Chương 42.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mất nhiều ngày liền để Hạng Thiếu Long có thể tạo dựng quan hệ với những bậc tiền bối thân thiết với nhà họ Triệu. Cũng mất nhiều ngày để anh có thể làm quen với cái tên kia và hoàn cảnh bây giờ. Thật may, vẫn còn rất nhiều người ủng hộ cho họ Triệu cũng như đồng ý ủng hộ cho anh. Mặc dù hiện tại dường như chỉ là năm mươi phần trăm chiến thắng thì đối với anh cũng đã ổn rồi. Cố gắng hết sức mình thì cũng không có gì phải hối hận cả. Vậy nên, ngày hôm nay, Hạng Thiếu Long quyết định trở về ngôi trường Thanh Hoa.

Hôm nay chính là ngày sinh nhật tuổi hai mươi tám của Triệu Mỹ Nghiên. Anh đi dạo quanh trường, vừa đi lại vừa nhớ lại những ngày nhìn thấy đứa em gái thân thương còn đi học. Rồi lại nhớ đến lần đầu hai người gặp nhau, khóc cười không dứt. Và những lần sát cánh bên nhau, xảy ra những rắc rối, trớ trêu buồn cười không tin được.

Nhìn thấy bông hoa hồng trong vườn hoa trước mặt, Hạng Thiếu Long mỉm cười như được nhìn thấy em gái mình. Tên của em ấy cũng có nghĩa là hoa hồng, một bông hoa xinh đẹp nhưng cuộc đời lại quá hẩm hiu. Vậy nên anh lại càng thương càng nhớ đứa em này hơn..

-NÀY!! HẠNG THIẾU LONG!!

Hạng Thiếu Long nghe thấy tiếng gọi vọng từ trên xuống nên vội vàng ngước lên tìm. Hóa ra Diệp Thư Hoa đứng từ sân thượng, lớn tiếng gọi tên anh. Trùng hợp gặp nhau tại đây vào đúng cái ngày này, Hạng Thiếu Long cũng liền tức tốc chạy lên. Hôm nay, chỉ có hai người họ, một nam một nữ nhưng lại đều nhớ chung về một người.

-Em không ở cạnh Tuệ Trân và mọi người sao?

-À trước đó có party nhưng xong rồi em lại rời đi và chạy tới đây. Em muốn được tự mình tìm lại chút hương vị năm xưa ấy mà.

-Có kỷ niệm gì ở đây sao?

-Có. Nơi này là nơi mà Triệu Mỹ Nghiên đã từng hát cho em nghe để rồi lại nổi nóng với em. Uống tù tì mấy lon bia, say xỉn rồi em phải cõng chị ấy về. Vừa cõng, em còn vừa mắng chị ấy là con heo xinh đẹp nữa. Anh không biết đâu, chị ấy ốm vậy chứ nặng lắm haha...

Diệp Thư Hoa vừa nói, vừa nhìn lên bầu trời kia mà bật cười. Không khí hôm nay lạnh quá nhưng Thư Hoa lại càng thấy lạnh ở trong lòng hơn. Nói đúng ra thì là cảm giác cô đơn mới dẫn đến thấy lạnh lẽo. Dù có Hạng Thiếu Long ở đây rồi nhưng cô vẫn cảm thấy rất lạnh.

-Em rất nhớ chị ấy. Em nhớ những lần chị ấy nói yêu em dù em luôn làm lơ, luôn lảng tránh. Em nhớ những lần chị ấy nuông chiều em rồi chơi đùa cùng em. Nhớ cả những lần cả hai tranh giành Tuệ Trân đến xảy ra xô xát, dù chỉ là đùa nhưng có lúc tụi em đánh nhau thật ấy.

-Nếu anh biết Mỹ Nghiên và em yêu nhau như vậy, anh nhất định sẽ bằng mọi giá tác hợp cho hai người.

-Gì hả? Nhưng khi ấy anh cũng...yêu em mà?

-Dù vậy, ủng hộ cho em gái mình vẫn hơn chứ. Vả lại, em cũng yêu em ấy còn gì?

