31. sóng gió trước ngày thi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

cả tuần chẳng type thêm được chương mới nào cạ hiuhiuuuuu
______________________

còn khoảng một tuần nữa là đến đợt thi cuối kỳ cuối cùng trong cuộc đời cao trung của mấy người chúng tôi. mấy ngày này đến trường đều chỉ biết giải đề vài giải đề, thi thoảng có được vài chục phút giải lao có thể ngơi tay thì lại được triệu tập ra sân vận động, nghe thầy vô tư vấn mấy thứ hướng nghiệp chọn trường linh ta linh tinh.

bố mẹ ở nhà biết rõ tự bản thân tôi đã có nhiều áp lực cho nên chưa từng đề cập đến chuyện học tập với tôi. lý mẹ hiền ngoài nấu thật nhiều món ngon cho tôi bổ não bổ thân thì chỉ có cùng tôi bàn luận về mấy bộ phim đang hot. lý ba thân yêu cũng bớt tăng ca ngoài giờ hành chính hơn hẳn, ngày ngày đúng sáu giờ sẽ về nhà, trên tay là một mớ đồ ăn vặt các thể loại để tôi mài răng lúc học bài buổi đêm.

hôm nay vẫn như bao nhiêu ngày khác, tôi sáng sớm được anh cả chở đến trường, khác một cái là ở hàng ghế sau còn xuất hiện thêm một lý đông hách nữa đi ké mà thôi. mọi người đều biết đất nước chúng ta coi trọng thi cử lẫn thành tích đến mức độ nào rồi mà, cho nên đến gần cao khảo thì bên nhà bác cả của tôi cũng không muốn để lý anh họ tự mình đạp xe đi lung tung nữa, sợ trúng gió trúng mưa bệnh thì phiền một, chứ chẳng may gặp chuyện xui xẻo hơn thì còn phiền gấp một ngàn lần.

"đông hách, đến trường nhớ để mắt đến em gái một chút, đừng có cho t/b ăn mấy thứ đồ ăn vặt nữa. bụng em gái từ bé đã yếu, ăn bậy sinh bệnh lại khổ" anh cả một bên xoay tay lái đầy soái khí, một bên luôn mồm căn dặn lý anh họ cái này cái kia

"anh lo xa quá rồi, mấy ngày nay căn bản em gái anh còn chẳng rời được chỗ ngồi" lý đông hách mắt dán chặt vào sách vật lý trong tay, qua loa trả lời

tôi ngồi trên ghế phụ lái chỉ biết thở dài đau khổ, sau đó quay sang lý minh hưởng đang mang một tràn dấu hỏi chấm kéo dài trên mặt nhìn mình, giải đáp thắc mắc "em gái cục cưng của anh vừa đến lớp đã bị ném đề vào mặt bắt giải, ngoại trừ đi vệ sinh với xuống sân chào cờ ra đều chẳng có lấy một cơ hội ngước mặt nhìn dung nhan bạn học xung quanh"

"ai mà có được năng lực trói chân con chó nhỏ thích chạy nhảy em lại được vậy?" lý anh cả lại hỏi lần nữa

không hẹn mà gặp, tôi cùng với lý đông hách hết sức hài hòa đồng thanh nói lớn "la mọt sách!!!"

***

"được rồi, tiết học đến đây là kết thúc" hoàng húc hi vừa giúp chúng tôi sửa xong một đề bài nâng cao, chống tay lên bục giảng nở nụ cười mẹ hiền "hôm nay nhà trường họp hội đồng chuẩn bị thi cuối kỳ, cho nên các em được nghỉ giờ học tăng cường buổi tối"

không cần phải nói, đám học sinh bị bức ép học hành cả ngày như chúng tôi vừa nghe thấy thông báo kia đã mừng như khám phá ra được hành tinh có sự sống thứ hai trong dãy ngân hà, la ó ăn mừng rộn ràng cả một góc trường. hoàng húc hi tuổi đời so với chúng tôi chênh lệch không bao nhiêu cho nên rất hiểu tâm lý của mấy đứa học trò sắp lên thớt của mình, chẳng những không la mắng mà còn cho chúng tôi hú hét một hồi lâu rồi mới ra tay ổn định tình hình

"được nghỉ nhưng không thể đi chơi. tranh thủ về nhà sớm, ăn uống, nghỉ ngơi và tự ôn tập lại đi. nhớ, đi đường cẩn thận, ăn uống chú ý, buổi đêm cũng ngủ sớm một chút"

"dạ vâng, thưa hoàng soái ca" cả lớp chúng tôi đồng thanh đáp lại

"được rồi, tan lớp"

tôi hí ha hí hửng đem bút viết cất vào lại trong cặp, trong lòng thầm lên kế hoạch rủ mấy người còn lại đi ăn kem rồi mới về nhà. ai dè lời rủ rê còn chưa kịp mở thì đã bị phác chí thành chặn lại. cậu ấy đột nhiên đi đến đứng kế bên tôi, thì thầm nói nhỏ bảo tôi ở lại cùng nói chuyện riêng một chút.

tôi không nghĩ nhiều, bảo lý anh họ xuống cổng trường chờ trước rồi nhanh chóng gật đầu, cho rằng cậu ấy nhận lệnh thầy cô đến thúc đốc việc học hành của bạn học mà thôi. các bạn học khác cũng chẳng chú ý gì đêm hai đứa tôi, mạnh người nào người nấy ra về, chỉ duy có la tại dân vẫn cứ rề rà mãi chưa soạn xong cặp vở.

