[Kaiyuan] [Oneshot] Bầu trời minh chứng cho tình yêu của chúng ta

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Anh và cậu vốn là hai người xa lạ, không có điểm liên kết. Anh là một sinh viên ưu tú, vừa mới tốt nghiệp đại học và một năm sau đó, anh tiềm được việc làm ổn định. Cậu là một họa sĩ tự do, nhưng cậu không học lên đại học, vì hoàn cảnh không cho phép. Định mệnh đưa hai người họ đến với nhau, chỉ bằng một chuyến xe bus, cũng khá lãng mạn như những chuyện tình trong phim đấy chứ..nhưng..không như phim đâu..nó khá lãng xẹt..

Anh, Vương Tuấn Khải, một chàng trai hào hoa phong nhã, tài giỏi hơn người, anh là người sống nội tâm, ít khi biểu hiện ra ngoài, và sự điềm đạm, lạnh lùng đó luôn ngự trị trên khuôn mặt thanh tú của anh. Bây giờ, anh đang làm việc cho một công ty giải trí nổi tiếng ở Trùng Khánh, một thiên tài như anh thì việc được nhận vào đó làm cũng không phải là quá khó, và họ cũng không dễ gì để lọt mất người như anh. Sinh ra trong một gia đình gia giáo rất có phép tắc, anh từ nhỏ đến lớn chỉ biết cắm đầu vào học hành mà không màn đến chuyện khác, bạn bè nói anh tự kỷ. Anh không có bạn. Không, không hẳn, bạn bè của anh chính là sách vở, rất nhiều nữa. Anh thật cô đơn, anh có cảm thấy như vậy không khi khuôn mặt của anh lúc này đã cứng đờ, không cảm xúc?

Còn cậu, Vương Nguyên, một cậu con trai siêu đáng yêu, tướng tá chẳng khác gì cục bông, ấy thế mà người ta lại cứ ngỡ cậu là thiên sứ từ trên trời xuống. Sự dịu dàng thanh khiết luôn được hiện rõ trên gương mặt bầu bĩnh của cậu. Cha mẹ mất từ khi cậu còn rất nhỏ, cậu được hàng xóm cưu man truyền tay nhau nuôi nấng, chính vì không được cho ăn học đàng hoàng, cậu đã không thể tiếp tục học lên đại học. Nhưng, mất cái này được cái kia, cậu được trời ban cho cái năng khiếu bẩm sinh, đó chính là bàn tay khéo léo, cậu vẽ rất đẹp, từ những bức tranh phong cảnh cậu vẽ lúc nhỏ cho đến giờ, người ta có thể phán rằng cậu sẽ rất thành công trong tương lai. Nhưng chưa đâu vào đâu cả, hiện giờ, cậu vẫn chỉ là một họa sĩ nghiệp dư, cậu thích đi bộ, cầm cái máy ảnh chụp những phong cảnh đẹp và vẽ lại, một phong thái ung dung tự tại. Cậu đã nhiều lần bán tranh và tham dự các cuộc thi vẽ, may mắn đoạt giải, và số tiền thưởng đó chỉ để dành giụm, cậu không tiêu nhiều vào việc ăn uống, chỉ mua đồ ăn vặt vì nó rẻ, còn lại cậu luôn đầu tư hết vào tiền mua sơn màu, giấy cọ... Nói đến việc bán tranh, cũng không hẳn là bán được đâu, chỉ là vài mẫu thôi. Đồng ý rằng cậu cũng là một họa sĩ tài hoa, nhưng người mua không hiểu được ý nghĩa và không có hứng thú với tranh của cậu thì phải làm sao? Lí do? Tranh của cậu đa số là vẽ bầu trời. Phải, Vương Nguyên cậu yêu bầu trời lắm, nó thuần khiết như lòng của cậu. Tâm trạng của cậu luôn hướng theo sắc màu của bầu trời. Vậy thì có mấy ai hiểu được điều cậu muốn vẽ, khi nhìn vào bức tranh chỉ toàn là màu xanh và trắng, thi thoảng lại có vài chấm đen? Vẽ đi vẽ lại những kiểu tranh như thế, thật sự nhìn rất nhàm chán...

