C12: Quen thuộc

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mystogan lên tiếng trước, anh nhếch môi cố ý châm chọc đối phương.

- Chủ tịch của Spriggan sao? Anh nguỵ trang rất tốt. Có phải anh muốn chiếm dụng công ty Scarlet nên mới tiếp cận Erza hay không?

Invel đáp lại bằng một nụ cười hiền lành nhưng với Mystogan nó lại chứa nhiều ẩn ý. Theo tình hình bây giờ, anh đã rõ Invel là một tay rất khó chơi, tập đoàn Spriggan để có được danh tiếng như ngày hôm nay cũng không phải dạng vừa gì.

- Không hề. Tôi không chơi bẩn như anh được. Erza là vợ tôi. Tôi sẽ làm những điều tốt nhất cho cô ấy. Cảnh cáo anh lần cuối. Tốt nhất đừng đụng đến Erza và gia đình cô ấy một lần nào nữa.

- Anh nghĩ tôi sợ không?

Invel nhìn Mystogan vài giây rồi đảo mắt xuống chiếc đồng hồ trên tay mình.

- Tuỳ. Đi đây.

Anh nhanh chóng quay lưng bỏ đi, không quên vẫy tay chào. Nhưng chỉ là cho có lệ. Mystogan thực sự rất tức giận nhưng anh bây giờ phải vào họp, không làm gì khác được.

Họ ngồi đối diện nhau. Invel thay Erza đóng góp ý kiến, anh luôn trong tư thế thoải mái. Chỉ cần Mystogan lên tiếng phát biểu là lại bị anh hỏi đến cùng kiệt.

- Đây là ý tưởng mới của tôi về dòng nước hoa Mystic. Mùi hương lần này tập trung vào sự ma mị và quyến rũ. Nên thành phần đều được chọn lọc rất kĩ càng, chủ yếu là từ các tinh dầu của những loài hoa quý chỉ nở vào mùa hạ. Màu sắc chủ đạo là màu tím đậm. Kiểu dáng lại được chính tay nhà thiết kế Lisa tạo dựng đảm bảo tính mới lạ nhưng vô cùng đẹp mắt. Đây là bản thảo chi tiết, mời mọi người xem qua.

Mọi người cầm bản thảo trên tay lập tức bị thu hút liền gật đầu tán dương. Từ trước đến giờ hễ là qua tay Mystogan, dự án nào cũng chẳng có sạn để nhặt.

Invel chắp hai tay lên bàn, mỉm cười.

- Ý tưởng rất sáng tạo, mùi hương cũng rất lôi cuốn, nhưng anh có nghĩ rằng giá thành quá cao hay không? Liệu sẽ có người nào chuộng dòng sản phẩm mới này?

Mystogan cười trừ, anh đâu phải dạng vừa, con người này vốn rất thông minh, đây là ưu điểm được di truyền từ ba anh. Lúc nào anh cũng có cách ứng biến linh hoạt. Những câu hỏi dù thế nào cũng không thể làm khó anh được.

- Công ty của chúng ta vốn sản xuất những loại nước hoa cao cấp có tiếng trên thị trường. Với dòng sản phẩm mới này, không có gì là quá mắc để sở hữu một siêu phẩm cả. Nhìn vào những nguyên liệu quý hiếm đó thì giới chuyên môn nhất định cũng sẽ hiểu rõ rằng nó giá trị đến đâu. Với lại phụ nữ thời nay rất chuộng những gì mới mẻ, đặc biệt là một dòng sản phẩm có đầu tư như lần này nên tôi tin chắc rằng họ sẽ không hề thất vọng nếu tin dùng Mystic của công ty chúng ta.

- Anh tính chỉ mở bán vào mùa hạ thôi à? Lỡ như kế hoạch kinh doanh không mấy khả quan để qua mùa thu hay mùa đông thì siêu phẩm này sẽ phải làm sao?

