6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

_ Nha Đầu, đây là phòng sách của Kim Gia. Em muốn đọc gì cũng có, máy móc điện tử đều đầy đủ. Cần gì em cứ gọi người hầu, họ sẽ đem đến cho em.

_Gật

Dù không nói gì, nhưng đôi mắt của cô nhóc chợt sáng lên lạ thường. Đến giờ phút này, Nha Đầu mới ngẩng đầu nhận thấy cái tốt của sự xa hoa là gì.

Lúc trước ở nhà mụ Jungyeon , các chị người hầu vì tội nghiệp cô nên đã lén lút đem sách lại chỉ chữ cho cô, có người còn cho cô cả cuốn sách. Nhưng sách thì ngắn, cũng chưa đọc xong thì bị lũ chó vàu nát, có khi bị bà ta phát hiện lấy đem đi vứt.

Nha Đầu cô thật sự rất thông minh, chỉ cần nhìn qua là nhớ. Chỉ là trình độ từ vựng còn rất thấp, nên không thể diễn tả được.

_ Jisoo, có thể ở đây mãi không?

Cô thích thú chạy vào nói lớn

_ Đây là biệt thự nhà Soo, cũng là nhà em, em muốn làm gì cùng được. Nhưng nhớ phải hỏi ý Soo trước

_ A Jisoo tốt, thật yêu quá .

Jisoo mặt đỏ ửng, lần đầu tiên cậu thấy thích cách con gái tỏ tình, nhất là của Nha Đầu. Nhưng không biết cô nói thế là nghĩa rộng hay nghĩa hẹp, không biết cô có biết yêu là gì hay không nữa? Trời ạ, nghĩ nhiều quá rồi. Thời gian còn dài mà.

_ Nha Đầu, em có nghĩ về việc sẽ đi học không?

Đi học? Đó chẳng phải là thứ mà con người lớn lên phải làm sao. Các chị hầu từng nói, học để thành tài, sau đó sẽ giàu có, có lúc còn giàu hơn bà chủ (*mụ Jungyeon)

_ Có, học. Jisoo cho học

_ không phải học, là đi học

_ Đi học. Nha Đầu đi học_ cô lập đi lập lại, đôi mắt thánh thiện của cô cứ chớp chớp, thế 4 chân. Cô dí sát mặt mình vào người Jisoo làm nũng như cún con vòi vĩnh đồ ăn, trông thật dễ thương a

_ Được, nhưng ở đó có rất nhiều người. Soo không thể để em đi một mình được_ Jisoo trầm ngâm suy nghĩ, thật khó. Nhỡ Nha Đầu lại xảy ra chuyện thì làm sao?

_ Sách a!

_ Hửm?

Jisoo nhìn Nha Đầu một lúc lâu. Đúng vậy, sao cậu lại không nghĩ ra chứ. Nha Đầu học rất nhanh, nếu đưa cô sách dạy về cư xử và truyện tranh giáo dục cùng phim và ảnh. Tin chắc rằng, trình độ của cô sẽ vượt lên rất cao.

Tuy Nha Đầu có thể chỉ đọc sách thôi, nhưng trong thế hệ này, có rất nhiều thứ Nha Đầu còn cần phải học để đối mặt, đến trường là cách tốt nhất để học hỏi cho cô. Nhất là ở lứa tuổi 15 này

_ Giỏi lắm, được, trong thời gian này em hãy đọc sách. Soo sẽ tìm trường tốt để cho em đi học, được đến trường_ Jisoo xoa đầu cô, khoé miệng chợt cong lên. Cậu cười thật giống ánh mặt trời, thật là đẹp.

Thế là từ hôm ấy, Nha Đầu không đến tập đoàn cùng Jisoo nữa mà ở Kim Gia đọc sách. Cô đọc được nhiều sách, học được nhiều thứ. Mỗi tối, có thời gian Jisoo đều mở phim cho cô coi để biết rõ hơn về cuộc sống. Nghe lời Jisoo, lúc nào cô cũng ăn uống đầy đủ, vì đã quen với ngôi nhà, Lisa thì cũng hay qua nhà chơi, làm cô càng ngày càng cởi mở hơn.

