Chap 11: Người giúp đỡ bí ẩn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Vậy, chúng ta bắt đầu buổi họp được chứ?" - Giọng Slender Man không có vẻ gì là tức giận cùng mất kiên nhẫn như thường ngày nhưng mọi người đều cảm thấy sự nghiêm túc hiện rõ trên người ông. Tuy không đáng sợ như những lần ông tỏa sát khí chết người, mọi người vẫn vô thức nghe theo lời ông. Chờ sau khi tất cả đã ngay ngắn ngồi vào chỗ của mình, ông mới ra hiệu cho Dr. Smiley mở đầu. Anh nhẹ nhàng gật đầu rồi dõng dạc nói:

"Thông tin chúng ta kiếm được cũng khá nhiều, các cậu mỗi người đều đem ra tổng kết lại một lượt, xem có thể tìm ra được manh mối gì không."

Eyeless Jack là người đầu tiên có phản ứng, anh đem từ ba lô của mình ra một tập hồ sơ dày cộm, bìa màu vàng ố trông đã khá cũ nát, xung quanh còn hiện lên những vệt mực đen mờ mờ ảo ảo, không khác gì một tập tư liệu vừa mới được lấy từ trong nhà kho ra là mấy. Mọi người cũng có chút chú ý, song không ai tiện hỏi ra, Eyeless Jack cũng tự nhiên mà đem hết những thông tin mình có được không ngần ngại nói ra.

"Theo những gì tôi điều tra được, gần đây nội bộ bên nhóm Zalgo có một chút lục đục, e rằng sẽ tạo ra lỗ hổng lớn để ta tấn công."

"Tạm thời đừng manh động, tinh anh bên nhóm hắn ta vẫn chưa xuất hiện hết, chúng ta vẫn không biết rõ từng người, cũng không nắm được bọn họ mạnh đến đâu, đừng hành động thiếu suy nghĩ." - Slender Man lắc đầu từ chối, lời nói không nặng không nhẹ nhưng lại có sức ảnh hưởng rất lớn. Eyeless Jack cũng không tỏ vẻ dị nghị gì, chỉ khoanh tay dựa vào ghế, một tiếng không nói gì.

"Trước đây cậu đã từng nói bên nhóm Zalgo có 25 tinh anh?" - Masky hướng ánh mắt trở lại trên người Eyeless Jack, nghiêm túc hỏi.

"Chính xác là 24, không tính Lazari đã rời đi."

" Điểm lại, chúng ta đã biết được bao nhiêu người?" - Ticci Toby tựa như hiểu ý Masky, lên tiếng nêu suy nghĩ của mình, bên cạnh Hoodie cũng gật đầu hưởng ứng theo.

Dr. Smiley nãy giờ vẫn âm thầm nghe cuộc nói chuyện, bỗng nhiên để lên bàn những tập hồ sơ của từng người đối thủ mà nhóm họ đã gặp phải. Từng cái tên quen thuộc được bày trên bàn, kèm theo đó là hình ảnh và thông tin của từng người, mực đen giấy trắng hiện lên rõ ràng trước mặt.

The Rake, Sonic. EXE, Ben Drowned, Laughing Jack, Sally, Herobrine, Clockwork và cuối cùng là Nina the Killer.

Tổng cộng là 8 người đã bại lộ thân phận, nhưng con số này cũng không thể làm tâm tình những người có mặt trong phòng khá hơn được. Hay nói rõ ràng hơn, con số này quá ít cho đến tận bây giờ, chưa đến được một nửa trong số đó. Nhóm Zalgo đã xuất hiện từ đầu năm nay. nếu tính đến bây giờ đã là nửa năm, nhưng trong thời gian đó họ chỉ gom góp được ít ỏi trong một lượng lớn thông tin.

Đây là chuyện đã làm cho Slender Man vô cùng đau đầu, với số lượng như vậy, trận chiến sắp tới bọn họ khó lòng mà nắm chắc phần thắng.

Mọi người vô thức nhìn về phía Lazari, nếu như cô cũng là một tinh anh, không những không biết mặt từng người mà thông tin của họ hẳn nên nắm chắc trong lòng bàn tay. Cô nhận được ánh nhìn mong đợi của tất cả mọi người, chỉ biết lắc đầu rồi thở dài khe khẽ.