-Ừ nhở. Mà...ai đã nói với anh vậy? Ý em là...

-À...à thì anh cảm thấy có gì đó là lạ giữa hai người nhưng anh chẳng hỏi ai cả. Đến một ngày, vô tình anh trông thấy trên chiếc chuông gió trong phòng làm việc của em ấy có môt chiếc nhân mang chữ Y thôi. Anh ngẫm lại...hóa ra là một cặp.

-Thật sao?- Diệp Thư Hoa nhướng đôi mày đầy sự vui mừng. Hạng Thiếu Long gật đầu, liền rút ra từ trong túi áo một chiếc nhẫn với Y bên trên. Dự tính lúc nào gặp sẽ đưa cho chủ nhân của nó nhưng không ngờ là vào hôm nay.

Diệp Thư Hoa nhận lại chiếc nhẫn mà nụ cười không ngừng khép lại. Có vẻ em ấy thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy lại nó. Hạng Thiếu Long bảo em đeo vào ngón tay nhưng Diệp Thư Hoa liền lắc đầu bảo không được

-Triệu Ngu Ngốc ấy bảo là mua đại nên không đúng size của hai người. Nhẫn này chỉ cầm chơi hoặc móc vào một sợi dây chuyền thôi.

-Anh cũng họ Triệu nha.

-À em quên

Cả hai nhìn nhau mà bật cười. Họ lại tiếp tục kể chuyện cho nhau nghe, những mẫu chuyện thú vị mà cả đời này họ sẽ không bao giờ quên được. Sau đấy, Diệp Thư Hoa đã hát cho người kia nghe. Một đoạn hát ngắn mà lúc trước cô vẫn thường nghe thấy chị hát. Một đoạn hát mà mỗi lần nghe lại là mỗi lần day dứt trong lòng, nước mắt cứ thế rơi xuống. Hạng Thiếu Long định tới gần hỏi han nhưng Diệp Thư Hoa liền nhanh chóng lắc đầu, dứt khoát lau đi những giọt nước mắt ấy. Chỉ là nhất thời xúc động thôi, vì chính cô đã tự hứa là sẽ không bao giờ để chị phải lo lắng nữa. Diệp Thư Hoa nhất định phải sống thật vui vẻ và hạnh phúc.

-Sinh nhật vui vẻ, Triệu Mỹ Nghiên.

Diệp Thư Hoa đưa chai strongbow hướng về vầng trăng sáng lóa trên bầu trời. Lại tiếp tục nở một nụ cười tươi rói khác, lấy hết sức bình sinh mà hét lên.

-EM YÊU CHỊ!

-ANH CŨNG YÊU EM LẮM!

Hạng Thiếu Long thấy vậy cũng liền vừa hét theo, vừa giơ chai strongbow của mình về phía vầng trăng kia. Cả hai tự nói tự nghe tự bật cười. Ngày hôm nay đối với họ sao mà lại quá nhẹ nhàng, quá bình yên đến như vậy. Đôi lúc Diệp Thư Hoa còn có cảm giác hạnh phúc nữa, chỉ đặc biệt hôm nay mới vậy.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vào ngày đầu tháng hai, Sajaerin Jo đã tổ chức một buổi họp cổ đông công khai với một vài phóng viên, nhà báo được mời riêng. Tất cả đều đã có mặt, họ nhìn nhau lịch thiệp mỉm cười như một lời chào và rồi lại nhìn về phía của chủ tịch Tô. Không rõ vì gì mà người bên đấy còn chưa có mặt. Thế là những lời bàn tán xôn xao lại xuất hiện, họ đang dò hỏi nhau liệu rằng sẽ bầu cử cho ai.

Nhẽ ra, chuyện thế hệ sau thay phiên nối tiếp nhau kế thừa sản nghiệp của thế hệ trước là chuyện dĩ nhiên. Nhưng trường hợp của Sajaerin Jo thì lại khác. Tập đoàn này có sự ủng hộ và đầu tư của rất nhiều cổ đông và các công ti trong và ngoài nước khác. Vì vậy mới cực kỳ lớn mạnh và quyền lực đến thế. Và tất nhiên, chuyện bầu cử chức vụ chủ tịch Sajaerin được thông qua sự bỏ phiếu của những người có quyền thế và góp nhiều công lao to lớn trong việc phát triển tập đoàn. Đó được gọi là bình đẳng và công bằng. Nhưng hiển nhiên không phải lúc nào cũng đúng.