"lớp phó, cậu về trước đi, tôi có việc riêng muốn nói với t/b" phác chí thành hơi mất kiên nhẫn, lên tiếng thúc giục la tại dân

không biết có phải tôi học quá hóa rồ hay không, mà đột nhiên ngay khoảng khắc đó tôi lại có cảm giác như ánh nhìn của hai bọn họ dành cho nhau rất chi là...không thân thiện, mùi thuốc súng cũng thoang thoảng chờn vờn quanh mũi. đứng nhìn hai bọn họ lườm nhau thêm mười lăm giây nữa, rốt cuộc tôi vẫn phải ra tay hòa hoãn tình hình, đẩy vai la tại dân bảo hắn về trước.

la lớp phó kiêm la bạn trai đánh mắt sang nhìn tôi một cái, sau đó để lại một câu "tranh thủ về sớm, buổi tối ôn bài" rồi khoác cặp rời đi.

chờ cho cái bóng cao cao của la tại dân đi khuất một hồi, phác chí thành mới hắng giọng một cái, hai tay đút vô túi quần rồi tựa người vào bệ cửa sổ, bộ dáng như kiểu muốn nói gì đó nhưng còn trăn trở vậy. tôi tròn mắt bảo trì im lặng, để cho phác lớp trưởng tự mình đấu tranh nội tâm, thế nhưng trong lòng đột nhiên xuất hiện một cái dự cảm nào đó...rất chi là bất an a.

cảm giác như, sắp có sự kiện sóng to gió lớn nào chuẩn bị kéo đến vậy...

"chí thành, cậu có chuyện gì muốn nói vậy?"

người trước mặt bị câu hỏi đột ngột của tôi làm cho giật mình. tôi lơ đễnh nhìn lên gương mặt điển trai của cậu ấy, vô thức làm sao lại bị vệt đỏ hồng hai bên má cậu ấy thu hút sự chú ý. phác lớp trưởng...cậu ấy đang đỏ mặt hả?

"à thì, lý t/b này, tớ biết là bây giờ sắp tới thi cuối kỳ và cao khảo rồi, thời điểm này không mấy thích hợp để đề cập đến chuyện kia nhưng mà..."

"hửm? chuyện kia gì?"

"tớ...tớ thích cậu, lý t/b. thích cậu từ ngày đầu năm nhất, thích đến tận bây giờ"

đoàng!!!

trong đầu tôi ầm một cái đánh xuống một tia sấm chớp to bự.

móa nó

phác lớp trưởng vừa mới tỏ tình với tôi?

móa nó

chuyện vô lý như vậy có thể xảy ra được nữa hả?

"cậu không cần phải trả lời vội đâu, chúng ta...nhất định là còn nhiều cơ hội để gặp lại mà"
"đến lúc đó ậu cho tớ câu trả lời cũng chưa muộn"
"vì tớ muốn cậu phải suy nghĩ thật kỹ càng, đừng miễn cưỡng bản thân, cũng đừng nhầm lẫn"

tôi đến giờ vẫn chưa hiểu rõ hai chữ 'nhầm lẫn' kia của phác chí thành rốt cuộc là có ý gì, chỉ biết là chúng tôi thật sự còn gặp mặt nhau dài dài về sau nữa như lời cậu ấy nói.

bởi, phác chí thành đậu cùng một trường đại học với tôi...

hơn hết, khoa cậu ấy cách khoa tôi có một lối đi nhỏ...

________________

bình luận:

có con chim vành khuyên nhỏ: ứ ứ, phác lớp trưởng tỏ tình thật là cảm động, thật là ôn nhu
>> cá mập con đu đu đu đu: thật muốn xin một vé xuyên không vào làm nữ chính của bộ truyện này T^T
>> có con chim vành khuyên nhỏ: chị gái cá mập chắc có lẽ đọc mở đầu không kỹ a, cái này không phải là truyện giả tưởng đâu, là nhật ký thanh xuân của la la đại nhân nhà chúng ta đó
>> cá mập con đu đu đu đu: móa nó, tôi có thói quen đọc lướt T^T thật tội lỗi
>> có con chim vành khuyên nhỏ: có vẻ vị tỷ muội đây vẫn còn là người mới sa chân vào ngòi bút của đại nhân, không sao không sao, không ai trách chị gái cá mập đâu ha

lại đây cùng sủa meo meo: thiện tai thiện tai, suýt chút nữa em đã quên mất sự tồn tại của la lớp phó mà xuống bình luận kêu gọi đại nhân đồng ý phác lớp trưởng rồi
>> con mèo kêu gâu gâu: chị gái dám làm như thế thì ông xã điện hạ nhà đại nhân bóp chết chị cho xem
>> lại đây cùng sủa meo meo: không thể trách tiểu bảo bảo, chỉ có thể trách phác lớp trưởng thật có năng lực khiến người khác phát sinh tư tưởng muốn ngoại tình T^T
>> con mèo kêu gâu gâu: e hèm, chuyện này tôi cũng xin phép +1 đồng tình với chị gái :((

...
xem thêm bình luận

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net