4. góc đính chính đây nè~

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

khi mọi người nhìn thấy chít update này thì cũng đồng nghĩa với việc ngày chủ nhật cuối cùng của mùa hè đã sắp kết thúc rồi ó :((((

______________________

sau khi đăng em nhật ký này lên đã có rất nhiều bạn phát cho tôi vài câu hỏi ở trên weixin, do lượng tin nhắn đến vô cùng là nhiều, ông xã lại không cho tôi dùng máy tính quá lâu cho nên không cách nào có thể trả lời từng bạn được. thế nên tôi đành nghĩ ra cách tổng hợp lại mấy câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất rồi làm hẳn một chương giải đáp đây nè.

các tỉ muội cứ yên tâm là sau khi chọn xong tôi còn đặc biệt nhờ ông xã sàn lọc thêm một lần nữa, câu hỏi nào quá riêng tư, quá nhạy cảm đều sẽ bỏ qua hết~

bây giờ thì bắt đầu nha!

1. năm xưa tôi làm sao thi vào được cao trung sư phạm thực hành bắc kinh?

đáp: nói ra hơi bị hổ thẹn, nhưng tôi thật sự là ăn may đó!

tôi đã nói rồi đúng không, trong nhà tôi có hai ông anh trai, lần lượt lớn hơn tôi mười tuổi và tám tuổi. bọn họ bẩm sinh đã rất tài giỏi, bây giờ người làm doanh nhân người làm bác sĩ, tiền đồ vô tận. năm đó hai lý anh trai vì việc tôi thi trung khảo mà dốc hết tâm huyết kèm cặp cho tôi, tốn không ít công sức thế nên thành tích tôi thu được có thể tự hào ngẩng mặt bảo là không tệ!

còn để mà nói cho chính xác hơn thì thực chất tôi vốn không đủ điểm vào lớp chọn đó đâu, đều là nhờ có điểm cộng hết đó. chuyện là vầy, tôi hồi sơ trung có tham gia hội học sinh, hoạt động khá là năng nổ nên trong hồ sơ có kèm theo vài điểm cộng nho nhỏ. thêm vào khi đó tôi cũng có tham gia vài cuộc thi ngoại ngữ, sau đó đoạt giải nên cũng nhờ đó mà được đặt cách thêm T^T

cho nên mọi người không cần thần thánh hóa thân tiểu nữ hèn mọn này lên đâu, càng đừng xếp tôi ngang với mấy vị  thiên tài học cùng năm đó T^T

2. họ la tôi nhất quyết không theo có liên quan đến la tại dân tôi từng đề cập đến hay không?

đáp: e hèm, chuyện này thật ra rất dài. lý do tôi đặt tên thành như vậy về sau sẽ được kể đến thôi, nên các vị tỉ muội khoan hãy vội vàng nha.

còn việc mà làm sao đến giờ tôi vẫn không đổi tên á, là vì đổi tên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến mấy thứ như kiểu... nhận dạng thương hiệu hả? tôi cũng không biết tả làm sao a. vốn là tôi chỉ quá rảnh rỗi mới ngồi viết lách cho vui mà thôi, không ngờ đến chỉ sau 1 bộ nhờ có mọi người yêu thương mà liền bạo, sau đó mọi người nhớ đến tôi hay tác phẩm của tôi đều sẽ là cái bút danh này, cho nên đổi cũng không tiện lắm.

với cả tôi thấy bút danh nghe cũng vui tai, nên là cứ thế để tới giờ thôi 〜( ̄▽ ̄〜)

3. tôi thấy có mấy người bắt đầu bàn luận về thông tin riêng tư của đại nhân đó, có ảnh hưởng đến cuộc sống hay công việc của chị không?

đáp: thực ra nếu chỉ bàn luận thôi thì cũng không ảnh hưởng gì đến tôi lắm.

vì trước nhất, như các bạn đã biết đó, tôi gần đây gầy dựng được một tí danh tiếng trên diễn đàn này, nên bên công ty chủ quản có cung cấp cho tôi một đội quản lý nho nhỏ. họ sẽ giúp tôi túc trực ở phần bình luận, cảm thấy cái nào quá đào sâu vào đời tư của tôi thì sẽ xóa đi hoặc chặn luôn chủ bình luận đó. hơn nữa cũng có vài độc giả rất tốt bụng, giúp tôi ngăn chặn việc đó lại, hoặc có bàn cũng chọn cách nói né nói tránh, không để  ảnh hưởng trực tiếp đến tôi, nên xem như là vẫn có thể kiểm soát được.