-Người có quan hệ rộng lúc nào cũng có lợi thế.

-Không, đó gọi là khôn ngoan. Người khôn ngoan thì không bao giờ chịu thiệt.

-À thế. Vậy anh đã sẵn sàng chưa?

-Rồi. Chúng ta đi nào.

Hạng Thiếu Long gật đầu, hít vào một hơi thật mạnh để rồi lại dứt khoát bước từng bước đến cánh cửa lớn đằng kia. Tống Vũ Kỳ và Điền Tiểu Quyên đi theo sau anh, không biết vì sao mà bọn họ lại cảm thấy căng thẳng như thể họ mới là nhân vật chính của buổi họp vậy. Cánh cửa chợt mở toang ra, mọi ánh mắt liền đổ xô về phía ba người họ. Bầu không khí chợt ngột ngạt đến khó thở. Đâu đó nghe thấy câu hỏi "Ai đây?" nhưng rồi đâu đó lại nghe "Kiểu này thì bên kia thắng chắc rồi".

Từ Tử Khiêm ngồi ở cánh phải, nhếch miệng cười khi thấy sự hồi hộp và lo sợ lộ rõ mồn một trên gương mặt của Hạng Thiếu Long. Đứng giữa con đường tiến về phía bục sân khấu, Hạng Thiếu Long thả lỏng tay mình rồi, mỉm cười ngước lên và nói lớn với tất cả mọi người

-Xin thứ lỗi vì sự chậm trễ của tôi. Xin giới thiệu với mọi người, tôi tên Triệu Thế Kỳ và là người thừa kế của nhà họ Triệu.

-Gì hả? - Ngơ ngác và hoang mang là những phản ứng có được từ mọi người xung quanh. Thậm chí hai cô gái đang đứng đằng sau anh cũng rất bàng hoàng, không tin được. Chủ tịch Tô cũng đứng dậy, chính mình xác nhận thông tin này, kèm theo thư ký Jun có đeo theo xấp tài liệu và mẫu ADN hoàn toàn trùng khớp với cựu tổng giám đốc Triệu Kiến Hùng trước đây. Hạng Thiếu Long đi đến chỗ ngồi mà không ngừng nghe thấy sự hoảng hốt và hoài nghi từ mọi người.

Sau đó, buổi họp cũng được bắt đầu. Lời giới thiệu của vị MC vừa kết thúc thì sau đó Hạng Thiếu Long bắt đầu bước lên bục sân khấu. Mỉm cười tự tin và dõng dạc gửi lời chào đến tất cả mọi người, tiếp đó đọc bài phát biểu của mình và những lời hứa để thuyết phục mọi người bầu chọn cho mình. Phản ứng của họ dành cho anh cũng khá là tốt. Một số các bậc tiền bối còn rất hài lòng về sự thể hiện ngày hôm nay của Hạng Thiếu Long. Anh trở về chỗ ngồi trong sự phấn khởi và hoàn toàn có niềm tin vào chiến thắng của mình.

Và rồi, đối thủ của anh cũng bắt đầu bước lên bục. Khác hẳn với những gì anh nghĩ, đối thủ này hoàn toàn không nằm trong trí tưởng tượng của anh. Hạng Thiếu Long và mọi người hoàn toàn bất ngờ. Vì người đang đứng ở trên bục là Sở Tư Đồng, không phải Từ Tử Khiêm. Mà trớ trêu thay, Sở Tư Đồng những năm gần đây lại lấy lòng được rất nhiều người và hiện giờ các cổ đông đều đang ủng hộ ông ta ra mặt. Bài phát biểu cũng không có sự nhiệt huyết và mới mẻ của một thiếu niên đang bước đầu khởi nghiệp, nó ngắn ngủn nhưng đáng thẳng vào trọng tâm vấn đề. Đó là đồng tiền và quyền thế.

