chương 14: Helga Hufflepuff

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cả nhóm không thể ở lại một chỗ quá lâu, một là vì có thứ phải làm, hai là giáo đình không biết vì sao luôn đánh hơi được nơi có vu sư.

Nơi đến kế tiếp là vùng thung lũng rộng, do vòng tay la bàn trong túi không gian mà Herpo đưa, chỉ dẫn hướng đi.

Trong túi không gian không chỉ có một số công cụ chỉ dẫn ra, còn có một bức thư. Tóm lại, hắn hiểu ra được, hắn bị ném đi ngàn năm trước, theo bức thư trình bày, 'chỉ đơn giản là tập hợp các nhà sáng lập, mở ra một trang sử mới của vu sư giới'.

Đơn giản cái quần, đơn giản thì Merlin ngươi tự mà làm, lôi hắn vô làm gì, còn Rowling nữa, ngoài trừ thiết lập Hogwarts hình thành từ ngàn năm trước với nơi xuất thân của các nhà sáng lập, thì dường như chả còn mấy thông tin, hại hắn đến thông tin về HP của nữ tử kia cũng chẳng có đất dụng võ.

Mà phun tào kiểu nào thì đã đến nước này, chỉ có thể đâm lao phải theo lao.

Thung lũng này khá hẻo lánh, nói vậy cũng là nói giảm nói tránh, chính xác hơn, ngoại trừ một quán trọ lớn còn sáng đèn thì những nhà khác đều tối tăm,u ám.

Voldemort dùng Vạn dặm phong thuật, thám thính qua tình hình trong thôn. Loại ma pháp này có thể giúp người thi thuật thấy và nghe tình hình từ xa, ưu điểm là có thể nghe lén, thăm dò nhưng nhược điểm là tùy tốn rất nhiều ma lực và chỉ cần người bị dò có kinh nghiệm hắc ma pháp là bị phát hiện, nếu không kịp rút người thi thuật sẽ bị đánh lại, nên thuật này dù tiện lợi nhưng rất ít dùng, theo thời gian, đến một ngàn năm sau là thất truyền. Voldemort biết đến nó đều nhờ Noire dạy.

Tình hình trong thôn tạm an toàn, ít nhất với hắn, mà tiêu chuẩn an toàn hiện tại của dark lord là không có giáo đình, còn thổ phỉ hay trộm cướp, vui thì dùng bùa choáng, buồn thì Avada là xong, thời đại này chết một, hai mạng người là chuyện bình thường.

Cả ba qua khỏi cổng thôn cũ nát, xiêu vẹo, vào đến quán trọ lớn.

Bên trong cũng khá khang trang so với thời bấy giờ, gần cửa là lễ tân cũng là quầy bar, trên kệ là những thùng bia gỗ lớn.

"Xin hỏi, các vị mới đến trọ phải không?" Chất giọng ngọt ngào của nữ hài phá tan sự ngột ngạt trong quán cùng vòng tay la bàn nóng lên nhắc hắn.

Hufflepuff ngọt ngào vùng thung lũng rộng.

Hắn chợt nhớ tới câu hát của mũ phân loại.

Hồng phát búi đơn giản, hạt mâu trong veo khiến Voldemort nhớ đến màu gỗ thông khí còn ở lâu đài Slytherin, dù khuôn mặt của nàng không phải thuộc dạng thiên hương quốc sắc nhưng nhu hòa khiến người yêu thích không nỡ nặng lời. Hắn lại nhìn đến bàn tay nhỏ thon dài, nhiều vết chai nơi đầu ngón cùng lòng bàn tay, do cầm bút lông chim và làm việc nội trợ. Vòng tay nóng lên chứng tỏ đây là một trong những nhà sáng lập, Helga Hufflepuff.

" Đúng vậy, chúng ta mới đến, cần một phòng nghỉ ngơi. Ta mong là vẫn còn phòng trống." Hắn tươi cười đáp lời.

" Vậy mời các vị theo ta" Thiếu nữ 15 tuổi đi trước.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net