46. Jk..twitter+ troye sivan&gcfin tokyo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[Đôi điều về Jungkook và sự biến mất khỏi twitter của cậu, một chút về Troye Sivan & GCF in Tokyo] - Part II

-Source: noransaekk & closetgolden.
-Part I: https://www.facebook.com/225703844750831/posts/242612823059933/

Lưu ý:
Vâng, tôi sẽ không khẳng định tính hướng của bất kỳ ai ở đây cả nhưng nghe này, chúng ta cần được bàn luận về vấn đề này. Tôi không nói rằng ý kiến của mình là sự thật, là chân lý tối thượng, nhưng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về nó mà không có điều gì dựa vào sở thích cá nhân, sự thiên vị của tôi hay việc tôi muốn cậu ấy sẽ trở nên như thế nào. Đây chỉ là một quan điểm mà thôi.

Ngoài ra, nếu bạn có vấn đề với việc bất kỳ ai trong những idol của mình có thể là gay, hay bạn cảm thấy khó chịu, bực bội hoặc bị xúc phạm bởi điều nó, thì tôi hoàn toàn khuyên bạn hãy nhìn vào giá trị và bản thân con người bạn một chút. Vấn đề LGBT+ là vấn đề về quyền con người, nó không phải về sex hay ships. Đặc biệt ở những quốc gia như Hàn Quốc thì bài luận này là thật sự cần thiết.

( ): Chú thích của tác giả
< >: Chú thích của mình
____________________
[GCF in Tokyo và những thay đổi]

Hiện tại, tôi nghĩ rằng năm vừa qua là một giai đoạn tự trưởng thành của Jungkook. Bây giờ thì cậu đã là một người lớn, ở độ tuổi mà tính cách bắt đầu được tạo khuôn đúc, trở nên ổn định và bằng lòng với chính bản thân mình, chắc chắn hơn về giá trị cũng như những suy nghĩ của mình. Nhưng điều gì khiến tôi nghĩ rằng JK vẫn trải qua một chút thời gian khó khăn trong năm vừa rồi?
•Trước tiên, đó là sự biến mất của cậu khỏi các trang mạng truyền thông.
•Thứ hai, đó là những gì cậu nói trên chương trình truyền hình vào tháng 9 về cảm giác khi không thể đối mặt thực sự với người khác ở thời điểm hiện tại, rằng cảm thấy như tồn tại một chiếc mặt nạ hay bức tường chắn giữa họ.
•Và thứ ba, GCF in Tokyo. Lời bài hát. Vì Chúa, đừng đánh giá thấp sự quan trọng của ca từ. Nếu bạn không biết rằng JK thật sự đầu tư vào âm nhạc và những sáng tạo nghệ thuật của mình thì tôi không nghĩ bạn hiểu được chút nào về con người cậu ấy cả. Cậu suy nghĩ thấu đáo về những điều này 200%. Tuy nhiên, đây là lí do tại sao tôi nghĩ rằng GCF in Tokyo thực sự là công trình bất hủ giải mã con người và những cảm xúc hiện tại của JK. Tôi chắc chắn bạn đã thấy mọi người nói về video đó triệu lần rồi, nhưng tôi vẫn không thể nhấn mạnh đủ cậu ấy đã bộc bạch, bóc trần nhiều như thế nào trước chúng ta. Ý tôi là, chúng ta không chờ đợi điều gì cả. Cậu ấy đã im ắng gần cả năm trời, và rồi BÙNG NỔ. Tôi nghĩ rằng ca từ đã tự nói lên tất cả. Cậu đang có một khoảng thời gian khó khăn, trở nên hài lòng, chấp nhận với chính bản ngã của mình, nhưng không thể phơi trần màu sắc thực sự của bản thân trực tiếp bởi sự nghiệp của mình và xã hội hiện tại mà họ đang sống.

