Chap 5: Gặp mẹ chồng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Còn 2 tháng nữa là đến đám cưới, mẹ tôi cùng mẹ Kim Thạc Trấn mỗi ngày đều bận rộn, có thể nói chân không chạm  đất. Hai bên đều thống nhất đám cưới sẽ tổ chức trước khi tôi bắt đầu học kỳ mới nên mọi việc đều gấp gáp. Ngược lại 2 diễn viên chính chúng tôi, kẻ đi làm thì vẫn đi làm, kẻ đi chơi thì vẫn đi chơi.

Mọi ngày tôi đều cùng Phác Chí Mẫn đi chơi, thỉnh thoảng cậu ấy sẽ mang truyện nam nam, gọi là cái gì ấy nhỉ, ờ đam mỹ đập vào mặt tui. Theo lời Phác Chí Mẫn, cái này gọi là thích ứng từ từ, vì trước giờ tôi đều là trai thẳng.

Cho đến khi tôi chuẩn bị tâm lý để thực hành ( GV đó *Tui: "WTF" ), thì Phác Chí Mẫn lại lắc đầu. Cậu ấy hùng hồn thuyết giảng 1 tràng dài. "Kim Thạc Trấn thuộc dạng bá đạo công, tính chiếm hữu chắc chắn rất mạnh. Cậu mà tỏ ra thành thạo tất nhiên anh ta sẽ không vui đâu. Ngược lại cậu cứ cái gì cũng không biếtcó khi lại hay."

Hôm nay tui không đi chơi với Phác Chí Mẫn mà đến Kim gia mẹ Kim Thạc Trấn mời tôi dùng cơm trưa. Nhà chính Kim gia ở ngoại ô, không khí trong lành, thoáng đãng lại yên tĩnh, rất thích hợp làm khu nghỉ dưỡng. Lúc tôi đến Kim phu nhân đang tỉa hoa nên quản gia dẫn tôi thẳng ra vườn.

"Kỳ Kỳ đến rồi đấy ah." Kim phu nhân đặt cây kéo xuống, kéo tay tôi ngồi xuống. "Nào, ngồi xuống đi. Nghe nói mấy hôm trước Kim Thạc Trấn bị bệnh là con chăm sóc nó. Cảm ơn con nha." Kim phu nhân mỉm cười từ ái vỗ tay tôi.

"Dạ, đấy việc con nên làm thôi ạ. Bác không cần cảm ơn con." Tôi xấu hổ trả lời cảm giác con dâu gặp mẹ chồng khiến tôi ko tự nhiên chút nào.

"Phải rồi, nếu thế sao thì sao còn xưng hô như thế, gọi mẹ luôn đi." Kim phu nhân nheo mắt trêu.

"... Mẹ..."

"Con dâu ngoan, giờ ta phải đi nấu cơm, trưa nay Kim Thạc Trấn nó cũng về a." Bà đứng dậy, dẫn tôi vào trong nhà. Vừa đi bà vừa nói. "Lúc ta gọi điện nó còn bảo bận. Thế là ta bảo con cũng đến, sau đó nó gọi lại nói sẽ cố về ăn với ta. Ôi, thằng nhóc đó! Nó tưởng qua mặt được mẹ nó hay sao."

Tôi mặt hồng hồng theo sau, lại không tự chủ được mà suy nghĩ ling tinh. Kim Thạc Trấn có phải vì mình không nhỉ? Không đúng, hắn ta về là vì mẹ mà. Với lại cả 2 vẫn còn xa cách, hắn không vì cậu bỏ lại công việc đâu.( Chưa chắc ah nha 😏)

Khi tôi cùng Kim phu nhân chuẩn bị bữa trưa xong thì Kim Thạc Trấn cũng đã về. Hắn đi vào trong bếp, đầu tiên ôm Kim phu nhân, sau đó gật đầu với tôi.

