GRETA (2018) - phần 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Note:  đối với các bạn chưa xem phim sẽ có nhiều spoil trong đoạn review này, tất nhiên mình sẽ không nêu hết tình tiết ra nhưng mình cảm thấy mình đã kể đa số tình tiết, thế nên, nếu mọi người cảm thấy không thích đoạn spoil thì hãy lướt qua đoạn đó nhé. Còn đối với các bạn xem rồi thì đây chỉ là nhữn nhận định của mình, nó có thể đúng cũng có thể sai, vậy nên nếu quan điểm hai bên có khác nhau hãy cùng chia sẻ quan điểm với nhau nhé. Chúc mọi người một ngày vui vẻ ^^

------------

Có một trích đoạn như thế này...

"Bác không cần phải đơn độc."
Fances nói trong khi bản nhạc đang vang lên khắp từng ngóc ngách của căn phòng, Greta chỉ ngoảnh đầu lại, bà ta mỉm cười.
"Ôi, cháu yêu rồi cháu cũng sẽ sớm ra đi thôi."
"Bác biết đấy, bạn bè cháu nói... cháu thích nhai kẹo cao su và rồi nhổ ra khắp phòng... cháu hứa đấy."
Thời điểm đó Fances không hay biết rằng câu nói của ngày hôm nay sẽ khiến bản thân cô sau này thực sự hối hận vì đã thốt lên.

"Greta"được sản xuất vào tháng 9 năm 2018, thuộc thể loại phim kinh dị tâm lý, bộ phim kể về  Fances McCullien một cô gái đến từ Boston và hiện sống ở Tribeca (một tiểu bang ở New York) cùng với người bạn cùng phòng Erica. Mẹ của Fances qua đời một năm  trước và về phần bố cô - một người đàn ông chỉ biết vùi mình vào công việc đã khiến cho tình cảm Fances với người thân gần như đã nguội lạnh hẳn. Một lần tình cờ, cô gặp gỡ và quen người phụ nữ thân thiện, bà đậm chất Pháp và mang âm hưởng nghệ thuật, người phụ nữ với cái tên Greta Hideg.

Khi Fances đang trên đường trở về nhà bằng tàu điện ngầm, cô nhặt được chiếc túi xách bỏ quên của Greta và đích thân đến tận nhà của bà để trả lại cho chủ. Tại đây, hai người họ làm quen và chia sẻ cho nhau về bản thân. Greta là một góa phụ, bà ta có một đứa con gái học ở Học viện âm nhạc Paris. Một người con mất mẹ và một người mẹ xa con, dường như sự cô đơn chính là thứ gắn kết hai người họ lại với nhau. Fances và Gerta ngày một thân thiết dù trước đây họ từng là hai con người xa lạ và tách biệt, và dẫu cho người bạn Erica có không ít lần cảnh báo về người phụ nữ trên, Fances vẫn một mực tin tưởng vào Greta.

Toàn bộ phân cảnh đầu của phim đều diễn ra thật êm đềm và nhẹ nhàng xoay quanh quá trình trở nên gắn bó của Fances và Greta. Sẽ không có gì đáng để nói cho tới một lần dùng bữa tại nhà Greta, Fances tìm thấy hàng loạt những chiếc túi giống hệt với túi xách cô tìm thấy được giấu trong ngăn tủ. Và đó cũng là thời điểm biến cố bắt đầu xảy tới. Ngày hôm đó, sau khi trở về nhà Fances sợ hãi và tránh né việc tiếp xúc với Greta, tuy nhiên mọi chuyện không hề dễ dàng như vậy, càng về sau Greta càng thể hiện sự biến thái, điên khùng của mình. Bà ta gần như trở thành một kẻ cuồng si, một kẻ cuồng Fances. Và thậm chí, khi tìn hiểu thông tin về Greta, Fances phát hiện bà ta nói dối về con gái của mình, người mà bà luôn nói chuyện thông qua điện thoại mỗi lần đi dạo bên ngoài với Fances thực chất đã chết bốn năm trước vì tự tử. Gay cấn lên tới đỉnh điểm khi Greta lẻn vào nhà của Fances sau khi cô cố gắng nói dối bà ta về việc chuyển đi, Greta bỏ thuốc và bắt cóc Fances trở về nhà của mình. Tại đó, Greta bỏ Fances vào một chiếc rương đựng đầy thú nhồi bông, Fances bị giam cầm đúng nghĩa, và như một cách để tẩy não cô, Greta đã bỏ thuốc vào đồ ăn hằng ngày của Fances, khiến cô rơi vào trạng thái mơ hồ, không tỉnh táo. Fances đã có lần bỏ trốn thế nhưng không thành công rồi tiếp tục bị trừng phạt bằng cách giam cô vào Rương. Và khi Fances trở thành một thứ đồ vật bắt đầu nhàm chán, Greta bắt đầu quăng mồi câu để bắt con mồi mới của mình. Nhưng bà ta không ngờ rằng con mồi mới này chẳng hề đơn giản như bản thân nghĩ... Khoảng khắc cánh cửa mở ra, ánh sáng len lói chiếu vào căn phòng tối nơi Fances bị giam cầm, Erica ôm chầm lấy bạn, họ khóc nức lên. Fances được giải thoát khỏi địa ngục "thiên đường".

