Chapter 39: Khiêu vũ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Erza đánh một dấu X đỏ vào lịch để bàn, thở dài thườn thượt, còn hai ngày nữa hợp đồng mới kết thúc. Sau những ngày 'sống chung' với Jellal, cô thấy hắn không hề xấu xa đến mức thậm tệ, thậm chí đối với cô hắn còn khá dễ... bắt nạt nữa (dễ với ai hả :v), nhưng vẫn không thể nào thay đổi được định kiến tiêu cực của cô về hắn được.

Chẳng biết sự kiện sắp tới mà hắn nói là gì, hi vọng nó không vượt quá khả năng chịu đựng của cô.

*

"Nào nào vào đi Erza, lần đầu cậu tới câu lạc bộ Tiên đúng không?"

Mirajane hứng khởi lôi kéo Erza vào trong một căn phòng, bên ngoài có treo biển câu lạc bộ Tiên. Mirajane có vẻ đã ổn sau một ngày nghỉ ngơi. Không biết vì lý do gì mà cô bạn lớp trưởng rủ cô tới câu lạc bộ Tiên thăm quan, với lý do nhân ngày họp thường kì mỗi tuần của câu lạc bộ. Lần đầu Erza bước vào căn phòng, cũng chỉ đơn giản là một phòng học bỏ trống trên tầng 3 khu giảng đường nữ thôi. Bên trong, giữa phòng bày một cái bàn hình chữ nhật lớn với ghế xếp xung quanh, đủ 6 chỗ cho 6 thành viên, phía sau là một bộ sô pha cũ, quanh các bức tường là các kệ giá sách và được trang trí bằng một vài họa tiết ngẫu nhiên, trên bệ cửa sổ có những chậu hoa hồng, lan, cúc,... đang tắm mình trong ánh nắng. Cách bài trí đơn giản và ngăn nắp, bề ngoài là một câu lạc bộ ma thuật nhưng ngoài sách ra chẳng có lấy một dụng cụ nghiên cứu. Erza đánh giá một lượt căn phòng sau khi chào hỏi các thành viên.

Các thành viên ngồi vào vị trí dự họp của mình, còn Erza ngồi ở sô pha dành cho khách. Mirajane rất chu đáo pha sẵn một tách trà thơm để phục vụ cho buổi họp. Mọi người bắt đầu thảo luận về phép thuật hoặc những tin tức về tình hình học viện hay thậm chí cả thành phố trong mấy ngày gần đây. Erza chăm chú lắng nghe từ đầu tới cuối, nhâm nhi tách trà cùng bánh kem dâu Mirajane chuẩn bị cho cô vì biết cô thích ăn, cô để ý duy nhất Yukino suốt từ nãy giờ không nói một câu nào, mà trong trí nhớ cô, cô bé này không phải người trầm tĩnh như thế.

"Hội học sinh dạo này có hành động gì lạ không?"

Minerva là người chuyển chủ đề câu chuyện sang Hội học sinh, cũng là vấn đề chính mà họ sắp bàn tới.

"Theo như thám thính của tôi, Jellal dạo này rất hay về sớm, không giống với một kẻ luôn bận rộn đến chiều trước kia của hắn." Evergreen nói, "Nhưng được cái đám yankee tép riu không thấy đến quấy rối nữa, hắn cũng không có thứ để vận động tay chân."

Câu nói của Evergreen làm Erza chột dạ, đúng thật từ lúc bắt cô về làm hầu gái hợp đồng thì hắn luôn về sớm chỉ sau cô vài phút, nếu Mirajane chưa từng nói với cô Hội trưởng là một kẻ bận rộn thì cô cũng không để ý nhiều. Cô nghĩ, tên đó chắc chỉ muốn tranh thủ từng phút một trong bảy ngày ngắn ngủi để tìm cách hành hạ cô thôi, chứ mắc mớ gì hắn phải vội vã về nhà như thế, giờ hay rồi, bị nghi ngờ, sớm muộn gì họ cũng sẽ phát hiện cô đang ở tạm nhà kẻ thù thôi.

"Đã có ai biết được tên tóc xanh đó sở hữu tất cả bao nhiêu loại ma thuật chưa?" Flare cười hỏi.

Mọi người chợt im lặng với câu hỏi của Flare, có vẻ như chẳng ai biết được cụ thể hắn sở hữu bao nhiêu loại ma thuật cả.

"Ôi chà, không biết rõ được kẻ địch sao có thể đánh bại hắn đây?" Flare tiếp tục cười.

"Đáng ngại nhất vẫn là nghi vấn hắn đang nghiên cứu hắc thuật, một loại hắc thuật nguy hiểm trong lịch sử, được gọi là 'Ma thuật tối thượng' hay gì đó." Kagura nghiêm giọng nói, một giọt mồ hôi lăn trên thái dương cô khi cô tưởng tượng ra loại cấm thuật đó khủng khiếp thế nào.

