Ryuu - @Chloe_1601

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xin chào mọi người,

Liệu mọi người đã bao giờ đọc thử những tác phẩm này chưa?

[12 chòm sao] Vampire
[12 chòm sao] Xuyên Không
[12 chòm sao] Gánh Xiếc Quái Dị
[12 chòm sao] Forget Me Not
[12 chòm sao] Nguyệt Thực
[12 chòm sao] Chuyện Của Mèo
[12 chòm sao] Lost In The Abyss

Nếu chưa thì mình rất khuyến khích các bạn nên nghía qua một chút vì đây đều là những tác phẩm thật sự chất lượng và được đầu tư kĩ càng.

Còn nếu các bạn đều đã từng kinh qua những cuốn truyện mà mình vừa nói thì chúc mừng bạn, bạn đã trở thành fan cứng của vị tác giả ngày hôm nay rồi đấy ^^

Xin chào mừng chị Ryuu Chloe_1601 đến với Interview nào!

____

Chào chị, em là Kiến đến từ Lycoris Kingdom, hôm nay em đại diện team để đến phỏng vấn chị. Không biết chị có sẵn lòng trả lời những câu hỏi của em không?

Chị rất vinh dự và sẵn lòng nha ^^

Trước hết thì chị giới thiệu một chút về bản thân được không ạ?

Cũng không có gì nhiều lắm đâu. Tên thật của chị chắc những ai quen đều biết, Bích Ngọc. Chị sinh năm 2000, hiện là sinh viên năm nhất. Bút danh hay dùng nhất là Ryuu. Sở thích của chị là viết truyện, nghe nhạc, đọc sách và ăn. Tính chị thì hơi lười một chút nên hầu như các truyện viết vẫn chưa hoàn.

Bút danh Ryuu có ý nghĩa đặc biệt với chị hay chỉ là phút ngẫu hứng vậy ạ?

Nó là Ryuha, tên tiếng Nhật của chị. Chị viết gọn lại và thêm chữ 'u' để không bị lẫn thôi em.

Dạ em hiểu rồi ạ. Chị có thể cho em biết là chị đã bắt đầu sự nghiệp viết lách từ khi nào và thế nào không ạ?

Chị bắt đầu viết từ năm lớp tám. Hồi đó lớp chị nổi lên phong trào đọc truyện về 12 chòm sao. Chị cùng mấy đứa bạn rủ nhau tự viết tự đọc với nhau cho vui. Hồi đó vẫn viết vở, đến năm lớp mười chị mới bắt đầu sử dụng wattpad và viết tới tận bây giờ :>

Ồ hoá ra là vậy. Thế mình nói về "những đứa con" của chị nhé? Chị đã lên ý tưởng, cốt truyện như thế nào cho đứa con đầu tiên đăng trên Wattpad của mình?

Đứa con đầu chị viết hơi tùy tiện, tuy đã hoàn nhưng chị đang rewrite toàn bộ. Chị rất thích adventure và fantasy, thêm nữa là hồi đó có đưa tin về nguyệt thực, chị khá hứng thú nên đã viết Eclipse. Thú thực là ban đầu, chị thuộc kiểu viết đến đâu nghĩ đến đó nên mạch truyện không được logic lắm. Từ ngữ cũng không trau chuốt. Về sau, nhận thức được mọi thứ không ổn, chị có ý định ẩn đi để edit. Nhưng là đứa con tinh thần đầu tiên nên cũng ráng hoàn để sườn truyện không bị phá vỡ.

Hiện tại chị đã viết được những thể loại nào rồi? Thể loại chị thấy khó viết nhất và thể loại chị muốn thử trong tương lai là gì?

Chị có thể viết trừ thể loại kinh dị, khoa học viễn tưởng và cổ trang. Nói đến thể loại khó nhất với chị là cổ trang, vì chị không biết cách điều chỉnh ngôn từ sao cho mềm mại và đủ chất cổ trang. Dự định ấp ủ thì nhiều lắm mà không thể thực hiện được TwT

Vậy thì trong khoảng thời gian viết truyện chị có gặp sự kiện gì thú vị không?

