Tìm lại dũng khí của mình đi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Chenle à, sếp Kim gọi em kìa."

Lại nữa sao? Chenle lén lút thở dài, to giọng vâng một tiếng, bặm môi chuẩn bị nở nụ cười tiêu chuẩn đối mặt với sếp Kim của mình. Anh nhanh chân bước theo vị thư ký của Kim tổng, bước chân nhanh nhẹn bám theo nhưng thực sự trong lòng vô cùng miễn cưỡng.

Anh là nhân viên mới, nhưng làm gì có lẽ nào là nhân viên mới phải phục dịch cho tổng giám đốc như thế này chứ? Anh chỉ là một nhân viên quèn tuốt dưới phòng Marketing mà thôi, trưởng phòng còn không nhớ tên anh, chỉ có vị giám đốc này suốt ngày kêu anh lên phòng rồi sai đủ thứ việc.

Nào là mua café, nào là mua bánh ngọt, nào là đi rước cháu ở trường mẫu giáo.

Ai nhìn vào mà không biết đây đáng lẽ là chuyện của trợ lý riêng chứ, chỉ có vị Kim tổng này một hai ép anh làm. Kim tổng này cũng không phải là người đứng đắn, hai cô thư ký đều có vẻ đã qua cái loại quan hệ kia để giữ vững vị trí, thế nên ánh mắt họ nhìn anh cũng không chút thiện cảm nào. Một trong số họ thi thoảng còn cố tình làm khó anh thêm.

Từ nhỏ Zhong Chenle đã không phải loại người dễ để bản thân bị ăn hiếp, bắt nạt như vậy, nhưng vì bây giờ anh cũng không còn cách nào khác, buộc phải làm vậy thôi. Hiện tại Zhong Chenle rất cần công việc này, anh cần tiền để phụ người chị họ trang trải cuộc sống. Chị ấy mang thai, nhưng cha đứa bé không đồng ý chi trả các chi phí cho chị ấy, mà hơn nữa chị ấy cũng không dám nói cho bố mẹ chị ấy, anh cũng không thể nói cho bố mẹ mình biết.

Zhong Chenle anh có thể hèn mọn cụp đuôi cúi đầu vâng vâng dạ dạ, nhưng nghĩa khí thì phải đến cùng, đã là người nhà của anh, đến trước mặt anh nhờ trợ giúp thì nhất định anh sẽ giúp đến cùng.

Dẫu sao gia đình Chenle không quá phụ thuộc vào đồng tiền anh kiếm ra, bản thân anh cũng không có bất kỳ mối quan hệ nào cả.

Gánh nặng này là tự anh tình nguyện đặt lên vai, anh không e dè cũng không hối hận.

Vậy nên để duy trì đồng lương nhiều gấp ba lần công ty khác đồng ý trả cho một sinh viên mới ra trường như anh, Chenle cũng chấp nhận sự chèn ép này.

Chỉ là, có đôi lúc anh không nhịn được nghĩ xem, nếu năm đó mình khăng khăng muốn học Âm nhạc như mình thích mà không phải theo ngành Marketing theo ý bố mẹ, liệu bây giờ anh có vui vẻ hơn không?

Cuộc đời chỉ có một quy luật, đã bước qua thì không thể ngoái đầu lại, tiếc nuối thì tiếc nuối, đã chẳng còn cơ hội nữa rồi. Vậy nên anh lặng lẽ chớp mắt, vứt những ưu tư ấy ra sau đầu, chuẩn bị tinh thần đối mặt với vị Kim tổng này.

"Chenle này, hôm nay giúp tôi tới địa chỉ này lấy bộ vest đặt may rồi đem lên công ty nhé, nhất định phải đem về trước 13 giờ chiều vì tôi có buổi hội thảo vào chiều nay rồi đấy." Vị Kim tổng ba mươi mấy tuổi trước mặt anh nở nụ cười làm nếp nhăn hai bên mặt đùn lại, dù ba mươi mấy không phải con số quá to lớn nhưng vì anh ta có vẻ túng dục quá độ nên chẳng khác nào một con cá thoi thóp trên cạn vậy.