"Đừng nhìn tôi, mỗi người trong nhóm luôn có một nhiệm vụ nhất định, đừng nói là nói chuyện, ngay cả gặp mặt mỗi ngày cũng là điều khó xảy ra. Huống hồ trước đây tôi chưa từng gặp người nào cả." Ngoài Sally, câu sau cô âm thầm bổ sung trong lòng như tự nói với chính mình, đừng nhìn bằng cặp mắt như vậy, sát nhân nhưng vẫn biết để ý người khác mà!!!

Như để nhắc cho mọi người nhớ, một giọng nói trầm thấp mang theo chút không kiên nhẫn vang lên: "Smiley, anh đã tìm ra được nguồn gốc đám sương chúng tôi gặp chưa?" - Hoodie như vẫn còn canh cánh chuyện đám sương từ lâu, song vẫn không tiện hỏi rõ ràng, lần này anh đem hết can đảm mà hỏi ra điều mình thắc mắc từ lâu.

"Sẽ, đám sương này có một chút kì quái. Chỉ dựa vào những gì các cậu kể lại rất khó để có thể tìm hiểu cặn kẽ, phải chi các cậu có thể mang cho tôi một ít mẫu vật thì tốt rồi" - Dr. Smiley có chút tiếc nuối nói, tay theo thói quen đẩy đẩy chiếc kính trên sống mũi.

Mọi người trong phòng có chút bất đắc dĩ mà nhìn Dr. Smiley, ai mà không biết tên này là một tên biến thái cuồng nghiên cứu chứ. Tài liệu nghiên cứu quý hiếm như vậy, hắn bỏ lỡ tất nhiên là đáng tiếc rồi! Nếu như hắn có mặt ở đó, cả bọn dám cá rằng tên này có thể lao vào cái chỗ bắt nguồn đám sương ấy lắm, cho dù đó có là khu vực nguy hiểm hay là nơi khỉ ho cò gáy đến chẳng ai buồn đếm xỉa vào.

Không bàn tới đề tài này nữa, Hoodie sau khi nhận được câu trả lời có chút thất vọng, khuôn mặt ẩn giấu sau chiếc mặt nạ không khỏi buồn bã. Nhưng rất nhanh liền khôi phục trạng thái cũ, bởi vì đồng đội anh vừa mới nhận được một tin nhắn từ ID lạ.

Masky lập tức theo sự chỉ dẫn của Slender Man mà tìm kiếm địa chỉ của số ID này, nhưng kết quả màn hình chỉ hiện lên hai dòng chữ đỏ như muốn xác nhận câu hỏi của tất cả mọi người: NOT FOUND.

Qua mấy phút sau, anh liền nhận được một tập tin từ phía đối phương, không có lấy một lời giải thích, cũng không có một tin nhắn nào nữa. Màn hình bỗng nhiên phụt tắt, kéo theo đèn trong phòng cũng đột ngột tắt theo.

"Có thể người nào đó đã xâm nhập vào mạng nội bộ của chúng ta." - Lazari lấy chất giọng mà mình cho là bình tĩnh nhất lên tiếng. Hi vọng mình sẽ không làm mọi người giật mình.

Nhưng mà bọn họ là ai? Chính là những tinh anh giỏi nhất của Slender Man, chỉ một việc cỏn con này mà dọa từng người ở đây sợ hãi thì tốt nhất đừng tự nhận mình là Creepypasta nữa. Nhóm proxy là những người thích ứng với bóng tối đầu tiên, mắt rất nhanh đã điều chỉnh để nhìn rõ trong tối, cố gắng tìm kiếm công tắc để bật sáng đèn.

Không đợi bọn họ kịp hành động, màn hình máy tính lại bất chợt sáng lên lần nữa, Jane và Liu là hai người gần đấy nhất, cả hai ngầm liếc mắt nhìn nhau, nhưng vẫn duy trì cảnh giác mà không nhanh không chậm đi đến.

