Chap 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Con thỏ Ngọc là đang bị đơ .Không hiểu hắn làm sai cái gì giờ đang bị trói ở trên gường ."Ể ....có lẽ nào tên kia lại muốn khi dễ ta ,không phải ,y không phải là loại người như thế " Lạ quá mức cần thiết rồi, não con Thỏ là muốn ngừng luôn rồi .Từ hôm qua tới giờ hắn có làm sai điều gì đâu .Sáng ra ăn sáng ,đọc sách cư nhiên lại bị trói lại .Còn tên chủ tử đáng ghét kia thì sau bức bình phong đang thay y phục hình như là đi đâu đó .
- Thả ta ra,thả ta ra ,ngươi trói ta làm gì ,tên xấu xa kia .
Hắn ở trên gường ngọ nguậy, kêu thả .Vị tiên tử kia bước từ bình phong đi ra như hoa như ngọc ,màu mắt thủy phí ,môi đỏ,mái tóc đen được buộc cao dài đến lưng ,cài trâm hoa bằng ngọc ,người mặc thanh bào, áo ngoài thêu hoa gấm nguyệt cũng sắc sảo tinh vi .Trông phong nhã ,ôn nhu lại có gì đó rất luyến tình .Đẹp quá mức cần thiết rồi." Hắn lại còn xông hương ,mà cái hiệu ứng lấp lánh gì kia ,chói hết cả mắt " con thỏ Ngọc nghĩ
- Hôm nay ta đi dự lễ Đào Tiên ,ngươi ngoan ngoãn ở lại trong cung .Tất nhiên sẽ có người bưng cơm hầu nước, không để ngươi chết đói là được.
- Nhưng sao phải trói ta lại ? Ngươi nói không có đạo lí
- Gần đây ngươi trốn ta xuống nhân giới ,trói ngươi lại cho chắc ăn ,mất công ta đi dự lễ về lại phải đi tìm ngươi.
Vuốt ve mái tóc trắng
- Ngươi bỏ ta lại một mình ,ta khóc cho ngươi coi
Nam nhân kia cười trừ ,nhìn xuống con thỏ Ngốc
- Vậy ,ngươi thử khóc ta xem ?
Con thỏ bất lực - ing ,khóc được thì đã khóc rồi. Hắn không phải là nam tử liễu yếu đào tơ ,khóc không được liền hồ nháo .Mặt ra vẻ uất ức thật sự khi không được đi chơi
- Sao rồi, lại không khóc được
Dỗi ra mặt ,nụ cười nhân từ được vị tiên tử kia ban cho ,lắc đầu
- Thôi được, để ngươi ở lại ta cũng không an tâm .Đi theo ta đến lễ Đào Tiên ngươi phải hứa với ta hai điều . Thứ nhất : không chạy lung tung ,thứ hai : phải thật là ngoan ngoãn.Sai thì lập từ liền về phủ chịu phạt .Có chịu không ?

- Ta hứa với ngươi sẽ ngoan ngoãn, sẽ không chạy lung tung. Vậy ,mau mau nhanh cởi trói cho ta đi
Hứa xong, dây tiên khí kia liền cởi trói cho hắn .Hắn liền biết điều hóa thành con thỏ lao chúi vào lòng người kia ."Bắt ngươi bế cho ngươi mỏi tay luôn ".Xong rồi vị Hằng Nga ca ca và tiểu Thỏ Ngọc kia liền cưỡi hạc đến tiên kinh .
Tiên Kinh thủ đô của tiên giới ,Ngọc Hoàng đại đế và các vị thần quan tụ họp .Hoa bay rợp trời ,nhạc sáo không thiếu ,các thần quan tiên quan mặc áo hoa lụa gấm vóc đi lễ .Lễ Đào Tiên là một trong những lễ lớn trong năm của tiên giới .Gần như các thần quan nhỏ bé đều tụ họp quy về .Tổ chức trong ba ngày .Ngày đầu là chính, có hai bữa Lễ Chính và Lễ Phụ .Phụ buổi sáng ,Chính buổi tối, bắt buộc phải có mặt .Còn hai ngày sau là đi ngắm trăng ,thả đèn cùng vui hội với các tiểu bối tiên giới ,không quan trọng lắm ,đi hay không tùy người định đoạt. Bằng thời gian này ở nhân gian là lễ mừng vụ mùa thu hoạch .