à mà tôi chỉ muốn nhắc nhở một chút thôi, nếu người nào có ý định vào bình luận spam thông tin riêng tư của tôi thì cũng nên trông hòm thư cho cẩn thận một chút, hay nói thẳng ra là chú ý chờ nhận thư mời của tòa án đó nha.

vì bên công ty chủ quản của diễn đàn sẽ bảo vệ cho quyền lợi của tác giả, đứng ra hỗ trợ giải quyết các bình luận vi phạm quy tắc diễn đàn. thậm chí cho dù họ có không quản đi chăng nữa, thì ông xã nhà tôi cũng quản (~‾⌣‾)~ tôi nhớ có nói ông xã nhà tôi rất hay vào đọc tác phẩm của tôi rồi lướt bình luận rồi có đúng không nè (~˘▾˘)~

lí do thứ hai là những truyện tôi kể ở trên đã là chuyện của ít nhất một chục năm trước rồi. thực chất trừ cái bảng tuyên dương để các học muội núp lùm trong đây đến nhìn ra thì chắc chẳng ai có thể tìm hiểu hay moi móc thêm thông tin nữa đâu. với cả tôi hiện tại cũng đã không còn sinh sống ở chỗ cũ nữa, ông xã nhà tôi đối với việc bảo vệ sự riêng tư của tôi cũng rất để tâm, nên là tôi thật sự có thể an tâm mà kể chuyện a~

4. biết là hơi mạo phạm một chút, nhưng không biết đại nhân nghề tay phải là gì vậy a? hay thật sự là chỉ nhờ gõ chữ trên đây để làm giàu như lời đồn?

đáp: nghề tay phải của tôi cũng là gõ chữ để mà kiếm sống, nhưng mà vừa mỏi tay vừa tốn nước bọt a.

ai là độc giả lâu năm của tôi đều sẽ biết, tôi rất hay nửa đùa nửa thật mà bảo bản thân nằm nhà chờ chồng nuôi. câu nói đó cũng có phần là đúng đó.

bởi công việc của tôi nói trắng ra là không có cố định. bình thường hợp tác làm biên dịch cho các tòa soạn, hứng thú lên thì đi phiên dịch cho một vài cuộc hội nghị hay tranh chỗ làm phiên dịch cho concert của thần tượng. tối đến rỗi rãi hơn, trong lúc chờ ông xã về ăn cơm thì sẽ ngồi gõ truyện đăng lên diễn đàn này để giết thời gian.

từ sau khi bạo hồng với có truyện được in thành sách cứng, sở thích nho nhỏ này của tôi thành ra lại thật sự hái ra tiền. tôi được công ty chủ quản của diễn đàn cho vào danh sách ưu tiên, tức là cho phép tôi có độc giả vip. những người này hàng tháng phải trả phí hội viên để được đọc chương mới sớm hơn, các độc giả thông thường cũng có thể gửi hồng bao cho tôi nếu thấy thích truyện. về phần xuất bản ấn phẩm cứng cũng kiếm được một khoản nữa, thậm chí lần trước nhận xong tiền tác quyền tôi còn dắt ông xã đi du lịch một chuyến ăn mừng luôn cơ.

nhưng nói thật lòng là tôi không mấy để tâm tới khoản tiền này đâu. mọi người đọc truyện của tôi không nhất thiết phải mua gói vip làm gì cả, chương mới sau ba ngày sẽ được công khai cho hội viên thường thôi mà. chủ yếu mọi người ủng hộ tôi, yêu thương tôi, xuống bình luận tám chuyện với tôi mỗi lần ông xã tôi tăng ca là tôi vui rồi.

với cả mấy việc ra sách các thứ khá áp lực, tôi lại xem gõ chữ ở đây là niềm vui thôi, tiền bạc không phải điểm chính. thích thì viết, lười quá lại thôi, cho nên mọi người cũng thông cảm một xí cho con sâu lười tôi đây nha T^T.

5. tôi là một độc giả nam của mỹ nữ đại nhân, lúc nghe đại nhân gọi ông xã này ông xã nọ thật sự là tan nát con tim đó T^T đại nhân đã kết hôn rồi sao, không biết là lúc nào vậy T^T?

