101 cách để không mê thầy Lee dạy lý

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Không mở bài quanh co lòng vòng. Xin trân trọng giới thiệu đây là Jung Jaehyun và những quan điểm về cuộc sống của anh ta trước vấn nạn mang tên thầy Lee dạy lý được thể hiện dưới hình thức 101 quy tắc nền tảng, hành trang bước vào đời.

Thứ nhất: không nhìn.

Đàn ông là những niềm đau, đấy là chưa kể đến đàn ông đẹp. Cái đẹp là một định nghĩa khá mông lung khi chín người thì mười ý, cãi nhau về vấn đề này chỉ tổ sức đầu mẻ trán. Đấy là kinh nghiệm từ thực tế của Jaehyun khi thấy đám con gái trong lớp chiến nhau nảy lửa trên mạng với mấy người chả quen biết vì nói bóng gió về vẻ ngoài của thần tượng mà tụi nó hâm mộ. Với lập luận hùng hồn cùng lời lẽ đanh thép từ phía các bạn, đêm đó Jaehyun đã thức tới ba giờ sáng lén lút đọc bình luận mệt nghỉ. Nói tóm lại, phạm trù đẹp rất rộng, rất khó nói nhưng điều này hình như không thể áp dụng lên người thầy Lee. Thầy Lee rất ưa nhìn nếu không nói là vô cùng đẹp trai, khảo sát trên một chục người từ già đến trẻ chưa có một ai nhận xét anh thầy trông xấu cả. Dựa vào điều này, có thể rút ra kết luận là thầy Lee có ngoại hình rất xuất sắc, rất đẹp, không có gì bàn cãi. Cho nên, việc đầu tiên cần làm trong công cuộc đẩy lùi vấn nạn mê thầy chính là không nhìn. Tuyệt đối! Không! Được! Nhìn! Nhìn là chết, nhìn là đau thương. Không nhìn cho đỡ bâng khuâng, xao xuyến.

Thứ hai: không nghe.

Mỗi người sinh đều khác nhau, không ai giống ai cả. Có người bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp bên ngoài, có người lại thích vẻ đẹp bên trong, có người yêu bằng mắt thì đương nhiên có người yêu bằng tai. Ông trời quả thật ưu ái thầy Lee khi vừa cho anh ta cái mặt đẹp lại thêm giọng nói tông trầm dễ nghe. Nghe cũng chết mà không nghe cũng chết, nghe thì sợ mê mà không nghe thì cầm chắc kèo tạch môn lý. Tính tới tính lui thì quy tắc này không mang tính thực tiễn cho lắm, chỉ có thể áp dụng trong lý thuyết hoặc người sinh ra đã giỏi lý, nghe một hiểu mười còn không nghe chắc hiểu tầm năm phần.

Thứ ba: không để ý

Cách thứ nhất và thứ hai có thể không áp dụng được nhưng cách thứ ba chắc chắn phải được. Chỉ cần không để ý thì làm sao biết thầy Lee đẹp mã hay thầy Lee nói hay. Đúng rồi, thật tuyệt vời, xin cảm ơn bộ não của thiên tài Jung Jaehyun. Cứ vậy mà áp dụng thôi, rồi ngày nào đó thầy Lee chỉ là ai đó Jaehyun này từng biết. Quy tắc thứ ba thuận lợi áp dụng trong gần một tuần thì mấy hôm sau lại không thuận lợi lắm. Jaehyun không biết có phải do mình suy nghĩ nhiều quá hay không, lúc quyết tâm cao độ không để ý đến anh thầy thì tự dưng được quan tâm đến lạ. Nào là: "trò Jung đừng nhìn ra ngoài nữa", "trò Jung không được khỏe hả em?", "trò Jung mang hộ thầy đống này với", "trời mưa to quá, thế này thì còn lâu mới tạnh, trò Jung có muốn đi nhờ không?"... Thầy à, thầy cố ý đúng không?

Đỉnh điểm là hôm trời mưa vào buổi sáng, Jaehyun đang tung tăng ở hành lang thì ố là la xem ai kìa. Khoảng cách từ bãi đỗ xe đến sảnh khá xa, chắc là chạy dưới mưa nên người thầy Lee ướt hết trơn rồi. Thầy đáng ra đi thay áo hoặc lau khô người chứ không phải tiếp tục mặc cái áo trắng ướt nhẹp đó mà vẫy tay chào Jaehyun như vậy, Jaehyun thích lắm.

Thôi thôi thôi, thế này thì khoanh tay chịu chết. Ai mà làm được.

Đây là 3 trong số 101 quy tắc được viết bởi Jung-thiếu-nghị-lực-Jaehyun. 98 quy tắc còn lại đã bị hoãn vô thời hạn vì Jaehyun chưa nghĩ ra hoặc có thể nói cậu Jung lỡ mê thầy Lee rồi, nghĩ không nổi nữa.

——
dựa theo đoạn cut từ phim của ryoma, mình chỉ lướt qua thôi nên không để ý là phim gì nhma đó là ryoma ( ;∀;)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net