, Hyun bây giờ vô cùng phấn khích mà kéo tay cậu bạn vừa mới gặp được nhanh về phía tòa cao ốc.

- Nè nè, đừng có lôi tớ!

* * *

- Trời, không thể tin được! Tất cả những người này đến để thi tuyển vào trường sao? Nhiều quá ha! - hoa mắt trước cả ngàn người đan hiện diện trong căn phòng rộng lớn, Jong Hyun không kìm được mà la lên, bên cạnh cậu, Jong Hyun thờ ơ nhìn xun quanh, chép miệng như nhắc nhở:

- Giờ cậu đã hiểu chưa? Nếu không cố gắng hết sức thì không thể vượt qua đâu!

- Còn diện giống Homles và Poirot nữa… có cả cảnh sát nữa! Vui quá đi! - Jong Hyun chạy ra phía trước nhìn ngắm từng người trong hội trương, đôi mắt sáng rỡ lên một cách thích thú, trái nước với cậu lúc này, người đã bị bơ đến ba bốn lần, Min Hyun nghiến răng nhịn đi ý muốn giết người, trong lòng lẩm bẩm với chính bản thân cậu.

- "Cái tên đại ngốc chết tiệt này, không cách xa nó có ngày bị nhiễm bệnh chắc luôn"

- Ủa, là Min Hyun sao? - một giọng nói khá trầm từ phía sau vọng lên khiến cho Min Hyun giật mình, cậu nhanh chóng quay đầu lại nhìn về phía người vừa mới nói. Đó là một chàng trai khá cao, mái tóc không ngắn cũng không quá dài, đôi mắt ti hí màu nâu nhạt và nhất là bộ mặt trông rất đẹp trai đang cười cười nhìn Min Hyun.

- Anh Dong Jin!? Anh cũng đến thi sao?

- Ừ, anh cũng muốn trở thành thám tử, với lại đây cũng là dịp để anh kiểm tra kiến thức mà - vuốt lại mái tóc mình theo một cách "hoàng tử" nhất, Dong Jin khóe miệng nhếch lên nụ cười, không đợi cho Min Hyun mở lời anh đã hắng giọng tiếp tục - mà nếu được nhận thì anh sẽ được nổi tiếng! Ha ha ha ha ha!

- Ồ, biết ngay mà - Min Hyun chản nản cất giọng.

- Nhưng đấu với cái "máy ảnh trí nhớ" của em… anh dù có IQ 180 vân không thể lơ là được. Vậy nên em hãy nới tay với anh nhé! - Đưa bàn tay ra chờ lấy cái bắt tay của Min Hyun nhưng đáp lại anh chỉ là một bàn tay to lớn, và chủ nhân của bàn tay đó không ai khác, chính là Jong Hyun:

- Chào anh! Em là Jong Hyun.

- Hả? Thằng nhóc quỷ này ở đâu ra vậy? Bỏ tay ra coi - Dong Jin hét lên nhìn Jong Hyun nắm chặt lấy tay mình mà lắc mạnh, Min Hyun bên cạnh đôi mắt nhíu lại nhìn hai tên hề trước mắt, miệng ảo não trả lời:

- À, cậu ấy cũng đến để thi!

- Bỏ tay ra cái coi tên nhãi ranh chết tiệt - Dong Jin hét lên, nghe theo lời anh Jong Hyun đột ngột buông tay Dong Jin ra, theo quán tính, bàn tay sau khi được thả tự do của Dong Jin bật về phía sau và đập ngay trúng đầu của một người đàn ông to lớn đứng gần 2 người, Dong Jin tái mét mặt mày, cúi đầu rối rít:

- Xin lỗi, xin lỗi

- Cậu cũng biết anh ấy hả? Anh ấy cũng vui tính đó chứ! - Jong Hyun bật cười lớn rồi quay nhìn Min Hyun nói, đáp lại cậu chỉ là những tiếng "ờ..ừm" và câu nói đầy lạnh nhạt của Min Hyun.

- Tớ và anh ấy cùng học trong một trung tâm năng khiếu! Anh ấy là sinh viên của đại học Seoul đó!

- Sinh viên cơ à, đúng là có nhiều kiểu người ghê ha!

- Ừ, có cả một thằng quỷ sứ luôn - Dong Jin nghiến răng trước khuôn mặt rạng rỡ tươi cười của Jong Hyun. Và mặc cho anh nghiến đến cỡ nào thì cậu vẫn cứ vô tư như chưa có chuyện gì mà dáo dác ngó tiếp xung quanh. Dừng mắt ở phía bên phải hội trường, nơi mà một chàng trai nước ngoài đang ngồi gõ lách cách trên chiếc máy laptop.

- Cũng có người nước ngoài luôn ta ơi.

Nhíu mắt nhìn về phía ngón tay của Jong Hyun. Min Hyun khẽ ngẩn người, lẩm bẩm:

- Hả? Anh bạn đó là…

"Tạch"

Cả hội trường nhanh chóng bị phủ trong lớp màn đen tối sau khi đông loạt tất cả các bóng đèn tắt phụt.

- Có chuyện gì sao?

- Sao đèn lại tắt vậy?

Min Hyun tay tay quờ quạng nắm chặt Jong Hyun cho khỏi ngã sau những sự chen lấn bối rối của mọi người xung quanh, định thần mọt lúc lâu cậu mới có thể đứng ngay ngắn lại, cất giọg đầy bực bội

- Cúp điện sao trời?

- Không phải đâu! Mà là kì thi này… đã bắt đầu! - Jong Hyun mỉm cười tinh ranh trả lời cậu bạn bên cạnh mình. Tiếng loa trong hội trường cũng bắt đầu vang lên với giọng điệu trong trẻo của một người phụ nữ:

"Thưa quý vị đến đây để thi tuyển vào trương Dan… kỳ thi sẽ được bắt đầu! Hãy nhìn lên màn hình phía trước các bạn."

- Hả?

- Đó là cái gì vậy?

Hiện trên chiếc màn hình chiếu trên tường, một bức ảnh với căn phòng hỗn độn đang nhấp nháy. Đó là một căn phòng màu trắng kem, bên trong có một chiếc sofa màu xanh nhạt và một chiếc bàn thủy tinh thấp, bên trên bàn vương vãi những mẩu thuốc lá rơi ra từ cái gạt tàng nhỏ màu xanh. Ngay cạnh cánh của ra vào bên phải, một chồng vali được xếp ngay ngắn dựa vào tường, cánh cửa ra vào bị bật tung mở hé ra một chút bên ngoài.

- Gì vậy?

- Căn phòng thôi mà! Chắc là để lộn hình rồi!

- Jong Hyun à, cậu… - Min Hyun khó hiểu nhìn vào tấm hình trên bức màn chiếu rồi nhìn vào cậu, đôi mắt Min Hyun bỗng mở to ra kinh ngạc bởi trước mặt cậu, Jong Hyun không còn nhí nhố nữa mà là đang rất nghiêm túc chăm chú vào bức hình.

...End cháp 3...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net