--------------------------- 

Ngày hôm đó là một ngày không mây, cái trong xanh của nó được thay thế bằng một lớp trắng xóa, lại có một vài đám mây xám nghịt. Trời gần đổ mưa rồi.

Vương Nguyên sau khi đã chụp xong mớ ảnh, cậu nhận thấy trời gần như đổ mưa rồi, bước chân vội vã hơn để đến bến xe. Còn Vương Tuấn Khải, anh cũng đã tan làm, cũng đang đi bộ đến bến xe. Định mệnh đã cho hai người gặp nhau tại nơi này, trên chuyến xe đông người khá chật chội...

“KÉT!!!”

Chiếc xe đột ngột dừng lại, vì bác tài quên để ý đèn đỏ. Mọi người ngồi và đứng chen lấn trong xe cũng bị nhào ra phía trước.

“Gì...gì vậy?”, Vương Nguyên cậu cũng hoảng sợ, cứ tưởng có chuyện gì. Cậu thở phào nhẹ nhõm. Nhưng...cậu lại giật mình khi cảm giác được có thứ gì đó không đúng.

_Á! Làm gì vậy???_ Cậu quay ra sau, trợn mặt to, miệng hét lớn.

Có một bàn tay to tướng đang đặt chễm chệ lên mông cậu.

Vương Nguyên vội hất mạnh cái tay đó ra, mặt cậu đỏ gắt lên, tai cũng thế. Vương Nguyên bị một chuỗi cảm xúc liên hồi quấn lấy cậu, từ hoảng sợ đến ngạc nhiên, sau đó là tức giận. Cậu giận thật rồi, trước giờ cậu chưa bị ai sàm sỡ thế này mà.

_ A...xin..xin lỗi. Tôi không cố ý đâu nhé....Tại chiếc xe làm tôi ngã về phía cậu thôi đó._ Thanh niên đó không ai khác chính là anh, Vương Tuấn Khải. Anh đứng sau cậu, và khi xe phanh gấp lại, theo quán tính mà nhào ra phía trước, tay lỡ đặt không đúng vị trí. Anh giơ hai tay kiểu như đầu hàng, xin lỗi cậu rối rít, mặt cũng đỏ gắt, lúng ta lúng túng.

_ CÁI...CÁI ĐỒ BIẾN THÁI NHÀ NGƯƠI!!!_ Vương Nguyên tức điên lên rồi, cậu không nghe và không tin anh, thẳng tay cho anh một bạt tai mà không chút thương tiếc.

Vương Tuấn Khải méo mặt luôn, anh xoa xoa chỗ bị tát, hít hà. Đau thật đấy nha! Và bây giờ thì anh cũng tức lên rồi, bị oan mà:

_ NÈ!!! Tôi đã nói là tôi vô ý mà sao cậu lại đánh tôi hả? Bộ muốn chết à???

_ Câu này phải là tôi nói mới đúng ha. Nhìn cái mặt của anh đi! Nham hiểm thấy ghê mà bảo là vô ý thì ai mà tin?_ Nguyên cậu cũng đâu có vừa, ngoan cố cãi lại, còn tặng cho anh thêm một đạp nữa.

Cả hai ầm ĩ trên xe, khiến ai cũng phải ngoái lại nhìn. Cuối cùng họ cũng ấm ức im lặng khi bị mọi người lên tiếng phàn nàn. Đấy, lần đầu tiên chạm mặt mà đã không có chút thiện cảm như vậy rồi.

Cứ tưởng sau lần gặp đó, họ không còn gặp lại nhau, mà họ cũng chẳng muốn gặp lại nhau đâu. Nếu có trách thì trách sao ông trời lại nối duyên phận của họ lại với nhau. Vương Nguyên liên tục gặp Vương Tuấn Khải cũng tại chuyến xe ấy, tại thời điểm ấy. Mới lúc gặp lại, họ còn chẳng thèm nhìn nhau nữa mà. Gặp mặt riết đâm ra chai mặt, lúc nào cũng nói móc đối phương, từ nói móc lại thành ra hay cãi nhau, như trận tranh cãi lãng nhách. Thế mà số phận đã an bài. Hai con người cứ tưởng sẽ như nước với lửa ấy lại phải làm việc cùng nhau, hợp tác cùng nhau, ngay tại công ty của Vương Tuấn Khải. Một trưởng phòng của công ty giải trí và một họa sĩ tự do, không hề liên quan đến nhau, nay lại phải kề vai sát cánh cùng nhau ư?

