fall in love in ladurée

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1. AlisaTae in Rue Bonaparte

" taehyung, em thèm ăn éclair "

từ trên lầu, tầng 2, có tiếng chân chạy vội xuống nhà, vừa đi vừa cất giọng lánh lót không ngừng gọi tên ai đó quen thuộc.

" taehyung, mình ăn éclair đi "

em tựa cằm lên đầu gối người lớn hơn làm nũng, trong khi người kia đang ngồi trên chiếc ghế bành mải chăm chú chơi game trên điện thoại, ánh mắt không thèm đoái hoài nhìn lại em một giây, huống chi hồi đáp lại em một cách đầy đủ chủ vị.

" taehyung ơi, taehyung à "

và tuyệt nhiên, cũng vẫn là không, kể cả em lay vai anh đến rung bần bật.

" dừng lại đi " - em gắt gỏng nhìn anh vẫn còn nghiện ngập trong thế giới ảo kia mà dậm chân dậm tay dỗi hờn. khuôn mặt em biến sắc, từ nhí nhảnh chuyển sang đỏ ửng giận dữ, đôi con ngươi chằm chằm nhìn anh như muốn thiêu đốt cả cái dáng cao to lớn ấy trong một khắc.

" này, em nên biết rằng anh đang bận " - taehyung tạm dừng trò chơi trong khi anh đang ở mức level mới, nhấc cao cặp kính nhìn lại em bằng cái nhìn khó chịu.

" ít ra hãy trả lời em có hoặc không chứ ? "

" nhưng anh đang bận thì làm sao có thể .. "

" anh bận với cái thứ vớ vẩn kia mà không thèm quan tâm cô em gái ruột đứng thù lù chờ anh suốt mấy phút ? "

nuốt một ngụm nước bọt xuống cổ họng, taehyung nghĩ, mình đang làm cái gì sai sai. mà thực chất cái sai đó hơi nghiêm trọng mất rồi. alisa - cô em gái độc nhất của anh rất hiếm khi giận đến mức bật lại anh như vậy. cũng dễ hiểu thôi, với một cái bụng đang biểu tình vì đói lên cơn thèm ăn thì đấu tranh cho một cái gì đó để thoả mãn sự thèm thuồng của mình là lẽ tất nhiên, và alisa nổi cáu lên với taehyung cũng không có gì bàn cãi, nhất là khi em đã phải chờ một câu trả lời có thể là ngắn gọn nhất từ anh thôi cũng được nhưng rất lâu.

" ừ thì... anh xin lỗi "

" và... " alisa nâng tông giọng cao hơn một chút

taehyung biết kiểu đấy rồi. đồ đỏng đảnh

" đi lấy áo và ví đi, cùng lựa nhanh rồi về "

con phố trên tuyến đường rue bonaparte tràn ngập nắng vàng ngọt trải dài phủ khắp đây là ấm áp và dịu dàng. trên cung đường nhựa thẳng tít tắp loáng thoáng phương tiện qua lại, chủ yếu là xe đạp dạo quanh một con phố vắng người qua lại và hầu hết những người chọn cho mình một con ghi đông, đều luôn muốn được chậm rãi ngắm nhìn paris đẹp đến nao lòng vào sáng sớm mai chan hoà nắng gió, sẵn sàng rũ bỏ đi những bộn bề chỉ qua cái nhìn thưởng thức với tâm hồn lãng mạn nhẹ thả trôi đâu đó trên từng ngõ ngách nhỏ, mà không cần một chiếc xe hơi hạng sang hay những chiếc mô tô phân khối lớn đi với vận tốc choáng cả mặt. phải thôi, khung cảnh nơi đây cũng đẹp quá chừng, nào đây những ngôi nhà nhỏ chẳng cao chọc trời hiên ngang mà vẫn tạo nét riêng cuốn hút cổ điển thơ mộng, nào đây những ô cửa sổ luôn mở toang đón nắng gió trời, điểm thêm dàn hoa nhỏ xinh kết đan bên ban công được trăng lên, hay chỉ đơn giản là những chậu cây xinh xinh đặt bên ngoài trang trí bắt mắt với gam màu xanh tươi nổi bật. một paris chẳng quá xô bồ, nhưng lại chẳng quá tẻ nhạt, tất cả đều thân thương và đáng yêu đến lạ.

một người con trai đại hàn dân quốc tỉnh daegu đã hai lăm, có khả năng làm kế toán với mức lương làm việc cũng khá đủ để trang trải thì paris là nơi thích hợp để taehyung có thể tận hưởng cuộc sống. và cảnh sắc nơi đây, níu chân taehyung để rồi yêu cái chốn paris đắm say và mãnh liệt..

