Hanahaki và cậu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đó là một ngày xuân tươi đẹp, ngày mà hoa đào rơi đầy trên mặt hồ.

Buổi sáng, mưa xuân rơi tí tách bên thềm, một chú mèo đen vì sợ ướt mưa đã chạy thật nhanh và chui tọt vào một căn hộ nhỏ.

- Nào nào, mày có bị ướt không đấy?

Từ trong căn hộ nhỏ phát ra một giọng nam thanh thoát và dịu dàng, tựa như cánh hoa đào nhẹ đáp xuống mặt hồ tĩnh lặng ngoài kia.

- Meow~

Tiếng chú mèo đen ngoan ngoãn đáp lại cậu trai, mềm mỏng như mùa xuân vừa đến.

<Cạch...>

Có tiếng cửa mở, cậu trai khẽ nghiêng người qua cửa sổ căn hộ nhỏ, đưa đôi mắt sáng rực rỡ nhìn bầu trời ngoài kia. Ánh nắng vàng ươm buổi sáng rơi trên khuôn mặt thanh tú của cậu, mưa đã dứt.

- Bầu trời hôm nay đẹp nhỉ?

Cậu trai xoay lại hỏi chú mèo đen đang nằm bệt trên sàn, chỉ nhận được tiếng kêu nho nhỏ.

Và cậu, là Huang Renjun, một chàng trai sắp lìa đời.

...

Huang Renjun vốn dĩ là một chàng trai vui vẻ và yêu đời. Cậu luôn vui tươi, sống một cuộc đời chỉ có hạnh phúc và không có buồn đau. Và cũng như bao ai khác, cậu cũng biết yêu là gì.

Năm ba cao trung, là ngày cậu ấy chuyển đến trường cậu. Một người bạn từ Hàn Quốc xa xôi, với khuôn mặt điển trai và nụ cười vô cùng sáng lạng. Cậu ấy tên là Na Jaemin. Jaemin rất đẹp, theo Renjun là vậy, mỗi lần cậu ấy cười rộ lên thật sự rất đẹp, tựa như ánh bình minh mà mỗi buổi sáng cậu hay nhìn thấy. Renjun thích Jaemin, là khi lần đầu tiên cậu thấy nụ cười kia.

Đó là một ngày xuân, đẹp đẽ, êm dịu, thanh mát và ngập tràn tiếng chim hót. Renjun như thường lệ sải bước đến trường, chậm rãi, không hối hả, chẳng gấp gáp. Và cậu thấy ở phía trước kia, một dáng người cao gầy, cũng đang đi trên cùng con đường với cậu, cùng một nhịp điệu bước chân, cùng một hướng nhìn thẳng về phía trước, cùng để cánh hoa đào rơi phất phơ trên tóc, người đang đi phía trước cậu chỉ mấy bước chân, Na Jaemin.

- Jaemin~

Renjun từ phía sau gọi với lên, chạy vài bước đến bên cạnh Jaemin; và cùng lúc ấy, Jaemin xoay lại nở một nụ cười thật tươi. Renjun nghe tim mình đập lệch một nhịp, người cứng đờ cứ thế mà dừng lại, cho đến khi khuôn mặt người kia phóng to lên trước mặt mình.

- Chào buổi sáng. Cậu làm sao thế?

Khuôn mặt của Jaemin thật gần, gần đến mức cậu nghĩ chóp mũi của hai đứa có lẽ đã chạm vào nhau.

- K-không có gì! Chào buổi sáng, ha ha ha.

Khuôn mặt đỏ bừng của Renjun giật mạnh về sau, thật xấu hổ chết đi được.

Và cũng từ lúc ấy, Huang Renjun, biết mình thích Na Jaemin.

Và thích, thì sẽ dần dần lớn lên, và chuyển thành yêu.

Phải, cuối cùng rồi cũng đến, Huang Renjun, hiện tại, biết mình yêu Na Jaemin.

