Chapter 60: Nụ cười đẹp nhất thế gian

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Khi Rachel vừa tiếp cận được Erza, cô đã nghe thấy từ miệng cô bé lẩm bẩm một từ:

Giết...?

Những bình chứa ngày càng rung chấn dữ dội, cũng là lúc Rachel nhìn thấy gân xanh nổi lên đầy mặt cô bé tóc đỏ, lập tức một tia sáng lóe qua đầu, cô liền đoán ra sự liên kết giữa cô bé và hệ thống rút pháp lực tàn ác này. Không chần chừ thêm một giây nào nữa, Rachel kích hoạt thuật Lưỡi Cắt Sao Băng*, hét:

"Đừng kích hoạt ma thuật nữa, bình chứa Ethenano sẽ phát nổ đấy. Cô sẽ cứu cháu xuống!"

(* Lưỡi Cắt Sao Băng: một loại phép cơ bản của Thiên Thể Thuật, lợi dụng ánh sáng Sao Băng để tạo thành một lưỡi kiếm, mà sau này Jellal nghiên cứu sâu thêm tạo ra dạng phép thuật hoàn chỉnh hơn gọi là Meteor – Sao Băng.)

Rachel có thể đoán chính xác nguyên nhân của những rung chấn này, đó chính là mối căm hận sâu sắc trong trái tim Erza đã kích hoạt ma lực tiềm ẩn trong cô bé, điều đó đã đẩy nhanh quá trình vận hành của cỗ máy rút pháp lực. Ethenano xuất hiện càng nhiều, cỗ máy càng ra sức hút vào điên cuồng, gây nên sự quá tải ở các bình chứa, đồng nghĩa với việc chúng sắp phát nổ. Với lượng Ethenano đã thu được từ trước tới giờ, e rằng sẽ phá hủy hòn đảo này mất, phải thoát khỏi đây càng nhanh càng tốt.

Không thể tin được, lượng ma thuật trong người cô bé phát ra không những lấp đầy bình chứa mà còn tràn ra ngoài. Rốt cuộc giới hạn ma thuật tiềm ẩn của cô bé là đến đâu...?

Những chiếc còng nhanh chóng bị phá bỏ, Erza rơi tự do vào vòng tay Rachel. Cô bàng hoàng khi phát hiện một bên mắt của Erza bị tổn thương nghiêm trọng. Lũ ác nhân...!. Cô nghiến răng căm hận, sao chúng có thể ra tay tàn ác với một đứa trẻ như thế chứ!

"Cô bé, tỉnh lại đi!"

Erza từ từ tỉnh lại trong lòng Rachel, mắt trái mơ màng nhìn khuôn mặt người phụ nữ xinh đẹp phía trước.

"Cô... là ai?"

Cô nhớ trong trung tâm thí nghiệm này không có ai là phụ nữ cả.

"Đừng sợ cháu gái, cô là Rachel, pháp sư tình nguyện đến giải cứu những đứa trẻ bị bắt tới đây."

"Pháp sư...?"

"Ừm." Rachel cười dịu dàng, "Cô sẽ đưa cháu và các bạn thoát khỏi đây."

Rachel dìu Erza dậy, nhưng đúng lúc đó...

'UỲNH!!!' 'UỲNH!!!' 'UỲNH!!!'

KHÔNG XONG RỒI!!

Cô vội vàng đẩy Erza về phía sau, dùng kết giới bảo vệ khi những bình chứa bắt đầu rò rỉ và tạo lửa, thiêu rụi phòng thí nghiệm. Chỉ cần đếm ngược vài phút nữa thôi là các Etherion sẽ đồng loạt phát nổ, phá hủy cả hòn đảo. Cô cố gắng tìm lối thoát ra khỏi đây, nhưng lối vào đã bị bịt kín bằng ngọn lửa khổng lồ, thiêu rụi sạch sẽ tất cả. Rachel căng thẳng, hết sức trấn an lòng mình hãy bình tĩnh tìm ra cách trốn thoát, nhưng họ đã bị bao vây giữa đám lửa, hoàn toàn chìm trong vô vọng. Đây là lửa phát sinh từ nguồn năng lượng ma thuật nên có sức công phá đặc biệt mạnh mẽ, nhanh chóng phá hủy bức tường và lan rộng khắp hành lang. Chẳng lẽ không thể thoát khỏi đây sao...?

Cô quay lại, giật mình khi nhìn thấy trong mắt Erza đã tràn ngập sự kinh hoàng và sợ hãi, miệng cô bé lắp bắp tự nói với chính mình:

"Là do mình... do mình đã quá kích động... Etherion sắp nổ rồi..."

Cô bé nhận thức được nguyên nhân!?

Rachel ngạc nhiên, vội ngồi xuống bám lấy hai vai Erza trấn an:

"Không phải lỗi của cháu, chúng ta sẽ sớm thoát khỏi đây thôi!"

"Xin cô... hãy cứu lấy các bạn cháu..."

Erza hoảng loạn túm chặt lấy áo Rachel khóc lóc cầu xin, chỉ cần nghĩ M.012 cùng các bạn khác vẫn đang trên hòn đảo sắp phát nổ này thôi là cô bé đã rất sợ hãi và ân hận lắm rồi, giá như cô biết kiềm chế sức mạnh bản thân hơn...

Mình chết đi thì không sao, nhưng còn mọi người...

