Chương 51: Thời trang thảm đỏ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lễ trao giải thường niên diễn ra, nghệ sĩ top đầu của Nam Vân hầu như ai cũng có tên trong hạng mục đề cử. Đằng Nam đã đi cửa sau để hỏi thăm xem giải thưởng có thuộc về nghệ sĩ bên mình không.

Nhưng giải thưởng không chỉ trao cho mình Nam Vân, cũng không chỉ có mình tên tuổi nghệ sĩ công ty nằm trong danh sách. Ban tổ chức khắt khe, nhất quyết không tiết lộ.

Thứ khiến Nam Vân để tâm ngoài giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất còn có Phim Bộ Xuất Sắc Nhất. Năm nay đề cử thay đổi, bao gồm cả phim chiếu mạng nên ganh đua càng kịch liệt hơn.

Ý kiến trái chiều của khán giả, fan nghệ sĩ cho việc gộp giải thưởng này diễn ra rầm rộ, nhưng tuyệt đối không thể lay động đơn vị tổ chức lâu năm.

-Em không muốn đi thảm đỏ chút nào. Tại sao em phải đi chứ? "Yên" được đề cử rồi, hai nam chính đi cùng đạo diễn là được.

Thanh Trà phản đối ý tưởng cô đi thảm đỏ cùng Dương Hiên.

-Em xem xem. Em cũng có tên trong hạng mục "Biên kịch xuất sắc nhất". Em xuất hiện cũng là chuyện thường mà. Hơn nữa như vậy sẽ thu hút thêm sự chú ý.

Vỹ Đình cố gắng thuyết phục cô.

-Em đứng đằng sau cũng gây chú ý, chả cần phải lộ diện!

Thanh Trà thực sự mệt mỏi với những "quy tắc thảm đỏ", cô muốn trốn tránh. Hơn nữa cô không thích việc hàng trăm ống kính chĩa vào mình.

Nhưng dưới sự thuyết phục của Vỹ Đình, người trong phòng làm việc của cô, của đạo diễn, của Dương Hiên, cô không thể từ chối.

Vỹ Đình rất chú trọng cho lần xuất hiện lần này của cô. Anh đầu tư rất kỹ về trang phục, phụ kiện, make up, làm tóc, muốn cô xuất hiện một cách nổi bật nhất.

Thanh Trà khoác lên mình bộ váy dạ hội, tập cười theo sự hướng dẫn của công ty. Cô còn phải tập cách nói chuyện, bao gồm cả chuẩn bị sẵn bài phát biểu và học thuộc nó phòng trường hợp đoạt giải.

-Nếu mà không được giải chắc nhai luôn tờ giấy.

Thanh Trà lẩm bẩm. Cô còn phải tập đi đứng, ngồi nghỉ làm sao cho thanh lịch nhất, không làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. Một tác giả kiêm biên kịch như cô phải học những thứ này khiến cô thấy ngột ngạt.

Mấy người được Vỹ Đình cử đến đào tạo, nghe lệnh anh vừa dạy vừa dỗ cô. Miễn làm sao để cô không nản chí từ bỏ.

Thanh Trà có linh cảm không lành. "Yên" là đứa con tinh thần của cô, thời gian vừa qua cũng gây được tiếng vang lớn. Cô không tin bộ phim không thể đoạt giải. Nhưng cô nghe nói trong giới sẽ không ưu tiên bộ phim "nam-nam".

Để nói về kế sách, trên dưới Nam Vân không ai tinh quái được như cô. Thanh Trà cảm nhận được bộ phim sẽ bị vượt mặt, cô nhất quyết không thể để con cưng của mình bị nẫng tay trên. Giải thưởng này cô nhất định phải mang về. Đó là công sức của đoàn làm phim, của diễn viên, và đó là chất xám và sự hãnh diện của cá nhân cô.