Nhưng không phải chỉ cần yêu một người thì người ấy sẽ yêu mình, Renjun biết, Jaemin chỉ xem cậu là đồng học.

Hôm ấy cũng như mọi ngày, một ngày mới tinh tươm và đẹp đẽ. Renjun vẫn như thường lệ sải bước trên con đường quen thuộc, phía trước vẫn là Jaemin, nhưng cùng một cô gái. Cô gái ấy tên là Mei, một học sinh xuất sắc trong những học sinh xuất sắc của trường cậu, xinh đẹp, tài năng, gia thế tốt, tên con trai nào cũng muốn làm bạn trai cô ấy. Và hiện tại trước mặt cậu, là Mei và bạn trai cô ấy, và cũng chính là người cậu yêu đến ngu muội, Jaemin.

Tiếng bước chân chạm xuống nền đất dường như vang vọng, cậu bước phía sau, chỉ biết ngước mắt nhìn từng cánh hoa đào đang rơi xuống, không nhìn phía trước dù một chút, nghe tiếng trái tim tan vỡ từng mảnh. Renjun không biết tại sao, chỉ vì một nụ cười vào buổi sáng hôm ấy, cậu đã yêu Jaemin. Jaemin đối với Renjun là mối tình đầu, cái xúc cảm của mối tình đầu thấm đẫm trong từng thớ thịt, hoang dại nhưng vụng về, chẳng biết níu vào đâu khi đau thương bắt đầu xuất hiện. Mối tình đầu như cánh hoa đào mỏng manh phía chân trời đang rơi xuống, thân mỏng manh nhưng tâm hồn vững chắc, kiên định với thời gian. Nhưng tiếc thay, Renjun đối với Jaemin chỉ là một đồng học bình thường, không hơn không kém, cậu nghĩ vậy. Và ngày hôm ấy vẫn trôi qua bình thường cùng với sự kết thúc của một cơn mưa rào vội vã.

Ngày ngày trôi qua, niềm yêu càng lớn, xúc cảm càng mãnh liệt, tim đau hơn và những trận ho bắt đầu xuất hiện. Nhìn thấy cậu ấy một lần, tim nhói một cơn, lòng thắt lại, xúc cảm trào dâng, cổ họng khô khốc, những trận ho bắt đầu kéo dài. Ngày qua ngày, tần suất cao hơn, không dừng lại được.

Trời đã chuyển hạ, cái nóng oi bức và những trận mưa rào. Nhưng nắng không đến, thay vào đó, những cơn mưa rào cứ nối tiếp nhau. Từng hạt mưa rơi, từng tiếng ho vang vọng. Renjun nhốt mình trong phòng, không đến trường nữa. Một cậu trai ngày ngày vui vẻ và mặc niệm sống hạnh phúc bỗng trở ủ dột và xanh xao. Cậu cứ liên tục ho, cho đến khi cổ họng bỗng nghẹn ứ lại, một cánh hoa từ trong miệng rơi ra bên ngoài. Đỏ thẫm, hệt như màu máu tươi. Renjun biết cánh hoa đó là gì, nên cũng chẳng để tâm đến. Những ngày tiếp theo, với những trận ho kéo dài, số lượng cánh hoa từ miệng cậu bay ra ngày một nhiều. Và đến một ngày, khi căn phòng đã ngập ứ những cánh hoa đỏ rực rỡ, đỏ bắt mắt và đến mức gai người, chẳng thấy Huang Renjun đâu nữa. Cậu vùi mình trong căn phòng hoa do chính mình tạo nên, lấy cánh hoa che phủ, cậu khóc, khóc như chưa bao giờ được khóc.

Đến hôm sau, Renjun rời khỏi căn phòng, bước đến trường.

