Chương 88: Mưu kế

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc Lâm Duẫn Nhi trở lại cung điện của mình thì trời đã sáng rõ , nàng kéo thân mình mỏi mệt đi xuyên qua chính điện, muốn mau chóng nằm lên chiếc giường lớn mềm mại thoải mái trong tẩm cung bổ giấc một phen, gần rạng sáng đã kịch liệt vận động cùng với mấy ngày liền tàu xe mệt nhọc làm cho thân thể của nàng thật sự không chịu nổi. Hương vị điểm tâm thơm ngào ngạt thổi qua mũi Lâm Duẫn Nhi, nàng đánh ngáp liếc về phía cái bàn bày đầy món ăn. Nơi đó, Quyền Du Lợi đang ngồi trên ghế tao nhã hưởng dụng món ăn, trên mặt nàng không có biểu cảm gì, chỉ là im lặng ăn, tựa hồ cũng không hề nghe được tiếng bước chân của Lâm Duẫn Nhi.

"Du Lợi, ngươi sớm như vậy đã thức dậy làm chi? !" Lâm Duẫn Nhi đánh ngáp nói, không biết vì cái gì, lúc nhìn thấy Quyền Du Lợi thì trong lòng của nàng liền sinh ra một chút áy náy, hoặc như là đứa nhỏ làm sai chuyện không muốn bị người lớn phát hiện.

"Dùng đồ ăn sáng." Thanh âm Quyền Du Lợi mang theo một chút khoảng cách xa lạ, khẩu khí lạnh như băng làm cho Lâm Duẫn Nhi cảm thấy như trở về lần đầu tiên nhìn thấy nàng. Lâm Duẫn Nhi xấu hổ hướng Quyền Du Lợi cười cười, nhưng Quyền Du Lợi cũng không hề nhìn tới nàng, trong lúc nhất thời nhưng lại cảm giác trong lòng chua xót.

"Ha ha, ngươi ăn trước đi. Ta, ta trở về ngủ thêm một chút, ngươi từ từ ăn." Lâm Duẫn Nhi bị không khí như vậy làm cho phá lệ không được tự nhiên, rụt lui cổ nâng bước tính đi vào nội cung. Mới vừa đi vài bước chợt nghe thấy thanh âm hơi chút ưu thương của Quyền Du Lợi: "Lâm Duẫn Nhi, rốt cuộc ngươi đặt ta ở chỗ nào?"

Cước bộ bỗng nhiên trở nên trầm trọng, Lâm Duẫn Nhi bởi vì lời nói của Quyền Du Lợi mà cương ở tại chỗ, nàng không dám quay đầu nhìn về phía Quyền Du Lợi. Nàng sợ hãi nhìn thấy đôi mắt bịt kín hơi nước kia, như vậy sẽ chỉ làm cho chính mình cảm thấy nghiệp chướng nặng nề: "Trong lòng." Lâm Duẫn Nhi ngắn gọn nói ra lời muốn nói lại từ lâu không dám nói, tiếp tục kéo thân mình mỏi mệt đi về phía trước, nàng rất muốn nói cho Quyền Du Lợi, nàng không có đem Quyền Du Lợi trở thành Khương Lạc, trong lòng của Lâm Duẫn Nhi có nàng.

