Day 1: Ngày mưa.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Emma chống cằm bên cửa sổ, lặng im đưa đôi mắt hướng về phía xa xa nơi cơn mưa rào đang xóa nhòa mọi thứ. Thế giới của em đang tràn đầy sắc màu, qua làn nước trắng xóa bỗng trở nên thật vô vị và nhạt nhẽo.

Trong những ngày mưa như thế, Emma thích được ngồi cạnh khung cửa sổ, ngắm nhìn những thứ em cho là vô vị nhất và cầm trong tay một cốc sữa nóng. Em cũng thích được Emily tựa vào đôi vai nhỏ nhắn của mình, vì lúc đó trông chị ngoan ngoãn hệt con mèo em từng nuôi.

Tiếng mưa cứ dai dẳng không ngớt, ngày một lớn hơn. Rõ ràng Emma em sẽ không chịu rời khỏi đó chừng nào trời còn mưa. Emily cứ thắc mắc vì lí do gì Emma lại thích cái thời tiết này đến thế? Do em muốn được cùng người mình yêu yên bình ngắm nó hay vì còn nhung nhớ những ngày thơ bé dầm mưa đến ướt sũng cả người?

"Mưa thích thật đấy phải không Emily?"

Emma vẫn hướng đôi mắt xanh lá nhìn xa xăm ra ngoài khung cửa sổ, bất chợt nói. Có lẽ em chỉ vô tình nói thế thôi, vì tâm trí em đâu còn ở đây nữa. Nó ở một nơi mà em thỏa thích tung tăng dưới cơn mưa lạnh buốt không âu lo, hay ở một nơi có màu nắng rực rỡ trên đồng cỏ xanh mướt chẳng hạn. Emily mỉm cười đáp, chị cũng chỉ muốn được ngồi yên ngắm nhìn tâm hồn lặng lẽ khác thường kia và mong sao thời gian sẽ ngừng trôi không giống như làn mưa hôm nào.      

"Ừ thích thật đấy. Nhưng làm sao mà thích bằng em."

---------------
Teazlie,
24.03.2020


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net