Nếu bộ phim này đoạt giải, nó sẽ mở đường cho các bộ phim khác về đề tài này. Sẽ không còn cảnh vì muốn tranh giải mà những bộ phim phải cải biên, bằng mọi giá nhét thêm nam / nữ chính vào mặc dù bản gốc là song nam chủ hoặc song nữ chủ. Đam mỹ, bách hợp cũng sẽ có chỗ đứng trong thị trường. Không còn cái mác diễn viên đóng cho nổi tiếng, bán hủ nữa.

Cô sử dụng quyền hạn của mình, phân bố người trong ekip, tung ra những mẫu lightick, banner cổ vũ vô cùng nổi bật. Chính cô cũng thông qua nhân viên của mình nghĩ ra project để ủng hộ đoàn làm phim.

Thanh Trà sinh ra đã ngậm thìa vàng, cô tự thuê những xe ô tô hạng sang treo những tấm poster cổ vũ cho đoàn phim và hai diễn viên chính chạy quanh nơi tổ chức dưới danh nghĩa của fan.

Lễ trao giải tối mới diễn ra, mà ngay từ sáng fandom Dương Hiên đã phủ sóng khắp các trang mạng xã hội. Cách PR này của cô vô cùng hiệu quả, đích thân Vỹ Đình gọi điện khen ngợi.

Cô đã tính toán rất kỹ cho việc fandom của họ dự lễ trao giải. Những lightick và project đó sẽ áp đảo các phim khác, tuyệt đối ban tổ chức không thể làm ngơ, đổi trắng thay đen ém phiếu bầu chọn. Một nửa bình chọn của fan, một nửa nhà phê bình đánh giá, cô muốn "Yên" phải được công nhận.

Buổi chiều hôm đó, khi cô đang make up để chuẩn bị xuất hiện. Nhất Ninh và Tân Thành gõ cửa tìm cô.

-Hai nhóc nay đẹp trai quá ta!

Thanh Trà khen ngợi.

-Chị, theo con mắt nhìn người của chị... bọn em... liệu có giành được giải không?

Nhất Ninh và Tân Thành hỏi cô.

Thanh Trà chột dạ. Lúc này cô mới nhớ tới hai người họ. Hai người còn tranh giải "Nhóm nhạc mới xuất sắc nhất" nữa. Đối thủ nặng ký nhất của họ chính là nhóm nhạc bước ra từ cuộc thi tuyển tú kia.

Cô quên mất đây là lễ trao giải lớn, bao gồm cả phim ảnh và âm nhạc, chứ không phải chỉ phim ảnh không.

-À thì... Nhóm kia tận 9 người nhỉ?

Thanh Trà suy tính xong có chút lưỡng lự. 9 người kia so với 2 người này, tất cả đều bước ra từ cuộc thi. Nam Vân rút người về ghép hai người họ tạo thành nhóm nhạc với tên Nhất Thành Bất Biến. Nói về độ chiều fan CP và tâm lý với fan không ai bằng được cô.

Giờ Nhất Thành nên làm thế nào đây? Thanh Trà bỗng thấy mình chủ quan, có phần vô tâm với họ.

9 người đó sẽ có 9 fandom cá nhân, chưa kể 9 người đó còn có fan CP. Chuyện ghép đôi trong nhóm nhạc đã trở thành "đặc sản". Bao gồm cả fan CP và fan cá nhân, chỉ sợ Nhất Thành sẽ hơi khó đấu lại.

-Em biết khó...

Nhất Ninh thực sự rất hy vọng vào giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp, cậu cúi đầu, vẻ thất vọng lộ rõ trên gương mặt.

-Chưa đến lúc công bố, không ai biết trước được điều gì.

Thanh Trà động viên hai người. Gần sát giờ rồi cô biết làm thế nào để đảo ngược tình thế đây? Hai đứa là do cô ghép đôi, đưa từ thực tập sinh vô danh lên hàng ngũ nghệ sĩ trẻ hot nhất thời điểm hiện tại.

Nhóm nhạc kia là nhóm dự án, hợp đồng chỉ có 1 năm sẽ tan rã. Fandom của họ chắc chắn không thể đoàn kết. Ngay từ cuộc thi đã ganh nhau từng phiếu bầu một. Chưa kể ra mắt rồi còn bảo vệ lợi ích cho thần tượng, tranh giành tài nguyên.