Chẳng có gì là không thể. Cậu được tuyển vào công ty và đảm nhận nhiệm vụ làm  designer, thiết kế các mẫu quần áo, vật dụng và cả banner cho công ty. Và anh, vừa nhận được chức trưởng phòng marketing, người trợ lý đắt lực nhất của anh bây giờ chính là cậu.

Hai người thường xuyên làm việc cùng nhau, thường xuyên ra ngoài thăm dò tình hình cùng nhau, gần đây đã trở nên đằm thắm hơn rồi, chứ không chanh chua như những ngày trước nữa. Anh và cậu đôi lúc lại cùng nhau đến quán ăn nhỏ bên đường sau giờ làm việc, vừa tán dốc vừa ăn uống. Anh vẫn vậy, lúc nào cũng điềm đạm, còn cậu thì lúc nào cũng vui cười nhí nhảnh, luyên thuyên không ngớt.

Vương Tuấn Khải anh khi nghe Vương Nguyên cậu nói chuyện phiếm, anh luôn lắng tai nghe nó và mỉm cười, thật sự nếu không phải là anh, không biết ai có thể chịu được người phiền phức như cậu? Giữa họ đã có cái gì đó khác đi so với tình đồng nghiệp ban đầu. Có phải hay không họ đã vượt qua giới hạn đó?

Vương Nguyên đã kể về gia cảnh của cậu cho Tuấn Khải nghe, và cũng không quên nói với anh rằng cậu rất thích ngắm bầu trời. Anh vẫn âm thầm lắng nghe, thầm cảm thông cho cậu, nhưng lại thập phần thấy xót xa, sao mà khi nhìn đôi mắt buồn đó, anh lại muốn đến ôm cậu một cái thật chặt. Cảm xúc khó tả, lần đầu tiên anh quan tâm sâu sắc đến một người như vậy.

Vương Tuấn Khải, anh thích cậu, từ lúc nào thì không thể rõ được, anh chỉ biết anh muốn được gặp mặt cậu mỗi ngày, được nhìn thấy từng động thái cử chỉ của cậu, đáng yêu quá mức cho phép, anh đã nhiều lần kiềm chế cái cảm xúc lạ thường của mình, nhìn Vương Nguyên như vậy, anh chỉ muốn đến ôm hôn thật cuồng nhiệt mà thôi. Anh tự đánh mình, có phải anh quá biến thái hay không khi lại nghĩ đến những điều đó đối với một cậu con trai? Anh không biết Vương Nguyên nghĩ gì về mình nữa.

Vương Nguyên, cậu cũng thích anh mà không rõ là từ khi nào, và tâm trạng của cậu hệt như anh. Hai người họ thích nhau mà không ai dám thổ lộ, nhưng họ cứ thế mà cư xử rất tự nhiên, chẳng cần phải nói lời yêu thương, tình cảm giữa họ chỉ cần được thể hiện bằng hành động và lời nói thôi.

_ Khải ca! Logo công ty đặt ở đây được chứ?_ Nguyên Nguyên đang trong văn phòng làm việc cùng Tuấn Khải.

_ Ừm. Tùy em thôi..._ Tuấn Khải đang đọc hồ sơ, anh ngước lên nhìn.

“Soạt.. Soạt”

.

.

.

.

=.=”

“BỐP!! BỐP!!”_“CÁI TÊN BIẾN THÁI NHÀ ANH VẪN CHƯA CHỊU BỎ CÁI TẬT ĐÓ HẢ? MUỐN CHẾT À!!!????”

Vương Nguyên nện thẳng tập hồ sơ vào bản mặt dê xồm của Khải, cái tật, bị oánh mãi vẫn không chừa, cứ lợi dụng thời cơ là lại mần mò mông Nguyên Nguyên.

