19. Mặt trời đầu tiên của tôi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Truyện viết về mặt trời đầu tiên của tôi.

Tôi ở đây là ai? Là Goo Junhoe chứ ai.

Mà mặt trời sao lại còn đầu tiên? Cứ nghe kể đã.

Truyền thuyết kể rằng, có chàng trai nọ sống trong cô độc. Người ta nói chàng kiêu căng, hống hách. Họ nói đúng, theo cách nhìn của họ. Vì rằng tổn thương người khác chẳng gây mất mát gì, chàng ngày càng thu mình lại. Kiêu căng, và hống hách.

Đến một ngày, chàng ta gặp mặt trời của mình. Trái tim chàng rung động.

Lần đầu tiên trong đời chàng được thấy mặt trời thực thụ. Chẳng gay gắt, chẳng chói chang, mặt trời thật hiền hoà. Mặt trời đầu tiên của chàng.

Hằng ngày mở mắt thật sớm để nhìn thấy mặt trời giấc sáng. Đêm xuống cố thức thật muộn để ngắm mặt trời giấc khuya. Hô biến thành con người ồn ào để thu hút sự chú ý. Vẫn sống khép mình, chỉ là không tự chủ được mà trở nên tăng động khi đứng trước mặt trời thôi.

Mặt trời vẫn là mặt trời, toả nhiệt khắp nơi. Ai cũng yêu quý mặt trời cả. Mặt trời của chàng bị vây quanh. Bởi nhiều thứ. Đam mê, khao khát, tham vọng, gia đình, tình yêu, tình bạn. Chàng chẳng thể chạm vào mặt trời nữa. Chàng sẽ bị bỏng.

Đáng lẽ sẽ điên cuồng giành lấy ánh sáng của mình chứ. Đem về cho riêng mình thôi. Rồi hùng hổ tuyên bố đây là của mình. Nhưng không.

Một khắc, chàng vỡ lẽ ra. Chàng chẳng thể giấu mặt trời riêng mình. Chàng không sợ thị phi, chàng không sợ phán xét. Chỉ là mặt trời của chàng, không thể bị được tổn thương, nhất định phải luôn toả sáng như thế.

Vẫn âm thầm lặng lẽ quan sát từ xa. Vẫn vô thức giữa dòng đời mà đưa mắt nhìn. Vẫn luôn tự hào khoe rằng mặt trời của tôi ấm áp đến thế, dễ thương đến thế, nóng bỏng đến thế. Vẫn giữ một tình yêu cho riêng mình thôi. Vẫn đi sau lưng mặt trời...

Vâng, tôi kể hết rồi đó. Về mặt trời đầu tiên của tôi. Về Kim Donghyuk của Goo Junhoe.

---

Lễ trưởng thành vui vẻ mấy cậu ơiii <3 Đừng làm việc quá sức nha, uống nước nhiều vào =))
Nhân dịp lễ trưởng thành của bộ tứ 97 lòng tui :3
Vẫn là ảnh momment mờ đến đáng iu huhu T,T

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net