Chương 3 : Thái Tử Tần Minh Viễn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thái Tử năm nay đã 10 tuổi. Y không phải là trưởng tử nhưng lại được Hoàng Hậu hạ sinh, sau liền được phong làm Thái Tử.

Từ nhỏ, y đã được mẫu hậu dạy cho cách để sống sót trong cung. Đặc biệt với thân phận Thái Tử, y lại càng phải cẩn trọng mọi điều. Dưới chân y luôn có bọn nô tài hầu hạ, co kẻ nịnh nọt, có người bợ đỡ, không có lấy một câu nói thật lòng. Y nhìn thật chán ghét nhưng lúc nào cũng phải tỏ ra tươi cười đáp lại.

Tháng trước, Thái Phó mới đưa vào cung trưởng tử của mình, tên là Tử Đằng, đến làm thư đồng cho y. Đứa bé kia mặt phấn mày ngài, mặt luôn tỏ ra nghiêm nghị, không hợp với tuổi của nó bây giờ. Mặc dù rất hiểu chuyện, nhưng lại khá xa cách, cũng không hay nói cười, nhưng ít ra y cũng không trưng ra bộ mặt bợ đỡ lấy lòng mình, Thái Tử liền nghĩ để y lại bồi mình cùng học.

Hôm nay, lúc đi qua ngự hoa viên, Thái Tử thấy một hài tử lạ mặt đang ngồi chồm hổm trước bồn hoa mẫu đơn. Đứa bé kia có khuôn mặt mũm mĩm, hai má phúng phính rất khả ái. Nhìn vào quần áo, chắc là công tử nhà vị quan nào. Đứa bé ấy như đang chăm chú nhìn cái gì đó trong bồn hoa. Thái Tử liền quay qua hỏi thái giám bên cạnh:

- Đứa bé kia là ai vậy?

- Thưa Thái Tử, đứa bé đó chắc là nhị công tử nhà Thái Phó,nay theo Tử Đằng công tử vào cung ạ!

Thái Tử thấy đứa bé cứ ngồi đó, liền nghĩ dù sao Thái Phó đối với y cũng rất tốt, nên đến thử coi sao. Y bước không nhanh không chậm, đến sau lưng đứa trẻ kia liền hỏi:

- Này, sao ngươi lại ngồi đây?

Tử Thuyên giật mình liền ngã nhào về phía trước, làm con dế y canh nãy giờ liền nhảy đi mất, đã vậy còn bị bẩn cả áo nữa. Y tức lắm, liền đứng dậy nhìn người vừa đến kia, hai tay chống hông :

- Sao ngươi lại dọa ta, hại con dế ta canh nãy giờ nhảy đi mất tiêu rồi!!!! Ngươi mau đền đi!

Thái Tử ngạc nhiên lắm, vì từ trước tới giờ chưa có ai dám lớn tiếng nói với y như vậy. Nam hài trước mặt này hai má hồng hồng do tức giận, cái môi chu chu ra nhìn rất khả ái. Lông mày cau lại thành chữ xuyên. Dáng vẻ hùng hổ này càng nhìn lại càng dễ thương.

Đương lúc thái giám đang định tiến lên, Thái Tử ngăn người lại, đến trước mặt y. Y chỉ cao đến ngực mình, phải ngước đầu lên mới nhìn được mình, ấy vậy mà vẫn đưa tay chống hông rất khí thế nha!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#tieu