_ Uii daa...lần này không phải anh cố ý đâu nha! Ai bảo em đưa nguyên cái chảo vô mặt anh làm giề?!!!_ Khải xoa xoa mũi, là do Nguyên đứng lên để gắn logo vào tấm bìa cứng, nhưng cái bàn thấp nên cậu cúi người xuống cho dễ làm việc hơn thôi.(Vương Tuấn Khải cậu còn chưa chịu nhận mình có máu 35 đi, biện hộ gì >///<)

Thật tình Tuấn Khải anh từ nhỏ đến giờ chưa từng động chạm ai như thế cả, nhưng sao không phải là con gái mà lại là Vương Nguyên đây chứ, bộ cái chảo của cậu có sức hấp dẫn mãnh liệt như vậy sao?...=))

_ Mà...sao em là con trai mà mông căng thế hở? Lại còn...nhô ra thế kia..._Khải quở ngược lại Nguyên, anh còn dòm dòm vào mông của cậu, lộ liễu thế kia.

_ Aishh!! Cái tên biến thái này hết thuốc chửa rồi hả? Anh thử nói lại lần nữa xem! Tập trung làm việc đi!_  Nguyên tức đỏ mặt toan giơ tay lên dọa đánh anh, anh lấy tay che mặt, rồi còn cười chọc cậu nữa cơ, ức quá, cậu quay mặt đi, “Đáng ghét! Khi không lại đi nhìn của người ta à, gì đâu không...”, cậu phụng phịu, rủa thầm, cái má hồng hồng trông cứ như cục bông, hảo đáng yêu a~

______________________________ 

Anh và cậu cùng nhau làm việc đã gần 4 năm, luôn kề vai sát cánh như vậy, đi đâu cũng có nhau. Họ quá thân thiết, đến mức tình cảm dường như lộ rõ ra rất nhiều, nhưng họ vẫn chưa dám thổ lộ với nhau, và không một ai trong công ty không nhận thấy điều đó. Và điều gì đến cũng sẽ đến, đâu có tình yêu nào là hoàn hảo...

Chuyện này nhanh chóng lọt đến tai hai ông bà Vương, họ lo cho tương lai của Vương Tuấn Khải, khó có cha mẹ nào chấp nhận cho con trai độc nhất của mình vướng phải thứ tình cảm không được xã hội công nhận này. Bà Vương quyết định đến gặp Vương Nguyên.

Ngày đó, cậu mang một tâm trạng khá hồi hộp đến gặp mẹ của anh. Tại một quán cafe sang trọng, bà Vương, mẹ của Vương Tuấn Khải, gương mặt nghiêm nghị đang ngồi nhìn chăm chăm vào cậu khi cậu bước đến, khép nép cúi chào. Bên cạnh bà còn có một cô gái trạc tuổi cậu, ăn vận đẹp đẽ, hẳn là một tiểu thư con nhà quyền quý.

_ Chúng ta vào vấn đề chính luôn đi. Cậu Vương Nguyên, chắc hẳn là cậu biết rõ vì sao tôi muốn gặp cậu rồi chứ?_ Chỉ chờ Vương Nguyên vừa ngồi xuống, bà vẫn với khuôn mặt lạnh lùng lẫn dò xét ấy, thẳng thắn nói với cậu, khiến cậu không khỏi bối rối. Cậu cúi đầu, khẽ “vâng” một tiếng, rồi mím chặt môi chờ đợi những câu nói chua chát mà bà sắp nói với cậu.

_ Hừm. Cậu cũng biết là cậu không thể tiếp tục giữ cái tình cảm quái dị đó với con trai tôi chứ? Nó còn có tương lai của nó! Nếu cậu thích nó thì cậu phải hiểu cho nó chứ?_ Câu nói của bà thật khiến tim cậu thắt lại, có một thứ dịch chặn nơi cổ họng khiến cậu bị nghẹn mà không nói nên lời, chỉ biết cúi đầu và cúi đầu.

