Day 33: Đôi giày cũ.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Này Emily, hôm nay hoa cúc nở rồi đấy. Chị có muốn cùng em đi xem không? Đảm bảo chị sẽ quên hết mệt mỏi cho mà xem."

Emma chạy vội lên trước mặt Emily, vẻ mặt phấn khởi như trẻ con được quà. Hoa cúc dễ trồng cũng dễ ra hoa, để mà nói cũng dễ héo tàn vào một ngày không xa ngày hoa nở. Hay có lẽ đấy chỉ là niềm vui của một thợ làm vườn mỗi khi thấy đứa con tinh thần khoe mình dưới nắng mai, chẳng đẹp là bao nhưng lại luôn rực rỡ.

"Ừ, đi nào, nhưng sau khi dây giày em buộc lại đã."

Đoạn chị cúi người xuống, lặng lẽ cầm lấy dây giày lấm lem bùn và cát của Emma, đan vào nhau rồi khéo léo buộc chúng lại. Em không để ý chúng nằm lăn lóc vất vưởng trên chỏm giày cũ mèm, một ngày nếu có vấp vào rồi ngã chắc cũng không hiểu tại sao. Phải chăng vì lí do này mà trong mắt chị Emma vẫn là một đứa trẻ cần được bảo vệ, dù đứa trẻ đó nấu ăn ngon hơn chị, biết chăm sóc chỗ hoa và còn biết thêm ti tỉ thứ nữa.

Giày làm bằng thứ da cũ rích, đã sớm sờn và bong tróc. Đã vậy còn dính bùn và cát - những thứ không gây bất ngờ nhiều lắm khi em là một thợ làm vườn. Xong xuôi đâu vào đó, chị đứng dậy mỉm cười hài lòng khi thấy dây giày Emma đã ngay ngắn trở lại.

"Được rồi, đi xem hoa cúc nhé. Nhưng sau đấy chị nghĩ là mình nên đi mua giày cho em. Chân em có thể bị tổn thương bởi nó đấy, nó không đủ chắc chắn để giúp em tránh khỏi đinh hay bất cứ thứ gì tương tự vậy."

"Giày với em chẳng quan trọng lắm." - Đôi mắt em bỗng long lanh, tay choàng lấy âu yếm ôm cổ Emily - "Vì chỉ cần được sóng bước bên chị thì giày nào cũng là đủ tốt để dùng."

-------------------

Teazlie,
25.04.2020

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net