- Nhìn kìa nhìn kìa ,Hằng Nga ca ca đang cưỡi hạc tiến vào sân rồng
- Hằng Nga ca ca ,nhìn muội nhìn muội
- Độ đồ hắn mặc "chanh sả "thiệt ai biết hắn mua ở đâu không?
- Con Thỏ Ngọc ngạo kiều làm sao ,nhìn mặt nó kìa ....haha.....
Các nữ tử ,nữ quan ở dưới gọi hắn trêu đùa ,trêu ghẹo .Hắn chỉ ở trên cười trừ ,vẫn tay chào lại.
- Ngươi cứ đi lễ như vậy, lần nào cũng phải mang ta theo đó,có gì ta còn bảo vệ .Ở lễ biết bao nhiêu người, được đụng chạm ngươi ,nghe ngươi nói ,ngắm nhan sắc của ngươi .Ngươi để ta ở lại cung ,chỉ suy nghĩ thôi là đã muốn thổ huyết rồi .Ta là không có yên tâm !
- Con thỏ Ngọc nhà ngươi là lo lắng cho ta hay là đang ghen vậy ?
Hằng Nga tiên tử liền bật cười ,ai ya con thỏ nhà hắn vậy mà cũng biết ghen đó .Liền bẹo hai cái má phúng phính
- Tất nhiên là lo lắng rồi , ghen cái đầu ngươi ấy .Ngươi không được cười nữa. Ngưng đi
- Được rồi, tiểu đệ không cười nữa .Thỏ Ngọc đại huynh đây bớt giận
Nói rồi đại hạc chở Hằng Nga tiên tử bay qua cổng thành Tiên Kinh .Bay thêm một lúc nữa liền đi đến sân rồng .Liền có Vũ đồng hạ là nữ tử hầu Tây Vương Mẫu ra tiếp kiến .
- Hằng Nga tiên tử ,mời huynh đi theo ta
Nữ tử này dẫn Hằng Nga đi vào trong điện nơi các tiên quan đang ngồi đợi tiệc .Ai ai cũng vui vẻ, cúi chào y .Tiệc tổ chức trong vòng ba ngày . Khi hắn đã an tọa được chỗ từ xa vọng lên tiếng
- Ngọc Hoàng Đại Đế và Tây Vương Mẫu giá đáo
Các bằng hữu tiên quan liền đứng lên cúi đầu chào hỏi .
- Chư vị ái khanh mời ngồi mời ngồi, không cần đa lễ
Sau ba tiếng trống thần vang khắp thiên giới lễ hội bắt đầu
- TÙNG ...TÙNG...TÙNG ...Khai hội lễ Đào Tiên
Bách quan ăn uống no say,các tiên nữ múa không ngừng nghỉ ,từ trong truyền ra những tiếng cười của các tiên quan .Chợt có tiếng nói
- Nghe nói Hằng Nga tiên tử ,đàn hát mọi thứ tinh thông ,đa tài đa nghệ giỏi ca múa liệu có thể nhân dịp này mà mở mắt cho chúng ta xem không ?
- Việc này ...
- Chư vị ,cũng lâu lắm rồi chúng ta chưa xem Hằng Nga tiên tử nhảy múa .Liền cùng hắn mà nâng ly rượu mừng
Tây Vương Mẫu thấy vậy ,liền nhìn y trìu mến
- Hằng Nga tiên tử, đệ hãy nể mặt bách quan và ta mà nhảy một điệu cho chư vị xem .
Nói rồi, Hằng Nga hắn liền rời chỗ .Giao con Thỏ cho nữ tử hầu rượu phía sau .Bước ra giữa sảnh điện ,cúi chào tiên quan cùng Ngọc Hoàng đại đế và Tây Vương Mẫu. Trong sảnh điện liền truyền ra tiếng nhạc du dương, phiêu đãng khắp hoàng thành ,Hằng Nga tiên tử bắt đầu nhảy múa .Ai ya ,khung cảnh này thật mĩ lệ ,được ngắm Hằng Nga nhảy đời này nhân sinh luyến tiếc gì nữa. Bằng tay trăng hơn tuyết múa hoa đi khắp điện ,biết người cùng hoa ai mĩ miều hơn .Tiên quan trò chuyện ,tán dương với cảnh sắc mãn nhãn này của Hằng Nga tiên tử ,chỉ độc nhất trên tiên giới không có người thứ hai .



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net