_ Đây là Uyên Như, vợ tương lai của Khải nhà tôi. Chúng nó sẽ cưới nhau sớm thôi. Khải nó là đứa con trai độc nhất của gia đình chúng tôi, và con của nó sẽ là người nối dõi giòng tộc. Cậu cũng biết tình cảm giữa nam nhân với nhau thì không thể thực hiện được điều đó mà, phải không?_ Bà Vương nhìn cậu, chờ đợi cậu trả lời, nhưng cậu lại không lên tiếng. Tức thật, bà nhíu mày, kéo tay cô gái ngồi bên cạnh, lại tiếp tục thốt ra những câu nói đau lòng nhất, và nó có lẽ chính là câu nói làm Vương Nguyên suy sụp tinh thần. Nghe đến từ “vợ tương lai của Khải”, tim cậu đập càng nhanh, nó như gần vỡ ra từng mảnh nhỏ vậy, đau đớn đến tột cùng. Cậu cắn chặt môi đến ứa máu, tay run run nắm chặt  mà như báu vào hai đầu gối, cảm giác tê liệt toàn thân khiến cậu cứng đờ người, nhưng chỉ có duy nhất nước mắt là không được để rơi, tất cả những hành động trên đều chỉ để dồn nét cảm xúc của cậu ngay lúc này.

“V....vâng.....cháu hiểu....”

_ Hừm. Ít ra thì cậu cũng biết điều._ Bà Vương vẫn giữ khuôn mặt lạnh tanh đó, chìa ra một phong bì bị phồng lên, dứt khoác đứng dậy bỏ đi. Bà đến gặp cậu cốt cũng chỉ vậy, và nếu cậu còn ngoan cố, thì không biết bà sẽ làm gì hơn thế nữa đâu.

Uyên Như, cô tiểu thư đỏng đảnh đó, nhìn cậu với ánh mắt căm hận. Cô không nói gì, cũng như thế mà đứng dậy bỏ đi. Chưa biết cô sẽ có ý đồ gì, nếu như cậu vẫn còn bám víu lấy Khải.

Toàn thân Vương Nguyên rả rời, cậu đã  phải gồng mình hết sức trước tình huống tréo ngoe đó, và giờ cậu thả lỏng tuyệt đối, thở dài một tiếng, mặc nhiên ngồi khóc. Bây giờ không còn hai người đó, cậu vô tư để nước mắt rơi.

----------------  

Từ sau ngày hôm đó, Vương Nguyên xin nghỉ việc ở công ty, cậu vội vã thu xếp hành lý, chuyển ra vùng ngoại ô Trùng Khánh. Cậu cố rời khỏi cái thành phố ấy thật nhanh, để khi Tuấn Khải biết được tin cậu nghỉ việc, anh sẽ không kịp đi tìm cậu. Phong bì dày cộm đó, cậu gửi trả lại nơi hòm thư tại nhà họ Vương.

Một tuần sau khi rời đi...

Vương Nguyên tâm trạng đã ổn hơn, nhưng chỉ là một chút thôi, ít ra thì không còn khủng hoảng như cái ngày ấy. Vì đêm nào cậu cũng khóc, khóc rất lớn, khóc rất nhiều. Cậu nhớ anh, nhớ đến gương mặt anh làm cậu phải đau lòng, nhưng cậu vẫn không thể nào quên được...làm sao mà dễ quên như thế được chứ?

Vương Nguyên hôm nay lại trèo lên ngọn đồi nhỏ, lá non xanh mơn mởn, ở trên đấy, cậu có thể nằm khoái trá ngước nhìn bầu trời, nó lúc nào cũng trong xanh chứ không chuyển biến thất thường như trong thành phố. Bên cạnh cậu là những hộp sơn màu, khung và giấy, nó như vật bất li thân của cậu, và vẽ bầu trời chính là công việc mà cậu đam mê không thể dứt bỏ.

Đối với Vương Nguyên, bầu trời chính là tâm trạng của cậu. Trước đây, ngước nhìn bầu trời, cậu luôn chỉ nhớ đến gương mặt ba mẹ đầu tiên, tâm trạng cậu cũng trở nên tốt hơn khi nghĩ về họ. Nhưng những lần gần đây nhất, hình ảnh của anh lại in rõ trên đó, cứ hễ ngước lên nhìn là lại hiện ra...