đáp: trước nhất, tôi rất không ngờ mấy bộ truyện não tàn của mình có thể hút nổi độc giả nam, cho nên rất cảm ơn bạn đã ủng hộ tôi.

thứ hai, và cũng là chuyện chính, tôi thật sự đã kết hôn rồi, đến mùa xuân năm sau là vừa tròn năm năm ớ. thực ra tôi và ông xã kết hôn khá sớm, với mới tốt nghiệp đại học đã đăng ký xong rồi (nên dù cưới năm năm rồi nhưng tôi vẫn còn trẻ lắm á :>), đều là do anh ấy quá bận rộn, sợ tôi bị người khác bưng đi mất nên bức hôn thật nhanh để mang tôi về nhà giấu đó o(TヘTo)

6. rất thường nghe đại nhân nhắc đến ông xã bằng thái độ đầy tự hào và kiêu ngạo, không biết tướng công của đại nhân nhà em rốt cuộc thần thông quảng đại đến nhường nào a?

đáp: nói về ông xã tôi, tôi hoàn toàn có thể kiêu ngạo nói lớn bốn chữ "không gì không biết"

e hèm, tuy đôi khi có không biết điều, không biết tiết tháo, không biết liêm sỉ, không biết nói lý lẽ, không biết trời cao đất dày thật, nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn ông chồng năm sao, 100/100 điểm.

tôi tính kết thúc câu trả lời này ở đây nhưng ông xã tôi vừa mới đi làm về, đọc được mấy dòng bên trên liền đe dọa bắt ép tôi viết thêm những thứ sau đây. kiến nghị mấy tỉ muội đừng nên đọc, càng đừng nên tin!!!

ông xã tôi á hả, là một người bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền. ra đường đạo mạo phong trần, về nhà sủng vợ lên tận trời, thương vợ như mạng, yêu vợ số hai không ai dám nhận số một, cưng chiều vợ như tiểu hoàng hậu của hắn. tiền kiếm về là để nuôi vợ, việc nhà ông xã làm, cơm nước ông xã nấu, sân vườn cũng là ông xã chăm. ông xã tôi là tuyệt nhất trên đời!!

...

...

ông xã, nếu anh đọc được đến đây thì đừng giấu máy tính em đi nha T^T em đã ngoan ngoãn nghe lời anh rồi đó T^T

7. đại nhân bảo rỗi rãi nên mới gõ nhật ký cho tụi tôi xem, thế mà tại sao không viết truyện mới đi a? bộ cuối cùng đại nhân hoàn đã là ba tháng trước rồi.

đáp: chân thành xin lỗi tỉ muội thân yêu vì sự đình trệ này, nhưng mà bảo bối thật sự có nỗi khổ riêng ヽ( T-T)ノ

ông xã tôi gần đây không tăng ca nhiều nữa, hết giờ hành chính sẽ trở về nhà với tôi. sau một lần đường đường chính chính chứng kiến tôi hai mắt chăm chăm dán vào màn hình máy tính hàng giờ đồng hồ để gõ chữ, hắn liền lập tức hạ một đạo thánh chỉ. tuyên bố tôi một ngày không được dùng máy tính quá hai giờ đồng hồ!

hắn bảo ngồi máy tính lâu vừa hại mắt lại hại lưng, nói chung hại cả người, thế là triệt để cấm tiệt T^T

ông xã đại nhân ngày ngày ra sức canh chừng tôi, thật sự chỉ thiếu điều chưa mang laptop tôi giấu đi, hay tháo luôn cả bộ pc trong thư phòng của hắn để tiệt mọi đường lách luật của tôi mà thôi T^T

mà mấy tỉ muội biết đó, tôi là con người là việc theo cảm tính, là một bảo bối mỗi lần gõ chữ đều rất cần có linh cảm! một khi linh cảm đến, tôi có thể ngồi gõ hết cả ngày cho đến khi tận hứng mới thôi. cho nên nếu tuân theo lệnh của ông xã, mỗi ngày dùng máy tính mỗi hai tiếng, tôi thật sự sẽ đang viết lại bị cắt ngang ý văn, ảnh hưởng rất xấu đến mạch truyện và cảm xúc đó ヽ('□`。)ノ.

cho nên cầu mọi người thông cảm cho tôi, trước tiên hóng đỡ cái nhật  ký này đi (vì thú thật  gõ cái này rất nhanh, với lại đều là chuyện của quá khứ rồi, chỉ cần ngồi gõ lại thôi nên không đặt biệt cần linh cảm gì) rồi chờ đến khi tôi khởi nghĩa thành công sẽ bù đắp cho tỉ muội thật hoành tráng nha (╯︵╰,)

***

trước mắt tôi chỉ trả lời được đến đây thôi a, vì ông xã đại nhân lại đang hăm he cướp máy tính của tôi đi rồi T^T sau này nếu tổng hợp được thêm câu hỏi nữa thì sẽ giải đáp cho mọi người tiếp nữa, còn bây giờ thì tôi đóng máy đi  ăn cơm với ông xã đây nhaaaaa~

