Phụ lục: Truyện kể dân gian xứ Zodiacus:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Truyện thứ nhất: Chinh phạt Thiên thần và Con cáo chín đuôi.

Các điển tích thần kỳ được lưu truyền trên lục địa nhiều vô số kể, một số được sử sách ghi nhận, một số thì được truyền miệng từ đời này sang đời khác qua những câu chuyện kể ru con ngủ. Trong vô số những mẩu truyện ấy, câu chuyện về các vị thần luôn là một đề tài hấp dẫn. Con người từ thuở hồng hoang đã kính sợ sức mạnh của thần linh, bởi vì lẽ đó, những thần tích vừa mang tính giải trí vừa là những bài học răn đe mà loài người tự nhắc nhở nhau về một thế lực linh thiêng hùng mạnh thống trị bên ngoài lục địa. 


Truyền thuyết kể rằng khởi nguồn của vũ trụ là một điểm kỳ dị vô cùng hỗn loạn, tất cả những gì tạo nên vũ trụ: các nguyên tố, sức mạnh, ma thuật, âm thanh thậm chí là những cả xúc cảm yêu, ghét, thù hận đều phát sinh từ nơi đó. Khi điểm kỳ dị bùng nổ, vạn vật khai sinh, vô tận thế giới được hình thành, điểm kỳ dị hấp thu vật chất và trở thành một thực thể. Thực thể đó mang trong mình sự vô tận của không gian, sự vĩnh cửu của thời gian và quyền năng tối thượng. Đó chính là trái tim của vũ trụ - Hòn đá Vô cực. Truyền rằng bất kỳ ai có được nó, người đó chính là chủ nhân của vũ trụ, quyền lực có thể sánh với bản thân Đấng Sáng Tạo, tồn tại vĩnh hằng cùng vũ trụ, không thể bị tổn thương, không thể chết. 


Vô hạn năm trong quá khứ, tại cực Đông của thần giới xuất hiện một vị thần vô cùng hùng mạnh tên là Mawang. Mawang tham vọng lật đổ Thần tộc, để ngồi lên ngai vàng của thần giới, thống trị mọi sinh vật trên thế gian. Hắn điên cuồng lùng sục mọi ngóc ngách của vũ trụ hòng tìm kiếm Hòn đá Vô cực. Mawang du hành qua vô số vùng đất trong vũ trụ, những nơi hắn đi qua, hết thảy sinh linh đều tuyệt diệt. Thần tộc không thể khoanh tay đứng nhìn cảnh lầm than, hội đồng Alumni - chưởng quản tối cao của Thiên Đàng đã ra lệnh cho chín vị tổng lãnh thiên thần chia nhau truy lùng Mawang để tiêu diệt hắn.


Trong chín vị thiên thần, Gadriel là trẻ tuổi và thiếu kinh nghiệm nhất. Gadriel một mình bay ngược dòng Thiên Hà, ngày đêm tìm kiếm tên ác thần Mawang. Nhưng những gì chàng tìm thấy chỉ là tàn tích của những thế giới mà Mawang đã tàn hại. Ba ngàn năm trôi qua, Gadriel cuối cùng dừng chân tại một vùng đất kỳ lạ nằm tại thượng lưu của ngân hà. Vùng đất này hết sức yên bình, cư dân vô cùng thân thiện. Loài người tại đây chỉ chăm lo làm nông để sống, một thế giới không có quân chủ, không có chiến tranh, mọi người đều bình đẳng. Gadriel cẩn thận che dấu những chiếc cánh của mình, du ngoạn khắp nơi. Một ngày nọ khi dừng chân tại một quán nước nhỏ, Gadriel đã gặp gỡ và phải lòng Jiu Wei, một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp, sống một mình bằng nghề bán thức ăn. Hai người sống với nhau như vợ chồng. Cuộc sống của họ tuy tầm thường nhưng khiến Gadriel vô cùng hạnh phúc. Chàng thậm chí quên đi bản thân mình là một thiên thần mang trên mình trọng trách rất lớn. 

Cho đến một ngày kia, Mawang tìm đến vùng đất nơi Gadriel và vợ sinh sống, hắn hung tợn xuất hiện trước mặt Gadriel và Jiu Wei và nói:


- Tại sao gã thiên thần này vẫn còn sống sờ sờ ? Tám vị thiên thần khác của thần tộc đều đã bị những đứa con gái của ta giết chết.