*****

“Anh nhìn xem! Bầu trời hôm nay trong xanh như vậy đó. Anh nhìn mà không thấy thanh thản sao?”

Cậu nắm tay anh đến bờ sông tại công viên, sau một ngày làm việc đến bù đầu, cậu lấy hai tay kẹp hai má của anh, bắt anh phải ngước lên trời.

_ Không.

_ Aishh..sao mà vô cảm quá vậy...?_ Vương Nguyên bĩu môi, lườm Tuần Khải, cái con người vô vị đó...

_ Nhưng anh không có nói là không thích ngắm bầu trời. Hãy cùng ngắm sao đêm, anh thấy bầu trời lúc đó là đẹp nhất đấy._ Cậu ngơ ngác nhìn anh, anh cũng nhìn lại cậu, nhoẻn miệng cười. Bất giác cậu cũng nở nụ cười thật tươi, thật hạnh phúc.

***** 

Bờ môi khẽ cong, cậu nhắm mắt lại, cho hai dòng nước mắt chảy dài trên gò má, tựa như muốn cho ký ức ấy hãy theo hai dòng nước đó mà trôi đi.

Khối ký ức làm cậu mất hứng, cậu thu xếp lại đồ và trở về căn nhà nhỏ dưới chân đồi.

Đêm, chính là nỗi sợ hãi lớn nhất của cậu.

Bức ảnh cậu và anh cùng chụp, chỉ có hai đầu người, và những mảng hình còn lại đều là màu xanh của bầu trời. Cậu có thật là trong lòng muốn quên đi người ấy, cớ sao lại treo tấm hình đó lên tường, để mỗi lần vô tình nhìn thấy, cậu lại chỉ biết khóc. Cậu không đủ dũng khí tháo nó xuống.

Từ lâu lắm rồi, cậu đã biết là cậu yêu anh rất nhiều...

--------------

Một tháng..

Anh bây giờ trở nên điên dại.

Cậu bỏ đi mà không để lại lời nào, cú shock này đến cú shock kia, ngày cưới chỉ còn một tuần. Anh không hề muốn.

Ai nói cậu làm như thế thì anh sẽ hạnh phúc, tương lai? Anh bỏ qua một bên. Anh nháo nhào đi tìm cậu. Lần đầu tiên anh khóc vì một người, nổi điên vì không thể ở bên một người. Trái tim anh đã được cậu thiêu đốt, nó sẽ lại nguội lạnh mất, nếu cậu rời xa anh mãi mãi..

....

May quá! Cuối cùng anh cũng tìm thấy cậu rồi.

Hai người họ đã giằn co suốt cả ngày, một người muốn cự tuyệt như không dám dứt khoác, một người ra sức níu kéo lại vì biết mình vẫn còn cơ hội.

“NGUYÊN TỬ!”

Trên ngọn đồi ấy, cảnh đêm hôm nay không hiểu sao lại lung linh như thế, không cần ánh đèn đường của thành phố tấp nập, không ồn ào, thật thoáng đãng, thật yên tĩnh.

Hai thân hình ấy, mặt áp mặt, môi áp môi.

Một nụ hôn thật sâu, thật cuồng nhiệt, họ với tay ôm lấy nhau thật chặt, tay anh khẽ đưa sau gáy cậu, áp đầu cậu đến gần đầu anh hơn, thật mạnh bạo.

Đó là đêm đầu tiên của họ. Đêm hạnh phúc nhất trong đời hai thiếu niên trẻ tuổi này. Được thỏa sức làm những điều mà mình muốn và kiềm nén từ trước đến nay.

-------------

Vương Tuấn Khải từ khi nhận thức được lí do vì sao Vương Nguyên rời bỏ mình, anh hận ba mẹ và cả cô gái tưởng chừng như vô tội kia nữa. Anh dọn ra ở riêng.

Anh dẫn cậu về căn hộ mini nơi anh ở. Họ làm hòa rồi. Căn hộ nhỏ lại sôi nổi hẳn, khác với những ngày u ám trước đây. Anh vẫn chứng nào tật nấy, vẫn chỉ lộ thói dê xồm khi đứng trước mặt Nguyên. Và cậu cũng phải bó tay với anh, không chống đỡ lại nổi mà, thật là thiệt thòi quá.