Sở Tư Đồng hoàn toàn chiếm ưu thế, ban đầu số phiếu của ông ta áp đảo hẳn của Hạng Thiếu Long. Nhưng dần dần hai bên cân bằng lại và cuối cùng chỉ chênh nhau một phiếu. Sở Tư Đồng là bênh nhiều hơn và đã gần như chiến thắng nếu như Diệp Trung không lên tiếng và để một phiếu của mình vào bên thùng phiếu của Hạng Thiếu Long. Buổi họp kết thúc trong hòa bình và họ quyết định sẽ tổ chức thêm một buổi phụ vào tuần sau.

Khi nơi này chỉ còn lại những người quen biết, Hạng Thiếu Long ngồi xuống chiếc ghế gần đó, hai tay ôm lấy đầu mà thở dài.

-Nếu là Từ Tử Khiêm thì còn có cơ hội chứ..

-Là ai thì cũng vậy thôi. Huống hồ, bọn họ còn hợp tác với nhau nữa chứ.

-Lần tới sẽ là do những ai bầu chọn vậy ạ?- Tống Vũ Kỳ thắc mắc mà hỏi, thư ký Jun liền lịch sự trả lời

-Sẽ do những nhân viên đã gắn bó lâu đời với tập đoàn.

-Vậy thì chúng ta thắng chắc!

-Em không biết là bây giờ đồng tiền rất ghê gớm sao? Nhớ lại Vương Thành xem.

-À...- Tống Vũ Kỳ liền hụt hẫng ra mặt

Quay đi quay lại, Hạng Thiếu Long đã biến đi đâu mất rồi. Diệp Trung hoàn toàn có thể biết rõ cậu trai trẻ ấy đã đi đâu. Chẳng còn gì quan trọng, ông cũng nhanh chân rời khỏi đó. Chạm mặt với chủ tịch Tô khiến ông cảm thấy rất khó xử cũng rất ngượng ngùng. Việc giúp đỡ cho Hạng Thiếu Long một phiếu vừa là vì con gái mình, vừa cũng vì lấy lòng của chủ tịch Tô. Chẳng biết bà ta còn định giữ chiếc usb ấy đến bao giờ.

Bên cạnh đó, Hạng Thiếu Long đã kịp đuổi theo và chặn đường chiếc xe màu đen đầy sang trọng trước mặt. Từ Tử Khiêm bước xuống xe, bĩu môi không hiểu rõ ý đồ của người kia là gì.

-Anh muốn gì? Rốt cuộc là muốn cái gì đây?

-Đoán đi. Mà cũng không ngờ đúng không? Đúng là không thể ngờ.

-Dr.Rimbaud không. Sajaerin Jo không. Vậy thì anh muốn cái quái gì?

-Sao chả thấy Triệu Mỹ Nghiên đâu nhỉ? Lẽ nào đang đi spa chăm sóc da?

Vừa dứt câu, Từ Tử Khiêm đã ăn trọn nắm đấm của Hạng Thiếu Long vào mặt. Cú đấm này chỉ vừa đủ mạnh để khiến anh ta chảy cả máu miệng. Thế mà Từ Tử Khiêm vẫn cười cho dù người kia thì đang thở rất mạnh cũng như đang rất cộc.

-Chỉ một câu hỏi thôi mà. Có gì to tát?

-Triệu Mỹ Nghiên...em ấy mất rồi. Nếu có lương tâm, hãy để em ấy yên. Tôi không biết anh đang có ý đồ gì nhưng nếu dám đụng đến người thân của tôi, anh chết chắc.

Hạng Thiếu Long vừa lùi đi dần, vừa giơ nắm đấm lên đe dọa. Nét dữ tợn và thô lỗ này không phải là Từ Tử Khiêm chưa từng thấy. Anh chỉ bất ngờ vì tên kia lại quá nghiêm túc. Hay thật sự em gái hắn, Triệu Mỹ Nghiên, đã chết rồi? Nhấc máy lên gọi cho tên thám tử hay làm việc cùng. Từ Tử Khiêm thật sự muốn biết liệu đây là trò đùa hay là sự thật.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Diệp Duy Tường chạy đến bên đứa em gái của mình mà mặt mày đầy tò mò.