Tôi có nên nhắc lại với mọi người rằng kể cả ngài Bang PD đã công nhận về nó trên Twitter cá nhân của mình. Video được đăng tải hoàn toàn ngẫu nhiên không báo trước sau khi hai người trở về từ Nhật, sau khi Jimin tạo iMovie vlog siêu dễ thương trong chuyến đi và chúng ta không mong đợi thêm nhiều gì khác. Đầu tiên thứ khiến tôi chú ý ngay cả chính là bài hát. "Lạy chúa, vâng đó là Troye. Không phải chứ." là phản ứng trước nhất của tôi. Cậu ấy đã trả tiền bản quyền cho bài hát khi sử dụng mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào; tự cậu đã lựa chọn nó và trong vô tận những bài hát yêu thích khác của mình thì cậu chọn Troye, cậu chọn một bài hát với đại từ xưng hô là nam.
____________________
[Tại sao G.C.F IN TOKYO là CHÉN THÁNH của JIKOOK?]

1) Sự biết mất của Jungkook khỏi Twitter
Năm nay Jungkook dường như rất ít hoặc không hề xuất hiện trên Twitter, đến mức phải cần một hợp đồng được gửi tới cậu trong buổi fansign để cuối cùng cậu mới lên tweet. Khi tin tức nổ ra rằng Jikook đã đi đến Nhật Bản một mình tôi thậm chí còn chẳng mong đợi một tấm hình nào của họ. Tất nhiên những ngày sau đó, hình ảnh của họ tại Disney nổi lên trên khắp các phương tiện truyền thông và bạn không thể đổ lỗi cho họ, họ đã đi đến mội nơi công khai kì lạ như Disney cơ mà. Bây giờ, tôi đã có thể hiểu được làm thế nào mà fans nói rằng họ đã hành động hoàn toàn như một cặp đôi, xem pháo hoa với nhau và đi bộ sát nhau. Nhưng điều đó có làm tôi ngạc nhiên? Không, không một chút. Video vlog của Jimin, có làm tôi ngạc nhiên không? Vâng, khá nhiều, tôi thực sự không nghĩ rằng họ sẽ công khai thừa nhận chuyến đi của mình như một điểm bắt đầu. Nhưng điều thực sự khiến tôi bất ngờ là G.C.F.

Jungkook chia sẻ thứ nghệ thuật tuyệt đẹp và yên bình này với chúng ta, rằng cậu ấy đã dành thời gian để quay phim, chỉnh sửa và tự mình làm tất cả. Bản thân Jimin thậm chí còn không biết JK đã làm video này để khởi đầu, thì làm thế nào chúng ta biết được cơ chứ?! Bang PD trích dẫn đoạn video trên Twitter với dòng chia sẻ: "Tài năng thuần túy từ trong máu. Chú đã nói gì rồi hả, JK?"

Vì vậy, rõ ràng bản thân video là một điều gì đó cực kì to lớn đối với Jungkook và tôi nghĩ nó nói lên rất nhiều rằng dự án lớn đầu tiên của cậu ấy - Golden Closet Film là một thứ tập trung chủ yếu vào Jimin.

2) Japan Vlog vs. Jimin Vlog
Thật sự đó hả Jungkook? G.C.F in Tokyo? Tôi sẽ nói rằng G.C.F in Jimin có vẻ là một tiêu đề chính xác hơn nhỉ. Tất cả những lời nói đùa xung quanh video này thực sự khiến tôi lung lay bởi lí do đó. Tôi cố gắng tập trung vào con mắt nhìn tuyệt vời Jungkook và cách mà máy quay hoạt động, và trong khi tôi làm vậy, tôi nhận thấy nó thực sự rất khó khi mà sự tập trung của cậu ấy phần lớn vào Jimin. Nghiêm túc mà nói thì, cậu ghi lại tất cả mọi thứ, những gì họ làm cùng nhau (ugh tôi yêu những vlogger boyfriends, người mà không bao giờ cảm thấy đủ về nhau). Khi họ tới cửa hàng, đi dạo trên các con phố, dừng lại để ăn, vào trong taxi, dùng thang máy, và cái danh sách này cứ tiếp tục...

