37.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bạn ngồi trong phòng khách tối, chỉ có màn hình TV đang hiện bản tin thời sự chiếu sáng nửa căn phòng. Bạn cầm trong tay hộp nhẫn nhận từ Youngjae ban nãy, vẫn chưa dám mở ra. Bạn sợ, nỗi sợ vô hình bám lấy bạn từ lúc bạn tỉnh dậy trong bệnh viện cho đến giờ luôn chầu trực đợi bạn sơ hở rồi sẽ bao trùm lấy cơ thể bạn.

Bạn sợ, sợ điều gì? Sợ hiện thực rằng anh thực sự đã không còn ở bên cạnh bạn, thực sự anh đã biến mất... Bạn không muốn nghe thấy điều đó, bạn không muốn nhìn thấy điều đó, bạn không muốn chính mình chấp nhận điều đó.

Bạn muốn đánh lạc hướng mình bằng việc xem TV, nhưng bản tin lúc này người ta đang đưa lại liên quan đến Đoàn thị.

"Cảnh sát sau khi vào cuộc phát hiện ra hơn 10 bản hợp đồng ký kết giữa những người đã tự nhận rằng đã tìm ra các món vật cổ với tập đoàn thương mại Đoàn thị. Các bản hợp đồng đều có các dấu ấn riêng của Đoàn thị, dấu ấn chỉ có Giám đốc đương nhiệm mới có. Ngoài ra cảnh sát nhận định rằng con trai thừa kế tập đoàn là Đoàn Nghi Ân chính là tên trộm Mark Tuan lừng danh mà mọi người luôn nói đến. Đoàn Nghi Ân đã tự sát tại nhà riêng của mình và làm một cảnh sát bị thương bởi vụ cháy nhà tự kích nổ, cảnh sát phối hợp cùng đội cứu hỏa thành phố đã kịp thời dập tắt ngọn lửa trước khi nó lây lan hại dân sự bên cạnh"

"Các món đồ cổ đã được cảnh sát bảo lưu cẩn thận và không có dấu hiệu hư hại sau đám cháy, ngoài ra sau một hồi điều tra và giám định, tên trộm Mark Tuan đã được khẳng định rằng đã tử nạn trong đám cháy..."

"Đoàn thị có thể bị phá sản..."

"Giám đốc Đoàn thị sẽ phải nhận mức án tù 10 năm..."

"Các nhân vật liên quan đều bị tước đoạt tài sản sung công..."

"Vương gia sa thải toàn bộ nhân viên liên quan đến vụ án, Vương Gia Nhĩ lên nắm lấy tập đoàn..."

..............

"CẠCH"!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Bạn tắt TV, ném điều khiển sang một bên. Căn phòng trở lại trong bóng tối, và khi mọi thứ chìm về bóng tối thì những ý nghĩ lại hiện lên, nỗi sợ vô hình bắt đầu chiếm lấy ý thức. Bạn có muốn chối bỏ thì cũng không thể bỏ được ý nghĩ đáng sợ đó.

Mark thực sự biến mất rồi... Anh ấy đã từng hứa rằng sẽ luôn bảo vệ bạn và luôn bên cạnh bạn. Có lẽ anh ấy đã quên lời hứa mà bỏ bạn đi rồi...

Bạn ngủ quên trên chiếc sofa của mình, trong tay vẫn cầm lấy chiếc hộp đựng nhẫn.

***

Youngjae sau khi hợp tác lấy lời khai cùng cảnh sát thì gia nhập lại đội, anh lấy lại công việc và không nhắc gì đến Mark. Anh chỉ nói đến việc mình đã làm gì trong thời gian làm vệ sĩ của giám đốc Đoàn thị, không nói gì đến việc đã từng cứu bạn ra khỏi nhà Mark. Đó là cách anh giúp bạn, anh hiểu bạn không muốn anh nhắc đến Mark trước mặt cảnh sát.