"Greta" là một bộ phim để lại nhiều ấn tượng, vẫn chỉ là một motip về những kẻ cuồng si biến thái. Thế nhưng "Greta" lại không hề giống với những bộ phim cùng thể loại, thông thường khi quan sát về các nhân vật biến thái, người xem chỉ cảm thấy kinh tởm và sợ hãi chúng bởi tội ác mà chúng gây nên. Nhưng đối với nhân vật Greta trong tác phẩm cùng tên, tôi tin rằng không chỉ bản thân mình mà đa số những người xem khác cũng cảm thấy không thể tin được. Trong những thước phim đầu tiên, thứ mà tất cả người xem đều thấy được là một Greta ngọt ngào và thân thiện, một quý bà tử tế, hành động, cư xử đều nho nhã và thanh tao, chất giọng và cách phát âm của bà khiến người ta nghĩ ngay tới một người con của nước Pháp xinh đẹp. Người xem càng một phần chắc chắn về nhận định này hơn khi Greta nhận một chú chó được giới thiệu là sắp qua đời về nhà chăm sóc. Và có lẽ cũng chính những điều này mà Fances cũng như vô số người xem khác đã bị đánh lừa. Ngay khi mọi truyện trở nên rối rém hơn, Greta bắt đầu để lộ bản chất. ban đầu tôi vẫn chỉ cảm thấy những hành động theo dõi và quan sát Fances từ xa của bà ta chỉ là một hành động thái quá, một sự bám, níu kéo không dám buông vì sợ cô đơn của một người góa phụ mất chồng từ sớm, của một người mẹ xa con bao ngày. Thế nhưng sự thật lại khác hẳn vậy, Greta là một kẻ bệnh hoạn, đó là một khẳng định vô cùng chắc chắn. Chính cái vỏ bọc tử tế mà bà ta tạo ra là đòn bẩy khiến cho nhân cách méo mó của Greta trở thành một điều đáng kinh ngạc.

Sự thật về cái chết của Nicola-con gái của Greta cũng dần dần được hé lộ ngay khi bà ta bắt cóc Fances về nhà. Nói chuyện với bạn của Nicola - Alexa từng nói bâng khuâng và câu vô nghĩa "chị đã không thể cứu cô ấy khỏi những điều mà cô ấy đã trải qua... có lẽ cô ấy không sống sót nổi trong chiếc rương... chiếc rương mà cô ấy giam cầm khi còn nhỏ." Hình ảnh một chiếc rương xuất hiện thật vô nghĩa trong hoàn cảnh đó, có lẽ đó là một phép ẩn dụ, nhưng không đó lại là sự thật, phải chăng Nicola từ khi còn nhỏ đã phải sống chung với sự điên khùng của mẹ mình? cô gái đó đã phải chấp nhận nó bằng cách ngoan ngoãn ở trong chiếc rương chịu sự giam lỏng trong chính căn nhà mà mình sinh sống để rồi giọt nước tràn ly, cô ta tự giải thoát cho mình bằng cái chết...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net