Khía cạnh đáng chú ý nhất của video là focus <tiêu điểm, sự tập trung> của nó. Tôi đã đọc một bài đăng trên Tumblr nói về điểm khác biệt lớn nhất giữa Jimin's video vlog và G.C.F chính là focus. Khi Jimin sử dụng cụm từ "Chuyến đi đầu tiên của CHÚNG TÔI", sự tập trung của Jungkook đã đơn giản hơn rất nhiều, chỉ là:JIMIN. CHÍNH BẠN. Còn trong video mô tả những shot hình tuyệt đẹp của Nhật Bản, thì chẳng có bất kì sự nghi ngờ nào về việc Jimin đã ăn hết lượng thời gian lên hình. Và Jimin không hay biết rằng Jungkook đã quay, chỉnh sửa và đăng tải một video! Jimin và Jungkook chỉ hành động hoàn toàn tự nhiên theo cách thông thường khi họ ở một mình cạnh nhau. Jimin thậm chí chẳng nghi ngờ hay hỏi về ống kính trước mặt mình, tức đó là chuyện quen thuộc - Jungkook ghi hình Jimin theo cách cậu ấy đã làm. Video toát lên sự mạo hiểm, sự riêng tư.

Form Of Therapy là một kênh Youtube mà tôi hâm mộ và thường theo dõi. Về cơ bản, anh là một nhà sản xuất, người làm reaction đối với các M/V và đưa ra sự hiểu thấu sâu sắc, chi tiết và cảm nhận về nó. Anh ấy đã ghi lại phản ứng về G.C.F khi nó phát hành với góc nhìn và suy nghĩ của một nhà sản xuất. Đó là những gì mà Jungkook muốn chia sẻ với chúng ta, công việc của cậu ấy.

Dưới đây là những gì khiến tôi đập liên tục vào đầu gối của mình và cười không ngớt. Trong phần kết của reaction khi anh đưa ra quan điểm tổng thể và suy nghĩ thật của mình, đây là những gì anh ấy nói:
"Lời phê bình duy nhất của tôi đó là video này cần sự đa dạng hơn một chút. Tôi sẽ nói rằng cậu ấy (Jungkook) cần nhiều hơn những b-roll<*>. Hiển nhiên các bạn là ARMYs, các bạn sẽ không thấy bận tâm với sự thật rằng nó liên tục là shot hình quay Jimin từ sau lưng, nhưng tôi nghĩ rằng nếu cậu có nhiều hơn những shot hình về trung tâm thành phố Tokyo, nhiều shot hình phong cảnh, nhiều b-roll hơn; như khi nó bắt đầu vậy, thì sẽ khá tuyệt, nhưng trong suốt video thì nó thẳng một mạch trở thành việc đi bộ."
<*>B-Roll : các cảnh quay phụ được bổ sung vào sản phẩm video hoàn chỉnh, vào sản phẩm cuối cùng.

Thế nên để tóm gọn lại thì: Jungkook ghi hình Jimin quá nhiều và Nhật Bản thì quá ít.

Quan điểm của tôi ở đây Jungkook làm vậy không phải là sai sót trong video của mình, chắc chắn không phải, bởi nó hoàn toàn có chủ đích. Bạn không nghĩ thế sao? Đơn giản hãy nhìn vào phần cuối của video khi cậu ấy thêm vào credit: Actor <Diễn viên> : JM

Jungkook cố ý ghi hình Jimin nhiều hơn những thứ khác bởi cậu muốn mọi người nhìn nhận và xem nó theo cách đó.

3) There For You
Cuối cùng chúng ta sẽ đến phần yêu thích của tôi trong G.C.F in Tokyo: bài hát mà Jungkook chọn đủ ban phước lành cho chúng ta.

Hãy bắt đầu với việc nhìn vào một số ca từ:
•[Verse 1: Troye Sivan]
I woke up pissed off today
And lately, everyone feels fake
Somewhere, I lost a piece of me
Smoking cigarettes on balconies

"Em tỉnh dậy trong sự bực tức
Gần đây, ai ai cũng cảm thấy giả tạo
Ở nơi nào đó, em đã đánh mất một phần của mình
Lặng lẽ nhả khói thuốc trên những ban công."