Lúc này Jiu Wei mặt mày xanh xám không nói nên lời. Gadriel kinh ngạc nhìn vợ mình mong tìm thấy lời giải thích. Mawang cười lớn:


- Ngươi không biết hay sao ? Jiu Wei là con gái thứ chín của ta, ta vốn dĩ biết Thần tộc cử chín vị thiên thần truy bắt ta, nên đã lệnh cho chín đứa con của mình tìm cách mê hoặc các ngươi và giết các ngươi trong lúc thiếu đề phòng nhất. 


Jiu Wei nhìn Gadriel mắt đẫm lệ:


- Đó là sự thật, thiếp là con gái của Mawang, gặp gỡ chàng hoàn toàn do sắp đặt. Nhưng tình cảm thiếp dành cho chàng là thật. Vì vậy thiếp không nhẫn tâm giết chết chàng.


Gadriel đau đớn vì bị lừa dối, chàng xông vào liều chết với Mawang. Cuộc chiến diễn ra suốt bảy ngày bảy đêm. Cuối cùng Gadriel bị rơi vào thế yếu. Mawang không ngần ngại tung đòn chí mạng để loại trừ mối nguy hại cho mình. Giây phút cuối cùng, Gadriel nhìn thấy một con cáo trắng chín đuôi, với bộ lông ngùn ngụt ánh lửa xuất hiện trước mặt mình. Ánh mắt của nó nhìn chàng đầy yêu thương rồi lao mình về phía Mawang. Con cáo trắng hóa thành một ngọn lửa bao vây lấy tên ác thần, thiêu đốt hắn dữ dội. Nhân cơ hội đó, Gadriel dùng thương thần đâm xuyên qua ngực hắn. Mawang bị đánh bại, tan thành mây khói. Trận chiến kết thúc, Gadriel nhìn lại trên mặt đất, con cáo trắng đã trở lại thành hình người, đó chính là Jiu Wei đang nằm thoi thóp trên mặt đất. Gadriel vội ôm lấy cơ thể nàng, nhưng cơ thể ấy đã trở nên giá lạnh. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Jiu Wei chỉ kịp thì thào một câu "Thiếp yêu chàng."


Gadriel trở về Thiên Đàng, được Thần tộc sắc phong làm Thần vương với hiệu là Chinh phạt Thiên thần, thống lĩnh hàng vạn Thiên binh của Thần giới. Địa vị cao ngất ngưỡng, nhưng trái tim của vị thiên thần trẻ đã chết đi một nửa. Từ đó không ai còn trông thấy Gadriel cười, Chinh phạt Thiên thần trở thành một nỗi sợ hãi trên khắp các chiến trường tại thần giới. Ít ai biết được câu chuyện tình trái ngang trong quá khứ của chàng. Dù là thần hay người đều không thể thoát khỏi lời nguyền của tình yêu.

Truyện thứ hai: Thiên thần sa ngã và hoàng tử thành Mordun(1).


Xưa kia ở tại thần giới có một nữ thiên thần chuyên quản lý Sự Thật. Không một lời nói dối nào có thể qua được mắt nàng và ở trước mặt nàng, không phàm nhân nào được phép nói dối. Một lần nọ, nữ thiên thần hạ phàm với thân phận là sứ giả thần giới, bị lôi cuốn bởi những điều lạ tại phàm giới, nữ thiên thần che giấu đôi cánh của mình, giả mạo thành một thiếu nữ lấy tên là Rebecka để đi chu du khắp nơi, hưởng thú vui làm một phàm nhân. 


Rebecka đi khắp từ vùng đất này đến vùng đất khác, đi đến đâu nàng cũng đều cố gắng giao tiếp với con người, tìm hiểu họ. Nữ thiên thần nhận thấy rằng, tại thế giới của con người, Sự Thật dường như bị người ta coi rẻ, sự Dối Trá càng lúc càng ăn sâu vào bản chất của họ. Thậm chí có không ít người sử dụng lời nói dối để làm hại, lừa phỉnh kẻ khác. Tức giận vì điều đó, nữ thiên thần quyết định phải trừng phạt tất cả những kẻ dối trá mà nàng gặp phải. Rebecka thường xuất hiện trước mặt con người vào mỗi đêm khi mặt trời vừa khuất bóng, nàng cải trang thành nhiều nhân dạng khác nhau, hỏi họ những câu hỏi mà họ buộc phải trả lời. Nếu người đó thành thật trả lời, nàng sẽ biến mất, nếu người đó có nửa lời dối trá, nữ thiên thần sẽ lập tức lấy đi cái lưỡi của họ. 