Nữ pháp sư tóc nâu đỏ buồn bã nhìn cô bé con tội nghiệp, cô không nỡ lòng nào nói ra được sự thật rằng không chỉ hai người họ mà toàn bộ người trên đảo khó lòng sống sót nếu Etherion phát nổ. Xét theo năng lượng có trong các bình chứa, thì cỡ đó phá hủy được cả một lục địa là điều hiển nhiên. Chỉ còn một cách thôi... Rachel đã tính đến phương án này từ lâu, nhưng với diện rộng của hòn đảo thì cô e rằng mình không thể cứu được hết tất cả... không chỉ đồng nghiệp mà cả những đứa trẻ vô tội khác cũng sẽ...

Thôi kệ, cứu được người nào hay người đó, có còn hơn không!

"Được mà, cô sẽ cố gắng hết sức."

Cô mỉm cười với Erza, tay vuốt nhẹ mái tóc đỏ ngắn của cô bé và nghĩ 'Nó thật đẹp, không phải giống hoa bỉ ngạn nở giữa chốn địa ngục tăm tối mà là những đóa hồng tinh khiết trên nhân gian '. Lau đi những giọt nước mắt lấm lem trên má Erza, Rachel hít sâu một hơi rồi đứng dậy. Cô quay người đối diện với hàng trăm bình Etherion, giọng nói đột nhiên trầm xuống:

"Lùi lại đi!"

Erza không hiểu nữ pháp sư tóc nâu đỏ ấy định làm gì, nhưng vẫn nghe lời lùi về sau một khoảng. Rachel đưa hai tay chụm vào nhau giơ về phía trước, lập tức xuất hiện năm vòng tròn phép tỏa ánh sáng rực rỡ và quay xung quanh người cô. Lần đầu tiên trong đời, Erza được tận mắt chứng kiến một loại phép thuật tuyệt đẹp như vậy. Cô đã từng nhìn qua nó một lần trong sách 'Cấm thuật cổ đại' và còn nhớ mang máng loại phép này thuộc về Thiên Thể, được coi là một trong bảy ma thuật đẹp đẽ nhất, mạnh mẽ nhất và cũng nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại. Vốn những ma thuật bị ghi vào sách cấm đều có một điểm chung duy nhất: trả giá. Cái giá phải trả cho việc kích hoạt chúng là không thể ngờ tới, vì thế chúng mới bị coi là cấm thuật, những ma thuật tuyệt đối không được phép sử dụng. Cô ấy... định dùng Thiên Thể Tối Thượng ư?

Etherion đạt đến giới hạn cuối cùng cũng là lúc Rachel khởi động xong Thiên Thể Tối Thượng, Erza bấy giờ mới kịp nhận ra, kinh hoàng hét lên:

"Không được! Cô tuyệt đối không được sử dụng cấm thuật! Nếu kích hoạt cô sẽ phải trả giá đắt đấy!!"

Nhưng mọi thứ đã quá trễ, Etherion lần lượt phát nổ.

Ngũ vòng ma pháp được khai mở, từ mỗi vòng pháp xuất hiện ra vô số tia sáng kết nối với nhau tạo thành một tấm lưới khổng lồ, mỗi nút thắt là một vòng pháp nhỏ đa sắc, xinh đẹp và huyền diệu hệt như Dải Ngân Hà vậy...

Khoảng khắc sức nổ kinh hoàng của Etherion chuẩn bị ập tới, giữa làn khói bụi mịt mù cuộn trong từng tia sáng rực rỡ tỏa ra từ hằng sa vô số vòng pháp, không gian như bừng sáng và mở rộng trước mắt Erza. Qua hàng nước mắt hoen mờ, cô bé chỉ nhìn thấy một bóng dáng mờ ảo cô độc đứng chôn mình giữa làn khói dày đặc ấy. Thời gian bỗng nhiên ngừng trôi, mọi âm thanh bất chợt biến mất, Erza không còn cảm giác được gì ngoài sự run rẩy yếu đuối trong tim...

Cô bé bịt chặt hai mắt lại bằng đôi tay trầy xước và rớm máu của mình, không gian xung quanh như lắng đọng, ngoài một màu trắng bao phủ thì không có gì hết, không có phòng thí nghiệm, không có vụ nổ ập đến, không có cảnh người chết chóc,... Dường như tất cả trở nên rất đỗi yên bình. Kì lạ làm sao!

Đây... đây là sức mạnh của Thiên Thể Tối Thượng ư?

Nó có thể cứu mọi người?

Bỗng có cảm giác ai đó đặt nhẹ tay lên đầu mình, Erza mở mắt ra ngước lên nhìn... cô Rachel!?

Nhưng không phải là cô Rachel lành lặn như trước, toàn thân cô ấy bị thương tích nghiêm trọng, có một dòng máu đỏ tươi chảy ra từ khóe môi.

"Cô...!??"

"Tất cả ổn rồi... nhé!"

Một nụ cười ấm áp nở ra trên môi vị nữ pháp sư tóc nâu đỏ, mà có lẽ đối với Erza, đó chính là nụ cười đẹp nhất thế gian này.

"Cô biết cháu Erza, thật may là cô đã cứu được cháu. Nếu sau này có gặp lại, cô muốn nhìn thấy nụ cười của cháu!"

Đó là câu cuối cùng Rachel nói với Erza, trước khi cô ngã xuống.

"Cô Rachel!!"

Erza gào thét điên cuồng, sau một hồi cũng bất tỉnh bởi chịu sức ép của dư chấn vụ nổ.

Sau này khi đội cứu hộ đến, họ mới biết được nguyên nhân của cột sáng kì lạ phát ra từ đâu. Phép thuật của Rachel đã đẩy toàn bộ Etherion bắn lên trời, đồng thời tạo nên một 'tấm lưới Ngân Hà' khổng lồ bao trùm 3/4 hòn đảo để đánh tan phần lớn sức ép của vụ nổ, giảm thương vong xuống mức tối thiểu nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net