"Vâng, thưa Kim tổng." Anh nở nụ cười lịch sự gật đầu, đưa tay ra nhận lấy tờ giấy chứa địa chỉ.

Vị Kim tổng lại cười, lúc đặt tờ giấy vào tay anh còn cố tình mơn trớn vuốt ve làn da trắng trẻo mịn màng của anh, Chenle cảm thấy cực kỳ khó chịu nhưng cũng chỉ lịch sự siết chặt tờ giấy rồi rút tay lại.

Phải nhẫn nhịn. Phải cẩn thận. Anh thừa biết lý do mình được tuyển vào lại còn nhân ba lần số lương là bởi vì hôm phỏng vấn xin việc do chính Kim tổng giám sát, anh ta nhìn trúng anh nên mới cố tình nhận vào rồi trả lương như vậy để anh biết điều mà xun xoe với anh ta.

Nhưng không, anh có quy tắc làm người của mình. Nhẫn nhịn chứ không phải khép nép.

Chenle quay trở về bàn làm việc, sắp xếp giấy tờ đang nghiên cứu rồi nhanh chóng gập màn hình laptop lại. Mười một giờ trưa rồi, chỗ lấy bộ vest lại ở rất xa, muốn về trước một giờ chiều thì có thể nhịn ăn trưa mà thôi.

"Anh lại đi làm việc cho Kim tổng à, xem ra sếp thích anh thật đấy." Chị đồng nghiệp ngồi cạnh vị trí của anh chống cằm quay sang nói, giọng điệu chua ngoa ngứa cả tai. Chị ta cũng có người nhà phỏng vấn xin việc cùng đợt với anh, tuy đã đút tiền cho phòng nhân sự rồi nhưng không ngờ được Kim tổng lại nhìn trúng anh mà đẩy người kia xuống không được tuyển vào phòng Marketing, vì vậy chị ta bất cứ khi nào có cơ hội lại châm chọc mỉa mai anh.

"Chị nói thế nào chính là thế ấy." Chenle lười sân si với loại người này, gật đầu chào rồi xách túi bỏ đi.

Bởi vì Chenle mới đi làm cũng không có tiền, mà anh không thích xin tiền bố mẹ nên không có xe riêng. Lúc này đi việc tư của sếp cũng chỉ có thể gọi taxi mà đi, dù anh biết rõ sau đó cũng không thể quy vào việc công để lấy lại tiền được. Trong lòng ấm ức nhưng cũng phải nhịn xuống mà làm.

Vốn dĩ trên đường đi Chenle còn định mua đồ ăn trưa nhưng vì kẹt xe quá nên đành thôi, ôm bụng đói đi thẳng tới nhà may, ai ngờ lúc đến nơi lại rơi vào giờ nghỉ trưa của họ nên không tiếp khách. Chenle còn phải bấm bụng gọi điện rồi xin xỏ ỉ ôi nói hết lời họ mới cho anh vào lấy bộ vest, nhân viên thì mặt nặng mày nhẹ thái độ với anh, còn ông chủ thì trực tiếp mắng xối xả anh nghe.

Mệt, nhưng vẫn phải nhịn.

Lúc anh quay ra, xui xẻo thay chiếc taxi ban nãy anh bảo đợi lại nhận khách khác bỏ đi mất, Chenle chỉ đành phải đi bộ ra đường lớn để bắt chiếc taxi khác dưới trời nắng chang chang giữa trưa.

Mặt trời lên thiên đỉnh, ánh nắng chói chang nhất trong ngày. Anh nghĩ sự bức bối trong lòng mình cũng như thế, đã đạt đến cực hạn rồi, hôm nay ức chế như vậy nhưng không thể than vãn với ai cho được. Than với đồng nghiệp thì chắc chắn là không, họ toàn những con người mặt trước thì cười mặt sau thì ghét bỏ anh, thử mà than mấy chữ thì họ lại chẳng thêm mắm thêm muối mách lẻo với Kim tổng cho mà xem. Bạn bè thì sau khi ra trường Chenle cũng không duy trì liên lạc với ai. Gia đình thì càng không, bố anh mà biết được thì lại chẳng càm ràm rồi ép anh về công ty của bố làm.