Cô không chơi trò ném đá giấu tay, phá hoại fandom nhà người ta. Thanh Trà chọn cách đẩy CP, trong tay cô không phải có 2 CP hay sao? Cô quyết định cho bốn người họ chụp chung tấm ảnh, Dương Hiên ngồi ghế còn Nhất Thành đứng phía sau.

Dương Hiên vì muốn ủng hộ đàn em cùng công ty nên rất nhiệt tình hợp tác. Tấm ảnh đó vừa đăng lên trang cá nhân của bốn người, trở thành tấm ảnh có lượt yêu thích cao ngất ngưởng. Đồng thời sự kiện đó như một dấu mốc trong lòng fan CP, đẩy hai đôi đều lên top đầu tìm kiếm.

Các công ty khác không ngờ Nam Vân bình thường điềm đạm mà nay chơi lớn tung ra toàn những cú chốt hạ gục trái tim fan.

-Em lần đầu được like cao thế này.

Trước khi Thanh Trà đi, Nhất Ninh hổ hởi khoe.

-Cố lên. Chị tin các em.

Thanh Trà động viên.

-Nhất Thành nhất định thắng giải!

Hạo Hiên cổ vũ đàn em.

-Nếu chúng ta đại thắng, anh mời mấy đứa ăn lẩu.

Tiêu Dương tuyên bố. Anh dù trong lòng lo lắng nhưng muốn truyền động lực cho đàn em.

Thanh Trà quanh quẩn bao việc, bản thân Tiêu Dương cũng sốt sắng về hạng mục giải thưởng, hai người đều không có thời gian để ý tới Phi Vũ.

Thanh Trà đi ở giữa cùng với đạo diễn, hai bên là Tiêu Dương và Hạo Hiên.

Họ vừa bước vào, cánh phóng viên đổ dồn vào chụp ảnh họ. Những fan hâm mộ chỉ dự được thảm đỏ la hét ầm ĩ, sự ủng hộ của fan dành cho "Yên" lấn át các phim khác.

Bốn người chụp hình chung, sau đó theo ký hiệu của MC ra khu vực có tấm bảng ký tặng. Họ di chuyển vào bên trong.

Đi ngay sau họ không ai khác chính là Phi Vũ. Mọi máy quay và máy ảnh đều dồn vào cậu. Cho với sự xuất hiện của bộ tứ đình đám ban nãy Phi Vũ cũng gây sự chú ý không nhỏ. Đó không chỉ là tên tuổi của cậu, mà còn do bộ đồ cậu đang mặc.

Phi Vũ mặc bộ âu phục với áo khoác hình hoa lá sặc sỡ, còn phần quần là hình chim muông. Bên trong cậu kết hợp với áo sơ mi màu xanh nõn chuối. Cậu đi thảm đỏ cùng với nữ diễn viên đóng chung Vĩnh Thế Trường Tồn.

Họ chú ý đến cậu là sự độc đáo của bộ đồ. Dự đoán sẽ gây bão trên tất thảy các trang báo đài.

Nhân viên của Nam Vân có mặt không kịp phản ứng, giờ cậu đứng trước bao nhiêu ống kính của cả phóng viên và fan, họ có thể làm được gì?!

Phi Vũ vẫn rất tự tin với trang phục của mình, cậu ký tặng xong dịch chuyển vào trong. Phi Vũ không hề nhận ra phản ứng của những fan dự thảm đỏ, đứng đằng sau dây chắn, phía sau lớp bảo vệ thảng thốt và muốn độn thổ cỡ nào.

-Ơ Vũ kìa!

Thanh Trà chỉ tay, cô giật mình khi thấy cậu đi tới ghế ngồi, không tin nổi những gì mình đang thấy.

-Không. Nhìn nhầm rồi em. Vũ không mặc sặc sỡ thế đâu.