__________________________

bình luận:

bay cao nào nhảy cao nào: tôi chỉ muốn nói là đại nhân nhà chúng ta khi nào học được tật xấu show ân ái và buôn cẩu lương vậy a (; ̄д ̄)
>> có chết cũng không theo họ la: oan ức cho tiểu nữ quá T^T chẳng qua là thật sự câu trả lời có liên quan đến ông xã tôi mà T^T

tiểu ngoan ngoãn: từ đầu đến cuối, em đếm được đâu đó trên dưới hai mươi lần đại nhân đề cập đến 'ông xã' hay 'chồng' đó, đại nhân là muốn bức chết đám cẩu độc thân chúng em sao T^T
>> có chết cũng không theo họ la: cái này có thể xem là chiến thuật nịnh bợ để ông xã đại nhân không tịch thu máy tính không? T^T

lại đây cùng sủa meo meo: em thấy mấy điều đại nhân bảo là ông xã ép gõ thật ra đúng quá trời mà T^T độc giả lâu năm của chị ai mà không biết lão công đại nhân nhà chị cưng vợ như mạng đâu T^T
>> có chết cũng không theo họ la: bình thường hai chúng tôi cũng đâu có show ân ái, làm sao mọi người biết là thật chứ?
>> lại đây cùng sủa meo meo: đại nhân không biết weibo của tướng công đại nhân nhà chị lượt follow chỉ thua chị một ngàn người thôi hả? anh ấy thường xuyên phát ảnh dắt chị đi du lịch khắp nơi, còn nấu món ngon cho chị ăn nữa. tuy góc chụp rất chú ý không để lộ dung mạo cả hai, nhưng bằng kinh nghiệm nhai cẩu lương của em, đây đích thực là sản phẩm cơm chó thượng hạng!!!
>> có chết cũng không theo họ la: lão chồng nhà tôi weibo để riêng tư, chỉ có bạn bè biết đến thôi mà O_O từ khi nào có lượt follow đến hàng vạn vậy?
>> lại đây cùng sủa meo meo: đại nhân chưa biết sao? em gửi link account vào tin nhắn riêng tư cho đại nhân rồi đó
>> có chết cũng không theo họ la: thật đáng hận! lão chồng nhà tôi vậy mà lại dám kéo tôi vào danh sách đen!!! tôi không có xem được tường nhà hắn a T^T
>> lại đây cùng sủa meo meo: khoan hãy giận dỗi đại ca nhà chị. lão công chị vì chị mà đi đòi lại công đạo không ít lần đó, hoạt động còn tích cực hơn cả tổ nhóm lọc bình luận.

anh có biết đánh vần từ liêm sỉ không: em dùng máy tính đã ba giờ đồng hồ rồi, bà xã
>> mama đại nhân bảo thi trượt cao khảo sẽ bóp chết tôi: á á á, ông xã điện hạ của đại nhân chân chân chính chính lộ  diện rồiiiiii
>> thi lý dưới 70 làm cún: ôi cái tên tài khoản, e hèm, đặc sắc lắm điện hạ à...
>> có chết cũng không theo họ la: anh thật sự dám lấy câu đó làm tên tài khoản sao?
>> có chết cũng không theo họ la: còn nữa, anh dám lập tài khoản weibo khác rồi kéo em vào danh sách đen?!
>> anh có biết đánh vần từ liêm sỉ không: em có thể cân nhắc đến việc tắt máy rồi lại đây chúng ta vừa ăn tối vừa cùng trực tiếp bàn luận, hoặc là cái máy tính thân yêu của em sẽ bốc hơi ngay sau ba nốt nhạc.
>> sống chết cùng hóa: điện hạ thật là cường hãn T^T đại nhân của chúng ta sao hóa thành kèo dưới mất rồi T^T
>> anh có biết đánh vần từ liêm sỉ không: cô ấy! căn! bản! là! kèo! dưới!
>> có chết cũng không theo họ la: mời anh đọc lại tên tài khoản của mình mười lần...
>> tiểu cải thảo: điện hạ tràn ngập khí chất nam chính bá đạo huhu T^T tôi phải lập tức đi lập hội người hâm mộ cho điện hạ, chị em nào tham gia thì mau mau nhắn tin cho tôiiii
>> có chết cũng không theo họ la: hắn vừa đến mấy người đã không cần tôi!!
>> anh có biết đánh vần từ liêm sỉ không: bọn họ không cần em thì anh cần. còn giờ thì mau tắt máy!

...
tải thêm bình luận

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net