Ngay lập tức chúng ta có suy nghĩ rằng Jungkook đã trải qua một số chuyện. Cảm giác mọi người xung quanh đang hành động giả tạo và lạnh nhạt với cậu, khiến cậu cảm thấy xa cách và tách biệt.

•[Pre-Chorus: Troye Sivan]
But I can't do this alone
Sometimes I just need a light
If I call you on the phone
Need you on the other side

"Nhưng em không thể làm được một mình
Đôi lúc em chỉ cần một ánh sáng mà thôi
Vậy nên nếu như em gọi cho anh
Tức là em cần anh ở nơi phương xa đó."

Sau đó, trở thành việc cậu cần một ai đó, người là bến đậu để cậu có thể tựa vào. Người mà về cơ bản là: ánh sáng của cậu. Lời hát tiếp tục khi giải thích rằng dù cho bất cứ chuyện gì xảy ra họ sẽ luôn ở bên người kia. Họ sẽ không bao giờ rời bỏ và sẽ ủng hộ mãi mãi, luôn luôn tiếp sức mạnh cho người kia. Tiếp đến là cầu nối của bài hát, có một sự thay đổi khác diễn ra trong lời nhạc:

•[Bridge: Troye Sivan]
I got you, I promise
Let me be honest
Love is a road that goes both ways
When your tears roll down your pillow like a river
I'll be there for you
But you gotta be there for me too

"Có em ở đây rồi, em hứa
Hãy nghe em nói thật lòng
Tình yêu là một con đường đi cả đôi ngả
Khi nước mắt anh tuôn ướt gối như một dòng sông
Bờ vai em sẽ luôn ở đó vì anh
Nhưng anh cũng phải mãi bên em nhé."

Liệu điều này có quen thuộc với bạn hay không? Từ năm 2013, nhiều người luôn nhận định Jikook là tình cảm một chiều. Những người đó đưa ra tuyên bố, khẳng định rằng Jimin thì quá bám dính hay Jungkook thì khó chịu bởi anh, nó là một vòng luẩn quẩn hoàn toàn nhảm nhí không có hồi kết. Nhưng đây là sự thật, cách mà một số fan nhìn mối quan hệ của họ. Vâng, mọi người ạ, chính quý ngài Jeon Jungkook của chúng ta đã đưa ra một cú vả vào mặt họ, đối với bất cứ ai dám nghĩ theo cách đó.

•Và kết thúc của bài hát:
[Bridge: Troye Sivan]
BOY, I'm holding on to something
Won't let go of you for nothing
I'm running, running, just to keep my hands on you
There was a time that I was so blue
What I got to do to show you
I'm running, running, just to keep my hands on you
Running, running, just to keep my hands on you (x2)
So I'm running, running, just to keep my hands on you
But you gotta be there for me too.

"CHÀNG TRAI à, em đang giữ thật chặt
Sẽ không bao giờ buông anh ra
Em đang chạy, đang chạy theo, để anh không tuột khỏi tay mình.
Đã từng có khoảng thời gian em cô đơn u tối
Điều em cần làm là cho anh thấy được
Em đang chạy, đang đuổi theo để níu chặt lấy tay anh (x3)
Nên em sẽ chạy theo, với theo để anh không tuột khỏi tầm tay em
Nhưng anh cũng phải ở đó đợi em nhé."

Hãy nhanh chóng bàn luận điểm đặc biệt ở đây: "BOY" – "CHÀNG TRAI". Bản thân tự nó đã là một lời lí giải rồi.