Có nhiều lúc, Chenle thấy mình như sắp phát nổ đến nơi. Anh cũng là con người mà thôi!

Nhưng mọi cơn giận cũng chỉ như mặt trời lên thiên đỉnh mà thôi, sẽ dần di chuyển về phía tây rồi lặng xuống. Cũng sẽ nguôi ngoai cả.

Anh cúi đầu, thở dài thườn thượt.

Lúc Chenle băng qua một con ngõ vắng chợt nghe thấy tiếng ẩu đả đánh nhau, anh giật mình, không có ý định muốn dây vào đám lộn xộn đó. Nhất là khi bây giờ đã mười hai giờ hơn rồi, chạy về công ty cũng chỉ vừa kịp nếu không bị kẹt xe.

Tuy nhiên lúc nghiêng đầu nhìn, Chenle lại cảm thấy vận xui của mình hình như là đạt tới cực độ rồi đấy. Người bị vây đánh đằng kia còn không phải là Park Jisung, thằng nhóc em họ của Kim tổng hay sao? Anh cắn môi, tính chuồn đi nhưng đúng lúc này Park Jisung lại nhìn thấy anh, ánh mắt hai người giao nhau mà Chenle chỉ muốn trốn đi cho rồi.

Ấn tượng của anh về thằng nhóc này vốn dĩ không quá tệ dù rằng người trong công ty đều xun xoe theo Kim tổng mà ghét bỏ cậu. Chenle nghe bảo cậu đang học cấp ba đã bắt đầu học đòi mấy trò hút thuốc, rượu chè, gái gú, hơn nữa ở nhà cũng rất không nghe lời bố mẹ, suốt ngày chỉ biết quậy phá kiếm chuyện phiền phức mà thôi. Kim tổng lại được nhờ vả cho Park Jisung sau khi tốt nghiệp vào công ty nên rất bực mình, Park Jisung này lại đặc biệt không biết điều mà cứ chọc vào vị Kim tổng nữa chứ.

Tuy nhiên, ấn tượng của Chenle về cậu lại khá tốt. Lần trước Park Jisung đến công ty nói chuyện với Kim tổng cùng lúc với Kim tổng sai anh đi mua café. Lúc vào thang máy đi chung với cậu, ngoài ra còn có cô thư ký Jung đi cùng. Đây chính là cô thư ký không vừa mắt anh còn cố tình làm khó làm dễ, đứng trong thang máy ngạo nghễ chê bai anh. Chenle thì nể Kim tổng, nhưng vị thư ký này cũng không được Kim tổng yêu thích như cô thư ký Lee kia nên anh chẳng cần gì phải nhường nhịn, ngay lập tức phản bác trở lại. Khi cô ta trợn mắt tức giận, ỷ anh đang hai tay cầm hai ly café của Kim tổng nên không đỡ được, liền giơ tay lên muốn tát anh một cái.

May mà khi đó Park Jisung đứng cùng thang máy chụp tay thư ký Jung lại, chứ với cái bộ móng bén ngót kia mà đập vào mặt anh, anh không biết dung nhan mình có còn toàn vẹn hay không nữa. Không chỉ giúp anh đỡ một bạt tai, Park Jisung còn nghĩa khí mắng ngược trở lại cô ta. Khác với anh là người thế dưới, hơn nữa nào giờ tử tế không mắng phụ nữ, Park Jisung hình như va chạm xã hội nhiều, mắng chửi cũng khó nghe hơn hẳn.

Lúc đó trong lòng anh rất hả dạ, muốn cảm ơn nhưng Park Jisung chỉ liếc anh một cái rồi kiêu ngạo bỏ đi, không hề để anh vào mắt.