Con đường quen thuộc nay trọi trơ, không một cánh hoa đào. Phía trước không có bóng dáng quen thuộc cùng Mei. Trên con đường hôm nay, chỉ có mỗi Renjun, cô độc bước đi. Mỗi một bước chân, một cánh hoa đỏ rực rơi xuống đất, êm đềm và nhẹ nhàng, như cách mà cậu bình thản bước đi. Ngôi trường ở phía xa, có lẽ Jaemin đang cùng Mei chuyện trò vui vẻ?

Chỉ vì một xúc cảm bất chợt trong ngày xuân, Renjun mang trên người một căn bệnh kì lạ.
Bước vào lớp, tiến về phía chỗ ngồi, ngồi xuống và im lặng ngắm bầu trời bao la, cách mỗi phút là một tiếng ho khe khẽ vang lên, một cánh hoa đỏ rực nhẹ nhàng rơi xuống nền đất.

- Này, cậu có nghe về Hanahaki chứ?

Ra chơi, phía bàn bên có hai cô gái đang nói với nhau về việc gì đó.

- Hanahaki?

- Phải, đó là một căn bệnh ấy. Khi cậu yêu một người thật lòng, yêu đến sâu đậm nhưng chỉ là đơn phương, lâu dài vẫn mãi quẩn quanh với mối tình đó, cậu sẽ mắc phải Hanahaki.

- Sau đó thì sao?

- Sau đó... lồng ngực của cậu bắt đầu nhói đau, và từ đó sẽ sản sinh ra những cánh hoa với màu sắc hệt như màu máu, và chúng sẽ được giải phóng qua đường miệng bằng việc ho hoặc nôn, nó như việc nôn ra máu ấy.

- Đáng sợ vậy sao?

- Yes. Nhưng không phải ai cũng gặp phải đâu, bệnh này hiếm lắm, chỉ là một trong một trăm triệu người có thể gặp phải thôi. Nhưng điều đó lại chứng minh, mối tình của người đó phải rất sâu đậm.

- Nó không có khả năng chữa lành sao?

- Có chứ! Nếu mối tình ấy được đáp trả hoặc phẫu thuật. Nhưng nếu phẫu thuật, những tình cảm nồng cháy kia sẽ hoàn toàn biến mất. Nhưng nếu cứ đơn phương, bệnh sẽ ngày càng nặng, rồi cuối cùng cũng sẽ chết đi mà thôi.

- Tự dằn vặt bản thân đến cuối cùng vẫn là tự kết thúc, phải chăng là quá ngốc nghếch?

Renjun không còn nghe gì nữa, tai cậu ù đi. Và rồi, nhẹ nhàng rơi vào giấc ngủ êm đềm. Đến khi cậu tỉnh lại, cũng đã là xế chiều, dưới chân cậu là một vòng hoa đỏ rực, bay nhè nhẹ với làn gió ngoài cửa sổ. Renjun ngước lên, đập vào mắt cậu là Jaemin, đang vươn mình ra ngoài cửa sổ, ánh chiều tà rơi trên khuôn mặt của cậu ấy, một nét đẹp dịu dàng và ôn nhu.

- A, cậu còn ở đây sao? Tôi cứ nghĩ mọi người đã về hết rồi chứ?

Jaemin hơi xoay đầu nhìn cậu, trong ánh mắt không có chút gì gọi là bất ngờ vì sự hiện diện của cậu cả. Jaemin chỉ đang giả vờ rằng vừa phát hiện ra Renjun ở đây.

- Cậu cũng chưa về sao?

Renjun nén trận ho đang muốn giải phóng, nén những cánh hoa sắp tuôn ào ra từ miệng, khó khăn nói một câu.

- Trời hôm nay đẹp thật nhỉ?