Tiêu Dương mắt cận, xa quá anh không nhìn thấy. Tuy nhìn bóng dáng cũng ngờ ngợ là em trai mình nhưng nhìn bộ đồ dưới bóng tối như muốn phản quang kia anh khẳng định chắc nịch.

-Vũ thật đấy anh. Em thấy giống lắm.

Hạo Hiên mắt tinh hơn, cậu nói nhỏ với anh.

Tiêu Dương cho rằng hai người hoa mắt. Anh tự tin mình hiểu em trai 100%. Cho dù mắt có cận thế nào anh vẫn nhận ra người nhà.

Phi Vũ đã ngồi vào vị trí, sự bất lực đến từ những nhân viên Nam Vân có mặt tại lễ trao giải. Trợ lý của cậu bên ngoài luôn miệng xin lỗi, giải thích với Jane vì sự xuất hiện kệch cỡm của cậu.

Giờ họ không thể làm gì khác, ngoài việc chờ lễ trao giải kết thúc.

Vỹ Đình đến sau, anh ngồi ở vị trí cùng những CEO của các công ty khác. Anh đã xem hình ảnh của Phi Vũ, Vỹ Đình phải hạ lệnh hạn chế hết mức các bài báo về hình ảnh lần này của cậu.

Chỉ có một người là không tưởng tượng được mình đang bị chế giễu thế nào.

Và một người nữa với đôi mắt cận không nhìn ra cậu em trai đang ở trong bộ đồ nào.

Thanh Trà chuyển sự chú ý về buổi lễ.

Khoảnh khắc công bố "Phim bộ xuất sắc nhất", bốn người nắm chặt tay nhau, chờ đợi phép màu xuất hiện.

Vỹ Đình nhiều năm trong giới, anh kiềm chế cảm xúc tốt, nhưng trong lòng tim cũng đập mạnh. Họ đoạt giải, danh tiếng leo thang, giá trị thương mại sẽ cao, tài nguyên càng dồi dào, công ty thu càng nhiều lợi nhuận.

-Xin chúc mừng "Yên".

Câu nói vừa dứt, cả bốn người vỡ oà cảm xúc. Công sức của họ đã được đền đáp. Fan hâm mộ hò reo kịch liệt, họ hô to tên từ đạo diễn, tác giả cho đến hai nam chính.

Bốn người cùng dắt tay nhau lên sân khấu nhận giải, thể hiện sự đoàn kết của đoàn làm phim. Ý tưởng này là do Thanh Trà nghĩ ra, vì cô khẳng định fan sẽ cắt phăng cô và đạo diễn đi, chỉ để lại hình ảnh hai chàng trai kia nắm tay nhau lên nhận giải thưởng.

Đạo diễn thay mặt cho đoàn làm phim cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn nhà tài trợ, cảm ơn từng nhân viên trong đoàn phim, và cảm ơn sự ủng hộ của fan hâm mộ.

Bốn người cùng nhau đi xuống, đến giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", Tiêu Dương được gọi tên. Hạo Hiên có tên trong đề cử nhưng không được giải. Cậu vẫn vui mừng, dù sao thành công của anh cũng như của cậu, anh vui cậu càng vui lây.

Hạo Hiên đứng dậy ôm lấy Tiêu Dương. Khoảnh khắc đắt giá nhất xuất hiện trước sự bất ngờ của chính Thanh Trà. Cô không ngờ Hạo Hiên táo bạo đến vậy.

Tiêu Dương vỗ nhẹ vào lưng cậu, sau đó đi lên nhận giải thưởng.

-Xin chào các bạn, tôi là Tiêu Dương. Lời đầu tiên tôi xin được cảm ơn đến ban tổ chức lễ trao giải đã cho chúng tôi có được cơ hội nhận giải thưởng danh giá này. Tôi xin được cảm ơn đến toàn bộ thành viên trong đoàn làm phim, các diễn viên, đơn vị sản xuất và nhà tài trợ, các bạn đã rất vất vả mới cho ra đời một tác phẩm được đón nhận. Tôi cảm ơn đạo diễn và tác giả Jina đã giúp đỡ chúng tôi trong từng phân cảnh. Tôi cảm ơn các nhân viên trong ekip của mình, cảm ơn CEO Nam Vân, Vỹ Đình. Và cuối cùng xin được cảm ơn các fan, nếu không có các bạn sẽ không có tôi ngày hôm nay.