- Nước hoa tốt mùa nào dùng cũng tốt. quan trọng là thị hiếu người mua. Tôi đã tham khảo tổng cộng 200 người trên phố về mùi hương đợt này. Qua các ý kiến, tôi đã cho điều chế lại mùi hương chính xác là 5 lần và mức độ bảo toàn rất cao. Anh không cần phải lo về sản phẩm lần này, nó là phiên bản giới hạn của Scarlet vào mùa hạ.

Những người xung quanh liền tròn mắt nhìn nhau, họ không ngờ rằng anh lại lợi hại như vậy.

Phiên bản giới hạn luôn là một chiêu trò PR cực kì hiệu quả, ai mà không muốn sỡ hữu loại sản phẩm chỉ mở bán vào mùa hạ thôi chứ. Qua mùa này giá thành lại càng cao hơn vì họ nghĩ trên thị trường sẽ không còn bán nữa.

Invel xem ra không thể lãng phí thời gian hỏi khó Mystogan nữa, anh gật đầu, tỏ vẻ hài lòng

- Tốt. Tôi duyệt.

Cách anh ta thể hiện cứ như một ông chủ, từ tác phong, nét mặt đến lời nói. Điều này càng khiến Mystogan thêm phần bị công kích. Anh ngồi xuống, nắm chặt tay dưới bàn. Invel thì ngược lại, thoải mái ngả lưng ra thành ghế, thái độ tập trung lắng nghe những ý kiến khác. Anh ta cùng Erza đều rất khó ưa.

Cuộc họp vừa kết thúc, Mystogan đã vội thu xếp đồ đạc, giao lại việc cho phó phòng rồi lái xe bỏ đi, Invel đứng từ xa quan sát, hai mắt anh trở nên sâu thẳm...

Nghĩ đến chuyện khi nãy, Mystogan vừa lái xe vừa cười khì như một gã điên. Đôi mắt đằng đằng sát khí, bây giờ đang muốn đi lòng vòng vài nơi để xả giận, cũng may Jennie đã nhắn tin hỏi thăm làm anh phần nào dịu đi.

" - Cuộc họp sao rồi, sản phẩm tâm huyết của anh được duyệt chứ? "

" - Dĩ nhiên rồi. Mai anh khao em một chầu nhé ^^~. "

Lúc đi ngang qua quán nhậu, bỗng nhiên trong đầu anh loáng thoáng hiện lên hình ảnh Erza chăm sóc mình hôm say rượu, Mystogan tự dưng thấy tò mò, anh vừa rồi đúng là rất quá đáng nhưng chẳng phải anh từ trước đến giờ luôn đối xử với cô như vậy hay sao, có gì mà lương tâm phải thấy cắn rứt.

Anh từ từ tấp vào lề, băn khoăn vài phút, Mystogan thật không hiểu nổi mình đang làm cái quái gì. Anh cắn môi đập mạnh vào vô lăng một cái, chuyển đầu xe hướng đến bệnh viện.

Invel vẫn đang mắc kẹt với mớ hợp đồng lớn nhỏ từ các công ty khác. Anh vừa bàn bạc với họ, trong lòng vừa lo lắng cho Jerza

***
Không khí trong bệnh viện tương đối tĩnh lặng, chỉ nghe thấy tiếng các thiết bị hoạt động.

- Cho hỏi bệnh nhân tên Jerza đang ở phòng nào vậy thưa cô?

- Đợi tôi một lát.

- Là tầng 2 phòng thứ nhất ạ.

- Cảm ơn cô.

Anh gật đầu, chạy vội lên tầng 2.

Trong lòng anh lúc này có nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Mystogan mở cửa phòng, bên trong rất yên ắng, Erza ngồi cạnh thằng bé đã ngủ say từ lúc nào. Jerza thì trông có vẻ vẫn đang hôn mê, chưa tỉnh lại.

Mystogan bước nhẹ đến gần Erza, lên tiếng để xem cô có thức hay không.

- Erza Erza... - Anh vừa cẩn thận quan sát, vừa khẽ gọi.

-...

- Cô ta say như chết rồi.