Youngjae quan tâm tới bạn rất nhiều, mua đồ ăn cho bạn và ngỏ ý muốn đưa bạn đi làm vào buổi sáng, nhưng tất nhiên bạn từ chối và không bao giờ đả động tới chuyện này. Bạn biết anh có tình cảm với mình, phái nữ luôn nhạy cảm với những trường hợp như thế này, và bạn khi đã có một người trong lòng rồi không thể nhận lấy tình cảm của người khác như vậy được.

- __, photo tập tài liệu này thành 20 bản cho tôi.

Quản lý văn phòng đưa cho bạn một quyển tài liệu dày khoảng mấy chục trang, bạn thở dài chạy sang phòng chờ để bật máy in. Phòng chờ của nhân viên có đầy đủ thiết bị nước uống, cà phê và có cả TV cho mọi người xem giải trí. Trong khi bạn chờ máy in tài liệu ra thì có ngước nhìn bản tin đang chiếu trên đó.

"Cảnh sát vừa mới công bố thêm một vụ án nữa liên quan đến Đoàn gia và Kim gia, điều này có thể khiến Tòa thay đổi án phạt của Đoàn thị. Có vẻ như cô Julie Tuan, con gái nuôi của Đoàn gia được cho xảy ra tai nạn giao thông ngoài ý muốn, thực ra là nạn nhân của kế hoạch tàn nhẫn của hai nhà Đoàn gia và Kim gia. Hiện tại cảnh sát tiếp tục truy vấn hai bên và rất có thể mức án phạt sẽ lên tới tử hình..."

Bạn cau mày lại, nhìn màn hình TV mà tràn ngập suy nghĩ trong đầu. Vụ việc Julie bị ám hại chỉ có người trong gia đình biết, Kim gia và Đoàn gia đã bị bắt chắc chắn không bao giờ để lộ bí mật tày trời này ra ngoài, bác Hoàng đã mất và Mark cũng có thể... Bạn lắc đầu, không muốn nghĩ đến điều đó. Nếu những người trên không thể nói ra điều đó, vậy thì người lên tiếng sẽ là Yugyeom hoặc Chân Vinh. Bạn nghiêng về phía Yugyeom nhiều hơn vì dù sao cũng từng có quan hệ thân thiết với Julie, còn Chân Vinh được Mark giấu đi đâu không biết.

- Thấy cái gia đình này đúng là thối nát mà, con trai thì là tên trộm khét tiếng, ông bố thì hại con nuôi. Nhìn đâu cũng thấy mất nhân tính với nhân đạo cả.

Những đồng nghiệp làm cùng bạn khi xem bản tin đều cảm nhận như nhau, bạn đứng cạnh họ sửa cái máy in bị kẹt giấy, nhếch mép cười bất lực. Bạn đâu còn lảnh sát nữa mà suy nghĩ nhiều, cũng kệ cho mọi người nghĩ gì, họ đâu biết bạn từng là cảnh sát và bạn đã gặp những chuyện gì.

- 20 bản tài liệu của sếp đây ạ.

Bạn đặt chồng tài liệu trước mặt người quản lý, sau đó lại bị sai xếp những tài liệu này vô phòng họp. Có vẻ hôm nay công ty sẽ gặp một vị khách hàng lớn.

- __, cô đoán xem hôm nay sẽ là vị khách hàng nào?

- Tôi làm sao biết được, thà cô nói cho tôi biết.

Vị thư ký của giám đốc công ty luôn là một bà tám chính thực, đi đâu cũng có thể tìm kiếm thứ gì đó để "buôn bán".

- Cô biết công ty Điện tử Arine không?

- Có, tập đoàn thông tin điện tử lớn nhất hiện giờ.

- Chẳng phải tập đoàn chi đâu, gọi là ông trùm sếp lớn của tất cả các tập đoàn hiện tại còn không ngoa nữa là. Hơn chục công ty con được Arine thu mua về, tiền tài từ công ty con lớn như vậy mà còn có công ty mẹ thiết kế game hơn trăm tỷ USD, thử hỏi xem ai có thể lật đổ được Arine, đến cả Vương gia khi thay giám đốc mới là Vương Gia Nhĩ mà còn kiêng nể Arine nữa.