Tiêu Dương xúc động gửi lời cảm ơn.

Thanh Trà tự hào, thứ cô mong muốn đã thành hiện thực. Bộ phim của cô được công nhận, nam chính cũng đoạt giải, và anh còn đứng trên sân khấu cảm ơn cô. Tiêu Dương không phải diễn viên đầu tiên cảm ơn cô tại lễ trao giải. Diễn viên đóng phim của cô, đoạt giải thưởng còn gửi hoa, quà cảm ơn, cũng cảm ơn ngay tại sân khấu trao giải.

Nhưng cảm giác chính anh trai mình ở trên đó nói lời cảm ơn thật sự xúc động, Thanh Trà rưng rưng nước mắt.

Giải thưởng "Biên kịch xuất sắc nhất" nằm trong tay cô. Thanh Trà lên nhận giải. Cho dù có bản lĩnh cỡ nào cô vẫn thấy run khi đứng trước quá nhiều người và đứng trên sân khấu nhận giải thưởng danh giá như vậy.

Cô gửi lời cảm ơn theo những gì đã soạn sẵn. Giờ cô mới hiểu lý do vì sao Nam Vân bắt nghệ sĩ phải học thuộc trước dù có đoạt giải hay không. Nếu như không thuộc lòng, đứng trên này thật sự không biết phải nói gì.

Thanh Trà trở về chỗ ngồi, giờ cô chỉ còn lo cho Nhất Ninh và Tân Thành. Cô xúc động vì "Yên" đại thắng, ngay cả giải OST phim "Yên" cũng giành được với bài hát song ca của hai nam chính.

Cảm xúc của cô vẫn dạt dào, cho đến khi công bố giải thưởng "Nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng trong khu vực".

Cái tên Phi Vũ vang lên, nước mắt trực trào của Thanh Trà như bị gió thổi bay mất. Trước đó là cảm giác tự hào, giờ đây là cảm giác muốn độn thổ.

Tiêu Dương tròn mắt. Ánh đèn chiếu thẳng vào Phi Vũ, so với ánh sáng tờ mờ khi nãy quả thực khác xa.

Anh đã không nhận ra em trai mình. Bộ trang phục như bê nguyên sở thú trên người kia khiến ai nấy đều sửng sốt.

Anh không hiểu điều gì xảy ra. Stylist của Nam Vân chưa từng có phốt cho nghệ sĩ ăn mặc khó hiểu đến như vậy. Chính xác cậu em trai của anh đang trở thành thảm hoạ thời trang đêm nay.

Tiêu Dương tự nhủ nhất định sẽ về hỏi xem hôm nay stylist ăn nhầm cái gì mà cho Phi Vũ mặc lố lăng như vậy.

Thanh Trà không dám nhìn thẳng, cũng may cậu nhận giải thưởng không liên quan gì đến cô.

Chỉ tưởng tượng nếu Vĩnh Thế Trường Tồn có ngày may mắn nhận giải, cậu đứng trên đó cảm ơn Jina với trang phục kia chắc cô sẽ chui thẳng xuống đất cho bớt xấu hổ.

Tiêu Dương sợ ống kính máy quay sẽ lia đến mình, anh vẫn phải diễn tuyệt đối. Các nghệ sĩ tham gia trao giải đều như vậy. Chỉ sợ máy quay ghi hình đúng lúc mình có phản ứng thái quá nên hầu như sẽ diễn từ đầu buổi cho đến khi kết thúc.

Vỹ Đình coi như không biết ánh mắt của các CEO khác đang nhìn mình. Chắc giờ này họ đang đánh giá về mảng thời trang của Nam Vân. Điều nhục nhã nhất là Phi Vũ nhận được giải này do cậu là gương mặt đại diện của rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp.

