Đơn 1 (@J_JToffu9492)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tên tác giả: Toff Flapetaldir
Tác phẩm cần: Couchsurfing xmas ver | namjin |
Số chương: 2
Preview: fic lấy đề tài giáng sinh, du lịch.

________________

Chúng tớ (xin phép xưng hô vậy cho tiện) không ngờ được người mở hàng cho "Review shop" lại là đại thần Toff. Thật sự rất hạnh phúc luôn và ngoài ra còn có chút lo lắng cho lần đầu nữa. Nhưng mà dù thế nào thì chúng tớ vẫn sẽ cố gắng để tặng cậu một bài review hoàn chỉnh nhất. Nếu có gì không hài lòng hoặc thắc mắc cậu có thể trực tiếp cmt vào đây nhé. Được rồi hãy cùng bắt đầu vào chủ đề chính luôn nè.

Couchsurfing chính là viên kẹo đường ngọt lịm sưởi ấm những ngày mùa đông giá rét cho các thuyền viên con thuyền mang số 9492. Đây là một fic rất hợp để đọc vào Giáng sinh. Giáng sinh là dịp để gia đình xum vầy, cùng nhau ăn trên một bàn cơm trò chuyện với nhau, ôn lại kỉ niệm. Nhưng ngược lại đối với những người con nơi xa xứ, giáng sinh lại buồn, cô đơn và lạnh lẽo khi "tứ cố vô thân" ở vùng đất xa lạ. Ở đây cậu đã thành công khắc họa được điều này. Lời văn miêu tả nội tâm quá đặc sắc, không chê vào đâu được. Từ những cảm xúc giận dữ với gia đình và Jimin mà mỉa mai em trai của mình, rồi lại cảm thấy hối hận vì hành động trước đó. Có lẽ Toff đã thành công trong việc mang đến một Seokjin nhạy cảm, chân thành và đáng yêu đến mức không để đâu cho hết. Bên cạnh đó chúng ta còn có một chàng trai tên Namjoon luôn đi tìm người có thể giúp mình sưởi ấm trái tim cô đơn và yêu thương chăm sóc cậu em trai nhỏ. Tận tâm và tốt bụng là hai từ chính xác nhất để nói về nhân vật này. Sự xuất hiện của Taehyung như một làn gió tươi mới cho câu chuyện, đồng thời cũng là chất xúc tác cực mạnh khiến mối quan hệ thân thiết trong phút chốc giữa hai người lạ mặt trở nên hợp lý. Qua cậu nhóc, có thể hiểu thêm về Namjoon và tại sao cậu lại "đổ" Seokjin - một người mới lần đầu gặp mặt nhanh đến như thế. Tất cả nhờ có cậu nhóc mà câu chuyện trở nên vừa bình dị, vừa mang chút ngọt mơ mộng nhưng cũng chẳng kém phần thực tế.

Tiếp theo là cách trình bày. Ảnh bìa rất đẹp. Hai bài hát cậu chèn vào không khiến người đọc phân tâm khi vừa thưởng thức giai điệu nhẹ nhàng vừa đắm chìm trong từng câu chữ. Tuy nhiên từ "HSP" nó có nghĩa là gì chắc hẳn nhiều bạn cũng không hiểu nên hi vọng cậu cho thêm chú thích nhé.

Ngoài ra dấu phẩy xuất hiện khá nhiều trong một câu và có đôi chỗ dùng không được hợp lý. Có xuất hiện lỗi chính tả.

Là "an ủi" phải không?

"Lạnh"

"Bất ngờ"

Cậu đã rất thông minh trong việc chọn cái kết. OE hay HE là tùy theo hướng nhìn và cách nghĩ của từng người. Chúng tớ đang tự hỏi nếu "ông mai" Jimin không nhất quyết bắt Seokjin đi xem mắt khiến anh tức giận thì liệu hai người có cơ hội gặp gỡ nhau không? Và nếu Jimin không cứng đầu bắt anh mình xem mắt liệu Namjoon, Seokjin và Taehyung có cơ hội gặp lại nhau không?

Chỉ có thể nói rằng nhiều thành viên trong team đã thật sự tiếc khi không kịp đọc fic này của cậu vào dịp Giáng sinh năm nay. Và chúng tớ cá chắc đây là một liều thuốc vui vẻ cho những bạn đọc nếu như họ đang có một ngày trông mệt mỏi và muộn phiền.

Một lần nữa cả team thật sự rất hạnh phúc khi được viết ra bài review này cho Toff và cũng cảm ơn cậu đã ủng hộ cho "Review shop". Mong cậu sẽ ngày càng cho ra đời nhiều tác phẩm hay hơn nữa, càng được nhiều người biết hơn nữa, và sẽ gắn bó dài dài với chúng mình trong thời gian sắp tới, nhé!

Yêu những con chữ của cậu, đại thần!

Jin's Hearteu Team.

#Bi #Lơi #Yun #2709 #Yuu.

22.01.2019

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net