--------------

Ngày cưới...

Không phải là ngày cưới của cậu và anh đâu, là của anh và cô tiểu thư Uyên Như. Nhưng anh không đến, không một ai biết anh ở đâu mà tìm, anh chặn tất cả số liên lạc của gia đình. Còn cậu, trong lòng có chút bất an, và nó chỉ dịu bớt đi khi anh ở bên trấn an...cả ngày hôm đó anh chỉ ở cạnh cậu.

Điều gì đến cũng sẽ đến...

Vương Tuấn Khải đứng ở bên đường đợi Vương Nguyên từ trong tạp hóa đi ra, cậu nhìn anh cười và đi bộ qua. Cậu chính là đợi đèn đỏ mới dám bước xuống đường, nhưng chiếc xe oto ấy mới không tuân thủ luật lệ. Nói rõ ra là nó chỉ đợi cậu bước xuống đường, mặc cho đèn báo hiệu màu gì.

“NGUYÊN TỬ COI CHỪNG!!”

“RẦM!!”

Hôm nay trời có chút u ám, cậu đã không để ý đến điều đó.

Chiếc xe trắng lăn bánh thật nhanh đến bệnh viện. Cậu mặc sức khóc, gào thét trong lòng, nắm tay anh thật chặt như chỉ muốn truyền chút hơi ấm cho anh, sao mà tay lạnh quá...

Dựa vào cánh cửa phòng phẫu thuật và trượt thẳng xuống, đầu óc cậu quay cuồng, khuôn mặt chốc đờ ra không cảm xúc, trắng bệch, cậu thở dốc, tim đập như muốn rớt ra ngoài. Nắm hai tay thật chặt, cậu co người lại, tất cả các cơ mặt như được một phen hoạt động không ngừng nghỉ. Đôi mắt to tròn long lanh ấy giờ đỏ hoe, đầy nước mắt đau thương. Dãy hành lang vẫn không có bóng một ai, chỉ mình cậu ngồi đó, từng cơn quằn quại đau thắt ruột gan dày xé.

Mở mắt ra, xung quanh cậu chỉ toàn một màu trắng, có mùi thuốc sát trùng. Cậu đã bất tỉnh, nằm li bì suốt 4 giờ đồng hồ. Chợt nhớ đến anh, cậu vùng dậy, mặc cho cây kim truyền dịch thoát ra khỏi tay lấy đi ít máu. Cậu hớt hãi chạy đến nơi anh đang nằm.

Ông bà Vương còn đang đứng ngoài cửa phòng, trước một phòng gương, có thể nhìn thấy anh đang nằm trong đó, xanh xao, thở không được đều đặn.

_ Cậu đến đây làm gì?

Nước mắt ngấn trên khóe mắt, cậu còn chưa thoát khỏi nỗi sợ hãi mất anh, cơ mặt cứng đờ.

_ TÔI HỎI CẬU ĐẾN ĐÂY LÀM GÌ? MAU CÚT ĐI! ĐỒ SAO CHỔI!!_ Bà Vương trút hết sức lực còn lại tháo quát, khiến cậu giật mình. Ông Vương ngăn bà lại, tránh xảy ra xay xát trong bệnh viện. Bà khóc thét lên. Làm sao mà không khóc cho được, là con trai bà đang sống dở chết dở nằm trong ấy, có người mẹ nào không đau lòng, đã thế lại còn vì một thằng con trai không ra gì như cậu.

Ông Vương nhìn cậu bằng con mắt lạnh lùng có phần oán giận, ông ra hiệu bảo cậu rời đi. Vương Nguyên lại khóc, tim cậu thắt lại, cậu nhìn anh qua tấm gương trong suốt. Anh nằm đó, cách cậu vài bước chân, mà sao xa vời quá.

Cậu đã từng ước dù chỉ một lần thôi, cậu muốn thử chạm tay vào bầu trời. Anh cứ như bầu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#fun #pink