Điều ước ( phần 2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thế rồi phải tính chi phí với hắn như thế nào đây nhỉ ?

Joseph cứ ngẫm nghĩ hoài về vấn đề đó, kể cả đã về tới tận nhà Aesop, chứng kiến những phi vụ hắn tầm liệm cả người sống, nhưng cậu nào quan tâm, cậu chỉ quan tâm đến việc mình phải ra giá như thế nào để khiến Aesop ước rằng hắn chưa bao giờ từng ước như vậy. Tại hắn mà cậu phải rời xa Claude, thật là bực bội mà.

Thế rồi năm tháng trôi qua nhanh như cái chớp mắt của người đời ...

- hmmm Joseph, cậu đang nghĩ gì vậy ?

Aesop ngắm nhìn Joseph, môi hơi mím mái tóc buông lơi trên vai , trán ướt đẫm mồ hôi gò má ửng hồng. Quả là một tuyệt tác nghệ thuật , vô cùng xinh đẹp lộng lẫy.

- thì nghĩ xem thứ gì là quan trọng với anh nhất đó ....

Nghe vậy người kia liền bật cười

- kể cả trong lúc chúng ta đang làm "chuyện" này mà cậu vẫn chưa thể biết được điều gì quan trọng nhất với tôi ư ?

Joseph lắc đầu, cậu cúi xuống hôn anh và khẽ thì thầm

- nhưng em biết thứ quan trọng nhất của em là gì ..... Và nó đang ở đây

------

Một lần hai người chuyển nơi làm ăn phải đi qua biên giới sa mạc. Do khí hậu khắc nghiệt lại không được pháp luật chú ý nên gặp phải toán cướp chặn lối. Cả hai bị lấy hết sạch tư trang rồi mỗi người bị trói vào một tảng đá.

- ê mày !

Hai tên cướp đánh mắt với nhau tới hướng Joseph đang gục đằng kia, Aesop như hiểu chuyện liền gào thét, rồi cố dứt tay ra khỏi sợi dây thừng tới mức chảy cả máu, rách cả thịt.

- các người lấy gì cũng được !!! Lấy hết đi xin đừng chạm tới cậu ấy.

Joseph trong cơn mơ màng nhìn thấy Aesop máu loang khắp cánh tay phải chạy đến chỗ cậu, cố gắng chống cự với đám bất nhân, rồi cuối cùng bị một tên cầm kiếm đâm xuyên qua ngực gục xuống ngay tại chỗ , tay Aesop vẫn với tới chỗ cậu đôi mắt xám tro thẫm đẫm nước mắt tuyệt vọng. Và rồi Joseph trong giây phút này đây mới nhận ra việc mất đi thứ quan trọng nó kinh khủng đến mức nào, cho nên chẳng phải lạ gì khi vô số kẻ tìm đến hai anh em cậu đều tự tử sau một thời gian nhất định.

Cái chuyện mà người ta ước có vạn điều ước chẳng phải là hiếm, Joseph gặp rất nhiều và đã có một lần cậu đưa ra cái giá với kẻ ước điều đó là mỗi một điều ước của hắn đưa ra thì một người bên cạnh hắn sẽ chết đi mà hắn không thể nào tái sinh họ được , vì đó là một tên vô lại cho nên hắn chẳng cảm thấy gì cả , rất vui vẻ sau khi rời khỏi đó. Chỉ đến khi sau này hắn gặp được người mà hắn yêu, hắn mới ngừng đưa ra ước muốn, tuy nhiên chỉ vì trong lúc thiếu suy nghĩ hắn cáu gắt với một người đã vô tình dẫm lên chân hắn nên hắn đã ước rằng kẻ đó sẽ bị chó tha mạng, kết quả là cả người đàn ông vô tội lẫn cô gái người hắn yêu cùng mất mạng trong nháy mắt. Sau ba ngày thì gã tự tử vì quá đau lòng. Tuy nhiên do trước đây từng ước là mình sẽ không bao giờ chết nên hắn đã phát điên phát rồ tự cắt lưỡi bản thân ,ẩn náu trong hang đá và rồi biến thành một con quỷ tội nghiệp y hệt " Jack đèn lồng ".

- chết tiệt bỏ chúng lại thôi, lũ cao bồi đang tới kìa !!!

Toán cướp chạy mất, Joseph được thả dây trói nhưng tất cả đã quá muộn, cậu ôm lấy người ấy trong vòng tay , đến giờ vẫn không hiểu sao Aesop lại yêu mình nhiều đến vậy, và có phải điều ước mà cậu là của hắn nó tự nhiên bộc phát hay không. Cũng là một kẻ lạnh lùng , tách biệt với thế giới ấy vậy mà hắn lại khóc vì cậu.

- tại sao vậy Aesop?

- anh cũng không biết , nhưng khi nhìn đôi mắt thủy tinh lạnh lẽo của em, anh bỗng dưng muốn trở thành thứ quan trọng nhất đối với em.

Nghe Aesop nói trong hơi thở nặng nhọc gắng gượng cậu càng ôm chặt lấy thân xác ấy hơn, nó đang lạnh dần trong tay cậu, có lẽ Aesop chẳng biết rồi, hắn không phải là thứ quan trọng nhất với cậu, mà hắn là tất cả với cậu. Ban đầu cậu ghét hắn thật, nhưng rồi ở với hắn lâu, cậu cũng biết mình đã cảm thấy yêu hắn. Mất hắn cậu cũng chẳng muốn sống nữa... Hy vọng kiếp sau sẽ là một đôi tình nhân bình thường.

















" Joseph, em quên mất điều gì sao ?"

------

















Nhiều năm sau

- Này này em đã ra chi phí điều ước là gì vậy Joseph?

Joseph mỉm cười

- anh đoán xem Aesop !

- anh chịu ! Em không nói anh cũng chẳng muốn đoán nữa


--------





" em đã quên điều gì sao Joseph?
Chi phí điều ước của Aesop đâu "

" cảm ơn anh đã nhắc em Claude "


" Chi phí là... Anh ấy sẽ không được chết cho đến khi em chết "

( mà mọi người biết thừa Joseph như thế nào rồi đấy :))) cụ bất tử )

---------


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net