Eee... nói có thì cũng có, cả tích cực và tiêu cực.

Chị có thể kể em nghe một chuyện tích cực và một chuyện tiêu cực không ạ?

Nói đến sự kiện vui, chắc chị nhớ nhất là khoảng thời gian được quen với các tác giả khác trên wattpad mà chị nghĩ chắc chẳng thể nào làm quen với họ TwT em biết đấy, chị không viết hay, cũng chẳng có gì nổi bật. Khi được kết bạn với những người viết hay như vậy, chị bõng dưng có động lực để thay đổi hành văn, lối viết tưng tửng của mình.

Còn nhắc đến chuyện tiêu cực, có lẽ là khi chị rơi vào khủng hoảng, không thể viết bất cứ điều gì, rồi còn có người thẳng thừng chê văn nữa TwT

Thực sự với một tác giả nghiệp dư, bị chê cũng là điều bình thường, nhưng vẫn cảm thấy hụt hẫng ghê gớm

Chị có bao giờ nghĩ sau này viết lách sẽ là nghề tay phải của mình chưa? Và chị có bao giờ nghĩ truyện của mình sẽ được nhà xuất bản để mắt đến không?

Viết với chị là đam mê, nhưng để thành được nghề thì chị nghĩ mình không đủ khả năng. Việc xuất bản truyện, có lẽ sẽ càng không có khả năng TwT truyện của chị không ít thì nhiều sẽ dính dáng tới vấn đề thuần phong mỹ tục, giá trị nhân văn cũng không cao. Nên nếu hoàn truyện, có ham lắm chắc chị cũng chỉ tự in vài cuốn thôi chứ không dám mơ tới việc xuất bản.

Hiện tại đang có nhiều truyện sử dụng phương pháp đạo văn, đạo ý tưởng, đạo hình tượng nhân vật để thu hút người xem, chị nghĩ thế nào về điều này?

Viết truyện là sử dụng chất xám của bản thân, xây dựng và sáng tạo ra một thế giới riêng, thuộc về riêng mỗi người. Nên với chị, đạo văn là hành vi đáng bị lên án. Mỗi người có một cái chất riêng, nếu ai cũng giống ai thì đâu còn sự sáng tạo - một trong những điều quan trọng nhất khi viết.

Chị có ấn tượng hay yêu quý tác giả, độc giả nào ở wattpad không? Và thông qua chuyên mục này chị gửi vài lời đến họ được không ạ?

Nói đến ấn tượng, có lẽ là Ash aka @acesdhley. Em ấy là người đầu tiên comment cho chị dài tới như vậy, cũng rất ủng hộ truyện của chị. Qua tìm hiểu chị mới biết em ấy nhỏ tuổi mà viết hay quá luôn.
Gửi tới Ash, mong em sớm ra chap nha vì em ngâm truyện lâu quá rồi. Cũng chúc em ngày càng tiến bộ với đam mê của mình nhé.

Đến câu hỏi cuối cùng rồi ạ, chị thấy sao về buổi phỏng vấn hôm nay?

Chị rất vui vì có người trò chuyện cùng mình về đam mê viết, dù cho lời chị nói có lẽ hơi xàm một xíu 🤣 cảm ơn Lycorics Team rất nhiều vì đã chú ý tới một tác giả bình thường như chị. Mong team sẽ ngày càng phát triển nha.

Chị bình thường nhưng không tầm thường nha hihi. Chúc chị ngày càng thành công và thu hút nhiều độc giả hơn nữa ^^

___

Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài phỏng vấn hôm nay. Hãy cứ gợi ý với team khi bạn muốn chúng tớ phỏng vấn vị tác giả của bạn nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net