Chương 2 : Anh Hai

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chung Quốc ở lại bệnh viện thêm một lúc rồi rời đi, nhưng không phải trực tiếp về nhà mà đi đến một nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ. Đôi mắt to cẩn thận đảo một vòng kiểm tra xung quanh, sau khi xác định không có ai mới lập tức khóa trái cửa. Chiếc ba lô to đùng sau lưng được tháo xuống, Chung Quốc tiện tay ném kính và mũ lưỡi trai vào bên trong, sau đó tiếp tục lấy ra một cái gương tròn nhỏ.

Từ trong gương phản chiếu hình ảnh chàng trai hơi quay đầu sang trái, một ngón tay nâng lên miết mạnh một đường từ dưới tai phải ra trước. Tức thì, ở nơi đó có một lớp màng mỏng nhẹ như tờ giấy từ từ được lột xuống, khuôn mặt dưới lớp màng theo đó mà hiện lên rõ ràng.

Gương mặt trái xoan với làn da trắng mịn như gốm sứ, ngũ quan tinh xảo. Hai hàng mi đen dài rợp bóng, mỗi lần chớp mắt như cánh bướm vỗ nhẹ, nâng lên hạ xuống, nhìn sao mà ngứa ngáy. Dưới chóp mũi cao thẳng là đôi môi anh đào trơn bóng hồng nhuận, đỏ mọng căng đầy, khiến người ta nhìn chỉ muốn cắn một miệng.

Chung Quốc nhìn lớp mặt nạ mình đang cầm trong tay, hài lòng thở nhẹ một hơi. Đây chính là bảo bối của cậu đấy, nhớ hồi đó ba nuôi tặng cho, sau rồi lại được cậu nhờ một chuyên gia thẩm mĩ nước ngoài tỉ mỉ chỉnh sửa, tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền mới được hoàn hảo như bây giờ. Lớp mặt nạ trên tay lúc này, mỏng nhẹ tự nhiên, sờ vào giống như da người thật, hơn nữa màu sắc cũng rất ăn khớp, nếu không biết rõ chắc chắn không thể nào nhận ra.

Chung Quốc khoác áo khoác, cất những thứ đồ còn lại vào trong ba lô rồi sải bước ra ngoài. Giày thể thao trắng nện từng bước xuống mặt đường, khóe môi Chung Quốc như thường lệ treo lên ý cười nhẹ nhàng thản nhiên, mang chút vẻ biếng nhác như mèo con, ánh mắt lại lạnh nhạt, thế nhưng phá lệ hài hòa. Phong thái tự tin lúc này, so với ánh mặt trời đổ xuống còn nổi bật hơn mất phần, đâu còn chút nào bóng dáng gầy yếu nhút nhát của lúc trước.

Nếu như những người đã từng gặp Chung Quốc lúc chiều nhìn thấy bộ đồ mà cậu đang mặc, có đánh chết họ cũng không tin rằng hai người là một, có chăng cũng chỉ là một sự trùng hợp tình cờ. Một bên là một con bé quái dị dung nhan thường thường, một bên là một đại mỹ nhân hấp dẫn đến tận xương, nào có thể đem ra so sánh.

Chung Quốc bắt một chiếc taxi rồi đến thẳng Hoàng Gia. Tài xế nghe thấy nơi cậu muốn đến, làm như vô tình nhìn thoáng qua Chung Quốc rồi mới tươi cười khởi động xe. Đúng như tên gọi, Hoàng Gia là quán bar có đẳng cấp nhất thành phố, nói thẳng ra chính là nơi tiêu xài xa xỉ của những kẻ có tiền. Khác với những nơi khác, không khí ở đây trang nhã lịch sự, chia làm năm tầng để phục vụ, lần lượt là quán ăn, sòng bạc, sàn nhảy và phòng nghỉ ở hai tầng trên cùng. Hoàng Gia chỉ mới nổi lên trong khoảng năm năm trở lại đây, nhưng danh tiếng lên nhanh như diều gặp gió. Nghe nói, khi Hoàng Gia mới thành lập không lâu, đã có không ít kẻ đến quậy phá, tiêu biểu là một băng nhóm khá nổi thời kì đó muốn đến chiếm địa bàn. Không ngờ ngày hôm sau, tên lão đại của nhóm đó không hiểu sao bị tống vào tù, toàn bộ băng đảng như bốc hơi trong một đêm, biến mất không dấu vết. Người ngoài lúc ấy suy đoán rằng, đằng sau Hoàng Gia chắn hẳn có thế lực lớn chống lưng, không còn kẻ nào dám tự tiện chọc ghẹo nữa, bấy giờ mới yên ổn hoạt động.