Thật ra như thế lại tốt, nếu trước con mắt của thư ký Jung mà Park Jisung quá hồ hởi với anh không khéo vào tai Kim tổng lại thành ra anh đàn đúm với em họ của Kim tổng nữa cho mà xem.

Bây giờ Park Jisung cũng có một ân tình với anh, nhìn người ta bị đánh không lẽ lại không vào can? Hơn nữa sau này Park Jisung cũng vào công ty, nếu bây giờ đắc tội cậu cũng không hay. Nhưng mà anh sắp không kịp giờ hẹn với Kim tổng rồi, bây giờ phải làm sao mới được...

Tình hình của Park Jisung cũng không khả quan mấy, bị một đám năm sáu thằng loai choai vây vào đánh, bị đè xuống đất đấm không trượt cái nào nữa chứ. Tự dưng lại đi gây sự với người ta làm gì nữa? Chenle thở dài phiền não, rốt cuộc vẫn là treo túi đựng vest của Kim tổng lên gần đó, xắn tay áo sơ mi tiến vào.

Tính anh vừa nghĩa khí lại vừa thẳng thắn, hồi bé không phải chưa từng bị vây đánh như vậy, bố mẹ cũng cho đi học võ phòng thân, ai ngờ đến bây giờ mới có đất dụng võ.

Khi Chenle bước thẳng vào đám nhóc đó, túm tóc thằng nhóc đang đè lên người Park Jisung đấm lấy đấm để rồi một cú đấm nó ngất xỉu xuống mặt đất bẩn thỉu, không chỉ Park Jisung ngạc nhiên mà năm thằng còn lại cũng đứng hình.

Chẳng mất bao lâu để tụi nó hét lên rồi lao vào đánh anh, lũ nhóc này không biết võ nhưng mình anh đánh năm thằng thì cũng không trơn tru lắm, nhất là khi mấy năm rồi không có tập luyện gì cả. Trong khi anh đang chật vật thì Park Jisung cũng gượng dậy giúp anh một tay. Cậu xem ra cũng khá khỏe đấy, bị đấm đến mặt sưng lên như vậy mà còn gượng dậy đánh nhau được tiếp, đúng là có tiếng giang hồ lêu lổng mà.

Đánh nhau một lúc tụi kia thấy không lại mới nhanh nhẹn đe dọa mấy câu sẽ đâm chết cả nhà anh rồi kéo thằng nhóc thủ lĩnh nằm xụi lơ dưới đất bỏ chạy, lúc này Chenle mới thở phào một tiếng tựa vào tường, cả người đau nhức ê ẩm. Tụi nó thì không biết mấy thế đánh hiểm, nhưng đánh lụi như vậy thôi cũng rất đau rồi.

Anh đứng thở một lúc mới nhận ra Park Jisung đi đến cuối con ngõ, mở thùng rác ra kéo một đứa bé gái ăn vận rách rưới ra ngoài. Đứa bé nhìn thấy mặt Jisung bị đánh đến sưng lên như đầu heo thì khóc thút thít, không ngừng nói cảm ơn.

"Lần sau làm gì thì làm, đừng bước ra khỏi địa bàn của anh họ em, hiểu chưa?" Jisung khó khăn nói từng chữ, đứa bé gái gật đầu rồi luồn lách qua kẽ tường chạy biến.

Chenle thở hắt ra một hơi nhìn Park Jisung, lúc này cậu mới lảo đảo đi đến trước mặt anh.

Thì ra là anh hùng cứu mỹ nhân xong bị hội đồng nên có anh hùng khác tới ứng cứu à? Không ngờ đến đấy.

Chenle muốn phát bực, nghĩ đến Kim tổng giờ này chắc đang thét ra lửa rồi mà muốn đâm đầu vào tường cho xong.

"Không ngờ người như anh mà đánh đấm cũng ghê phết đấy." Park Jisung tiến lại gần, nhếch môi cười. Tuy cậu ta bị đè xuống đất đánh đến chật vật, mặt mũi sưng lên thế kia vẫn không làm nhòa đi được đường nét điển trai trên mặt chút nào.

