Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi cũng thành đường thôi ( Lỗ Tấn )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuộc đời làm gì có khái niệm đúng sai. Có những thứ mà tất cả hoặc hầu hết chúng ta chấp nhận và coi nó là hiển nhiên thì điều đó là đúng và ngược lại.


Giả sử khi giải một phương trình toán học. Nghiệm của phương trình luôn là x = 1,2,3...n chứ chẳng ai lại viết là 1=x, 2=x, n=x cả. mặc dù xét theo tính chất giao hoán của toán học thì hai cách viết đều là đúng cả.


Mọi quy chuẩn của cuộc sống không phải đều đúng đắn, bởi đúng hay sai có khi còn tuỳ thuộc vào thời điểm nữa và còn có cả khái niệm không sai ( tức là chưa hẳn là đúng )


Có một ví dụ thế này, khi khoa học chưa phát triển thì người ta tin rằng sấm sét là do Chúa Trời tạo ra, nhưng rồi sau đó chúng ta đã chứng minh được sấm sét là do hiện tượng tích điện của những đám mấy tạo ra. Vậy khi các nhà khoa học chưa chứng minh được điều này thì nhận định sấm sét là do Chúa Trời tạo thành kia chẳng phải cũng không đến nỗi vô lý hay sao?


Khi chúng ta quá rạnh ròi chuyện đúng sai đôi khi sẽ lãng quên những điều mà trái tim mình mách bảo. Chỉ cần sống sao cho không có gì phải hối hận, sống sao cho một lúc nào đó chúng ta không phải thốt lên câu "Giá như!" .


Tôi luôn hành động sao cho những người xung quanh tôi được hạnh phúc, sao cho những người tôi yêu thương luôn được mỉm cười, sao cho mọi giây phút của cuộc đời tôi không bị phí hoài.


Và đối với tôi thì trái tim sẽ nói với đâu là đúng và đâu là sai.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net