-Có chuyện gì mà em khó chịu quá vậy?

-Vừa dẫm phải cứt.

-Hả?

Diệp Duy Tường nghe vậy liền nhìn qua ngó lại, nhìn trên ngó xuống, làm gì có bãi cứt nào. Mà đây lại là con phố văn minh, ai lại thả chó để nó đi bậy lung tung chứ. Chắc chắn là em ấy đã đụng mặt kẻ ẻm ghét cay ghét đắng rồi. Diệp Thư Hoa chẳng nói gì thêm, bỏ đi một mạch cũng không cần đoái hoài đến người anh đang ngu ngơ kia. Anh ấy làm gì biết cô vừa gặp Từ Tử Khiêm cơ chứ. Giờ chỉ cần nghe thấy tên thì Diệp Thư Hoa đã nổi hết cả da gà vì sự căm ghét tột cùng rồi, huống hồ gì lại vô tình chạm mặt.

Cả hai người họ cùng ghé tiệm bánh Neverland của nhà họ Điền. Hôm nay bỗng dưng đóng cửa tiệm sớm, chẳng biết vì sao mà cả nhà bọn họ quyết định dọn đi. Cửa tiệm thì sang lại cho chủ mới và hôm nay là bữa tiệc chia tay của họ. Nghe có vẻ đường đột nhưng Diệp Thư Hoa cũng chẳng hỏi sâu xa thêm. Cô đến gần chơi đùa cùng Tiểu Quyên, hôm nay chị ấy trông buồn hẳn. Bọn họ vui chơi đến tối muộn, trong người ai cũng có chút cồn của bia rượu. Chẳng ai mấy tỉnh táo, cũng chẳng ai mấy ồn ào. Tự dưng ai cũng im lặng, đôi lúc lén nhìn nhau nhưng lại chẳng nói gì.

Những lúc thế này, trông thấy chiếc ghế trống còn sót lại, Diệp Thư Hoa bắt đầu sụt sùi khóc vì nhớ nhung về chị. Nó là một nỗi nhớ dày đặc và da diết nên chẳng thể nào phai nhòa được. Cứ mãi kéo dài theo năm tháng, dường như cũng sẽ đeo bám Diệp Thư Hoa đến cả cuộc đời này. Diệp Thư Hoa nằm ụp xuống bàn, cứ nhìn chằm vào chiếc ghế và rồi đôi mắt lại đẵm nước.

Em thật sự rất nhớ chị, Triệu Mỹ Nghiên, bây giờ chị thế nào...

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trong một khung cảnh trắng xóa cả một bầu trời, Triệu Mỹ Nghiên nằm giữa một cánh đồng cỏ màu tím. Lờ mờ mở mắt sau một giấc ngủ dài đằng đẵng. Triệu Mỹ Nghiên cảm thấy cả cơ thể như tê liệt hẳn đi, nhức mỏi vô cùng. Đó là minh chứng cho việc ngủ nhiều quá cũng không tốt. Hoặc là minh chứng cho việc ăn ở không mãi cũng không tốt. Nhưng nhìn qua ngó lại cũng cảm thấy nơi này thật kỳ quặc, trên bầu trời chẳng có một đám mây, trời sáng trưng nhưng chẳng thấy mặt trời. Chỉ thấy cây cỏ và ngọn núi nhìn giả trân. Cỏ cũng khô cứng, chẳng giống cỏ thường tí nào nên hẳn đây là một phim trường nào đó.

-Nhưng sao mình lại tới đây? Mọi người đâu?