Chenle lâu rồi không vận động mạnh, thực sự là hết hơi rồi, nói cũng không nổi, chỉ lườm Park Jisung một cái rồi quay về chỗ ban nãy treo túi đựng vest. Khi lấy điện thoại ra nhìn cũng hơn một giờ chiều rồi, còn có hơn ba cuộc gọi nhỡ của Kim tổng, tin nhắn gần nhất gửi đến là "Cậu chết với tôi".

Cậu chán nản đưa tay vò đầu, thực sự không biết phải làm gì tiếp theo.

"Này, mặt anh chảy máu rồi." Park Jisung bám theo sau lưng anh, cất giọng nhắc nhở.

Đúng lúc này thì điện thoại reo lên, lại là Kim tổng gọi đến, anh theo thói quen bắt máy thì bên kia liền vang lên một tràng chửi rủa không ngừng:

"Cậu bị cái gì thế hả? Sao không bắt máy? Biết mấy giờ rồi không mà chưa lết xác về đây nữa?? Cậu mà không về ngay là-"

Chenle nghe mà phát bực, trực tiếp cúp máy, đưa thẳng số Kim tổng vào sổ đen.

Vừa hay Jisung đứng ngay đằng sau anh đã thấy hành động đó, không nhịn được mà cười một tiếng.

"Vui lắm à?" Chenle nổi cáu, quay người lại quát lên.

Jisung như một tên điên, thấy anh như vậy thì còn cười lớn hơn, cười đến chảy nước mắt, gập bụng xuống mà cười.

Chenle nhìn thằng nhóc cười vật vã, chợt thấy muốn sút cho cậu một cái.

"Không ngờ, kẻ chỉ biết ôm bồ hòn làm ngọt như anh mà hôm nay cũng có lúc trở mình nhỉ?" Jisung quệt nước mắt, đứng thẳng lưng nhìn anh.

"Không đến phiên cậu mở miệng." Chenle gắt lên, trừng mắt nhìn cậu. Ngay cả kẻ như Park Jisung mà cũng chê cười anh đấy à?

"Giờ anh định thế nào? Quay về công ty bây giờ xin lỗi lão Kim thì vẫn còn kịp, nhưng anh dám quay về với bộ dạng này không? Còn nếu về nhà thay đồ thì chắc chắn đắc tội với lão Kim rồi đấy." Jisung thấy anh bước một bước thì bước một bước, anh đi hai bước liền bám theo hai bước, không ngừng lải nhải.

Chenle hôm nay gặp đủ chuyện phiền toái còn chưa đủ bực hay sao, giờ thêm cái thằng nhóc không biết điều này nữa chứ! Anh quay ngoắt lại, vừa định giơ tay lên đấm Park Jisung thì thằng nhóc liền nghiêng đầu la oai oái:

"Đấm vào đâu cũng được nhưng đừng vào mặt anh ơi, bát cơm của em!"

Nghe vậy đột nhiên càng muốn đấm vào mặt hơn, anh một tay cầm túi vest một tay dứ dứ nắm đấm đến mặt cậu. Jisung la ỏm tỏi không ngừng né qua né lại, cuối cùng Chenle bị dáng vẻ đầu heo của cậu chọc cười.

Anh không đấm nữa, thu tay lại quay lưng đi tiếp.

"Nè anh ơi, sao anh không cười như vậy nhiều một chút? Cười cái kiểu trước mặt lão Kim của anh trông hãm tài lắm." Jisung thấy Chenle phì cười rồi thì càng gan lì hơn, quyết định bám theo sát rạt nói nhăng nói cuội.

"Im miệng!" Chenle quay ngoắt lại quát một tiếng, quát to đến nỗi người xung quanh ngoái lại nhìn mà anh bị sưng khóe môi cũng thấy ran rát vì há miệng quá to.

"Đau rồi phải không? Em còn tưởng anh mình đồng da sắt, không chỉ chịu được sự ức hiếp của người khác mà còn nhịn đau được nữa chứ." Jisung cười cười nhìn anh nhưng ánh mắt không còn ngạo mạn như lúc ở công ty nữa, ngược lại hình như có chút nhẹ nhàng khó thấy.