Giường lớn thoải mái cũng không có thể giúp Lâm Duẫn Nhi ngủ được dễ dàng như đêm hôm qua, bởi vì lời nói khi nãy của Quyền Du Lợi, Lâm Duẫn Nhi buồn ngủ hoàn toàn tan biến, chỉ có thể nằm trên giường lăn qua lộn lại miên man suy nghĩ. Trí nhớ của nàng tựa như máy chiếu phim không ngừng quay về tất cả sự tình từ lúc xuyên qua tới nay, cái loại cảm giác này làm cho nàng tâm phiền ý loạn, Lâm Duẫn Nhi chôn đầu dưới gối, nàng không muốn lại phải suy nghĩ những chuyện này, lại tìm không thấy chuyện khác để mà nghĩ. Chuyện của Trịnh Tú Nghiên từ phần lớn trong trí nhớ chui ra, làm cho Lâm Duẫn Nhi đang nhíu mày đột nhiên từ trên giường ngồi dậy. Chuyện này mới là đại sự, bất luận như thế nào cũng phải đem đại sự giải quyết xong trước. Nghĩ như vậy, Lâm Duẫn Nhi sửa sang lại quần áo liền đi thẳng ra bên ngoài, kéo tay Quyền Du Lợi sải bước ra ngoài điện, thấy nàng giãy giụa muốn thoát khỏi tay mình liền nói: "Là việc quan trọng, chúng ta hiện tại phải đi tìm Thái Nghiên thương lượng chuyện của Tú Nghiên."

Quyền Du Lợi không lên tiếng trả lời, chỉ là để cho nàng tuỳ ý nắm tay mình đi về hướng Thuận Hòa điện. Có lẽ, chỉ có những lúc này nàng mới có thể nắm lấy tay mình, không có khổ sở tồn tại, Quyền Du Lợi không phải là một người cố tình gây sự, cho dù trong sạch bị đoạt, nàng cũng sẽ không khăng khăng ép buộc Lâm Duẫn Nhi phải chịu trách nhiệm với mình, huống chi, nàng là nữ tử, mà Lâm Duẫn Nhi cũng là một nữ tử.

"Có lẽ trước kia ta đã từng đem ngươi trở thành Khương Lạc, nhưng mà ngươi sớm đã thoát ly hình ảnh của nàng, trở thành một thân ảnh độc lập ở trong lòng ta." Tới Thuận Hoà điện, Lâm Duẫn Nhi đột ngột dừng cước bộ, quay đầu lại nghiêm túc nói với Quyền Du Lợi: "Có thể gặp được các ngươi, ta thực may mắn, cũng thực hạnh phúc. Nữ nhân mà ta yêu, ta sẽ không cảm thấy nửa điểm cảm thấy thẹn hay là không được tự nhiên. Ta yêu các nữ nhân của ta, các nàng là cả tánh mạng của ta, ta có thể vì mỗi một người trong số các nàng mà đi tìm chết, mà làm bất cứ chuyện gì. Với ngươi, ta cũng sẽ như thế." Thanh âm của Lâm Duẫn Nhi tựa như dương quang ấm áp tháng tư, chiếu sáng khoảng trống trong trái tim Quyền Du Lợi. Những lời này có lẽ nói cũng không quá đúng lúc, nhưng cũng là lời mà nàng không thể không nói.

Quyền Du Lợi như cũ trầm mặc, bàn tay bị Lâm Duẫn Nhi dùng sức nắm chặt. Chưa từng có bất cứ ai từng nói qua những lời này với nàng, ánh mắt Quyền Du Lợi có chút ướt át, nàng xoay mặt đi, không cho Lâm Duẫn Nhi thấy bộ dạng chê cười của mình, mà Lâm Duẫn Nhi cũng không vội vã chờ nàng đáp lời, chỉ là chờ sau khi Quyền Du Lợi âm thầm lau đi lệ trên khoé mắt liền dắt nàng đi vào Thuận Hoà điện. Bên trong Thuận Hoà điện trống rỗng không có một bóng người, Lâm Duẫn Nhi lướt qua những long trụ cao thẳng đi về phía trước, đi tới thiên điện đã tìm được Kim Thái Nghiên đang cúi đầu chuyên tâm xử lý tấu chương.

"Đến rồi?" Kim Thái Nghiên có chút kinh ngạc Quyền Du Lợi lại cũng đi theo Lâm Duẫn Nhi đến tìm mình, lúc nãy mới vừa nghe cung nữ nói Lâm Duẫn Nhi đang đi tới, trong lòng nàng còn thực ngọt ngào một phen, thậm chí đã truyền cho tất cả binh sĩ tuần tra đều lui ra, để cho Lâm Duẫn Nhi không có trở ngại dễ dàng tìm được mình.

