8. "Soái ca"

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chuyện giờ mới rảnh để kể.
~~

12 giờ đêm. Kí túc xá chìm vào yên lặng. Ai nấy đều đang say giấc.

Junhoe bật máy tính. Gõ vào thanh tìm kiếm:

"Tiêu chuẩn của một soái ca"

Nhấp chuột vào kết quả đầu tiên. Một hàng dài danh sách hiện ra. Cậu ta tỉ mỉ ghi ghi chép chép lại, save luôn cả hình minh hoạ về để dành.

- Được rồi, tiến hành thôi.

---

HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH SOÁI CA CỦA KIM DONGHYUK

#1. Đẹp trai

Junhoe soi gương, vuốt mặt, vuốt tóc, nghiêng mặt, nheo mắt, cắn môi, nhe răng, lè lưỡi. Mặt mình vầy đẹp chưa? Hình như hôm nay mũi to ra? Sau hơn chục lần tự hỏi đi hỏi lại trước gương mặc cho ai đó đang gào thét đòi nhà vệ sinh, cuối cùng Junhoe cũng có được câu trả lời. "Mình sinh ra đã đẹp".

#2. Cao trên mét bảy

"Mình mét tám hai lận. Dư chỉ tiêu."

#3. Cười đẹp

Junhoe lại lần nữa ôm gương. Ôm bất kì cái gương nào cậu ta thấy. Tập cười. Cười mỉm, cười hết cỡ, cười thảo mai, cười nửa miệng, cười toả nắng, cười khinh bỉ (?). Cười đến sái cả quai hàm vẫn chưa ưng ý. Cậu ta bắt đầu nhăn nhó, khó ở với cái gương. "Tại sao? Tại sao không đẹp hả? Hả?". Rồi lại một màn đi hỏi hết người này đến người khác "Anh in-an, anh ấy em ười ế ày ẹp ông?". Chỉ khổ thân mấy cái gương và một số người sáng giờ cứ nơm nớp lo sợ không biết khi nào nó cắn mình.

#4. Giỏi thể thao

"Junhoe không biết bơi"
Hiện thực có hơi phũ phàng thế. Nhưng biết bơi thì cũng có được nằm cạnh Donghyuk đâu mà. Vì thế nên không biết bơi cũng chả có gì quan trọng cả. (Thanh niên thích lí sự cho hay)

#5. Biết chút về nấu ăn

Biết thì biết nhiều lắm đấy, nhưng biết ăn thôi chứ không biết nấu.
Thế là lại một màn 12 giờ đêm, mọi người ngủ hết, bật máy tính gõ dòng chữ "Cách nấu ăn lấy lòng người ấy".
Hôm sau, mới sáng sớm tinh mơ, người ta đã thấy Junhoe - kẻ mà luôn thức dậy khi bữa sáng đã dọn xong - đang lôi anh Yunhyung vào bếp nấu ăn cùng mình. "Anh Yun cái này làm thế nào? Có cần rửa không? Cái này bỏ đường hay muối? Sao chua lè vậy? ...". Đến khi hoàng tử nivea chịu không nổi mà bùng nổ thì lại ôm ôm ấp ấp năn nỉ ỉ ôi. Thật ra tất cả đều lọt vào tầm mắt của mọi người và kẻ-đang-hờn-dỗi-vu-vơ.
Sau biết bao nhiêu cố gắng thì cuối cùng, cuối cùng, Junhoe cũng đồng ý với anh Yun là thà dắt Donghyuk đi ăn còn hơn là để cậu ấy gặp nguy hiểm.

#6. Nói chuyện thú vị

- Ê Donghyuk mặt cậu dính gì kìa.

- Hả dính gì?

- Dính cái mặt đó! Hahahaha

- ...

#7. Biết chút ít về phụ nữa

Phụ nữ ở đây hẳn là Donghyuk đi. Mà Junhoe không những biết mà còn rành nữa cơ. Donghyuk thức dậy lúc mấy giờ. Donghyuk thích ăn gì. Donghyuk thích hãng thời trang nào. Donghyuk vào nhà vệ sinh lúc nào. Donghyuk mặc sịp màu gì, vân vân mây mây...
Mà trong đây kêu biết ít thôi, lỡ biết nhiều quá rồi có sao không ta?

#8. Biết quan tâm chăm sóc

...

------------------------------------

Hành trình soái ca bị gián đoạn vì nữ chính một hôm tình cờ đi ngang qua thấy nam chính đang cặm cụi ghi chép, cũng tò mò táy máy thò đầu vào xem, thế là

"Phực"

- Làm trò mèo gì thế Junhoe?

- Aaa Donghyuk! *thôi bỏ mẹ rồi*

Sau một hồi ú a ú ớ cậu đừng hiểu lầm để tớ giải thích, nữ chính cảm động rưng rưng ôm chầm lấy nam chính

- Đồ ngốc! Cậu đâu cần làm thế. Trong lòng tớ cậu vẫn là Junhoe đẹp trai hơi khó gần, tuy nhiều lúc làm người khác rất muốn đấm vào mồm, hơn nữa còn tham ăn lười biếng chảnh choẹ, cũng chẳng có điểm đáng yêu nào, nấu ăn thì dở tệ, cười cũng như thằng ngu, cũng không biết bơi, đôi lúc làm tớ buồn kinh khủng,... nhưng không ai có thể thay thế cậu được. Cậu chẳng cần là soái ca gì cả, chỉ cần là Goo Junhoe trong lòng tớ thôi.

Nam chính vừa nghe vừa biến hoá sắc mặt liên tục, đến đoạn cuối thì xúc động quá cũng ôm chầm lấy nữ chính, cả hai cứ thế đứng ôm nhau, nước mắt nước mũi tè le.

Chỉ tội cho tập thể diễn viên quần chúng...

End.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net