anh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

valentine đầu tiên, cô ấy nói muốn đến paris. tôi bảo 'em điên quá'. lúc đó, trong tài khoản tôi còn không quá 300 krw. chúng tôi chỉ mới đi làm và sống chung được 2 tháng. tiền nhà, tiền điện, mọi chi phí hàng tháng đều là do cô ấy chi trả. lương của tôi mỗi tháng vỏn vẹn 1 triệu đồng. nhưng cô ấy vẫn cam tâm chịu khổ cực cùng tôi. trong lòng tôi nghĩ 'không sao. bây giờ tôi không thể đưa cô ấy đi paris, sau này chắc chắn sẽ cùng cô ấy đến new york'. 

giáng sinh năm 2012, tôi vùi đầu vào đống sổ sách ở công ty đến hơn 10 giờ đêm. cô ấy gọi điện nói muốn ăn bánh hotteok. tôi bực mình mắng cô ấy một trận. cô ấy không khóc, chỉ nói 'em xin lỗi'. công ty lúc ấy đang gặp khó khăn, tưởng chừng có thể phá sản, em không rời tôi nửa bước; giúp tôi vực dậy công ty sau khủng hoảng.

valentine năm 2015, chúng tôi cùng nhau đến new york. tôi nhớ bộ dạng háo hức của cô ấy. nhưng chúng tôi chỉ ở cùng nhau một đêm. hôm sau tôi đã bỏ về trước . tôi đã nổi nóng với em khi em đọc tin nhắn trên điện thoại. thật sự, tôi đã bỏ em một mình ở new york.

sinh nhật năm ngoái, em đã tự tay chuẩn bị một bữa tiệc dành riêng cho tôi. nhưng đêm đó tôi không về nhà, thư kí cùng tôi ăn bữa tối bên ngoài. tôi không nhớ gì ngoài bóng lưng em ngồi khóc khi tôi say ngủ.

tối qua, em gọi bảo tôi đến chỗ làm đón em. từ chỗ làm của em đến khu chúng tôi ở cách 30p đi bộ, buổi tối đường rất vắng. lúc đó tôi đang ở quán nhậu cùng mấy đứa bạn. tôi ừ à vài tiếng rồi cúp máy. đến khi đứng lên đi về mới nhớ ra cuộc gọi khi nãy.

_em về chưa ? đợi anh một ch...

_tôi về rồi. anh mau về nhà, chúng ta nói chuyện một chút

tôi phóng xe về nhà, trên người nồng nặc mùi rượu và khói thuốc. nhấn mật khẩu cửa, tôi vào nhà. ngồi trên sô pha không phải em, là hanie, bạn thân em. đã 2 năm rồi kể từ khi cô ta nói với em 'anh ta không hề tốt'.

_hanie ? ami đâu rồi ?

*chát*

cô ta tát vào mặt anh một cái thật đau. da mặt anh lúc đó nóng rát như bị bỏng. đủ biết cô ta đã dồn lực vào cú tát đó thế nào.

_sao cô d...

_kim namjoon !!! anh là đồ tồi !! tại sao ami lại vớ phải một tên như anh chứ ? tại sao ?
_namjoon anh không xứng. thật sự không xứng ! ami vì anh hy sinh nhiều thế nào ? tại sao anh lại đối xử với cô ấy như vậy kim namjoon ?!

ngay khi cái tên kim namjoon phát ra từ miệng hanie, cổ áo tôi đã bị nắm đến nhàu nát. tôi thật không hiểu cái quái gì đang diễn ra nữa. ami em ở đâu rồi ?

_ami...

một chữ thôi 'bàng hoàng'. em đang nằm trên giường. trên người đầy vết trầy xước. một bên mắt em quấn băng trắng tinh.

_ami em...
_tại sao lại bị như vậy ? là ai làm ?

_là anh đó kim namjoon !

_cậu ấy gọi điện bảo anh đến đón về. anh ừ ừ vài ba tiếng. thế rồi anh có tới không ? bị người ta giật túi xách, kéo lê trên đường,  bị đánh đến rách mí mắt. lúc đó anh ở đâu namjoon ?

_hanie cậu ra ngoài được rồi

_anh... anh xin lỗi ami. anh đúng là một tên tồi tệ

_anh xin lỗi ami. anh xin lỗi

đáp lại anh chỉ là sự im lặng từ em

_em, ami xin em hãy nói gì đi có được không ?

_chúng ta chia tay đi
_tới đây thôi, em mệt rồi

_ami...

_namjoon dừng lại đi. chúng ta... tới đây là hết rồi

---
bước chân ra khỏi sảnh sân bay, anh thở dài ngồi trên chiếc bmw màu đen bóng. xe chầm chậm lăn bánh, chạy lên phía bắc hướng ra khỏi thành phố. anh thuận tay lấy ra chiếc điện thoại còn đang bật chế độ máy bay từ trong túi quần. ngoài trời tuyết rơi dày, hơi gió tháng 12 lạnh thấu xương.

20-12-2017 12:50 am
0 tin nhắn. 0 cuộc gọi nhỡ.

khẽ buông một tiếng thở dài, anh xoay mặt đối diện với tấm cửa kính.

chúng tôi chia tay rồi

------- to be continued -------

|| eira ||


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net