"Quốc chủ đại nhân, chúng ta đến đây là muốn cùng quốc chủ đại nhân thương thảo quốc sự." Lâm Duẫn Nhi cong lên khóe miệng đi về hướng Kim Thái Nghiên, lúc mới vừa bước vào thiên điện Quyền Du Lợi đã sớm buông ra tay Lâm Duẫn Nhi, nàng luôn là một người có chừng mực.

"Nga? Thương thảo quốc sự? Vậy ngươi muốn cùng ta thương thảo cái quốc sự gì đây?" Kim Thái Nghiên đứng dậy sà vào trong lòng Lâm Duẫn Nhi, cũng không có bởi vì có sư phụ của mình ở đây mà cảm thấy ngượng ngùng. Nàng chỉ chỉ ghế dựa bên cạnh cho Quyền Du Lợi ngồi xuống, còn chính mình thì túm lấy Lâm Duẫn Nhi làm cho nàng ngồi xuống ghế của mình, ôm lấy cổ Lâm Duẫn Nhi rồi ngồi lên đùi của nàng.

"Tiểu yêu tinh, thế chân cũng đã nộp rồi, ngươi không phải là nên cho ta thứ ta muốn hay sao?" Lâm Duẫn Nhi ở bên tai Kim Thái Nghiên a nhiệt khí, một màn ái muội như thế xem ở trong mắt Quyền Du Lợi là vô tận chua xót, nàng xiết chặt nắm tay, ở trong đầu không ngừng nhắc lại lời mà Lâm Duẫn Nhi vừa nói khi nãy, lúc này mới chậm rãi đem cảm xúc của mình trấn an xuống.

"Vậy cho ngươi mượn một vạn binh sĩ, ngươi phải biết binh sĩ của Đại Cánh chúng ta đều là dũng sĩ uy dũng không sợ chết, trên chiến trường là có thể một địch mười." Kim Thái Nghiên tự hào nói.

"Chuyện mượn binh trước không vội, ta muốn nhìn xem bản đồ địa hình của Đại Cánh cùng Việt Lỗ, kể cả Trịnh Triều." Ánh mắt Lâm Duẫn Nhi liếc về phía Quyền Du Lợi, sau đó cho đối phương một nụ cười ôn nhu, nói: "Đại Cánh có nhiều tổ chức ngầm như vậy, nếu ta muốn biết tình hình thực lực của Việt Lỗ cũng là rất đơn giản đi?"

"Thật không biết ngươi lại muốn đùa giỡn cái trò xấu gì nữa đây." Kim Thái Nghiên dùng thân thể đẩy nhẹ Lâm Duẫn Nhi, lôi kéo nàng đứng dậy nói với Quyền Du Lợi: "Sư phụ, mời theo ta đi." Thiên điện bài trí đơn giản mà xa hoa, Kim Thái Nghiên đưa tay vòng qua một cái bình gốm sứ, ấn nhẹ vào một cái cơ quan giấu kín nào đó, giá gỗ khẽ mở, Kim Thái Nghiên mang theo các nàng dọc theo thang lầu đi xuống một gian phòng bịt kín, bên trong trừ bỏ tràn đầy thư sách, còn có một cái sa bàn (*) khổng lồ ở chính giữa. Trên sa bàn khe rãnh tung hoành, trình bày rõ ràng tất cả phân bố địa thế của Đại Cánh, Việt Lỗ cùng với trịnh Triều, thậm chí ngay cả số lượng binh mã trấn thủ các khu vực đều ghi chép nhất thanh nhị sở.

[Sa bàn : Là cái bàn dùng để làm bản đồ kiểu thực tế thu nhỏ á, đồi núi thành trì gì đó làm như thiệt vậy, rất sống động rất ngầu. Trong phim hay có.]