Hầu gái bê những món đã nấu đặt lên bàn. Hai món nóng, 1 món nguội và 1 món canh. Lần lượt là đậu hủ cay, thịt bò xào ớt, đu đủ trộn giấm và canh hầm xương.

Kim lão gia hôm nay có việc ra ngoài nên chỉ có 3 người dùng bữa. Kim phu nhân ngồi đầu bàn, tôi cạnh Kim Thạc Trấn thấy hắn nhíu mày nhìn Kim phu nhân. Tôi không biết hắn lại khó chịu cái gì bèn hỏi:" Có chuyện gì sao"

Hắn lạnh lùng liếc tôi một cái rồi cầm đũa, thấy Kim phu nhân cũng cầm đũa nên tôi từ bỏ câu trả lời.

Kim Thạc Trấn ăn khá ít, tôi chú ý quan sát thấy hắn chỉ ăn món nguội. Người này thật kén ăn, cứ như thế làm sao có sức khỏe để làm việc. Tôi bèn múc một chén canh đặt đến trước mặt hắn. Hắn lại nhíu mày quay sang nhìn tôi đang trừng mắt. Sau đó hắn cầm chén canh lên, chậm rãi múc cả hành cho vào trong miệng. Vì lúc đó chỉ lo gắp thức ăn nên tôi bỏ qua khuôn mặt vặn vẹo của mẹ Kim Thạc Trấn.

Sau khi tráng miệng bằng hoa quả, Kim Thạc Trấn lên trên xử lý công việc. Đến khi chỉ còn tôi với Kim phu nhân, bà mới bật cười như thể phải nín nhịn lâu lắm rồi. "Kỳ Kỳ... ha ha... con giỏi thật đấy! Ha ha..."

Tôi chỉ biết nhìn bà chờ giải thích. Sau vài phút Kim phu nhân mới dứt được cơn cười, lấy khăn lau nước mắt. "Cái biểu tình vặn vẹo muốn nói lại thôi của Kim Thạc Trấn thật sự không thể nhịn cười được mà. Kỳ Kỳ à, Kim Thạc Trấn không biết ăn cay a." Nói đến đây bà bất dĩ xoa trán.

"..." Nếu tôi nhớ không lầm, Kim gia là di cư đến thành phố này khởi nghiệp,
nguyên quán không phải... Tứ Xuyên sao? Người Tứ Xuyên không biết ăn... cay??? Hắn ta có khi là kẻ làm mất mặt toàn bộ người Tứ Xuyên mất. Chuyện này kể ra có mà thành trò cười cho toàn Trung Quốc. Thế mà hôm nay tôi làm một bàn món cay...

"Với lại Kim Thạc Trấn từ nó bé không thích ăn hành, chẳng ai ép được. Vậy mà hôm nay nó lại vì con mà ăn." Mẹ Kim Thạc Trấn phấn khởi như con trai vừa đạt thành tựu gì to lớn lắm ấy.

"..."

Đến chiều tôi xin phép Kim phu nhân ra về. Bà luyến tiếc kêu tôi thường xuyên đến chơi, tôi đáp ứng.

"Để tôi đưa cậu về." Lúc này Kim Thạc Trấn từ trên nhà đi xuống. Nghĩ cũng cùng đường đến công ty hắn nên tôi đồng ý.

Kết quả, " chở cậu về" trong lời của hắn biến thành "chở đến trung tâm mua sắm." Tôi lặng lẽ nhìn tòa nhà thương mại trước mặt. "Anh không cần đến công ty à?"

"Chiều nay tôi rảnh." Hắn ta dắt tay tôi vào. " Hôm nay phải chọn cho xong đồ trang trí cho nhà mới, nhanh lên."

Và ở nơi tiểu Kỳ không biết, thư ký của ai đó đang vắt chân lên cổ, không còn sức oán trách Boss trốn việc nữa rồi.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Quà giáng sinh đó! Vui vẻ nha readers

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net