Jas [@_jasminesline]

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mình xin mở đầu, bằng những vần thơ rất giản dị về loài hoa mà mình yêu nhất.

"Tôi khóc cho đời loài hoa Thạch Thảo

Có bao lần nghệ sĩ hát mộng mơ

Hòa vào nhau những cung điệu ngây ngô

Lời điệp khúc vỡ tan loài hoa dại."

Thạch Thảo tím. Đó là loài hoa của mình. Là mình, chính con người mình. Có lẽ những thứ giống nhau thường chiêu cảm, và Thạch Thảo đã chiêu cảm mình một cách thầm lặng tự nhiên, một cách ấp e và dịu dàng như màu tím nở bung trong lòng mình ấy.

Mình là Jasmine, Jasmine là Hoa Nhài. Cái tên đến với mình thật tình cờ, và mình không có ý định thay đổi: Mình yêu mùi hương thoảng dịu của Hoa Nhài. Nhưng chưa bao giờ bằng mình yêu màu tím. Người ta bảo tím thủy chung thường buồn, bởi cái màu tím ấy gắn liền với bao mối tình rạn vỡ chia ly. Ngày xưa, Sài Gòn nổi nhất trường Gia Long: Trường nữ sinh với những tà áo dài tím, với những tà áo đã cuốn theo bao trái tim đập hồi hộp bên phố hè xa lạ; Những tà áo đã thai nghén ra bao nhạc sĩ, ca sĩ vô danh cho cuộc đời; Những tà áo đã vẽ nên một giai thoại buồn của tuổi mười tám, của tuổi "Em chở mùa hè đi qua còn tôi đứng lại/ Nhớ ngẩn người tà áo lụa nào xa". Nên thành nên cái sự nhiều người sợ màu tím! Cũng không phải ngẫu nhiên mà những bài hát liên quan đến màu tím hay thạch thảo đều chắp bút hộ cho nỗi chia xa: Tôi ngắt đi cụm hoa thạch thảo/ Em khóc cho mùa thu đã chết rồi. Mình biết, nhưng mình vẫn thích màu tím. Có lẽ vì tính cách mình hướng nội như Thạch Thảo, và cũng vì văn chương neo lại trong mình một cảm giác cũng đẹp buồn như khi Thạch Thảo nở rộ vậy.

Cuộc đời mình gắn liền với hai thứ: chữ nghĩa và những con số, bởi mình là dân Tự nhiên yêu Văn thơ.Mình thấy trong vô tận những con số thuộc tập hợp R; có những số đặc trưng chomình nhất, và diễn tả đúng bản thân mình nhất: Cá nhân say mê Nghệ thuật mộtcách Khoa học. Với mình, khoa học và nghệ thuật không thể nào tách rời: Đó có lẽ là lý do nhiều người bảo, chà, truyện con bé này cũng thoảng mùi lý tính ghê há! Và mình vui với lời nhận xét ấy.

Mình đến với viết lách như một cái duyên. Thật ra từ bé, mình đã yêu sách, yêu những vần thơ con chữ, dù chúng được in ấn trong những quyển truyện bìa màu sặc sỡ hay chỉ là giấy trắng mực đen rất nhàm trong cuốn sách giáo khoa. Nhưng mình đã rung động mãnh liệt khi đọc "Emily, con ơi...", đã rơi nước mắt trước "Một vụ đắm tàu", đã bất giác sợ hãi và nghĩ về hai tiếng gia đình suốt một đêm dài, khi chứng kiến "Cuộc chia tay của những con búp bê". Vậy là mình biết đến với văn chương, mình có xúc cảm; và văn chương là thứ khơi dậy trong mình phần "người" nhiều nhất. Mình bắt đầu tập tành viết, thoạt tiên chỉ là từng xấp, từng xấp A4 ở nhà, chất lại chắc cũng được cả thùng các-tông! Rồi mẹ mua cho mình một cái máy tính để học Tin, mình bắt đầu có "đồ nghề" viết lách chuyên nghiệp hơn. Và nhờ lời mời mọc, rủ rê của bà chị họ, mình đã dấn thân vào mảnh đất màu cam này lần đầu năm mình 13 tuổi (tính đến nay là 1 năm rồi).

Phong cách của mình cũng dễ nhận biết thôi, hì :D. Mình khá thích dòng văn gai góc một tí, phản ánh hiện thực một tí, và đòi hỏi chiều sâu suy nghĩ một tí (dù mình cũng không chắc mình suy nghĩ sâu là bao :(). Nhưng truyện mình thường có kết thúc bi kịch, hoặc mở, vì theo chủ quan của mình, những gì hạnh phúc quá thường khó thật (có điều mấy nay mình đã và đang đọc rất nhiều bài viết về lòng tốt giữa cuộc sống này, chắc nay mai gì thôi mình sẽ sớm có tác phẩm happy ending đầu tiên, yay!).

Mình đã phải làm tới bài test thứ 2 mới vào được InEirene vì thực sự ban đầu mình chọn mảng Review nhưng không đậu. Hic, không biết nữa, chị Jay bảo mình hợp review những tác phẩm xuất bản rồi hơn nên không phù hợp làm review-er trên Wattpad dù mình cũng đang rất cố gắng. Vậy là mình quay về mảng viết lách sở trường, và đậu. Mừng chết :D. Mình hiện tại chỉ tham gia mỗi InEirene thôi và mình sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt công việc được giao. 

Mong các bạn luôn ủng hộ và yêu thương nhóm. Hãy yêu thương cả mình luôn nhé! <33 

*

Thông tin cơ bản:

Tên: Jasmine, nhưng mọi người thường gọi là Jas

D.O.B: 15/08/2005

Hoạt động ở mảng Write của InEirene.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net