Loài người đôi lúc thật là đáng sợ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Có một số người thật sự vô cùng kỳ lạ, sự hiện diện của họ như là những cá thể lẻ loi nằm bên ngoài khuôn khổ nhận thức chung, kiểu không thể dùng logic bình thường để suy đoán xem rốt cuộc họ đã và đang nghĩ cái gì ở trong đầu ấy.

Ai vô tình lướt qua trang cá nhân của mình thì có lẽ đều biết mình là một fan của IZ*ONE, nick Facebook này lập ra cũng chỉ để thỏa mãn niềm đam mê được ủng hộ và theo dõi từng bước chân của thần tượng. Mình là con người dễ tính và dễ nói chuyện, có lẽ vì thế mà số lượng bạn bè cũng kha khá nhiều, phần lớn là mình được add chứ số lần mà mình gửi yêu cầu kết bạn cho những người khác chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mình không phải là chảnh, chỉ là mình cảm thấy thoải mái thì mình làm, và mình cũng không phân biệt ai thuộc fandom nào để chấp nhận lời mời kết bạn, cũng như không có ý định chọn lọc kiểu gì đó quá đặt nặng các khía cạnh kỳ thị, bài xích giữa các fandom với nhau.

Ấy vậy mà hai lần rồi, lần đầu tiên là một bạn thuộc fandom tiền bối, add mình xong lại thêm vào group kín anti IZ*ONE để xem các bạn dùng những từ ngữ thô thiển nhất để xỉ vả thần tượng của mình, các bạn tưởng làm thế là ngầu, là hay? Không đâu, với mình hành động đó thật sự vô cùng thiển cận, nếu không muốn nói là vô ý thức đến mức kém sang và gây khó chịu với số đông cộng đồng.

Rồi đến hôm nay lại thêm một trường hợp khó chịu mới, bạn này thì ba chấm hơn, thuộc fandom của một girlgroup đang nổi khác, bạn add thì mình vui vẻ chấp nhận, đã nói là mình rất thích giao lưu giữa các cộng đồng fandom và mình vốn không có tư tưởng kỳ thị lẫn nhau mà, thế mà người ta có chịu để yên cho mình đâu? Bạn này tag mình vô status, hỏi có ai trong list là WIZ*ONE không thì unfriend dùm. Ủa thế bạn bị rảnh hay gì vậy bạn? Bạn để người khác làm tất cả mọi việc, chấp nhận bạn như một người bạn rồi cũng để người ta chịu trách nhiệm xoá tên bạn khỏi danh sách bạn bè à, thế cái logic nào khiến bạn add người ta ngay cái khoảnh khắc ban đầu bạn nhìn thấy avatar của người ta vậy, hay lại tay nhanh hơn não và để cho cái chi nó lấn át chức năng chủ đạo của cái đầu? Lúc ấy cứ nghĩ như thế là hay?

Bắt người ta chọn cho đã rồi lại comment so sánh, hỏi người ta giữa IZ*ONE và girlgroup nhà bạn ai quan trọng hơn, cái này là bạn hơi bị tiêu chuẩn kép, nếu không nói là ép người quá đáng rồi. Người ta đến chỉ vì muốn thêm bạn, muốn gia tăng mật độ tương tác giữa người với người với nhau, muốn chung sức cùng nhau tiến bộ chứ không phải muốn bị bạn đem ra làm vật tế cho những suy nghĩ nhỏ nhen và thiếu chín chắn xuất phát từ con tim ích kỷ và quá đặt nặng cái tôi lớn như cái bánh xe bò của bạn đâu bạn gì đó ơi.

Không thân! Xin chào, mời bạn ngồi lại tử tế để mình tiễn bạn đi vào danh sách đen một lần cũng như mãi mãi.

Peace!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net