Anh nhìn thấy máy đo nhịp tim vẫn chạy đều đều, tự dưng như được an ủi phần nào.

Mystogan tính quay lưng đi về thì chợt nhìn thấy túi xách nằm trên ghế. Một ý nghĩ nào đó vừa thoáng qua trong đầu anh.

Anh khẽ tiến lại giơ tay lấy chiếc túi xách màu đen của Erza lục lọi bên trong như tìm kiếm thứ gì đó. Nhưng ngoài son, nước hoa, tiền, điện thoại và giấy tờ tuỳ thân, anh không tìm thấy thứ gì khác nữa. Mystogan liền nghi ngờ cái điện thoại, anh nghĩ cô sẽ lưu tập tài liệu hoặc những gì liên quan đến nó trong đây nên liền cầm lên kiểm tra.

Vừa mở màn hình, anh đã tỏ ra chán nản.

- Điện thoại có pass cơ đấy, chết thật.

Mystogan bực bội. Anh nhập sai cả thảy 3 lần, thêm lần nữa là khoá máy 1 tiếng.

Trong lúc thất vọng, tính thảy vào giỏ lại thì màn hình báo sáng có tin nhắn.

" Erza. Anh vừa mới xong hội thảo, đang trên đường tới đón em đây. Jerza vẫn ổn chứ? "

Invel đã giải quyết xong hết mọi thứ rồi. Anh cũng chả tìm được thứ cần tìm ở đây, có lẽ nên về thôi.

Nhưng trông Erza mệt mỏi lắm, sắc mặt cô không hồng hào như mọi ngày. Mystogan trả túi xách lại cho cô, anh dừng lại, do dự đặt tay lên trán cô sờ thử.

- Hơi nóng, chắc cô ta sốt mất rồi.

Rồi anh nhìn chăm chăm vào khuôn mặt xanh xao của cô mà cất giọng trách móc.

- Ngày nào cũng chăm chỉ làm việc, không chăm sóc cho bản thân mình, bệnh là phải.

Anh nhếch môi.

Rồi lại tự vuốt mặt thở dài " Mình vừa nói cái quái gì vậy? "

Ngay lúc đó, Jerza cựa quậy trên giường, cất giọng thều thào như sợ hãi.

- Mẹ ơi... mẹ...

Anh tưởng nó tỉnh rồi nhưng mắt vẫn nhắm lại. Là nó nói mớ, vậy mà làm anh sợ hết hồn.

Mystogan tự dưng cười nhẹ, anh bước lại chỗ nó, chú ý quan sát từng đường nét trên gương mặt. Rất đẹp, thanh thoát như tranh vẽ, da dẻ cũng sáng sủa mịn màng, nhưng nhìn thế nào cũng chỉ là một thằng bé bình thường, lẽ ra không thể làm tim anh khó chịu như bây giờ. Cảm giác cứ nhói như bị va chạm mạnh.

" Đây là lần thứ 2 mình gặp nó mà trông cứ quen quen thế nào ấy. Khuôn mặt của nó rất giống với ai đó? "

Erza lúc này bắt đầu thức giấc. Mystogan liền bỏ đi ra ngoài để tránh bị phát hiện. Cô trong lúc mơ màng đã không nhìn thấy anh từ trong đi ra.

Mystogan nép ngoài cửa một lúc chờ xem phản ứng của hai người.

Anh thấy cô ngồi dậy, rồi nhìn đồng hồ đeo tay. Bây giờ là gần 4 tiếng kể từ lúc cô vào viện.

Sau đó Erza lấy điện thoại ra đọc tin nhắn rồi tiếp tục yên lặng, cô dùng tay nhẹ nhàng vuốt tóc Jerza. Ánh mắt chân thành ấm áp vô cùng.

Anh bỗng chốc thấy loại cảm giác khó chịu kia lại chạy dọc cơ thể, không hiểu mình rốt cuộc đang làm trò gì ở đây nữa, liền đứng dậy ra về.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net