Khoảng mười phút đã đến nơi, Chung Quốc xuống xe, trả tiền, nói cảm ơn với tài xế rồi đi một mạch vào thang máy, không gặp sự ngăn trở của bất kì người nào. Tất cả người ở đây đều biết Chung Quốc là khách hàng có thẻ bạch kim, là ngươi thân thiết nhất của ông chủ, có thể tùy tiện ra vào nơi này bất cứ lúc nào. Hội viên trong Hoàng Gia phân làm bốn cấp bậc: Thường, Bạc, Vàng và Bạch kim. Thẻ thường và bạc thì có rất nhiều, chỉ cần là khách quen thường xuyên lui tới đều được cấp, chia theo mức độ quen thuộc mà nâng dần lên.

Thẻ vàng thì quý hơn nhiều, bên ngoài được phủ vàng thật, người có thẻ này có thể sử dụng phòng nghỉ không cần đặt trước, hưởng thụ toàn bộ ưu đãi của Hoàng Gia. Đương nhiên, người có được thẻ vàng nếu không là những cán bộ cấp cao có sức ảnh hưởng trong thành phố thì cũng là những doanh nhâm thành đạt, tiêu tiền như nước.

Cấp độ cao nhất trong hội là thẻ Bạch kim, trên thẻ được khảm một viên kim cương, độ quý giá không cần phải nói. Cho đến nay cũng chỉ mới có năm người có được thẻ này, Chung Quốc lại là một trong số đó. Có được một tấm thẻ vàng của Hoàng gia, chưa kể đến thẻ Bạch Kim đã có thể chắc chắn khẳng định vị trí tài lực địa vị của mình trong thành phố, chỉ là, ngoại trừ Chung Quốc ra.

Chung Quốc không thể không cười khổ cảm thán, tấm thẻ mà mọi người đều mong ước ấy chỉ là do một lần tình cờ cô thấy đẹp, nên anh hai mới tiện tay vứt cho cậu chơi thôi!

Chung Quốc theo thói quen bước về phía thang máy chuyên dụng, thang máy này những người bình thường tuyệt đối không được đến gần, hai bên thang máy có hai ngườicanh giữ cẩn mật. Hai người đó thấy Chung Quốc thì cúi chào, giúp cậu ấn nút thang máy rồi nhanh nhẹn đứng sang một bên.

Chung Quốc gật đầu đáp trả, không chọn nút chỉ bất kì tầng nào mà ấn một nút đỏ ngay bên dưới bảng điều khiển thang máy. Chỉ một chốc, thang máy báo hiệu di chuyển, nhưng không phải tiến lên trên như thang máy thông thường mà đi xuống tầng hầm, cũng là nơi bí mật nhất ở Hoàng Gia.

Một đường đi vào bên trong như thể đã đi cả trăm nghìn lần, Chung Quốc đi thẳng đến trước mặt một căn phòng có cửa lớn làm bằng nhung đỏ, không gõ cửa mà trực tiếp mở cửa bước vào. Trong căn phòng lúc này có ba người, hai nam một nữ, cả ba đang thư thái ngồi trên ghế salon ăn hoa quả nói chuyện phiếm.

Đoán chừng hai người con trai ngồi cạnh nhau là anh em sinh đôi, vẻ ngoài tuấn tú giống nhau y đúc. Chỉ thấy hai khuôn mặt trắng trẻo bảnh bao, sống mũi cao thẳng tắp, môi dày vừa phải, hai hàng lông mày rất rậm, thoạt nhìn còn có chút ngỗ nghịch. Nếu như để ý kĩ sẽ phát hiện, điểm khác nhau duy nhất giữa hai người là màu mắt và khí chất. Người mắt đen thong thả uống trà, mắt không dời khỏi cuốn sách trên tay, cảm giác trầm ổn lại có phần cứng ngắc. Còn người mắt nâu bên cạnh, mắt phượng linh động, vẻ mặt hoạt bát, cười đến mức ở hai bên mắt có hai nếp nhăn nhẹ.

Cô gái kia giống như là con lai, mái tóc màu hạt dẻ uốn thành từng lọn xoăn to xõa ra sau, đôi chân dài không hề kiêng nể gì mà vắt chéo nhau, gác lên bàn. Bàn tay cầm một chùm nho mọng nước từ từ ăn, thi thoảng còn bất lịch sự chép chép vài cái. Cả khuôn mặt xinh đẹp kia đều vì động tác bất nhã kia mà phá hỏng hết.

Những người ngồi bên trong căn phòng nghe thấy tiếng mở cửa đồng loạt ngẩng đầu, nhìn thấy người đến là Chung Quốc thì đều mang vẻ vui mừng giống nhau. Ngay cả người con trai mắt đen kia cũng cười nhẹ, ánh mắt nhu hòa. Cô gái trợn tròn mắt, trực tiếp vứt chùm nho vào mặt người con trai mắt nâu, đứng bật dậy:"Kindi , sao giờ em mới đến. Suốt một tháng nay em đi đâu, có biết là chị nhớ em lắm không?"