Điều tôi muốn mở rộng là cách mà Jungkook chỉnh sửa video trong phần kết. Cậu ấy liên kết đồng bộ trực tiếp mọi thứ trong ca từ với những đoạn clips chỉnh sửa của mình. Hình ảnh đôi chân hiển thị trong phần "Running, running, just to keep my hands on you." Và hình ảnh Jimin hiện lên trong suốt ca từ "You" của bài hát. Đây chỉ là một ví dụ cho rất nhiều lần, hiển nhiên rằng Jungkook biết bài hát đang nói điều gì. Jungkook không ngốc nghếch, không hề, cậu ấy là một trong những người thông minh nhất mà tôi từng biết, và nói rằng video này chẳng có tầng nghĩa đằng sau nó chính là sự công kích hay xúc phạm tới những nỗ lực cậu ấy bỏ ra.

Mọi thứ được tạo nên tuyệt đẹp và hiển nhiên đến nhức nhối. Nếu bạn muốn nó rõ ràng hơn tôi lí giải ở đây, điều đó thật tuyệt và đơn giản đưa thêm vào phần mô tả của bài hát: "There For You" is a song by Dutch DJ and producer Martin Garrix with Australian singer, Troye Sivan. Lyrically, the song is about supporting each other and being by your lover's side. - ... "Một cách trữ tình, bài hát chính là sự ủng hộ dành cho nhau và luôn ở bên người bạn yêu".

Tất nhiên có thể tất cả mọi thứ chỉ là sự ngẫu nhiên, có thể Jungkook chỉ thích bài hát mà thôi. Nhưng một lần nữa chúng ta sẽ nói gì về những trùng hợp ngẫu nhiên?
"The universe is rarely so lazy"<*> – Vũ trụ thì hiếm khi nào lười biếng.

<*> Trùng hợp ngẫu nhiên là giả tưởng được tạo ra của tâm trí con người. Vũ trụ làm những gì nó phải làm, nó không quan tâm liệu một sự kiện có thể được coi là sự trùng hợp hay không.

Chúng ta có một cảm giác tự nhiên khi đánh giá mức độ thường xuyên các sự kiện khác nhau xảy ra, đến từ những trải nghiệm qua cuộc sống hàng ngày, qua môi trường chúng ta sống. Bạn có cảm giác rằng một cơn bão sắp xảy ra vài phút sắp tới ở đâu đó trên hành tinh này, đó không phải là điều gì hiếm lạ, khác thường. Nhưng một trận động đất xảy ra ngay dưới chân mình vào phút tiếp theo là một sự kiện khó có thể xảy ra, trừ khi bạn sống trong khu vực địa hình có nguy cơ cao.

Nhưng một cảm giác như vậy là chủ quan và phụ thuộc vào mức độ hiểu biết và thông tin chúng ta có. Khi không có viễn thông, nếu bạn phát hiện ra rằng 2 tờ báo từ 2 nửa của thế giới về cơ bản có cùng một tiêu đề được viết trong cùng một ngày, bạn sẽ nghĩ đó là một trùng hợp ngẫu nhiên lớn. Bây giờ khi chúng ta có viễn thông, bạn sẽ không nghĩ như vậy, bạn sẽ đoán rằng có thể cả hai bên đều cùng chia sẻ mảng thông tin đó qua internet.

Điều mà xuất hiện như một sự trùng hợp ngẫu nhiên đối với một người kém hiểu biết lại có thể là hoàn toàn hợp lý, có logic đối với một người thông minh, người hiểu được các cơ chế hoạt động mà người kém hiểu biết thì không. Ma thuật, lời tiên tri... tất cả dựa vào sự khác biệt chủ quan như vậy, các nhà ảo thuật hay nhà tiên tri sở hữu những thông tin mà người bình thường thì không.