"Phải, chúng ta vẫn chưa chắc chắn được hắn có đụng tới 'Ma thuật tối thượng' hay chưa, nhưng nếu là thật thì phải báo ngay với thầy Hiệu trưởng trước khi hắn hoàn thành được loại ma thuật đó." Mirajane nêu ý kiến. Mọi người đều gật đầu tán đồng.

Erza đặt dĩa xuống, ngạc nhiên nghe những lời bàn bạc vừa rồi của họ, không nhịn được xen vào:

"'Ma thuật tối thượng' thật sự khủng khiếp đến mức đó ư? Jellal Fernandes đang nghiên cứu nó sao?"

"Bọn tớ vẫn chưa chắc được Jellal có đụng tới cấm thuật đó không, nhưng nó thật sự rất nguy hiểm, hắn ta sẽ bị đuổi học nếu như nghiên cứu về nó." Mira giải thích.

Đuổi... học? Erza không thể tưởng tượng ra nổi cấm thuật đó kinh khủng đến mức nào mà bị đuổi học vì nó. Jellal có nghiên cứu hay không thì cô cũng chẳng biết được, nhưng nếu là thật... không hiểu sao cô bắt đầu có chút lo lắng và bài xích Jellal, sự thật là trong những ngày vừa qua, cô cảm thấy hắn đâu có xấu xa lắm, thậm chí đôi khi hắn cũng rất dịu dàng với cô, như là... trong buổi hẹn hôm kia vậy.

Cô nhớ lại khuôn mặt Jellal lúc mê man vào tối hôm mình đã đầu độc hắn, hắn lúc đó trông thật vô hại và yếu đuối. Vẻ mặt yên bình và thư giãn khi hắn quấn lấy cô vì tưởng nhầm cô là con chó yêu quý của hắn, làm sao có thể tưởng tượng ra nổi bộ dáng hắn khi đắm chìm vào ma thuật hắc ám, bị bóng tối thao túng sẽ thế nào chứ.

Erza nhếch môi thầm cười nhạo chính mình, cô bị sao thế này, tự dưng lại nghĩ tốt về hắn. Ngay từ đầu hắn đã luôn là kẻ ngạo mạn, xấu tính, giả tạo, khinh miệt người khác trong mắt cô rồi, vì sao có đôi lúc hắn đối xử dễ chịu với cô, chắc cũng đều có mục đích cả. Hắn có đụng vào cấm thuật tối thượng khủng khiếp đó không, thì chẳng có gì lạ cả, vốn dĩ hắn cũng đang nghiên cứu về hắc thuật rồi.

Giờ cô mới nhận ra, suy nghĩ của cô về Jellal... thật mâu thuẫn làm sao!

"Em nghĩ chúng ta nên tìm liên minh, em cũng đã thảo luận qua vấn đề này với Yukino rồi, phải không Yukino?" Kagura quay sang hỏi Yukino ngồi bên cạnh, nhưng cô ấy có vẻ không tập trung lắm. "Yukino?"

"A..." Yukino sực tỉnh, cứ như thoát khỏi suy nghĩ vẩn vơ của mình.

"Em sao vậy Yukino? Trông em có vẻ không ổn." Mirajane lo lắng hỏi.

"Xin lỗi, em chỉ đang nghĩ đến một số chuyện." Yukino có vẻ thực sự không ổn lắm. Cô hơi cúi mặt xuống như muốn tránh ánh mắt của mọi người, lưỡng lự một lúc, cô mới dám lên tiếng nói, "Mọi người, em có chuyện muốn nói..."

"Chuyện gì thế?" Evergreen hỏi.

"Em... em sắp chuyển trường..."

"Chuyển trường??"

Tất cả mọi người đều ngạc nhiên, không ngoại trừ Erza. Kagura có vẻ là người kinh ngạc nhất với lời của Yukino, vội vã hỏi:

"Chuyển trường là thế nào hả Yukino? Tớ chưa từng nghe qua cậu nói gì về chuyện này cả, tớ tưởng chúng ta là bạn thân?"

Kagura và Yukino là bạn thân từ cấp 2 cho đến bây giờ, họ đã từng thân đến mức bị hiểu lầm là... đồng tính luyến ái nữa. Yukino chính vì không biết phải nói sao với Kagura nên mượn cơ hội lần cuối được họp bàn với câu lạc bộ để lên tiếng. Cô áy náy:

"Tớ xin lỗi Kagura. Mẹ tớ đã làm thủ tục cho tớ và chị Sorano chuyển tới học viện Sabertooth, tháng tới cả nhà tớ sẽ lên thủ đô Crocus sống. Vì thế hôm nay, em muốn nói lời xin lỗi với mọi người, em sẽ rời câu lạc bộ."

"Không sao Yukino. Ngược lại bọn chị còn thấy mừng cho em cơ. Bao giờ em đi?"

"Sau đợt thi giữa kì ạ."

Yukino mỉm cười nhẹ nhàng, còn Kagura chợt trở nên thật im lặng.