Địa thế ba quốc gia phân bố thành hình tam giác, trong đó Trịnh Triều bình nguyên khá nhiều, nằm gần Việt Lỗ hơn Đại Cánh. Còn Đại Cánh cùng Việt Lỗ thì có một ngọn núi cao chia cách, quốc chủ Việt Lỗ ỷ vào việc có ngọn núi cao làm lá chắn, đem thủ đô cùng cung điện đều thiết lập ở vùng đất gần sát biên cảnh Đại Cánh. Bất quá ngọn núi này tuy rằng cao ngất không thể trèo lên, nhưng độ dày so với những ngọn núi bình thường còn mỏng hơn. Chính là, Đại Cánh cũng không phải là một quốc gia hiếu chiến, tuy rằng cường thịnh nhưng không thích cùng quốc gia khác đối địch. Cũng vì vậy nên Đại Cánh chưa bao giờ tham gia vào chiến sự của bất cứ quốc gia nào, càng không có quốc gia nào có gan xâm phạm.

Lâm Duẫn Nhi trầm mặc dạo qua một vòng lại một vòng quanh sa bàn, khi thì dùng ngón tay đo lượng khoảng cách, khi thì xoay người đưa mặt tới gần sa bàn đánh dấu vài chữ nhỏ. Một hồi lâu sau, thẳng đến lúc Quyền Du lợi cùng Kim Thái Nghiên hai người hơi kém cho là nàng bị ma nhập, Lâm Duẫn Nhi mới bày ra tươi cười giảo hoạt, nói với Kim Thái Nghiên: "Ngươi muốn cưới Tú Nghiên, bằng khoản sính lễ kia cũng không đủ. Bằng không, ngươi tặng cho nàng quốc gia thế nào?"

"Cái gì? ! !" Kim Thái Nghiên cùng Quyền Du Lợi trăm miệng một lời, không thể tin được nhìn Lâm Duẫn Nhi, các nàng thậm chí có loại xúc động muốn sờ sờ cái trán của nàng xem nàng có phải phát sốt rồi hay không. Người này là như vậy, không mở miệng thì thôi, mỗi lần mở miệng là khiến người khiếp sợ. Tặng quốc gia? ! Là muốn nàng đem Đại Cánh tặng cho Trịnh Tú Nghiên hay là để cho Trịnh Tú Nghiên ngồi lên ngôi hoàng đế? ! !

"Cũng không có gì, đến lúc đó hai quốc gia liên minh, cũng sẽ không phân biệt ngươi hay ta." Lâm Duẫn Nhi vuốt vuốt cằm, nói: "Ý của ta là, ngươi mới vừa lên làm quốc chủ, chiến tích gì cũng không có, không bằng đánh hạ một quốc gia cho các đại thần xem một chút."

"Ta không hiểu ý tứ của ngươi, ta có thể cho ngươi mượn một vạn binh sĩ mang đi giúp nàng Trịnh Tú Nghiên hóa giải vây công. Nhưng nếu là việc tấn công quốc gia khác, Đại Cánh xưa nay đều không phải là một nước hiếu chiến, chiến tranh chỉ làm cho sinh linh đồ thán, cho nên Đại Cánh không thích chuyện như vậy." Kim Thái Nghiên nói.

