30. Nonkms

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[Someone has been Kookmined....]

Người chị dâu mình, Lina không thích Kpop cho lắm và ghét chuyện ship cặp. Tuy nhiên, Lina thích Blood, Sweat & Tears, thích Namjoon và má lúm đồng tiền của cậu, và muốn Jimin thay thế vị trí em trai mình nữa. Bởi Jimin rất tốt bụng, tuyệt vời và lễ độ. Không phải do tôi tác động đâu, tôi thề đó, do Youtube thôi. Chị ấy đã xem Jimin's Secret Role in BTS (2parts) trong đôi mắt ngập nước, nhưng lại chưa bao giờ quan tâm đến KookMin cả.

Lina là người châu Phi và lớn lên cùng với chế độ phân cấp bậc giữa người trẻ - người lớn tuổi mà chúng ta thường thấy ở châu Phi và các nước châu Á. Trái ngược với Hàn Quốc, ở Trung Phi nơi mà bố mẹ chị ấy sống, không có những thuật ngữ để thể hiện sự phân cấp, nhưng có một từ thường được dùng là "Ya", viết tắt của Yaya, nghĩa là lớn hơn. Nó được dùng cho cả nam va nữ. Và bởi chị ấy lớn hơn tôi, nên tôi phải gọi là Ya Lina. Nhưng Lina không muốn tôi làm vậy, vì nó khiến chị cảm thấy mình già đi. Nhưng đoán xem? Tôi luôn luôn gọi Lina như thế. Tôi chưa nói với các bạn rằng tôi là đứa nhóc mất nết sao?

Những ai lớn hơn mình (hơn một thập kỉ) thì không phải là Yaya, mà sẽ là Cô hoặc Chú/Bác. Lina nhìn tôi như kiểu tôi thật điên rồ khi hỏi sẽ ra sao nếu chị không gọi những người lớn hơn là Cô hoặc Chú? Chị ấy chưa bao giờ làm vậy, và sẽ không bao giờ làm, Lina chẳng muốn phải biết chuyện gì sẽ xảy ra, một thảm họa lớn hoặc là sẽ mất đi mái tóc của mình, bị nguyền rủa bởi những lực lượng vô hình? Ai mà biết được? Chị ấy không biết và tôi cũng vậy.

Trong một vài lần hiếm hoi do tôi mà Lina nhìn thấy KookMin, chị luôn luôn hỏi "Ai mới là người lớn hơn đó?". Và tôi đáp Jeon Jungkook, sau đó thì chị ấy tuôn ra một tràng về việc Jimin nên nghiêm khắc hơn với đứa nhóc táo bạo kia (cách mà cô ấy gọi JK).

Rồi một ngày Lina thấy moment chiếc chuông, cái moment với tôi quá đỗi ngọt ngào và đúng chất KM. Nhưng Ya Lina... thì "bất tỉnh". Ở Trung Âu, nếu một đứa trẻ tự làm đau mình khi ngã hay va vào bàn... thì có truyền thống là sẽ đánh vật đó/sàn nhà trước mặt đứa nhỏ. Người lớn tin rằng với cách đó thì sự đau đớn sẽ chuyển từ đứa bé sang vật thay thế. Khi tôi buồn chán, tôi xem lại những video mà Lina và đứa cháu tôi đánh cái bàn tội nghiệp, vì đã dám "làm đau" đứa nhỏ, chúng luôn khiến tôi vui vẻ.

Lina đã sốc vì chị hiếm khi nhìn thấy chuyện đó ngoài châu Phi. Linda nói với tôi rằng chúng ta cũng có thể chứng kiến điều ấy ở những cặp đôi, vì thế chị tuyên bố chắc hẳn phải có một tình yêu sâu đậm giữa Jeon Jungkook và Park Jimin. Tại sao ư? Bởi JK không chỉ đánh chiếc chuông, thứ đã làm đau Jimin, mà còn bởi Ya Lina rõ ràng thấy được JK không thể chịu đau thay Jimin, nên cậu ấy cần làm gì đó để làm dịu bớt sự đau đớn. Nó không chỉ là một hành động thù hằn, giận dữ với chiếc chuông, mà còn là việc làm của sự tận tâm, cách mà cậu quan tâm tới Jimin. Và sự thật thì bạn chỉ làm vậy với người mình yêu và người yêu mình thôi. Có ai ngờ rằng JK ngầm biết cái truyền thống của Trung Phi cơ chứ?

Bạn có thấy khó chịu không khi người ta (Lina) chóng vánh đưa ra kết luận đó chỉ trong một phút, việc mà khiến bạn mất nhiều tuần đến hàng tháng. Tất cả chỉ nhờ một chiếc chuông ngu ngốc?

Và như thế, đứa trẻ táo tợn kia bỗng trở thành anh hùng. Lina đã xem bức thư tình (GCF in Tokyo), và chị ấy quyết định rằng trong kì nghỉ tới nhân dịp kỉ niệm của hai người, anh trai tôi phải ghi hình chị giống như cách JK quay Jimin vậy. Có thể nó sẽ trở thành thảm họa mất lol. Và tôi cũng chưa nói với bạn rằng JK đã đặt ra một cột mốc/chướng ngại (*) cao hơn cho tất cả các cặp đôi trên thế giới đúng không?

(*) Cột mốc/Chướng ngại : sự thật thà, đáng tin của Jungkook
Trong phần thú nhận sự thật ở FESTA 2018, khi màn hình hiện lên "Sự thật mà bạn sẽ không bao giờ nói với Jimin", JK đã nói "Vậy thì không phải em đâu."

Jungkook là một Golden Maknae, giỏi mọi thứ, thể thao, ca hát, bắt chước người khác... Nhưng cậu ấy còn trở thành Golden Boyfriend nữa cơ chứ. Điều đó như thể đã biến tất cả chúng ta thành những đứa ngốc vậy? "Em không che giấu Jimin-ssi bất kì thứ gì cả. Em luôn luôn nói sự thật với Jimin-ssi."

Tôi đã nói dối người yêu mình 3 năm trước, khi anh ấy hỏi tôi có ăn cái bánh của anh ấy không (Cuối cùng thì tôi cũng khai sự thật rồi, vì anh ấy sẽ bí mật đọc blog này thôi.) Đừng trách tôi... Trách Jeon Jungkook ấy!

──────────
•Source: la-fleur-de-lotus
•Trans by Xu.
Bản dịch thuộc về Love In Fall🍂. Vui lòng không đem ra ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#jikook