Triệu Mỹ Nghiên bắt đầu đứng dậy, phủi hết đống cỏ bám lên người xuống. Đi từng bước về phía trước, cảm thấy đâu đâu cũng như nhau, về hướng nào cũng cảm thấy thật mơ hồ. Chỉ có ngọn núi là chỗ cao nhất, leo lên đấy hẳn là sẽ nhìn được toàn bộ chỗ này thôi. Và rồi sẽ tìm được đường ra, thật đơn giản. Triệu Mỹ Nghiên vừa đi vừa hô lớn tên mọi người, vừa leo lên núi vừa kêu cứu. Mà thật kỳ lạ, cứ cảm giác mọi chuyện thật kỳ lạ làm sao. Đến khi leo lên được nơi cao nhất rồi, Triệu Mỹ Nghiên liền nhìn khắp mọi nơi, lớn giọng gọi tên rồi kêu cứu. Tất thảy đều chẳng ai đáp lại. Bên dưới núi chỉ có cỏ chẳng có dòng sông nào. Mà cỏ lại khô cứng, té xuống thì có phải tiêu tùng rồi không.

-Ay sao chỗ này lại lạnh quá...

Không khí lạnh bỗng dưng kéo đến, chẳng mấy chốc cả thân thể Triệu Mỹ Nghiên đều run lên bần bật. Hơi thở toát ra cũng liền biến thành khói, nhiệt độ chỗ này phải lạnh mới mức nào mới như thế. Triệu Mỹ Nghiên liền quay đầu lại, tìm chỗ đi xuống. Thế mà bất cẩn như nào lại dẫm phải viên đá rồi trượt chân ngã xuống bên dưới. Nhắm mắt lại, hai tay ôm mặt mình, dù có té đau té đớn thế nào thì gương mặt quý giá ngàn vàng này cũng không thể bị tổn hại.

Ầm.

Cảm giác đau đớn y như thật. Triệu Mỹ Nghiên mở mắt, mừng rỡ vì bản thân vẫn còn sống nhăn răng, chỉ hơi đau một chút. Rồi lại giật cả mình khi nhận ra nơi này không giống chỗ ban nãy. Nó tối và lạnh lẽo cực kỳ, nhìn quanh còn có mấy chiếc giường được đắp vải trắng kín như bưng.

-À trời đất quỷ thần thiên địa ơi!

Triệu Mỹ Nghiên hoảng hồn lùi về sau thì đụng phải chiếc giường nọ khiến bụng vừa đau và tay chân vừa run rẩy không ngừng. Đây chắc chắn là nhà xác và kia là những...những cái xác. Ôi thánh thần ơi, lẽ nào vì chết rồi nên mới tới đây?

Bốp. Triệu Mỹ Nghiên mạnh tay tự tán vào mặt mình, chu choa nó đau dã man, thế chẳng phải mơ cũng chưa có chết. Liền băng băng chạy tới phía cửa nhưng đã bị khóa mất rồi, lớn tiếng kêu gào thế nào cũng chẳng ai nghe. Quay lưng lại, Triệu Mỹ Nghiên bắt đầu cảm thấy hơi sờ sợ rồi đấy..

Các y tá lại đẩy thêm một chiếc giường khác vào, trong lúc sắp xếp lại mấy chiếc giường thì họ đang coi ngày trên các tấm bảng để di chuyển chiếc giường nào đến gần cửa cho việc ra vào dễ dàng hơn. Trong lúc di chuyển, một y tá nữ lỡ tay rớt cái điện thoại xuống sàn nên Triệu Mỹ Nghiên liền giật mình ngồi bật dậy. Dĩ nhiên các y tá liền vì vậy mà hoảng loạn la lên.

-Ma.... có maaaa...bớ người ta!!!- Và rồi bọn họ ngất xỉu

-Khoan khoan. Còn sống, còn sống mà.

Triệu Mỹ Nghiên vội vàng bật tung chiếc vải trắng đang được dùng để choàng đỡ ra, vội vàng chạy đến lay từng người dậy. Một trong số đó khi tỉnh dậy lại còn tiếp tục la làng làm nhức cả đầu, đau cả óc. Phải mất một lúc, Triệu Mỹ Nghiên mới được ra ngoài và uống một tách cà phê nóng đầy thơm ngon.

Hóa ra bệnh viện này đã được phó giám đốc Từ mua lại, giờ ông ấy còn được gọi là viện trưởng Từ. Và hiện giờ, Triệu Mỹ Nghiên đang ngồi trong văn phòng của ông ấy cùng với phu nhân Mishil, chủ tịch Tô và quản lý Kim. Họ nói cho cô nghe những chuyện vừa xảy ra và cả nguyên nhân mà cô lại ở trong cái nơi không nên ở...