Bạn gật gù, tai vẫn nghe nhưng mắt lại nhìn về phía cửa ra vào bắt gặp thân ảnh quen thuộc. Trong bộ vest gọn gàng đính khuy cài ngực trâm hoa trắng gắn kim cương đắt tiền, mái tóc vuốt gọn cùng với gương mặt điển trai như nam trang tử bước từ ngôn tình ra, bất kì cô gái nào cũng thốt lên mà dán mắt vô anh chàng đẹp trai như nam thần đó. Bạn bước đến gần anh ta, tâm trạng cực kì bực bội:

- Sao bây giờ anh mới xuất hiện hả Chân Vinh?

***

Chân Vinh không nói không rằng, cười nhẹ nhàng với bạn:

- Xin lỗi, tôi là Park Jinyoung, giám đốc của Arine. Cô là...?

Bạn chực đưa tay lên định tát cái tên đứng trước mặt mình, nhưng thấy giám đốc đi nhanh về phía bạn nên lại nhịn xuống. Chân Vinh nhìn bạn, nháy mắt một cái thật nhanh rồi bước vô phòng họp, cứ như thể hai người là hai kẻ lạ mặt gặp nhau lần đầu và bạn là kẻ vô duyên thích đi gây sự với người khác vậy. Bạn không phải là nhân viên túc trực bên trong phòng họp khi cuộc họp diễn ra, thế nên bạn chỉ biết đứng ở bên ngoài cáu gắt một mình. 

"Việc gì anh ta phải giả ngơ với mình, tại sao anh ta lại làm như không quen biết mình? Làm thế nào mà anh ta lại trở thành ông chủ đứng đầu cả một tập đoàn hùng mạnh như thế. Trong lúc mọi chuyện xảy ra thì Chân Vinh đã biến mất đi đâu? Có thể Mark đã để anh ta trốn đi, nhưng dù sao cũng là người mà Mark cực quý trọng thì sao lại biến mất trong thời khắc đó?"

Trong đầu bạn hiện ra hàng trăm câu hỏi, và từng câu hỏi một đều không có một câu trả lời thỏa đáng nào. Cuộc họp kéo dài trong 2 tiếng và trong 2 tiếng đó bạn cứ càu nhàu cho tới cuối buổi. Ngay khi mọi người bắt đầu đi ra ngoài, bạn tìm bóng dáng Chân Vinh để một hai nói lý với anh chàng và nhất quyết phải tìm ra câu trả lời, nếu không bạn sẽ làm um mọi chuyện lên.

- Đưa cho tôi số điện thoại của cô.

Chân Vinh chủ động tiếp cận bạn, bằng một cử chỉ bàn tay lịch thiệp và một cái nhếch mép ẩn ý, mọi sự chú ý trong sảnh đều tập trung về phía hai người. Nhìn qua thì ai cũng tưởng vị giám đốc của tập đoàn Arine đang tán tỉnh bạn, một chàng trai trẻ với vị thế to lớn và sức hút đầy mình nư vậy thì cô gái nào chẳng thích.

- Tôi sẽ giải thích tất cả mọi thứ.

Câu này Chân Vinh nói rất nhỏ, đủ để bạn và anh nghe được thôi. Bạn nhìn thẳng vào mắt của Chân Vinh tìm xem có chút lừa dối nào không, nhưng mắt anh kiên định nhìn bạn như khẳng định rằng hãy tin anh lần này và thực sự anh sẽ giải thích mọi thứ cho bạn.

Bạn trao đổi số điện thoại với Chân Vinh, sau đó lại nhìn bóng dáng anh ta bước ra khỏi công ty của mình. Tất nhiên các cô nàng trong văn phòng biết được bạn có số điện thoại của vị giám đốc quyền lực nhất hiện tại, bọn họ đều năn nỉ xin xỏ bạn cho biết số hòng tận tâm quyến rũ anh chàng kia, nhưng bạn không cho họ. Bạn phải tìm hiểu anh ta làm thế nào lại có thể xây dựng đế chế Arine mạnh mẽ trong khi vẫn còn là tài xế riêng cho Mark...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net