Cũng may giải "Nhóm nhạc mới xuất sắc nhất" mau chóng được công bố. Nếu không Thanh Trà và Tiêu Dương còn phải sống chung với cảnh kìm nén cảm xúc lâu dài.

-Hai ứng cử viên nặng ký nhất là nhóm P.9 và Nhất Thành Bất Biến. Các bạn nghĩ ai sẽ đạt được giải thưởng này?

Fan bên dưới ai cũng la hét rất to tên thần tượng, số lượng fan tham dự của Nhất Thành và P.9 là một chín một mười.

-Xin chúc mừng Nhất Thành Bất Biến.

Thanh Trà vỡ oà. Cô vui đến mức suýt nữa nhảy cẫng lên may mà Tiêu Dương kịp thời ngăn cản.

Cảm giác vui như trúng xổ số, Thanh Trà tự hào vô cùng. Ngoài việc Phi Vũ khiến cô muối mặt thay cho cậu ra những người còn lại đều mang vinh dự về.

Vỹ Đình lúc này mới thở phào. Các CEO xung quanh chúc mừng anh, Nam Vân đại thắng. Em gái Vỹ Đình ngồi gần đó nhìn anh trai, không ngờ có Jina trong tay Nam Vân lên hương đến như vậy. Cô ân hận khi đã coi thường Vỹ Đình, khả năng giữ người của anh thật tốt.

-Chúc mừng anh. Có át chủ bài trong tay có khác.

Tuy mối quan hệ giữa hai anh em họ giờ như nước với lửa. Nhưng ở trong giới này khi xuất hiện trước công chúng vẫn phải tỏ ra không có gì bất thường. Đôi khi còn phải làm bộ làm tịch vì lợi ích cho gà nhà.

-Quá khen. Bọn anh hỗ trợ lẫn nhau thôi.

Vỹ Đình chẳng lạ gì lời khen đểu của em gái mình. Anh nói vậy là muốn cho cô thấy rằng, mình thừa khả năng để níu chân người tài.

-Song Vân bọn em lúc nào cũng chú trọng hình ảnh cho nghệ sĩ. Quan trọng nhất là phải chỉn chu cái đã. Bên anh thiếu stylist có cần Song Vân giới thiệu cho không? Tránh việc nghệ sĩ nhận giải mà tưởng đi tấu hài.

Hạnh Vân nói móc. Các CEO ngồi cùng vốn đã phải nín cười nãy giờ khi thấy sự xuất hiện của Phi Vũ, giờ có Hạnh Vân lên tiếng như nói lên nỗi lòng của họ.

-Cảm ơn ý tốt của em. Stylist bên anh không thiếu.

Vỹ Đình không có gì để phản bác. Hình ảnh của Phi Vũ ngày hôm nay chưa từng có tiền lệ tại Nam Vân.

Vỹ Đình sau khi cùng nghệ sĩ công ty tham gia buổi tiệc xong liền gọi Phi Vũ về Nam Vân để xử lý. Châu Văn nhìn hình ảnh con trai, bà đến xấu hổ thay. Châu Văn đích thân tới Nam Vân để hỏi rõ sự tình.

Tiêu Dương và Thanh Trà nghe tin Phi Vũ bị triệu tập về công ty cũng trở về. Thanh Trà còn chưa kịp thay váy dạ hội, Tiêu Dương cũng không kịp thay đồ.

-Trang phục của em là sao?

Vỹ Đình càng nhìn càng thấy chướng mắt.

-Em tự mặc. Em thấy nó đẹp.

Phi Vũ nói. Châu Văn nuôi con từ nhỏ đến lớn, chưa bao giờ thấy gu thẩm mỹ của Phi Vũ tồi tệ đến mức này. Chính bà còn không nhìn nổi bộ đồ Phi Vũ đang mặc.

Châu Văn nghe chính miệng cậu nói, bà thấy có Vỹ Đình và Tiêu Dương ở đây liền rời đi. Bà vẫn muốn tránh cái mác gia đình tham gia quá nhiều vào công việc của diễn viên.