" alisa, có gì ở éclair mà khiến em phải lôi anh đòi đi ăn bằng được đấy ? "

cuối cùng sau mươi mấy phút đi bộ vãn cảnh, câu hỏi của taehyung như mở đầu cho cuộc trò chuyện của hai anh em, xoá tan bầu không khí im ắng giữa hai người.

" éclair ngon ngon có lớp nhân chocolate bên trong tuyệt hảo, cắn miếng mà cảm tưởng vị bơ sữa thơm thơm ngọt ngọt, pha cả vị bùi của chocolate thì không gì sánh bằng, hơn cả trà táo cổ truyền của anh "

" làm như ở bên hàn mẹ em ích kỉ lắm khi không dẫn em đi ăn nhỉ ? " - anh cười khẩy

" pháp là thiên đường cho những tín đồ hảo ngọt như em, sang đây mà không được thử bánh pháp thì đó là sự hối hận rất lớn trong đời em, éclair, pierre hermé, sébastien gaudard, angelia,... tất cả đều tuyệt vời "

alisa nói một cách liến thoắng và rành mạch như nhà ẩm thực pháp với trình độ hiểu biết thâm sâu và cả biết cách miêu tả vị bánh như nào thật chân thực, khiến taehyung đi bên cạnh cũng phải ngả nón thán phục. đến ngay cả anh sống ở paris đã bao lâu nay, còn chẳng biết được rằng nơi đây tồn tại những loại bánh đặc biệt và nhiều vô kể đến thế, ngoài croissant nổi tiếng và macarons taehyung thưởng thức trên các quán bánh pháp mà cậu thường chọn ăn ở quê nhà.

" anh may mắn thật đấy, paris có mọi thứ, mà đến em thèm khát cũng chẳng thể được như anh ở hiện tại "

" đúng, mọi thứ, trừ quả trò đùa ông chú của anh jin và món kim chi táo trộn từ bố lớn vĩ đại "

" tình yêu nữa, nhỉ ? " alisa huých vào tay cậu châm chọc.

và, âm thanh vang vọng lên tiếng cười sảng khoái của hai anh em không ngớt, tô thêm cho paris một màu sắc tươi mới hơn, ngoài cái màu xanh mát của bầu trời cao vời vợi, màu của từng cụm mây trắng mịn như bông, và cái vàng dịu chan hoà của những tia nắng đổ xuống nền đường soi bóng lớn bóng nhỏ sánh đôi bước đi.

2. meet you in ladurée

đi bộ quãng chừng khá xa mới thấy thấp thoáng một quán bánh ngọt hắt ra chùm vàng sáng lấp lánh bên trong, dậy mùi thơm của bột quyện qua mùi kem toả ra sực lên cánh mũi của alisa. mục tiêu của em đang ở rất gần rồi, còn vài chục mét nữa nhưng em nhanh chóng kéo taehyung tiến về phía trước, và con người to lớn đằng sau cũng phải chiều ý chật vật đi theo.

alisa đẩy cửa bước vào không chần chừ, ánh mắt của em đổ dồn toàn bộ lên đống bánh ngọt mới ra lò thơm phức còn óng lên màu vỏ bánh nâu vàng giòn. em hít lấy hít để như muốn thầu nguyên cả quán này và thậm chí sẵn sàng ăn bánh thay cơm tối. ánh mắt em lấp lánh cuốn hút vào một thế giới chỉ có bánh là bánh, ngọt ngào và mềm mịn. tất cả ở đây đều bán nhiều loại bánh khá độc đáo mà ở daegu alisa chưa thấy bao giờ, đa dạng từ chiếc bánh su kem thường, tới chiếc bánh gato xếp tầng được trang trí bởi các lớp kem bắt mắt khác nhau. ngỡ như đang ở một thế giới kì diệu tràn ngập màu hồng vậy.

" nhóc con thích ăn gì nào ? "

từ phía quầy thu ngân có dáng người con trai chạy tới, vẫn còn đeo chiếc mũ trắng làm bếp và cái tạp dề dính đầy bột và trứng bơ bắn lên. anh chạy đến bên cô gái nhỏ mặc váy xoè điệu đà đang trầm trồ thích thú với những loại bánh khác nhau mà không khỏi ngỡ ngàng xen lẫn vui sướng.

nhận ra nét mặt không phải người bản địa, lại thêm nữa có nét giống người hàn qua mắt hí tinh nghịch đặc trưng, khuôn mặt thì nhỏ nhưng khá mịn màng và làn da ngăm ngăm khiến anh tò mò.

" em là người hàn sao ? "

" vâng, em là người daegu " - cô bé nhí nhảnh gật đầu đáp lại. nụ cười vẫn toe toét tươi tắn để lộ hàm răng sún xinh xinh.

" cùng quê rồi, người đồng hương. em tới cùng ai vậy ? " - anh xoa đầu mỉm cười ôn nhu nhìn em. đến lúc này anh mới có thể về nói lại giọng mẹ đẻ của mình sau bao lâu định cư tại nơi đất khách xa lạ.