Tên mắt nâu kia theo bản năng nghiêng đầu né tránh chùm nho mà người nào đó ném tới, trong mắt không hề có tức giận mà tràn ngập đắc dĩ, giống như đó là chuyện đã quá đỗi quen thuộc. Một ngày bị như thế vài lần, không quen thuộc cũng không được. Anh ta từ từ đứng dậy, hai tay khoanh trước ngực, cười rộ lên để lộ hàm răng trắng đều tăm tắp:"Kindi . Em cũng chơi kĩ quá đấy."

Chung Quốc còn đang mải cảm thán hình tượng vị mỹ nữ nào đó triệt để bị phá bỏ, cũng không giằng cánh tay đang túm lấy mình mà thuận tiện kéo cậu về phía ghế ngồi, lúc này mới trả lời:"Em không chơi. Là em bận thi."

Câu nói làm chàng trai mắt nâu suýt nữa ngã ngửa, ngay cả cô gái kia cũng há hốc mồm. Đúng rồi! Họ quên mất Chung Quốc cũng chỉ mới học đại học, có lẽ chỉ kém họ một hai tuổi là cùng.

Thật ra họ đâu rõ tuổi thật của Chung Quốc, chỉ biết rằng cậu là người ít tuổi nhất trong năm người, ngay cả tên thật của cậu họ cũng không biết, đành phải xưng hô bằng tên tiếng anh cậu hay dùng. Ở với nhau ba năm, làm việc với nhau ba năm, thân thế của Kindi vẫn là một bí ẩn đối với tất cả bọn họ. Đừng thấy cậu nhỏ tuổi mà khinh thường, khả năng của cậu, so với lão đại cũng chẳng kém bao nhiêu. Tất nhiên, suốt ba năm hợp tác cũng đủ để bọn họ hiểu rõ tính cách của Kindi, cũng hiểu là cậu có điều gì đó khó nói, vì thế mà tất cả bọn họ đều tôn trọng, không ai thắc mắc hay hỏi đến.

"Anh hai đâu?". Chung Quốc há miệng cắn một miếng táo lớn, vị ngọt ngọt chua chua nơi đầu lưỡi như tan ra, ngon không sao tả xiết.

Linda nghe cậu hỏi, chép miệng:"Em đi gọi lão đại đi. Anh ấy nói khi nào em đến thì "lập tức" gọi anh ấy đó". Hai từ lập tức được nhấn mạnh, Chung Quốc hơi nhướng mày, nhìn sang hai anh em Lâm Phong, Lâm Khải.

Lâm Phong nhún vai, tỏ ý mình không biết. Lâm Khải cũng bỏ quyển sách trên tay xuống, lắc nhẹ đầu.

Chung Quốc nhíu mày, có chuyện gì quan trọng thế nhỉ?

Cầm trên tay quả táo đang gặm dở, Chung Quốc bước sang một phòng khác, cũng không gõ cửa mà trực tiếp đi vào. Cả căn phòng rất tối, chỉ có ánh đèn vàng mờ mờ hắt lên phía người đang ngồi bên cạnh bàn làm việc, đầu gục xuống bàn, dường như đang say ngủ.

Chung Quốc bước nhè nhẹ đến bên bàn làm việc, cố gắng không để phát ra một tiếng động. Có lẽ anh đã quá mệt mỏi, hai mắt nhắm nghiền, hai hàng mi dày rũ xuống tạo một lớp bóng mờ mờ. Chung Quốc nhẹ nhàng vén sợi tóc lòa xòa trước trán anh, động tác rất nhẹ, rất cẩn thận nhưng cũng đã đánh thức người nào đó với tính cảnh giác rất cao.

Bàn tay to của người kia đột ngột túm lấy bàn tay nhỏ bé của Chung Quốc, bao lại, cảm giác ấm áp mềm mại ấm áp làm anh thỏa mãn, đôi mắt vẫn nhắm nghiền. Điều kì lạ là anh lại không phản ứng quá lớn, như thể đã cảm nhận được người đến là ai.

Chung Quốc hơi giật mình, không rút tay ra mà đứng nguyên tại chỗ một lúc. Chỉ một lúc sau, người kia mở mắt. Đôi mắt màu hổ phách sáng quắc nhìn thẳng vào Chung Quốc, vì nhiễm ý cười mà trở nên mềm mại lạ thường.

Chung Quốc bật cười, gọi một tiếng:"Anh hai"

_____________________________

Nhung

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net