18.「Jack "the Ripper"」

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Behind silly face
The wolf is smiling

_______________________


Mới chốc đã gần bảy giờ tối rồi. Jack tiếp tục với chiếc vô lăng, đưa Naib về nhà mình. Người bên cạnh từ lúc nào đã thiếp đi sau cơn hoảng loạn. Hàng mi dài cùng đôi mắt sung húp vì khóc trông thật trẻ con mà. Anh che miệng cười, rồi lại trông về phía trước.

A... Jack à, dù thế nào thì... mày vẫn không tìm được em ấy. Dù thế nào thì mày cũng chỉ bị dắt mũi. Người hôm ấy, cậu ta, đã mất tăm hơi thật rồi. Nghĩ tới đây, chân anh đột ngột thắng xe lại mà ngả người về sau. Ánh mắt vàng khẽ nhắm lại mệt nhoài.

Joseph lúc nào cũng bảo anh từ bỏ việc tìm kiếm. Hastur vốn dĩ không để ý mấy đến chuyện tìm kiếm hay quán bar hôm đó. Marry thì đã bị anh bắt hóp rằng chẳng có thông tin gì về cậu ấy. Rõ ràng quá rồi... mất dấu thật rồi.

Có thể... ngắm hình cậu ấy một chút... chắc cũng chẳng ảnh hưởng tới ai nhỉ ?

Jack với lấy điện thoại. Với những thao tác thông thường, anh lại mở mật khẩu màn hình rồi cứ thế theo đà mà mở " Bộ sưu tập " lên. Nhưng mà... đống ảnh ... biến mất rồi. Đôi mắt vàng rũ rượi bỗng dưng mở to ra, mọi việc thật điên rồ mà.

Đống ảnh của cậu ta ... đâu mất cả rồi?

Không sót một tấm, không thừa một tấm. Đống ảnh đó thật sự biến mất chỉ sau vài tuần ư ? Cái gì thế này. Anh sẽ không điên tới mức tự xóa đống ảnh người mình thương và tất nhiên là Hastur hay Joseph đều sẽ không làm chuyện đó. Vì mấy tuần rồi họ chẳng mượn điện thoại anh để làm gì cả.

Tại sao lại mất được chứ? Chỉ còn hình nền điện thoại là ảnh cậu thôi nhưng tất nhiên rất khó để lưu lại hoàn chỉnh. Bình tĩnh hết mức, Jack chụp lại màn hình của mình, nhanh chóng bật chế độ bí mật cho những tấm ảnh ấy. Có lẽ ... nên thử tên xóa trộm ảnh một chút...

Đôi mắt vàng cong lên. Vốn dĩ, Jack không phải là con rối, cũng chẳng phải một kẻ ngốc.

Vươn người sang bên cạnh, Jack cúi xuống nhẹ nhàng và trìu mến. Vết đỏ hồng trên cổ người vẫn còn nhớp nháp đẫm nước. Anh chỉ cười nhếch môi. Vốn dĩ chẳng có gì bọc lại mà không để mở ra.

Mùi hương ấy là chính xác. Anh đã đánh hơi ra mà.

"Về nhà nào , chàng trai lén lút"

Con sói có khứu giác rất nhạy. Như anh vậy. Con sói rất ranh ma, và thâm độc. Như anh vậy.

____________

Chính xác điều gì đã xảy ra ư ?

Đó là chuyện của vài ngày trước ....

Cám ơn nhé mùi hương. Jack cười khẩy, tay anh với lấy ly rượu vang rồi nhấp một miếng. Con ngươi vàng hổ phách đưa sang Joseph. Hàng mày của cậu ta đã cau lại, đầy khó hiểu trước cái nụ cười cứ ẩn ẩn hiện hiện kia của anh.

"Gì chứ ?"

"Tao biết quý cô Marry Sue chỉ muốn lợi dụng tao rồi"

Tiếng đá lon con vang lên va vào ly thuỷ tinh nghe mà trầm lắng. Joseph từ lúc nào đã phải cởi chiếc cà vạt vốn được chính tay Aesop chọn cho hắn. Chẳng đáng giá bao nhiêu nhưng hắn giữ khư khư bên mình.

"Cô ta không có mùi của chàng trai đó"

Bàn tay thon dài lại lắc ly rượu đã cạn kia ra hiệu cho bartender. Điệu cười khục khịch của Jack làm cho Joseph thêm khó chịu. Vốn hắn định nói chuyện nghiêm túc với anh nhưng cứ thế này sẽ tức chết mà vung tay đấm vào mặt anh mất. Cái thái độ cợt nhả gì đây.