Chenle không muốn phí sức đôi co với tên vô lại như này, tiếp tục quay người bước đi, vừa nhác thấy taxi liền đưa tay ra ngoắc nhưng có vẻ vì bộ dạng chật vật của hai người nên tài xế sợ không dám dừng lại. Sau khi ngoắc tới chiếc thứ năm mà vẫn không ai chịu chở thì Chenle chính thức bỏ cuộc, anh gập túi vest ôm vào lòng, cuộn người ngồi luôn xuống vệ đường.

"Em có xe, em chở anh về có được không?" Jisung ngồi xổm xuống kế bên Chenle, nhẹ giọng hỏi.

Zhong Chenle anh là người mặt mũi rất lớn, rất ghét phải chịu cái cảm giác yếu thế để người khác thương hại. Cho dù Park Jisung lúc này nhìn cũng lộn xộn khổ sở chẳng khác gì anh thế nhưng mỗi lần nghĩ đến những lời người ta đàm tiếu về sự vô lại của cậu, Chenle cảm thấy rất khinh thường.

Có thể nghèo, có thể dở, có thể ngu ngốc, nhưng không thể coi thường bản thân như thế được. Dù có bản chất là người tốt, đứng trước kẻ yếu cũng sẽ giang tay bảo vệ, nhưng mà coi thường bản thân bằng cách buông xuôi sự đời rồi làm khổ bố mẹ như vậy thì anh không muốn kết giao.

"Này, anh tên Chenle đúng không? Chenle, coi như em nợ anh, cho em chở anh về nhà đi." Jisung chọt vào má anh, Chenle liền trợn mắt hất tay cậu ra.

"Không nợ." Anh cộc lốc đáp, "Trong công ty cậu đỡ cho anh một bạt tai, anh giúp cậu một lần, trả hết ân tình cho cậu."

Jisung nghe xong lại rất bất ngờ, hình như cũng không có chút ấn tượng gì về cái lần giúp anh vụ cái tát của thư ký Jung. Cậu ngẩn người một vài giây rồi lại bật cười khanh khách. Dưới cái nắng trưa gay gắt trên đường vắng tanh nên tiếng cười của cậu rất vang dội, khiến Chenle không nhịn được mà nhăn mặt nhìn cậu xem có gì đáng cười cơ chứ.

"Anh là con nít sao? Một đổi một sòng phẳng đến thế à?" Jisung mỉm cười, khóe mắt cong lên thành một đường parabol hoàn hảo.

Vô lại, nhưng được cái dễ nhìn. Bảo sao kêu anh đừng đấm vào mặt là phải.

"Không, tôi không muốn dây vào loại người như cậu." Chenle cục cằn đáp, thái độ khó chịu lộ hết lên mặt. Jisung nghe thì chỉ nhướng mày, không hề ngạc nhiên.

"Anh thì tốt đẹp hơn chăng? Chưa nghe lời người khác nói về mình à? Mới tốt nghiệp ra trường đã làm người ta to bụng phải nai lưng ra nuôi, lên công ty cười giả lả với mọi người lấy lòng, đằng sau thì lên giường với Kim tổng lấy tiền." Park Jisung nhàn nhạt kể ra.

Tuy Chenle có biết mọi người ghét bỏ mình nhưng cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc họ bàn tán sau lưng anh khó nghe đến vậy, nhất thời Chenle á khẩu không biết đáp thế nào, sau đó chỉ giận dữ quay mặt đi chỗ khác. Nghĩ đi nghĩ lại thì người mà có thể nói ra những lời thậm tệ đến vậy sau lưng anh cũng chỉ có thể là người đàn bà đanh đá ngồi cạnh cậu mà thôi. Nghĩ một hồi càng thấy ức chế, không nhịn được quay sang Jisung liếc một cái.

"Lời của cô ta mà cũng tin cho được." Anh nhếch mép nói.

