[Longfic] Cùng một đường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mở đầu:

Nắng thu nhàn nhạt chiếu xuống, khiến khu nhà tranh đơn sơ ánh lên vẻ mông lung mờ ảo. Giữa sân, đặt một chiếc bàn đá, một nam tử đang ngồi, dáng vẻ hờ hững, bóng người rất rõ lại như hòa vào cảnh vật. Cảm giác hài hòa đến kỳ lạ!

Nam tử tóc đen dài búi lên gọn gàng, vài sợi theo gió khẽ bay bay. Chỉnh chu lại không mất đi vẻ tùy hứng, mắt kiếm thực sáng, đôi môi khẽ mím, một thân lam bào đơn giản. Khuôn mặt tuấn tú toát lên nét ổn trọng, khiến người đối diện cảm thấy thật thoải mái nhưng lại không dám khinh nhờn.

Nam tử hiện giờ thực chăm chú, ngón tay dài khẽ vuốt ve thứ nằm trong lòng bàn tay trái, bên tay phải cũng có một thứ đồ vật. Tay phải nâng lên, đem vật trong tay bổ xuống!

Xoay tròn xoay tròn xoay tròn.....

"Bụp" một tiếng, nam tử hài lòng ném trái táo đã được gọt vỏ đẹp đẽ vào xô nước!

Trái táo lăn lăn lăn, cuối cùng an tĩnh nổi lên mặt nước...

.......

Không sai, thứ nam tử cầm trên tay, chính là một trái táo!

Nhìn kỹ một chút, sẽ phát hiện bên tay phải nam tử là một con dao làm bếp, dưới chân còn có một xô táo đỏ, bên cạnh là một xô nước bên trong chứa thật nhiều táo đã được gọt vỏ!

Quả nhiên có thể đem công việc gọt táo nhàm chán quen thuộc đến cực điểm biến thành mĩ cảnh thế này, phụ thuộc rất lớn vào đối tượng thực hiện hành động là ai!

Đặc biệt người ấy lại là một soái ca tuấn tú!

"Bụp"...

"Bụp"....

Táo đỏ được gọt thành táo vàng, từng quả từng quả bay một đường cung đẹp mắt vào xô nước. Thật khiến người ta cảm thán....

Cảnh đẹp ý vui!

Nam tử cực kỳ chuyên chú, đột nhiên thân mình khẽ động, bóng áo lam vụt qua. Cùng lúc đó, hai vật thể không rõ nguồn gốc xé gió bay vào, nhắm thẳng về hướng nam tử!

Nam tử lập tức nhảy lên xoay người né tránh, hai tay thuận thế tiếp nhận vật thể đang bay tới, lại xoay thêm một cái tiếp đất nhẹ nhàng. Cúi xuống nhìn, khóe môi nam tử khẽ giật giật....

Trong tay hắn là một đôi gà trống mái, hai mắt trắng dã trợn ngược, một bộ dạng sợ đến phát ngất!

Cảnh giới đem cả gà ra làm ám khí đột kích như thế này, xem ra chỉ có một người thôi...

- Sư bá!

Vẫn ôm hai con gà trên tay, nam tử gọi một tiếng, lập tức có chút quẫn bách nhìn người trước mặt.

Thong thả đi vào là một người đã đứng tuổi, dáng người cao lớn, khuôn mặt tuấn dật, bước chân nhẹ nhàng điềm tĩnh. Trên tay người này còn có một bó rau xanh, mấy củ cà rốt, một miếng thịt heo, một đống túi giấy không biết là thứ gì, lủng lẳng trên cổ là một xâu tỏi ớt đang đong đưa đong đưa. Hoàn toàn không để ý tới tạo hình quá mức khủng bố, người này còn vừa đi vừa tủm tỉm cười, nét mặt hạnh phúc như khuê nữ mới được gả đi lấy chồng!

Nam tử rùng mình. Cảnh lão nhân đi chợ hạnh phúc tới mức này, đối với hắn có chút nuốt không tiêu!

Lão nhân trực tiếp lướt qua tuấn mỹ nam tử vẫn trong trạng thái thưởng thức hai tay ôm gà, không thèm liếc tới một cái:

- Mấy ngày hôm trước tiểu Bạch nói muốn có một đàn gà, ta xuống chợ tìm được một đôi này. Ba người các ngươi vừa gặp đã ôm nhau không dứt, vậy việc chăm gà ngươi cũng lo luôn đi!

Xong xuôi, lão nhân hướng phía nhà bếp, giọng nói chuyển sang ngọt như ướp đường:

- Tiểu Bạch, ca ca về rồi đây!

Lời vừa dứt, người cũng không thấy đâu.

Tuy nhiên chưa đầy một khắc sau, lão nhân đã bị đạp ra ngoài, theo sau là một cái chổi cùn và một khúc củi đang cháy dở...

- Sờ cái gì mà sờ, không thấy ta đang nấu cơm sao? Rãnh rỗi như vậy thì ra kia giúp tiểu Khải gọt hết đống táo cho ta, không xong đừng hòng có cơm ăn!

Tiếng tắt, cửa phòng bếp cũng theo đó đóng "Bẹp" một cái. Mà từ đầu tới cuối người trong bếp vẫn chưa hề lộ diện....

Nam tử nhướn mày. Công phu của sư phụ lại tăng thêm một bậc rồi!

Đoạn cúi xuống nhìn hai con gà trong tay, thấy chúng đã tỉnh, tuy nhiên vẫn là bộ dạng mắt trợn trừng đến lọt tròng!

Nam tử âm thầm suy nghĩ, không biết có khi nào ở đây lâu, hai con gà này sẽ bị ngu không? Dù sao trong cuộc đời làm gà, đâu phải con nào cũng được vinh dự nhìn thấy cảnh một lão nhân cổ đeo xâu tỏi bị ném ra khỏi bếp với một cái chổi cùn chứ!

#########

Tui đã quay lại đây, hiu hiu, sau bao ngày tháng lười biếng!

Như đã nói từ rất lâu rồi, đây là cái longfic đầu tiên của tui, dự là sẽ có ba phần với đầy đủ thể loại, hài hước vui vẻ ngược luyến tàn tâm :D Tui rất thích ngược, nên chắc chắn sẽ có, đặc biệt để thể loại này riêng một phần luôn :)

Đừng để cái mở đầu đánh lừa, không lúc vô đọc  mọi người lại ném đá tui. Đến giờ tui vẫn chưa định hình cái thể loại của phần 1 này nữa 0.0

Lời cuối, vì đây là longfic, hi vọng tui sẽ có đủ muối để cố đến cuối cùng!

Enjoy :3


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net