Vết thương trên lưng giờ đã lành hẳn, tuy không bắt chuyện với quản gia và người hầu nhưng lâu lâu lại đi theo tò mò xem họ làm gì. Có lúc cô muốn làm theo nhưng lại bị họ ngăn lại, thế là cô lại khó chịu chạy vào phòng sách lấy sách ra đọc.

Sau khi nghe nói một ngày tốc độ đọc của cô càng nhanh, có lúc cả 15 cuốn dày cọc cả trăm ngàn trang sách cũng bị cô đọc hết trong 2 tháng. Sở dĩ cô đọc nhanh là vì cô có thể biết trước được bước tiếp theo sẽ như thế nào, và bộ phận phân giải, suy đoán trong đầu cô được coi là rất nhanh và nhạy bén. Jisoo bất ngờ vì trình độ học cao vút của cô, nếu cô được học từ nhỏ, bây giờ chắc đã rất giỏi, có khi còn giỏi hơn cả cậu, một người đã trên 20.

_ Nha Đầu, mai em sẽ đi học

_ Thật?

_ đúng, thật. Trường em là trường danh giá, có tiếng ở đây.

_ tốt quá

Cô nhảy lên, đưa tay phẩy phẩy kiểu con vịt có vẻ rất mừng. Đến bây giờ, co đã biết nhiều điều hơn trước, đã bắt đầu gọi Jisoo là Soo, và đang áp dụng những thứ học được vào cuộc sống. Nhưng cô vẫn chưa học được cách cười, đó là điều Jisoo quan tâm nhất. Jisoo muốn thấy nó, nụ cười của cô, thứ đã bị giam cầm trong nhiều năm. Và cậu tin, mình sẽ giải thoát được cho nụ cười ấy, phải, là Jisoo .

_ Nha Đầu, trong trường em sẽ có người tên Wendy. Em có thể nói chuyện và làm bạn với cậu ấy

_ Wan?

_ là Wendy! Sao em thích nói tên của nhà họ  cộc lốc thế?_ Jisoo bật cười

_ Wendy, là em của Lisa

_ sao em biết?

_ máy tính nói mà, máy tính nói còn nhiều hơn con người

Lần này thì Jisoo cười lớn hơn, đến độ đau cả bụng. Máy tính thì làm sao mà nói được cơ chứ, suy nghĩ của Nha Đầu thật là phong phú. Ôi, trẻ con quá, nhưng mà không ngờ cô cũng mò thông tin nhanh đấy chứ.
Sáng sớm, Jisoo vừa mở mắt ra thì đã thấy đôi mắt Nha Đầu mở to nhìn cậu. Cô đưa tay vuốt nhẹ mặt Jisoo, như cậu từng làm với cô

_ Chào buổi sáng Jisoo

...Chết rồi, chết thật rồi. Nha Đầu thật là dễ thương quá, đáng lẽ Jisoo nên làm những động tác khác nhiều hơn để cô có thể làm theo. Haiz, cậu đúng là ham hố mà.

_ Nha Đầu, em chỉ được làm vậy với Soo. Không được làm với người khác nghe không?

_ Vâng

Nha Đầu trả lời rõ, gật đầu cái rụp.

_ Đi nào, phải sửa soạn cho em đến trường. Đồ đồng phục đã được chuẩn bị sẵn, thay xong xuống ăn sáng rồi chúng ta xuất phát

_ Vâng

Trường đại học YG

_ Nha Đầu, em sẽ học trên mọi người nhiều lớp dù tuổi còn nhỏ nên họ có tò mò thì chắc là ngưỡng mộ, khen em nên đừng sợ, nghe không?

_ Jisoo, nảy giờ Soo đã nói rất nhiều, câu này cũng đã nói lần thứ ba rồi. Em nhớ hết, Jisoo đừng lo a

Jisoo chợt thấy mặt mình có chút thẹn, thật là, chỉ tại cậu lo cho cô thôi mà.