Tiếng gõ cửa vang lên và người từ bên ngoài bước vào, không ai khác chính là Đinh Triệu Huy. Anh ấy cũng chính là người đã cứu Triệu Mỹ Nghiên trước khi bị kẻ khác hãm hại. Vào cái hôm Đinh Triệu Huy tới thăm, anh đã bắt gặp một kẻ giả dạng thành bác sĩ hòng tiêm thứ chất lỏng gì đó vào ống truyền nước biển của Triệu Mỹ Nghiên. Sau đó có xảy ra ẩu đả nhưng cả anh lẫn hai anh em họ Nhất đều để vụt mất hắn. Vì vậy mà phu nhân Mishil mới nảy ra ý này.

-Hay đấy. Dẫu sao thì đây cũng vừa là một cách để thúc giục anh của con chịu quay về.

-Cũng đã nửa đêm rồi, con cứ nghỉ ngơi cho thoải mái. Mọi chuyện bây giờ cứ để mọi người lo -Phu nhân Mishil dịu dàng bảo nhưng Triệu Mỹ Nghiên còn chẳng nhìn lấy bà một cái. Chỉ lắc đầu, cứng rắn đáp lại

-Không. Vẫn còn việc mà Triệu Mỹ Nghiên này cần hoàn thành.

-Là về mẹ của Thế Kỳ có phải không?- Chủ tịch Tô hỏi rồi liền mỉm cười nói tiếp -Thế thì con không cần lo. Hiện giờ, mẹ Thế Kỳ đang ở nhà chúng ta, rất an toàn cũng rất khỏe mạnh.

-Vậy ạ...nhưng vẫn còn một việc mà mọi người không biết.

-Chuyện gì?- Bỗng dưng tất cả đều đồng thanh mà hỏi. Triệu Mỹ Nghiên nhướng đôi mày đầy tinh nghịch, mỉm cười khó hiểu

-Mọi người sẽ biết sớm thôi.

Triệu Mỹ Nghiên xin phép rời đi trước, mọi người muốn cản cũng không được. Đinh Triệu Huy liền chạy theo, tỏ ý muốn được đi cùng. Triệu Mỹ Nghiên cũng chẳng việc gì phải từ chối, họ vừa bước xuống bãi xe thì thư ký Jun đã lái xe đến ngay bên cạnh. Cả ba nhìn nhau mà bật cười rồi cho xe chạy đi. Trong lúc đang di chuyển, Triệu Mỹ Nghiên được nghe kể thêm về những ngày cô không có mặt. Những câu chuyện đầy thú vị mà cô thật không ngờ tới. Trong mộc chốc, trái tim của Triệu Mỹ Nghiên thắt lại, cô chính là đang đau lòng nhưng lại không thể làm gì khác.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Quay qua quay lại, chỗ tiệm bánh đã ngủ say xưa từ lúc nào. Chỉ còn mỗi Điền Tiểu Quyên là còn thức. Lẳng lặng ngồi im mà nhìn ngắm cô bạn đối diện. Những tưởng cả đời tưởng chừng sẽ chẳng bao giờ yêu ai, vậy mà Điền Tiểu Quyên hiện tại lại đang ôm một mối tình đơn phương. Nó đến trễ, mãi sau này mới đến. Nói đúng hơn thì là mãi sau này mới nhận ra. Trước đây tưởng là ngộ nhận thôi, sau này mới biết bản thân đã thích người ta thật.

Từ Tuệ Trân chợt giật mình vì cái đẩy tay của Tống Vũ Kỳ đang ngủ say bên cạnh. Cô lờ mờ mở mắt, nhìn thấy Điền Tiểu Quyên đang nhìn mình thì lại càng giật mình hơn. Chậm rãi ngồi dậy, tay dụi dụi hai bên mắt, miệng ngáp ngắn ngáp dài rồi lại hỏi

-Cậu còn chưa ngủ sao?

-Mình...cảm thấy khó ngủ quá. Ngồi một

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net