*

Vừa về đến nhà, Jellal đã kéo cô lên một căn phòng trống trên tầng ba. Erza thường xuyên dọn dẹp biệt thự nên biết rõ phòng này là gì, bên trong ngoài các kệ sách, băng đĩa xung quanh thì trung tâm phòng chỉ bày duy nhất một chiếc dương cầm màu đen, nhưng nó đã bị xê dịch vào một góc tường từ bao giờ mà cô không biết. Erza nhăn nhó nhìn người con trai tóc xanh đang mặc chiếc áo phông trắng trông có vẻ rất thoải mái kia:

"Anh định giở trò gì vậy?"

"Trò gì là trò gì chứ? Tôi chỉ muốn chuẩn bị cho sự kiện sắp tới thôi." Jellal nhếch môi cười, nhướng mày hỏi: "Cô biết khiêu vũ không?"

"Khiêu vũ? Biết chút chút. Nhưng làm sao?"

"Ồ, cô biết à, thế thì tốt." Jellal vuốt cằm, hứng thú quan sát Erza, nói tiếp, "Thôi, nói luôn với cô. Cuối tuần này là lễ mừng thọ ông nội tôi tại Nhà chính, tôi không tìm được ai để làm bạn nhảy của mình cả ngoại trừ cô-"

Không để Jellal nói hết, Erza đã ngắt lời:

"Cái gì?? Mừng thọ ông nội anh á? Tại nhà họ Fernandes? Ý anh là, nhà thị trưởng Magnolia??"

"Sao cô biết là nhà thị trưởng Magnolia? Trước kia cô sống ở Clover kia mà." Jellal nhướng mày, hóa ra cô gái này cũng biết khá nhiều về hắn đấy chứ.

"Hừ, đừng nói là nhà anh bắt đưa bạn gái về ra mắt, anh không có nên bắt tôi đi thay thế tạm thời nhé? Tôi không đi đâu!" Erza hếch mặt, cô biết tỏng ý đồ của hắn mà, thường thì trong tiểu thuyết hay có kiểu tình tiết này, trò ra mắt giả này xưa cũ rồi còn lừa được ai chắc.

"Hả, cô nói nhảm gì thế? Ai bắt cô giả làm bạn gái tôi để ra mắt gia đình chứ?" Jellal khó hiểu nhìn cô nàng tóc đỏ, hắn đâu rảnh mà làm trò đó, cái hắn muốn là bạn gái thật chứ không phải hàng fake nhé. "Cô chỉ việc đi với tôi để làm bạn nhảy thôi, mà nhiều đồ ăn ngon lắm đấy, cô có thể ăn thỏa thích, à, đặc biệt còn có bánh kem dâu tây ba tầng nữa." Hắn lựa lời dụ dỗ, ai đó đã có dấu hiệu sắp bị sập bẫy khi nghe thấy 'bánh kem dâu tây'.

"Khụ, vì anh đã năn nỉ khẩn thiết như thế (Jellal: tôi năn nỉ cô hồi nào -_-) nên... được thôi. Chỉ khiêu vũ thôi đúng không, cái này cũng đơn giản."

"Cho tôi xem kĩ năng khiêu vũ của cô đi!"

Jellal cười hào hứng, nhưng chỉ độ giây sau thôi hắn cực kì hối hận với lời đề xuất đó của mình. Erza nở nụ cười hiếm hoi với hắn, bắt tay hắn rồi... xoay hắn vòng vòng như xoay một con gụ!

"Á Dừng lại điiiiii..."

Thế là Jellal bị Erza quay đến trời đất đảo lộn, mặt mày xây xẩm, nhưng dường như cô gái tóc đỏ quá thích thú với điệu nhảy cực kì 'ba chấm' của mình nên không có ý định dừng lại cho đến khi nào bản nhạc kết thúc. Đó là điệu Tango sôi động cơ mà, Jellal gần như muốn ngất đến nơi khi Erza cứ xoay đều và xoay đều hắn như thế, cái điệu nhảy quái gở này gọi là 'vũ điệu Ác quỷ' thì đúng hơn! Ai đó nói cho hắn biết có phải hắn sắp thăng thiên rồi không, ôi Chúa ơi, ôi cha mẹ ơi ~~

Từ đó Jellal rút ra một bài học nhớ đời: đừng bao giờ nhảy với Erza Scarlet, nếu không bạn sẽ có một chuyến viếng thăm Quỷ Môn Quan đấy!

"Đây là điệu Tango độc quyền của Erza Scarlet: Vũ khúc Kiếm sĩ!"

Erza kết thúc 'điệu nhảy' của mình, thả phịch Jellal xuống đất. Cậu trai tóc xanh hào nhoáng phong độ ngày nào giờ bị cô biến thành một đống bầy nhầy dưới đất với hai vòng xoáy quay vòng vòng trên mắt. Cô 'hừ' nhẹ khinh thường, đòi khiêu vũ với cô mà một điệu nhảy đã ngoắc ngoải thế này rồi sao!? Baka!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net