Slender Man cũng hiểu ý định của hai người, tuy ngoài mặt không thể nhắc nhở bọn họ nhưng nhờ vào sóng não, ông không quên dặn dò hai người bọn họ "Nhớ cẩn thận."

Có thể bạn không biết, chiến trường chính là nơi tàn khốc nhất, nếu bạn chỉ cần lơ là một giây, người bị giết ngược lại có thể là bạn, đừng bao giờ mong chờ gì ở đồng đội, tuy họ có thể hỗ trợ nhưng không phải là mọi lúc. Có nhiều khi, người cô đơn độc mã chiến đấu một mình chính là bạn, bài học đầu tiên mà bạn được học từ Slender Man nếu như làm việc cho ông ta: đừng bao giờ lơ là cảnh giác của mình, kẻ địch có thể ở bất cứ đâu.

Nhưng không cần thủ lĩnh của họ phải lên tiếng nhắc nhở, Jane là người đầu tiên bước đến bên chiếc máy tính. Như chỉ cần chờ người đến gần, một hàng chữ xanh lá hiện lên, hệt như có người đang nhắn tin với họ vậy.

Các ngươi đang đợi chờ điều gì?

Không cần mang theo một thứ tín ngưỡng nào, hãy tìm đến ta.

Mang cho các ngươi những điều ngươi cần, là con đường hi vọng trong màn đêm u tối.

Là ánh sáng nơi tận cùng thế giới.

Hãy tìm đến ta.


Không cần ngươi tôn thờ,

Luôn dõi theo những bước ngươi đi.

Là nơi rất xa, cũng là nơi rất gần.

Đi thêm năm mươi dặm trên mỗi bước chân.

Không phải Đông, cũng không phải Tây.

Chẳng phải Bắc, cũng chẳng phải Nam.

Nơi thần rừng đang say giấc.

Ta sẽ chờ ngươi.

Jane khẽ đọc thầm hàng chữ trên máy tính, nhờ vào sóng não phát ra từ phía Slender Man, mọi người đã nắm được nội dung mà chiếc máy tính đã cung cấp. Song không đợi mọi người kịp suy nghĩ nhiều, đèn trong phòng bỗng nhiên bật lên, trả lại ánh sáng cho căn phòng. Chỉ thấy khuôn mặt từng người ngơ ngác nhìn nhau.

Qua một hồi yên lặng rất lâu, Liu không nhịn được là người lên tiếng đầu tiên.

"Các cậu có nghĩ người nào đó đang chỉ dẫn chúng ta?"

Nghĩ ngợi một chút, mọi người mới ý thức được điều mà Liu đang hỏi, Bloody Painter xoa xoa trán, khẽ giọng nói.

"Có thể, nhưng quan trọng là chúng ta không biết có đáng tin hay không. Các cậu thử nghĩ xem, một người lạ mặt nào đó bỗng nhiên gửi cho chúng ta tin nhắn, còn bắt chúng ta đi tìm, liệu đấy có phải là bên Zalgo đang giở trò gì không?"

"Nhìn không giống." - Eyeless Jack bình tĩnh giải thích. Ánh mắt không chút dao động nhìn chằm chằm vào chiếc máy tính đã sớm phát ra ánh sáng mờ ảo.

"Ý cậu là gì?" - Puppeteer khó hiểu hỏi lại, đôi mắt không giấu được vẻ tò mò mà nhìn người vừa mới lên tiếng kia.

"Trong máy tính có một tập tin." - Eyeless Jack không có ý trả lời câu hỏi, giống như là đang thông báo cho mọi người.

Nhưng lời ít nghĩa nhiều, chưa gì cả bọn đã xúm lại trước màn hình. Xác nhận quả thật có một tập tin lạ cùng một tin nhắn kế bên: Cần thiết hãy mở.

"Không lẽ người này muốn chơi trò tìm kho báu chắc?" - Lazari lên tiếng, tuy trong giọng nói không có ý đùa cợt nhưng làm mọi người trong phòng cảm thấy thư giãn hơn một chút. Nhóm proxy còn đang suy nghĩ xem có nên mở nó ra hay không, mọi người trong phòng cũng không vội, định sẽ đi hỏi ý kiến của Slender Man, nào ngờ Puppeteer đã cất tiếng trước

"Tôi hiểu ý của Eyeless Jack rồi, nếu như là người của nhóm Zalgo gửi đến, hẳn hắn ta sẽ không gửi cho chúng ta thông tin từ phía họ."