_ Thôi được rồi, em vào đi

_ Vâng, tạm biệt Jisoo

_ Học tốt nhé, chiều Soo đón đấy

_ Nhớ rồi, Jisoo đi nhanh đi kẻo trễ việc

Ơ hay, còn hối thúc cậu đi à, mà cũng phải, Jisoo có cuộc họp bên chi nhánh tập đoàn. Phải đến kẻo trễ.

Thế là Jisoo lăn bánh xe, chạy đi trong nuối tiếc. Khác với sự lo lắng của Jisoo, cô thật sự rất bình tỉnh, rất vui nữa.

Ngôi trường này thật sự rất rộng a, đi mãi mới thấy phòng hiệu trưởng. Cô bẽn lẽn mở cửa vào,

_ em là

_ Tên Jennie

Nói xong, cô cúi xuống chào thật mạnh. Phải lấy dũng khí để trả lời, không được vô lễ với thầy cô giáo, phải kính trọng, trong sách đã nói thế.

Ngài hiệu trưởng rất bất ngờ, không ngờ Jennie, người con gái thần đồng mà Kim thiếu gia nói đến là một cô nhóc con. Có lộn không?

_ này cô bé

_ Vâng

_ Trường này có quy định, không đủ tuổi thì phải làm trắc nghiệm. Nếu đủ điểm hoặc cao hơn, em sẽ được nhận thẳng vào lớp cao.

_ Thật?

_ Đúng vậy, sao nào có dám không

_ Dễ thôi mà

Hiệu trưởng xém rơi cả bút, chưa ai vào trường này mà dám nói từ dễ với ông, cô bé này, thật khiến người khác tò mò.

_ Thời gian là 45 phút, có 50 câu

_ Bao nhiêu mới gọi là đủ điểm ạ

_ 30 câu. Sao thế, em sợ rớt àh?

_ không, bắt đầu thôi

Thời gian tích tắc trôi, cũng đã sắp 15 phút

_xong rồi

_ hả? Sao nhanh thế, hay là em bỏ cuộc

_ không có, chỉ làm đủ điểm qua kỳ thi thôi

Thật kỳ lạ, 30 câu, làm trong 14 phút. Đây toàn là bài cao toán khó, ông chỉ muốn thử cô thôi chứ thật ra đây là bài dành cho học sinh tốt nghiệp loại xuất sắc. Không ngờ cô làm hết 30 câu trong 14 phút, đúng là không thể ngờ.

_ Em chắc đúng 30 câu chứ, có cần xem lại không?

_ Không ạ

Kết quả: 30/50!

Thật bất ngờ, không sai dù chỉ một chi tiết nhỏ. Đúng ngay 30 câu đã làm.

_ Lớp thưa thầy?

_ a là năm 3 khối A

_ Xin phép thầy em đi

Cô rời khỏi phòng, sắp được vào lớp rồi, thật háo hức.

_ Em là

_ Jennie

_ à, là học sinh mới. Em ngồi chỗ bên cạnh Wendy đi.

Cô cúi đầu xin phép rồi đi xuống chỗ mình. Lớp này thật lạ a, sao lại nhìn cô mãi thế, bộ cô nhìn lạ lắm à, chỉ lùn hơn thôi mà. Còn những cô gái kia nữa, sao lại liếc cô kiểu ăn tươi nuốt sống thế chứ, cô đâu dành ăn với các cô ta đâu. Thật khó chịu

Cậu bạn tên Wendy đây sao, hình như ngủ rồi. Trông thật đẹp y hệt Lisa a. Hình như lạnh lùng hơn Lisa thì phải

( hai người giống nhau mà nàng =.=)

Nghĩ đi nghĩ lại, Jisoo vẫn đẹp trai nhất a

Wendy đang ngủ, cảm giác có người liền hé mắt.

_ A ah

Wendy giật mình la lên, thấy mình có chút không tự chủ, giả bộ quay lại khí chất lạnh, sửa cổ áo cho qua chuyện rồi nhìn cô. Một con nhóc đang ngồi kế anh.

_ Manoban nhị thiếu, có chuyện gì sao?_ cô giáo gặng hỏi.

_ Không

Wendy sau khi trả lời, mắt vẫn không dời khỏi Jennie.