"Mùi ... mày đùa ?"

"Mày biết ... tao có "mũi" thính lắm mà"

Nói rồi, Jack lấy ngón trỏ gõ vào mũi mà ra vẻ hãnh diện lắm.

"Tao có thể đánh hơi... Ả ta không biết chàng trai ấy từ đầu rồi"

Thật vô lý... Joseph cắn môi. Cứ tưởng có mình hắn và Aesop biết thôi chứ. Hóa ra lại bị tên sói này dắt mũi. Không , hắn không tin tên này có thể liệu được chuyện đó. Jack còn dễ lừa hơn con nít mà. Sao lại...

"Vậy mày nói coi chàng trai đó là ai ? "

Chắc chắn Jack chỉ đang chọc hắn. Tên ngốc này không thể nào tinh ý đến thế.

"Người bên cạnh tao chứ đâu"

Jack cao giọng, nở nụ cười thô bỉ trước đôi mắt xanh đã mở to ra vì ngạc nhiên. Đôi tay run lên, Joseph không tin thằng ngốc này có thể đoán ra được. Hắn đã tốn công sức giữ Aesop để chuẩn bị cho việc ngồi lên đầu chủ tịch tương lai. Nhưng không ngờ rằng, chủ tịch ... tất nhiên phải hơn người.

"Naib Subedar. Con ông Subedar"

Bartender tiếp tục rót rượu. Tiếng rượu róc rách vang giữa không gian im ắng của căn phòng. Vốn dĩ Joseph cũng là một đại gia mà. Bao ăn bao ở cho Eli và Aesop là chuyện đơn giản thôi huống chi một Bartender riêng thế này. Đúng không, Joker ? 

"Giỏi nhỉ , Jack ?"

"Cám ơn mày ~"

Joker nhếch môi rồi lại quay về tủ rượu. Jack lúc này mới quay sang Joseph vẫn đang đơ người. Có lẽ còn quá sốc ư ? Ha ha , chẳng có gì đáng ngạc nhiên đâu. Bởi vì đó là Jack mà.

"Nhưng sao ?"

"Mùi hương. Tao đã cảm nhận được mùi hương ấy. Mày biết không ? Em ấy không xài nước hoa, luôn là mùi mồ hôi và cơ thể nên rất đặc biệt"

Jack nhấp rượu rồi lại ngẩng mặt lên.

"Lần đó tao đã đến chỗ em ấy ngồi. Mùi có chút tạp nham nhưng đánh hơi không phải là khó"

Joseph vẫn không tin, khuôb mặt nặng hạt mồ hôi.

"Cho đến một lần tao vô tình thấy màn hình máy tính của ông Subedar ... tao đã ngời ngợi rồi. Quyết định kêu công ty cử ông ấy công tác. Tao đã lợi dụng cơ hội đó kêu ông ấy gửi con sang cho mình trông"

Lúc này, nụ cười đã dần hiện lên trên môi của tên chủ tịch đầy âm mưu kia.

"Rồi tao đã ... mày biết rồi đó"

"Mày ! Mày ăn cơm trước kẻng ư ? "

Nhận lại sự giận dữ ấy là cái lắc đầu của Jack.

"Không đâu. Chưa thể khẳng định có phải em ấy không mà"

Cau mày, Jack đẩy ly rượu ra.

"Ta đã... quan sát , đánh hơi như loài sói. Ta quan sát khuôn mặt ấy qua việc ở chung nhà nên việc này rất dễ dàng . Chỉ cần tao mở điện thoại lên là có thể đối chiếu . Rồi đã đánh hơi vào dịp khu thương mại. Phải cám ơn mày đã giúp ta có thể có cơ hội ngửi lấy mùi mồ hôi nơi vùng cổ Naib rất giống mùi ở ghế "

Anh cười khanh khách trước kế hoạch quá sức hoàn hảo của tên khốn trước mặt. Lợi dụng khứu giác vốn tốt, lợi dụng cả những tình huống để tiếp cận đối phương mà không bị nghi ngờ.

"Bây giờ em ấy là của tao rồi, vết hôn trên người em ấy không ít đâu... Lúc em ấy ngủ thực khiến tao chỉ muốn ngoặm lấy mà cắn xé cho thỏa. "

Hình như ... tôi quên nói Jack không đơn giản rồi.

Thật có lỗi.

___________

MC

Đã là sát nhân , thì vẫn là sát nhân thôi. Theo nhiều cách chăng ?

Enjoy and support author by votr and comments

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net