Tất cả mọi người trợn trắng mắt nhìn Puppeteer, trong lòng không khỏi oán niệm kêu gào.

Cái tên bất cẩn này! Lỡ đó là bẫy của kẻ địch thì sao? Ngươi có thể cảnh giác một chút được không hả???

Tuy tiếng lòng của mọi người đều dâng lên như vậy, nhưng rất nhanh liền chạy lại đằng sau chỗ Puppeteer đang ngồi.

Trong tập tin mới vừa gửi đến đã cung cấp thêm cho họ hai người của nhóm Zalgo: Lost Silver và Glitchy Red.

Từng chữ hiện lên rõ ràng trong mắt mọi người, kèm theo bên cạnh là một đoạn video ngắn ghi lại hoạt động của hai người bọn họ. Với chất lượng của hai đoạn video dài chưa đến 3 phút này, trong lòng họ thầm biết đây nhất định là tự mình quay, âm thanh không rõ ràng cùng hình ảnh như ẩn như hiện đã chứng minh rằng suy nghĩ của bọn họ là đúng.

Lost Silver:

- Ngày sinh: Không rõ.

- Tuổi: Không rõ.

- Ngày được ghi nhận: 29/04/20XX

- Hình dáng: Được người khác ghi nhận là đã không còn tay chân, tuổi từ khoảng 20 đến 22, luôn mang một chiếc mũ, mắt luôn chảy ra một chất dịch màu đỏ, có người nhận định rằng đó là máu, luôn mặc chiếc hoodie màu trắng, ngoài ra không còn gì nữa.

- Tính cách: Không rõ.

- Thông tin khác: Được cảnh sát xem như một loại virus phát tán, đột nhập vào máy tính của nạn nhân rồi giết họ. Hiện tại vẫn chưa tìm ra phương thức giết người.


Glitchy Red:

- Ngày sinh: Không rõ

- Tuổi: Không rõ.

- Ngày được ghi nhận: 29/04/20XX

- Hình dáng: Không rõ.

- Tính cách: Không rõ.

- Thông tin khác: Có người nhận định rằng hắn ta là đồng phạm cùng Lost Silver, do không xuất hiện thường xuyên, không thấy gia đình báo mất tích nên không có nhiều thông tin.

"Tên Glitchy Red này không có nhiều thông tin lắm nhỉ? Không lẽ là một Creepypasta mai danh ẩn tích?" - Jane cất tiếng hỏi.

"Không, hắn ta hoạt động không nhiều, hơn nữa luôn núp dưới danh người khác, đương nhiên sẽ không biết đến nhiều." - Bloody Painter bình thản trả lời câu hỏi của Jane, không quên bổ sung một câu "Tôi đã từng hợp tác với anh ta."

Thật sự là một tin rung động trời đất!!!

Mà thôi kệ nó đi, cho dù có rung động đến đâu cũng đâu có ảnh hưởng gì đến họ!!

Cơ mà hình như mọi người bỏ qua gì thì phải?

Do mải mê chờ đợi Bloody Painter kể thêm chi tiết về người này. Bọn họ đã bỏ qua một khắc màn hình thoáng chốc trở nên tối đen. Một thông tin mà mọi người đều bỏ lỡ.

Cái tên Jeff the Killer hiện lên màn ảnh vô cùng rõ ràng.

Nhưng sau đó liền biến mất như chưa hề tồn tại.

---------------------------------------------------------------------------------

Cat: Lâu quá không ra chap. Khụ....khụ....xuống tay thật rồi.

Cat: Do Cat đã thi cuối kỳ xong nên thời gian ra truyện sẽ nhanh hơn thường ngày ^^

Cat: *lẩm nhẩm* Chắc lúc đó phải tập viết lại cho lên tay mới được.

Black: Mọi người đọc truyện vui vẻ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net