"Ngươi cho là một vạn binh sĩ có thể giải quyết được quân địch sao?" Lâm Duẫn Nhi lắc lắc đầu: "Ngươi nghĩ quá đơn giản, ba vạn binh lính Trịnh Triều tạo phản, chỉ chờ đến lúc giao chiến là sẽ cùng quân Việt Lỗ liên thủ. Đến lúc đó loạn trong giặc ngoài, cho dù một vạn binh sĩ kia của ngươi có thể lấy một địch mười cũng là vô ích. Chẳng bằng dứt khoát tiêu diệt Việt Lỗ, tái diễn lại một lần 'vây Nguỵ cứu Triệu'. Đến lúc đó, binh sĩ Việt Lỗ nhất định sẽ phải trở về hộ quốc, biên cảnh tam quốc tất sẽ hỗn loạn, đến lúc đó chờ xem cuối cùng ai sẽ được đồ tốt." Lâm Duẫn Nhi chỉ chỉ ngọn núi cao ngăn cách giữa Đại Cánh cùng Việt Lỗ trên sa bàn, nói: "Chúng ta có thể chia quân làm hai đường, một đường đi 'vây Nguỵ cứu Triệu', làm cho binh sĩ cải trang thành quân Trịnh Triều tấn công vào biên cảnh Việt Lỗ, một đường khác đánh thẳng vào kinh thành Việt Lỗ. Chỉ cần phía trên có biến, phía dưới ắt sẽ đại loạn."

"Nhưng mà ở đây cách một ngọn núi, làm sao đánh thẳng kinh thành Việt Lỗ? Huống hồ, vì sao phải làm cho binh sĩ Đại Cánh cải trang thành quân Trịnh Triều?" Kim Thái Nghiên không hiểu, Quyền Du Lợi cũng không hiểu, các nàng chỉ nhìn thấy người trước mắt lông mày nhếch cao, toàn thân lộ ra một cỗ tự tin.

"Ta không tin một kẻ mưu đồ tạo phản sẽ không có đồng loã hợp mưu, đây chính là cách để thử. Nếu Việt Lỗ cùng hắn cấu kết, nếu chúng ta làm như vậy vừa lúc sẽ làm Việt Lỗ nghĩ đến Trịnh Triều sớm đã cùng Đại Cánh liên thủ, nói là cùng bọn hắn hợp công, kỳ thật chỉ là lừa gạt hãm hại. Cứ như vậy, ngươi nói xem Việt Lỗ sẽ đối đãi ba vạn binh mã chuẩn bị tạo phản của Võ đại tướng quân như thế nào đây?!" Lâm Duẫn Nhi đưa tay nhổ lên lá cở nhỏ thuộc về nước Việt Lỗ trên sa bàn, sau đó đem địa thế Việt Lỗ phân bố làm cho loạn thất bát tao, nhìn lên Kim Thái Nghiên cùng Quyền Du Lợi hai người đã muốn nói không nên lời, nói: "Thế nào? Tuy rằng chiến tranh sẽ làm cho sinh linh đồ thán, nhưng mà chỉ cần dùng phương pháp này sẽ giảm bớt thương vong. Huống chi, cho dù chúng ta không đi trêu chọc người khác, một quốc gia tham lam như Việt Lỗ sớm hay muộn gì cũng sẽ trêu chọc chúng ta. Thay vì chờ tới lúc bị rơi vào thế bị động buộc phải đánh, không bằng hiện tại chủ động thu thập Việt Lỗ, đến lúc đó Việt Lỗ quy về Đại Cánh, Trịnh Triều cũng không ham thích gì chiến tranh nữa, đó mới là hòa bình chân chính."

"Để cho ta suy nghĩ một chút, dù sao chuyện này quan hệ đến cả Đại Cánh, ta không thể đem sinh mệnh các dũng sĩ ra nói giỡn hay quyết định vội vàng được." Kim Thái Nghiên suy nghĩ một lát, nói.

"Yên tâm, ta cũng sẽ không đem an nguy nữ nhân của ta ra nói giỡn." Lâm Duẫn Nhi trầm giọng nói: "Nếu ta đã nói ra thì nhất định đã suy nghĩ kỹ. Thái Nghiên, Tú Nghiên chờ không được lâu như vậy, ta cũng chờ không được lâu như vậy. Ngươi phải hiểu được, chúng ta phải hành động trước khi quân tạo phản kịp ra tay, nếu không sẽ lỡ mất kế hoạch."  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net