Hay, có thể hiểu rằng mọi thứ đều có nguyên nhân hợp lý, vũ trụ không ngẫu nhiên làm mọi thứ, nếu có điều gì xảy ra, thì nó có cơ hội rất thấp là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
____________________
Cá nhân tôi nghĩ rằng có điều gì đó xảy ra giữa họ, và GCF in Tokyo như một tiếng búa nã thẳng vào đầu tôi nếu tôi còn chưa chắc chắn trước đó. Nhưng tuy nhiên, bất kể mối quan hệ của họ là gì, cậu ấy đã tìm được một bến đậu an toàn, một điểm tựa từ JM. Họ trưởng thành cùng nhau. Họ chu du khắp thế giới cùng nhau. Họ khóc cùng nhau. Họ chứng kiến những giây phút tuyệt vời cũng như tồi tệ nhất của nhau. Và điều đó trở thành một nền tảng tuyệt vời xây đắp cho mối quan hệ. Nếu ban đầu các bạn là bạn bè của nhau, thì đó là nền móng vững chãi để bắt đầu một tình cảm lãng mạn đôi lứa. Mối quan hệ lâu dài nhất và vững bền nhất là sự cộng tác dựa trên cơ sở của tình bạn gắn bó, tình cảm lãng mạn và sự thu hút về mặt tính dục chỉ là một dấu cộng thêm, thực sự là vậy. Và thì, những điều kể trên tại sao lại có mối liên quan? Gần đây, khi JK nói về sở thích âm nhạc và phim ảnh của mình, chúng đều có cùng một chủ đề chung: Lớn lên, trưởng thành và sa vào lưới tình với chính người bạn của mình. Điều này nghe có quen thuộc với bạn không? Tôi biết mà. Lần nữa hãy nhớ về việc cậu ấy kĩ lưỡng và tỉ mỉ thế nào về âm nhạc... Cậu luôn nghe thứ âm nhạc đong đầy cảm xúc và trữ tình, mà với tôi cho thấy một con người u sầu, tương liên với khả năng bị gài then giam kín và không thể phơi bày 100% bản thân mình, khát khao có được một tình yêu không rào cản.

Nhưng ngược lại, cậu ấy trông hạnh phúc và tươi sáng hơn nhiều dạo gần đây. Từ khi DNA era bắt đầu, cậu vui vẻ, thoải mái hơn. Và KỂ TỪ GCF in Tokyo, cậu ấy giống như là một con người hoàn toàn khác. Tôi chắc chắn tất cả Jikook shippers đều nhận thấy rằng số lượng moments chúng ta nhận được thực khó tin nổi bắt đầu từ lúc tấm selca đăng tải vào dịp Halloween. Thật sự nó giống như kỉ nguyên trước-Tokyo và sau-Tokyo đối với cậu ấy. Liệu có điều gì đã xảy ra ở Nhật Bản khi đó? Tôi nghĩ vậy. Nhưng tôi tin không chỉ duy nhất Nhật Bản là thứ tạo ra sự thay đổi. Mọi thứ biến đổi từ từ trong năm qua, nhưng từ lúc những tấm ảnh chụp cùng phao Kì lân phát hành, mọi chuyện lại tiếp tục khác hẳn.

Không hề có lời phủ nhận rằng tồn tại cảm giác trước-GCF và cảm giác sau-GCF đối với Jikook. Sự tương tác của họ thay đổi từ lo lắng, dè dặt tới mềm lỏng và yêu thích nhiều hơn. Họ dường như luôn luôn mỉm cười khi ở cạnh nhau và thực tế là quấn dính chặt với nhau. Không phải là trước đây họ không làm vậy, nhưng có điều gì đó cảm giác thật khác biệt. Tôi xem GCF là con đường Jungkook cho chúng ta thấy cách cậu ấy nhìn Jimin, Jimin trong mắt cậu là như thế nào. Nó giống việc tháo bỏ chiếc then cửa để cởi mở, và sự thật rằng cậu chia sẻ video này với chúng ta khiến con tim tôi rung động. GCF in Tokyo mãi mãi là nền tảng bồi đắp cho Jikook. Và nó có vẻ chỉ là sự khởi đầu mà thôi. Tôi không nghĩ chúng ta đã thấy được điểm kết của nó. Tôi thực sự mong đợi những bản nhạc mà Jungkook sản xuất trong tương lai và cách mà cậu, khi đã là một người trưởng thành, quyết định phơi trần và bộc bạch con người mình trước thế giới như thế nào.
____________________
-Trans by Xu 💜
Bản dịch thuộc về Love In Fall🍂. Vui lòng không đem ra bên ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#jikook