"Vậy lời cô ta nói về em anh tin sao?" Park Jisung nhếch môi cười trả lại, lúc này Chenle mới hình như nhận ra quả thật là mấy cái lời đàm tiếu về Jisung là do cô ta kể thật.

Chenle biết mình đuối lý, chán nản im lặng.

"Thế nào? Em có xe, em chở anh về, sau đó em với anh không liên can gì nhau nữa được chứ?" Park Jisung vỗ nhẹ vai anh, nhẹ nhàng đề nghị. "Anh mà ngồi đây thì em lải nhải cho anh nghe đến sáng cũng được nữa."

Chenle đảo mắt, cuối cùng cũng đồng ý với đề nghị của Park Jisung, để cho cậu kéo mình ra bãi xe máy gần đó rồi dúi vào lòng chiếc mũ bảo hiểm. Chenle không thích đi xe máy, nhưng thôi, cũng không còn cách nào khác nên đành vậy.

"Túi đựng vest em cất vào cốp xe cho, đưa đây." Park Jisung đưa anh một chiếc áo khoác rồi chỉ chỉ vào túi đựng vest, "Anh thì mặc áo khoác vào đi, nắng dữ lắm."

Làm như thể nãy giờ không đứng dưới nắng vậy. Anh đi dưới nắng lâu tới mức tóc cũng nóng rực lên rồi đây này. Tuy nhiên nghĩ thì nghĩ vậy chứ Chenle cũng quá đuối sức rồi, đưa túi áo vest cho Jisung rồi lấy chiếc áo khoác màu đen mặc vào. Park Jisung cao hơn anh một chút, vai rộng cũng có vẻ là hơn một chút thôi nhưng tay chân thì dài ngoằng nên áo rộng hơn hẳn, anh mặc vào tay áo còn dài cả khúc che qua cả bàn tay.

Park Jisung thấy anh mặc áo khoác vào rồi thì thùng thình quá, lóng cóng đội mũ bảo hiểm không xong nên rất ga lăng đưa tay đến giúp anh cài quai bảo hiểm lại rồi còn tận tình đỡ anh lên xe. Cái xe này không phải mô tô nhưng lại là xe máy phân khối lớn nên khá cao và cồng kềnh, Jisung đợi anh leo lên rồi mới ngồi lên, thuần thục khởi động máy.

"Bám chặt vào, em là dân đua xe." Park Jisung nói vọng qua một lớp mũ bảo hiểm, cầm hai tay anh vòng qua eo cậu. Chenle thì không thích đụng chạm cơ thể nhưng mà nghe ba chữ "dân đua xe" cũng biết sợ, ngoan ngoãn nắm chặt vạt áo nhàu nhĩ của Jisung. "Em chạy đây."

Vừa dứt lời Park Jisung vặn ga, do đường ngoại thành vắng nên cậu vặn hết tốc lực luôn thì phải, chiếc xe lao vút ra đường như viên đạn bắn ra. Chenle dù có chuẩn bị tinh thần rồi nhưng vẫn bị dọa hết hồn, liền ôm chặt cứng Jisung, lúc này thì mặt mũi gì nữa chứ, không chết là được! Tiếng gió vùn vụt hai bên tai ồn đến mức Chenle ong ong cả đầu nhưng hình như vẫn nghe thấy tiếng cười mơ hồ của Jisung. Sau đó thì Jisung chạy xe nhanh quá, Chenle chỉ biết nhắm chặt mắt ôm chặt cậu, trong đầu lặng lẽ niệm Phật cầu nguyện cho qua kiếp nạn này.

Đúng là dân đua xe chỉ nên đua xe, chở người khác thì làm hại người ta mà.

Chẳng mấy chốc Park Jisung chạy đến nơi, ban nãy kêu chở anh về nhà xong lên xe anh quên mất, thế là Park Jisung lươn lẹo chở sang nhà cậu luôn. Lúc xuống xe Chenle cũng không thể cự nự gì, còn sống là mừng rồi, về với đất mẹ mà muốn khóc luôn ấy chứ. Anh xuống xe vẫn còn thấy đầu mình bay

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net