nắng nhỏ giọt giữa trời đông

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1, Hwang Hyunjin không tập trung được.

"Trò Hwang, chú ý vào. Lần đầu tiên tôi thấy trò để cánh bồ câu mọc ra từ cốc sứ thay vì tay cầm đấy."

"Em sẽ rút kinh nghiệm, thưa Giáo sư McGonagall." Hyunjin thở dài, lầm bầm Fera Verto hết sức tập trung một lần nữa, thành công nhận được cái gật đầu chấp thuận. Dạo này anh không thể dồn hết khả năng toàn phần vào việc của mình, lúc nào cũng có một tầng sương mù của sự lơ đãng quẩn quanh bộ não. Mà nguyên do của cái khác thường này, lại là...

"Ôi thôi nào tỉnh lại đi con trai của bố, đừng có vì tình mà quỵ lụy thế chứ!" Bae Jinyoung nới lỏng cái cà vạt màu xanh lục, bắt đầu thu dọn đồ đạc để di chuyển đến nhà kính, chuẩn bị cho tiết Thảo dược học tiếp theo. Hyunjin cau mày, đưa tay lên day day thái dương, miệng ư hử gì đó mà Jinyoung nghe được loáng thoáng, rằng "Ối Merlin bỏ được con bỏ lâu rồi..."

2, Lee Felix không nhìn thấy Hwang Hyunjin

"X-xin chào, hôm nay Gryffindor đấu với Slytherin nhỉ?" Hwang Hyunjin giật nảy người, quơ quào bàn tay đang dần chai sần vì cầm cán chổi quá nhiều, mắt sáng rực lên khi bắt gặp Lee Felix đang mang bộ đồ thi đấu Quidditch quen thuộc tiến vào kho. Cậu ngớ ra vài giây rồi cũng gật đầu cười xã giao với anh một cái, động tác đóng mở tủ đồ diễn ra nhanh như cách Jinyoung ếm bùa Hưng Phấn lên Hyunjin mà không nề hà gì trong tiết học Bùa Chú tuần trước. Chuẩn rồi, chỉ có thằng điên mới cười phớ lớ với đối thủ thuộc phe không đội trời chung với mình trước trận đấu quan trọng quyết định tư thế cổ của hai bên sau ngày hôm nay . Felix tản nhanh ra ngoài cũng hai đứa con gái khác mặc áo đỏ vàng xen kẽ, để lại Hwang Hyunjin chưa kịp mở lời hỏi thăm cậu-bạn-hàng-xóm-cũ nay đã thành hậu-bối-khác-nhà của mình.

"Thế là tốt đấy, còn hơn mày lắp bắp hỏi Em ăn cơm chưa? như đợt trước. Rõ giống loài ngớ ngẩn." Jaemin vác cây Nimbus 2000 trên vai bước ra sân, vừa nói vừa vuốt ngược quả đầu màu hồng đào mới nhuộm, làm Hyunjin cứ nhớ tới Felix, mắt đăm đăm dính vào đỉnh đầu thằng bạn họ Na. "Ôi vcl đừng nói là mày bỏ em kia rồi đổ tao luôn rồi nhé... Đừng mà bạn dấu yêu, tao còn chưa kịp làm gì Renjun nữa..."

"Im mồm và bỏ cái suy nghĩ biến thái đó đi, mày làm tao thấy tội cho con mắt của cậu bạn Ravenclaw kia lắm đấy." Hyunjin nói to, đủ để cho Na Jaemin nghe thấy trong tiếng kêu vang dội của bà Hooch trọng tài. Hai đội kéo nhau ra giữa sân, và ôi nhìn kìa, Lee Felix bé xíu xìu xiu trông đáng yêu quá mức rồi đấy!

"Merlin đúng là có lòng mới cho hai thằng cùng làm Tầm thủ đấy, nhỉ? Đừng có phản lại Slytherin..."

"Như mày đã làm, đúng không? Chỉ vì nhìn thấy Huang Renjun bị trái Bludger tông mà mày lỡ luôn ba lượt chuyền Quaffle, mời mày đi chết."

"Đừng có nhai đi nhai lại, ít nhất tao cũng có danh phận chính đáng để lo cho người tao thích, còn mày thì..."

Bạn thân? Anh em tốt? Không.

Hàng xóm cũ từ đời nảo đời nào? Bingo!

"TOÉT..."

Hwang Hyunjin bay vút lên, xé toạc khoảng không khí xung quanh. Lạy Merlin xin đừng làm con khó xử trong cuộc đấu lần này, việc của con chỉ là vơ lấy bé Snitch thôi làm ơn làm phước. Thời tiết hôm nay đúng là lý tưởng cho một trận Chung kết Quidditch, trời đông nhưng không quá khắc nghiệt, còn có chút nắng ấm hiếm hoi vờn quanh dải cỏ mỏng trên mặt đất. Lee Felix đang ở xa anh lắm, thôi được rồi, chiếm lấy trái Snitch một cách công bằng nào.

"Slytherin 20-0 Gryffindor, quả là Truy thủ lừng danh Na Jaemin, rất nhanh gọn. Tôi nghĩ trong trận đấu Bán kết với Ravenclaw, Jaemin đã để lỡ những ba cơ hội ngàn vàng để ghi điểm cho đội nhà là v-"

"Im mồm đi Lee Jeno, bộ mày muốn tao phát tán ảnh xịn lắm hả?" Na Jaemin gào lên, tay dồn sức ném quả Quaffle vào cột gôn gần khu vực người bình luận, làm Jeno tái cả mặt mày. "Slytherin 30-0 Gryffindor, lợi thế đang nghiêng về đội quân áo choàng xanh lục, Gryffindor hãy tập trung hơn nữa nào~"

"Đúng là không uổng công Renjun may nguyên cái banner tổ chảng cổ vũ mà..." Hyunjin thở dài, rồi đột nhiên lao xuống dưới, nghiêng người tránh trái Bludger đang hùng hổ sấn tới đập cho anh một trận ra trò. Gió lạnh như đang cứa tai anh tách khỏi cơ thế, sống mũi đang ửng đỏ chuyển sang màu tím nhạt. Tiếng Tấn thủ Choi Bomin đập trái Bludger đuổi theo anh nghe rõ mồn một.

Tập trung nào, nhìn kĩ đuôi áo của Park Chaewon.

Cái thứ lấp lánh bé như quả óc chó vừa bay vút qua làn tóc vàng hoe của cô bé, chững lại giữa khoảng không rồi lại bay thành vòng tròn, để lại những vòng sáng li ti.

"Slytherin 90-90 Gryffindor, tỉ số cân bằng, hai đội tấn công và phòng thủ rất mạnh. Ba mươi phút trận đấu đã trôi qua, hai chàng Tầm thủ của chúng ta cũng đang cố gắng hết sức. Lee Felix năm tư nhà Gryffindor tuy nhỏ con nhưng khả năng nhanh nhạy thượng thừa, chúng ta đã được tận mắt chứng kiến trong trận đấu với Hufflepuff vừa rồi; trong khi Hwang Hyunjin năm năm- Hoàng tử của Slytherin - ok tao biết mày không thích tao gáy câu vừa rồi nhưng kệ mày Hyunjin ạ - lại tận dụng lợi thế sức lực dồi dào của mình để lấy ưu thế về tốc độ. Ai sẽ là người chiến th-" Lee Jeno tuôn một tràng không hơi nghỉ, rồi gần như hét vào không trung "Ôi Merlin ơi tụi nó lao vào nhau như hai con chim mù đường vậy..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net