Lời đồn về một nhân vật thần bí đó dần dần trở thành một nỗi khiếp đảm cho người dân tại thành trì Mordun. Lúc bấy giờ, vua của thành quốc ấy có năm người con trai. Vua cha già yếu, bốn người anh thao túng, tranh giành quyền lực trong triều. Người con út tên là Lars tính tình thật thà không thích tranh đua, chàng một mực luyện tập võ nghệ, rèn luyện sức khỏe và hành hiệp trượng nghĩa.

Một ngày nọ, trời mưa như trút nước, năm vị hoàng tử tề tụ bên giường của vua cha trong lúc người đang hấp hối. Đột nhiên cổng điện thất bật mở, gió ào ạt thổi vào, tất cả những người trong phòng đều kinh hãi nhìn lại thì trông thấy một bóng người vận áo chùng da màu đen như mun bước tới. Lính cảnh vệ tuốt gươm chặn lại thì liền bị người đó phất tay một cái văng ra khỏi phòng bất tỉnh. Người lạ cất giọng uy nghiêm hỏi các hoàng tử:


- Nếu một trong các ngươi được truyền cho ngôi báu, những người còn lại có tình nguyện phục tùng kẻ đó đăng quang, mãi mãi không ôm lòng tranh quyền đoạt vị hay không ?


Đức vua đương nhiệm tuy gần đất xa trời nhưng vẫn chưa quyết định trao lại vương miệng cho bất kỳ ai, chính vì vậy các hoàng tử vô cùng lo lắng trước câu hỏi vừa rồi. Trong thâm tâm ai nấy đều biết nếu nói thật dã tâm của mình vua cha tuyệt nhiên sẽ không truyền ngôi cho họ. Thế là lần lượt bốn vị hoàng tử lớn tuổi hơn đều nói dối:


- Ta tình nguyện phục tùng tân vương, mãi mãi không mưu phản.

Chỉ duy nhất hoàng tử út Lars trả lời một cách dứt khoát.


- Ta không tình nguyện.


Vị khách lạ ngạc nhiên nhìn chàng hỏi:


- Vì sao ?


Vị hàng tử trẻ không ngại ngần đáp.


- Sau khi một trong các anh của ta đăng quang, ta sẽ rời khỏi hoàng cung, sống tự do tự tại. Ta muốn hành hiệp trượng nghĩa, không muốn trị vì ai cả. 


Lars vừa dứt lời, vị khách lạ bỗng bật cười. Rồi cả người kẻ ấy phát sáng dữ dội. Từ sau lưng vị lữ khách, một cặp cánh đen to lớn xuất hiện dang rộng đầy uy nghiêm. Áo choàng đen tuột khỏi đầu, để lộ gương mặt một nữ thần vô cùng xinh đẹp. Nữ thiên thần vỗ cánh, chỉ vào bốn vị hoàng tử lớn tuổi và nói.


- Các ngươi đều là lũ dối trá, không một ai có thể nói dối trước mặt ta. Từ nay về sau, các ngươi sẽ mãi mãi im lặng, bằng cách đó các ngươi không thể nào nói dối được nữa.


Vừa dứt lời, bốn vị hoàng tử lớn tuổi liền cảm thấy trong miệng trống rỗng, cái lưỡi của họ đã biến mất từ lúc nào. Bốn người sợ hãi khóc lóc cầu xin, nhưng vị nữ thần vẫn lạnh lùng phất tay ném họ ra khỏi phòng. Chỉ còn lại Lars và vị vua già, vua cha gọi chàng đến bên cạnh, nắm lấy tay chàng và nói.


- Ta vẫn luôn muốn để lại ngai vàng cho con, bởi vì con là đứa ít hiểm độc nhất. Nhưng chí hướng của con lại không phải của một bậc đế vương.


Nữ thiên thần tiến đến gần hai cha con, nàng nhẹ nhàng lên tiếng.


- Lars, định mệnh sắp đặt ngươi ở một vai trò quan trọng. Hãy bỏ qua những ước muốn cá nhân tầm thường mà nhận lấy trọng trách này. Ta sẽ giúp ngươi.


Vị vua già trút hơi thở cuối cùng, Lars đón nhận lấy vương miện của cha mình, trở thành quốc vương Mordun. Có cảm tình với vị vua trẻ, Rebecka đội lốt người trần ở lại nơi ấy cùng chàng gầy dựng đất nước. Không lâu sau, giữa chàng và nữ thiên thần nảy sinh tình cảm. Lars chính thức lấy nàng làm hoàng hậu.