" kia kìa, anh trai em, người đang đờ đẫn vì chưa biết ăn bánh gì á " - alisa chỉ vào dáng người vận chiếc denim đang đứng tần ngần tại gian đối diện, hết nhìn đi nhìn lại, nhấc gói này thì hạ túi kia xuống phân vân mà không để ý có ai đến gần.

" cậu cần gì không ? "

taehyung đang trầm ngâm một hồi bỗng nghe giọng nói bên tai rõ mồn một bỗng giật bắn mình. giữa bầu không khí im lặng, và đang tập trung một cái gì đó khiến cậu không kịp phản xạ mà để làm rơi túi bánh,
vương vụn ra khắp sàn.

" ôi xin lỗi, tại tôi "

người chủ quán tóc bạch kim nhanh chóng cúi xuống nhặt nhạnh tất cả sạch sẽ, trong khi người kia mới chỉ kịp cúi xuống lúng túng không biết nên làm gì tiếp theo.

" tôi cũng xin lỗi nữa, tại tôi có tính hay giật mình lắm. mong anh thông cảm " - taehyung gãi gãi đầu giãi bày trong khi anh đang đứng đó cầm túi bánh đang còn sót vài cái vẹn nguyên kia, miệng không ngừng cong cong lên nét cười duyên.

" chẳng sao, chắc tại tôi đi nhẹ quá "

" nhân tiện, cho tôi hỏi, ở chỗ này có loại bánh nào ngon vậy ? tôi cũng chẳng phải người ham hiểu bánh nhiều ở đây, được cô bé kia giới thiệu nên tôi cũng muốn tìm hiểu đôi chút. "

" được thôi "

một khoảng thời gian khá dài, theo bước chân taehyung đằng sau, anh vừa đi vừa giới thiệu những loại bánh nổi tiếng ở paris, mỗi lần cậu nhấc chiếc bánh nào, anh ở sau liên tục nói về những thành phần có trong mỗi loại và thậm chí, ở những mẻ bánh mới ra, taehyung được thử một miếng ngay tại quầy, cơ miệng không ngừng nhai mà gật gật đầu khen ngon, khiến người đối diện kia cứ nhoẻn miệng cười dịu dàng mãi không thôi..

taehyung chẳng chú tâm tới cái nhìn hướng về cậu, một ánh mắt lặng thầm ở góc quán quan sát taehyung đang vui vẻ lựa cho mình những chiếc bánh ở mỗi gian. từng cử chỉ lời nói, từng nụ cười và ánh mắt vô tình chạm nhau như thể trong thế giới của taehyung, cậu đang rộng mở cánh cửa tạo cơ hội cho anh tiến sâu vào và đặt trong đó sự mến thương nơi từng tế bào.

tất cả những sự hài hoà trên khuôn mặt này, tất cả những nhẹ nhàng và thuần khiết ẩn sâu trong con người này, tất cả sự đáng yêu và ngây ngốc bộc lộ nơi con người này, như tiêm vào trong tiềm thức anh một liều thuốc độc đến nỗi, dù chỉ là một khoảnh khắc nhỏ nhất, vẫn làm anh chưa hết nổi xao xuyến. là nụ cười khi cậu thưởng thức hương bánh hoà tan trong miệng, hay ánh mắt tìm anh mỗi lúc cần hỏi, hay là khi, ngón tay thon dài ấy bỗng chốc khẽ chạm vào tay anh, một cách vô tình.

gặp nhau một lần, nhưng để lại dư vị sâu đậm khó quên. bất chợt quen nhau, nhưng lại muốn tiến xa thật xa hơn lúc này.

" nhóc con, lại đây anh bảo " - anh vẫy gọi alisa khi cậu và em vừa thanh toán xong, đúng lúc taehyung vừa bước ra ngoài trước bởi cậu có cuộc điện thoại với cấp trên nên không muốn bị ai làm gián đoạn.

" đưa hộp này cho anh chàng ngoài kia hộ anh được không ? và thật cẩn thận khi đưa về nhà nhé, khá quan trọng đó "

alisa đột nhiên nhoẻn miệng cười, nhưng nụ cười này nó không phải là nụ cười vốn là của một đứa trẻ ngây thơ như em, mà nó như mang một ẩn ý gì đó, mà alisa chỉ cần nghe xong lời đề nghị giúp đỡ của anh, cũng hiểu được đây là gì.

" nhất trí thôi "

alisa tung tăng bước ra ngoài, cô bé có khi còn vui hơn khi mới bước vào cửa hàng. thậm chí, khi đã ra khỏi hẳn cửa rồi, em vẫn cố thò đầu vào hớn hở nói vống lên.

" taehyung còn độc thân anh nha "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net