Jaemin lờ đi câu hỏi của cậu, nhẹ nhàng lướt qua dãy bàn ghế, tiến đến trước mặt cậu, nở nụ cười thân quen. Nụ cười của Jaemin vẫn như vậy, đẹp đẽ như ánh mặt trời mùa xuân, dịu nhẹ và không chói chang. Renjun im lặng, tim cậu đang đau, những cánh hoa đang muốn giải phóng. Jaemin thu lại nụ cười, đưa bàn tay đến vuốt má cậu, một trận gió ùa qua cửa sổ, thổi tung mái tóc cả hai, thổi tung cả chiếc màn cửa làm chúng bay lên và che mất khuôn mặt Jaemin, Renjun thoáng thấy một giọt nước mắt lăn dài. Gió dứt, Jaemin vẫn đặt tay trên gò má cậu, nhè nhẹ vuốt ve. Sau đó, bất thình lình, Jaemin rụt tay lại, cầm lấy ba lô và ra về. Không một lời chào tạm biệt.

Renjun ở lại, người chết lặng, có một cánh hoa trắng muốt vừa bay qua cửa sổ đúng không?

Sau hôm ấy, Renjun chuyển trường, đến một nơi khác, sống tại căn hộ nhỏ gần một hồ nước trong veo.

...

Thả chú mèo đen ra ngoài khi trời đã trong, nắng đã lên rực rỡ, Renjun lại bước vào trong nhà, về phòng và nằm lên chiếc giường đỏ rực một màu hoa. Gần đây, cơn ho cứ dai dẳng không dứt, nhưng hôm nay thì không, cậu không ho dù một tiếng, không mệt mỏi, tim không đau, xúc cảm nhớ thương từ ngày ra đi như dừng lại, vô tình làm cậu thấy hụt hẫng. Renjun biết ngày hôm nay là ngày gì, là ngày sinh nhật của cậu, một ngày sẽ vô cùng vui vẻ và tuyệt vời nếu vào những tháng ngày cậu không yêu Jaemin, nhưng hiện tại, hôm nay vẫn chỉ là hôm nay mà thôi, không có gì đặc biệt. Chợt, tim cậu nhói lên, từ miệng phun ra một bông hoa rực rỡ, và sau đó, người cậu nhẹ tênh, lênh đênh, hơi thở dừng lại. Thân thể cậu lạnh đi, tái nhạt, không còn hoạt động. Căn phòng đầy hoa yên tĩnh đến lạ kì, bỗng có tiếng mở cửa:

- Renjun!!!

...

Mối tình đầu vốn tưởng đẹp đẽ tựa như câu chuyện cổ tích xa xưa, nhưng không, nó lại giết chết một con người...

Hanahaki chỉ xuất hiện khi bạn đã yêu người kia quá nhiều, yêu đến mức khờ dại, nhưng mãi không thể nói ra.

Renjun không biết bản thân vì sao chỉ vì một nụ cười vào ngày xuân ấy, cậu đã yêu đến sâu đậm Na Jaemin. Nhưng yêu thương, và rồi sẽ có đau thương. Cậu đến bên cạnh thật tình cờ, ngang nhiên bước vào cuộc đời, ngang nhiên cướp lấy tình cảm, ngang nhiên tổn thương. Nhưng nếu cậu không đến, đã không thể biết yêu thương là gì, đau thương thế nào, tổn thương ra sao. Cảm ơn cậu, đã cho một Renjun, đứa trẻ không biết yêu là gì, trải qua một thời gian thanh xuân nồng cháy, chỉ để nhìn thấy nụ cười rực rỡ ấy, thấy dáng hình ôn nhu ấy, cảm ơn cậu đã cho Renjun biết, Hanahaki đau đớn đến mức nào.

Mặt hồ tĩnh lặng bỗng nổi sóng, một cơn mưa rào rơi xuống, mạnh mẽ kêu gào, vang lên những tiếng ai uất.

Có một linh hồn đã rời xa trần thế, có một kẻ ngu muội vẫn mãi mãi không được đáp trả tình yêu.

~~~

Tháng 3, hôm nay trời xanh trong...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net