Thời gian cứ thế trôi qua, tưởng chừng như họ sẽ có một cuộc sống yên bình, cho đến một ngày đúng mười năm sau đó, bầu trời bỗng nhiên xám xịt, mây đen trùng trùng như nổi giận. Quốc vương và hoàng hậu đang nhiếp chính thì từ trước điện bước vào một đôi nam nữ. Người nam vận áo giáp vàng sáng như ánh thái dương, người nữ thanh khiết như tuyết đầu đông. Cả hai đều được bọc trong ánh hào quang rạng rỡ. Hoàng hậu Rebecka vừa trông thấy hai người này liền lập tức đứng dậy, nửa sợ hãi, nửa đề phòng. Nàng lên tiếng hỏi.


- Mora, Lyn ? Hai người đến đây làm gì ? 


Nhận ra danh tính hai người trước mặt, hết thảy phàm nhân trong chính điện liền hãi sợ quỳ lạy không dám nhìn thẳng. Chỉ riêng hoàng hậu Rebecka vẫn ngang nhiên đứng trước ngai vàng không chút nao núng.


- Rebecka, thần giới triệu hồi ngươi trở về. Ngươi còn chưa biết tội của mình ư ? - Lyn đáp.


- Tội gì ? - Hoàng hậu hỏi lại.


- Ngươi vốn dĩ là sứ giả của thiên đàng, hạ phàm với mục đích thị sát nhưng lại nhúng tay vào vô số sự kiện tại phàm giới, thay đổi thế cục của cả một quốc gia, ngươi đã vi phạm điều cấm kị của thần giới. Ngươi còn giả vờ không nhận tội. - Mora hùng hồ nói.


Lúc này vị vua trẻ Lars, chồng của Rebecka mới run rẩy nhìn vợ mình mà nói.


- Thế này là sao ? Tại sao họ lại nói nàng làm thay đổi thế cục tại phàm giới ?


Không đợi hoàng hậu lên tiếng, thần Hòa bình Mora đã trả lời thay nàng.


- Theo Số Mệnh định đoạt, ngôi vị tân vương phải thuộc về hoàng tử cả. Một kẻ gian manh xảo trá, trong tương lai, hắn vốn dĩ được sắp đặt để trở thành một bạo chúa. Thế nhưng với sự nhúng tay của hoàng hậu, ngôi vị này lại thuộc về ngươi. Tất cả các cuộc chiến tranh, sự phân chia lãnh thổ trong tương lai hoàn toàn bị xáo trộn. Trật tự của phàm giới bị thay đổi hoàn toàn. Dù bất kỳ lý do nào thì hoàng hậu vẫn phải chịu sự trừng phạt của thần giới vì đã phạm phải điều cấm kỵ.


Rebecka bấy giờ mới quay sang Lars, nước mắt lưng tròng nói. 


- Từ lúc thiếp nhìn thấy chàng, nhìn thấy sự thật thà ở chàng, thiếp đã phải lòng chàng rồi. Số mệnh của chàng vốn dĩ ngắn ngủi, thanh niên đã phải chết dưới gươm giáo của anh em mình. Thiếp vì yêu chàng đã phải phá luật giúp chàng đoạt vị chỉ mong chàng kéo dài thêm tuổi thọ. Tội này thiếp sẽ gánh hết, chàng chớ lo ngại. 


Vừa dứt lời, thần Hòa bình Mora phất tay một cái, trên cổ tay hoàng hậu liền xuất hiện một sợi xích vàng. Rebecka nhìn chồng lần cuối rồi cùng hai vị thần biến mất vào không khí.


Nữ thần Sự Thật trở về Thiên Đàng, bị khép tội và bị giam vào nhà ngục Vĩnh Hằng. Tại đó, nàng ngày đêm nhung nhớ chồng mình. Một ngày nọ, Rebecka hay tin hoàng tử cả được các vị thần chống lưng, gây dựng quân đội chuẩn bị lật đổ em trai của mình. Biết Lars lâm vào nguy hiểm, Rebecka lòng như lửa đốt. Nhưng vì là một thiên thần, nàng mãi mãi không thể thoát khỏi sự khống chế của ngục tù Vĩnh Hằng. Cuối cùng nữ thiên thần đã đi đến một quyết định táo bạo, nàng tự tay bẻ gãy đôi cánh trên lưng mình, từng dòng máu phun ra trong đau đớn. Những lớp lông đen nhánh đẹp đẽ rơi khỏi đôi cánh nàng. Hành động đó của Rebecka đồng nghĩa với sự phản bội lại Đấng Sáng Tạo, thiên đàng không còn là nơi chốn của nàng nữa. Nữ thiên thần liền bị những ngọn roi lửa quấn lấy cơ thể, lôi kéo nàng rơi khỏi thần giới. 