-Sến kinh khủng. Không hiểu nó nghĩ cái gì mà mặc bộ đồ thảm hoạ đó.

Châu Văn lắc đầu nói với Thanh Du ở ngoài. Bà còn phải trở về giải quyết các bài báo chê bai Phi Vũ.

Jane gõ cửa phòng Vỹ Đình, xin lỗi anh về việc quản lý nghệ sĩ không tốt.

-Em tự mặc chị xin lỗi làm gì? Ai cũng thấy đẹp chỉ mấy người là không thấy!

Phi Vũ hôm nay rất tự tin, ai nấy nghe xong đều ngán ngẩm.

-Em đưa thằng nhóc này về. Em khai thông đầu óc nó cho anh. Anh còn phải giải quyết hậu quả.

Vỹ Đình không buồn mắng Phi Vũ, anh bàn giao cho Tiêu Dương. Bản thân anh giờ cũng phải liên hệ các trang báo cho giao thiệp với Nam Vân để dẹp bớt tin tức và hình ảnh của Phi Vũ xuống.

Phi Vũ ôm một bụng hậm hực, cho rằng mọi người không có mắt thẩm mỹ. Tiêu Dương ngồi trên xe không nói câu nào. Thanh Trà nhìn ra cửa sổ, không muốn nhìn bộ đồ đã kinh dị còn chói loá kia.

-Trà. Em thấy có đẹp không?

Thanh Trà "bị" hỏi, cô bình thường là sẽ chê lên chê xuống bộ đồ thảm hoạ này. Hơn nữa còn phải dìm hàng Phi Vũ vài ba câu. Nhưng nay tâm trạng cô rất tốt, vả lại không muốn Phi Vũ đã bị người người chê trách rồi đến mình còn tiếp tục dội gáo nước lạnh vào mặt cậu.

-Đẹp.

Thanh Trà nói dối, y như cách ngày ấy cô khen món ăn Phi Vũ làm.

Tiêu Dương nghe em gái khen, anh thật muốn nạt cô. Nhưng anh ngại tài xế lái xe nên chỉ ngồi im.

Về đến nhà anh, Tiêu Dương không thẩm thấu nổi trang phục của Phi Vũ nữa.

-Em đi thay đồ ngay và luôn. Sau đó ra đây nói chuyện với anh.

Tiêu Dương chỉ tay vào phòng mình.

Thanh Trà đứng bên ngoài, Tiêu Dương giờ mới mắng cô.

-Em thấy Vũ ăn mặc thảm hoạ vậy không góp ý thì thôi còn khen. Nó lại được thể cho rằng hay ho lắm.

-Thế bây giờ anh kiểu gì cũng mắng anh ấy, em lại tổng sỉ vả nữa, Vũ biết giấu mặt đi đâu?

Thanh Trà cũng rất khó xử khi phải giấu lòng.

-Em về nhà đi. Anh bảo tài xế đưa em về.

Tiêu Dương muốn em gái được nghỉ ngơi. Thanh Trà đồng ý. Cô cũng không muốn nán lại, sợ Phi Vũ đột ngột hỏi cảm nhận của cô về bộ trang phục đó.

Phi Vũ thay đồ xong đi ra, cậu chỉ mặc đơn giản quần ngủ và áo phông.

Lớp make up vẫn chưa được tẩy trang, Tiêu Dương nhìn em trai từ đầu đến chân.

-Mặc thế này còn dễ nhìn hơn.

-Sao anh với mấy người ở công ty cứ khó chịu về trang phục em mặc thế nhỉ? Anh biết trị giá bao tiền không?

Phi Vũ không thích thái độ của anh.

-Em đọc báo, đọc thảo luận trên các trang đi. Không chỉ có mình Nam Vân chê trách em đâu.

Tiêu Dương đưa điện thoại cho cậu xem.

"-Thảm hoạ thảm đỏ lần này gọi tên ai?"

"-Diễn viên trẻ Phi Vũ với bộ cánh sặc sỡ như vác cả sở thú trên người."

"-Vẹt Nam Mỹ xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net