Cô chợt nhướng người lên, đưa tay sửa lại những lọn tóc rối cho cậu, sau đó quay người chăm chú nghe giảng. Wendy không lạnh lùng, anh ta cũng dễ mến như Lisa vậy, cô suy nghĩ một lúc rồi cũng theo kịp vấn đề mà cô giáo đang giảng. Jennie nào biết, anh chàng đang đỏ mặt vì động tác lúc nảy của cô.

Tiếng chuông vang lên, đây là giờ tự học. Có thể đi đâu tuỳ ý hoặc ăn uống ngoại trừ về nhà (trừ trường hợp khẩn cấp). Đây cũng là tiết cuối, sắp được về với Jisoo rồi...A...đến giờ ăn trưa rồi, không ăn Jisoo sẽ buồn.

Đang định đi ăn mà không biết nhà ăn ở đâu, Jennie chán nản gục xuống,

_ Đi ăn không?

Wendy thấy cô gật gật đầu, liền nắm tay cô kéo xuống nhà ăn.

Vì là em của Lisa, chứ nếu là người khác, chắc cô đã nhảy xổng lên cắn rồi.

_ Ăn gì?

_ Cơm, đùi gà chiên mắm

_ tôi thấy có cánh gà chiên mắm chứ đâu có đùi

_ Có, chắc chắn có

Wendy cau mày, cô nhóc này thật là quyết đoán. Đã bảo là không có mà

_ Tiền?

_ Tôi bao

Nhưng sự thật thì Jennie đúng, đúng là có đùi gà chiên mắm. Wendy còn mua cho cô ly sinh tố bơ, anh thầm nghĩ không ngờ có ngày anh cũng bỏ tiền ra mua đồ ăn cho con gái đấy.

Jennie gật đầu cảm ơn vì đồ ăn, nhìn đĩa ăn của Yeri hình như là mỳ hải sản và coca.

_ Yeri ăn ngon miệng

Cả phòng ăn liền ngừng ăn, tập trung ánh mắt vào bàn Jennie và Yeri sau khi nghe cô nói câu đó. Trong trường này, thầy cô giáo và học viên ai cũng không dám gọi tên cậu ta thẳng thừng như thế, chỉ dám gọi là Manoban nhị thiếu hoặc Manoban thiếu gia thôi. Wendy cũng xém nghẹn lại khi nghe cô mời ăn, nếu là người khác cậu đã lấy quyền thế mà rút hết tài sản của họ rồi. Nhưng cô nhóc này có gì đó rất lạ, cho anh cảm giác riêng biệt nên có thể cho cô là ngoại lệ.
Jennie cũng không quan tâm đến việc bị xung quanh dòm ngó bàn tán, cầm muỗng lên xúc cơm gà ăn.

Ăn xong, Jennie cứ đi theo Wendy mãi, anh cũng để mặc không nói gì. Các cô gái hiện giờ đang xem Jennie là một đối thủ, là thù địch không đội trời chung. Chàng trai nổi tiếng đẹp trai, lạnh lùng nhất trường lại bị một cô nhóc con dụ dỗ, đúng là hồ ly!

Họ dừng chân tại một gốc cây gần cổng trường, Wendy lấy sách ra đọc, thấy vậy, Jennie cũng lấy từ trong cặp một cuốn sách.
_ Tên nhóc là gì?

Jennie

_Ừ, lạ, hay, êm tai_ câu trả lời rất ngắn gọn

_ Wendy trả lời y hệt chị gái

Trán Wendy chợt hiện lên một nếp nhăn nhưng biến mất nhanh chóng.

_ Nhóc biết chị tôi?

_ Đúng vậy_ Jennie không để ý, mắt vẫn dán vào sách

Thật ra nhóc con này là ai? Tại sao lại biết Lisa? Chẳng lẽ là một trong những người phụ nữ của chị ấy?

_ Ah lạnh lắm, đừng nhìn thế_ Jennie nhấn mạnh từng chữ cho Wendy nghe, ánh mắt lạnh đầy hoài nghi làm cô thật khó chịu.