Lúc bấy giờ trên bầu trời của Zodiacus, người ta nhìn thấy một hòn lửa khổng lồ rơi xuống soi sáng cả một vùng trời. Nhưng ít ai biết rằng tại trung tâm hòn lửa đó chính là một thiên thần sa ngã. 


Rebecka bị đày xuống phàm giới, thương tích trầm trọng, những sợi lông của nàng rơi vãi khắp nơi trên lục địa. Nhưng nàng vẫn cắn răng lặn lội đến thành trì quê hương để cứu chồng mình. Tuy nhiên khi đến nơi thì tất cả những gì nàng nhìn thấy là sự tan hoang, quân nổi dậy tràn ngập khắp đường phố, quốc vương Lars đã bị anh trai chàng bắt giam và hành hình trước đó không lâu. Nàng đã đến quá muộn, tình yêu duy nhất trong đời nàng đã chết. Rebecka đau đớn điên cuồng, nàng xông vào cung điện hoàng gia hòng tìm giết tên bạo chúa kia, nhưng các vị thần Eura đã xuất hiện kịp thời để ngăn chặn nàng. Kiệt cùng sức lực vì mất đi đôi cánh Rebecka đành phải ôm mối thù hận mà trốn chạy. Không ai biết nàng đi đâu, cũng không ai biết nàng sẽ làm gì tiếp theo. Chỉ biết rằng sau đó, trên lục địa bắt đầu xuất hiện một giáo phái nhỏ thờ phụng một nữ thiên thần sa ngã (2). Giáo hội tìm cách truy tìm giáo phái này, nhưng hành tung của các giáo đồ vô cùng bí ẩn. Không lâu sau đó, lịch sử của lục địa bắt đầu bước vào một thời kỳ đen tối mới với vô số cuộc chiến tranh tôn giáo, chính trị mà đa số các sử gia đều nhất trí rằng đứng sau đó là một thế lực linh thiêng huyền bí.


**Chú thích:


(1)Mordun được cho là tiền thân của kinh đô Maramus thủ phủ của vương quốc Auranus ngày nay. Mặc dù nhiều tài liệu lịch sử không công nhận Mordun là một thành trì có thực, tuy nhiên có nhiều câu chuyện dân gian gắn liền với tòa thành này. Mordun trong truyền thuyết được miêu tả là một thành quốc xuất hiện trong thời kỳ phân tranh lãnh thổ trên lục địa. Thời kỳ này có vô số thành quốc được thành lập, quyền lợi và lãnh thổ chồng lấn lẫn nhau dẫn đến những cuộc chiến tranh giành lãnh thổ diễn ra liên miên. Theo các nghiên cứu sâu hơn về sử học và văn học của lục địa thì nhiều thuật giả tin rằng Mordun có lẽ là nằm ở phía Tây Bắc dãy núi Thetis, dãy núi đồ sộ nhất ở phía Nam lục địa. Phía đông nam dãy núi này chính là lãnh thổ của vương quốc Decimus hiện tại. 


(2) Truyền rằng sau hơn trăm vạn năm, Rebecka có vô số tín đồ. Những kẻ thờ phụng nàng được cho là dị giáo bởi lẽ bản thân nàng là một thiên thần sa ngã. Rebecka trở thành một trong những thế lực đen tối nhất trên lục địa. Những ngôi đền của nàng được lập nên ở nhiều nơi. Người ta cho rằng nàng luôn tìm cách lôi kéo các tín đồ hòng xây dựng một lực lượng đủ hùng mạnh để lật đổ các vị thần Eura vốn dĩ đang chưởng quản tại phàm giới và hủy diệt tất cả những kẻ không thờ phụng nàng. Dù mất đi đôi cánh nhưng năng lực siêu nhiên của Rebecka vẫn vô cùng mạnh mẽ, được xếp ngang hàng với thần linh, dù là bất kỳ ai khi gặp nàng đều khó thoát khỏi cái chết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net