Tiếng chuông ra về reo lên, Jennie bỏ cuốn sách vào cặp. Cúi đầu tạm biệt Wendy rồi hẹn gặp lại ngày mai. Chưa kịp đi, cổ tay của cô đã bị kéo lại.

_ nhóc con, tôi phải làm rõ một vài điều

Aiza, Jisoo chắc chắn đang đợi, phải đi nhanh thôi

_ xi..n lỗi, phải đi_ cô nhịn đủ rồi, dũng khí từ sáng giờ đã cạn kiệt.

Càng muốn tháo tay Wendy ra khỏi tay mình, cô càng bị nắm chặt hơn đến đỏ tấy.

_ Tôi chỉ muốn biết, danh thế thật sự của nhóc thế nào, là ai, tại sao lại vào đây. Hay là nhóc đang tiếp cận tôi để được tôi nói tốt giúp cô cho chị tôi 

Ngữ điệu ấy, cô thật không muốn nghe tí nào. Đầy nghi ngờ, chút khinh bỉ, thật giống bà ta, Jungyeon. Sao cảnh này cứ đeo bám cô mãi thế. Jennie nhăn nhó, vẫn cố hết sức mở tay Wendy ra, ánh mắt vừa khó chịu, vừa sợ hãi. Vì lúc nào cũng có Jisoo Lisa bên cạnh, cô đã trở nên yếu đuối chăng?

_ Wendy, em không mau thả ra thì đừng trách chị.!

Lisa? Phải rồi, chị gái đến đón mình đây mà. Nhưng sao Lice unnie lại quan tâm cô nhóc này như thế. Vậy là đúng rồi, cô ta đang giả tạo để tiếp cận chị cậu.

Wendy thả tay mình ra, Jennie không nhấc chân lên nổi, đưa mắt nhìn quanh. Wendy và mọi người sao lại nhìn cô như thế, tiếng xầm xì "đáng đời, hồ ly, giả tạo" mỗi lúc mỗi to. Jennie không quan tâm Lisa đang ở đây, Jisoo? Anh ở đâu, mắt cô đầy sợ hãi, bọn họ nhìn cô như đàn chó hoang nhìn mồi. Jisoo....

_ Nha Đầu! Ổn rồi_

Tiếng nói, cái ôm từ sau lưng. Ai ai cũng nhìn họ mà mở to cả mắt, cô xoay người

_ J..Jisoo, oaaa

_ Ngoan nào, Soo đây. Xin lỗi đã đến trễ, chắc em sợ lắm

Jisoo vuốt tóc cô vỗ về, tay vẫn ôm chặt lấy. Wendy nhìn cảnh tượng trước mắt, không hiểu cái gì cả. Rõ ràng là người của Lisa, sao lại tình tứ với Jisoo unnie.

_ Wendy, em muốn chết hay sao mà hù con bé thế hả?

_ A, Lice unnie, sao lại đánh?

_ thế em muốn bị Jisoo phanh thây xẻ thịt mới chịu à, con bé ngốc này!

Thấy chị em họ cãi nhau chí choé, Jennie liền nín khóc. Cũng nhờ vậy mà Wendy không bị Jisoo mắng cho một trận.

Đi ăn tạ lỗi, được không?_ Lisa chấp tay chớp mắt nhìn Jennie.

Kem_ Jennie gật đầu nói, bỏ qua chuyện lúc nảy.

_ Được, tôi sẽ mua cho em thật nhiều kem

Jennie thích thú gật thêm vài cái, cô đã thấy kem trong sách và phim ảnh rồi, nhìn rất ngon, muốn thử quá.

Jisoo nhìn Wendy, lắc đầu không trách. Sau đó họ kéo nhau đi ăn, Jennie được Jisoo bế lên, Lisa tức giận đưa tay đòi bế Jennie nhưng bị Jisoo đẩy ra. Wendy phải đi ở giữa đánh đầu hai người mới chịu yên.

Mọi học viên xung quanh đều bất ngờ, ba vị thiếu gia nổi tiếng lạnh lùng , giàu có, giờ lại tụ họp đủ tại trường vì một cô gái mít ướt, chuyện quái gì đang diễn ra vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net