CHAP 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Seohyun hoạt bát, Yoona chững chạc, trong mắt mọi người thì hai người bọn họ quả là xứng đôi. Trên thực tế cá tính của cả hai lại hoàn toàn là góc bù, chưa lần nào không hoà hợp mà phải cãi nhau. Hiện tại kinh tế của Yoona có ít nhiều khó khăn, tiền lương của Yoona phần lớn dành cho chính mình cùng em trai trang trải sinh hoạt phí cùng học phí. Không thể tặng Seohyun những món quà giá trị, hoặc là đơn giản mang cô đi ăn ở một nhà hàng sang trọng, trong lòng Yoona cảm giác, cảm thấy bạc đãi cô. Nhưng Seohyun cũng chưa từng có lời trách móc gì Yoona


Yoona học lên năm thứ tư, em trai là Minho thi đỗ vào một trường đại học công lập ở Seoul, Minho nói với Yoona: "Từ nay về sau em có thể tự chăm lo cho mình, chị yên tâm. Từ nay chị hãy sống cho bản thân chị, chị tự chăm lo cho bản thân thật tốt là ổn rồi."


Cuộc sống của Yoona bỗng trở nên dư giả, em trai đã chuyển đến Seoul để tiện theo học, chỉ còn một mình Yoona trông coi căn nhà. Appa cô đã rất lâu không về, đều tuỳ hứng ở lại nhà của một người đàn bà xa lạ nào đó.


Yoona thường tranh thủ tất cả dịp nghỉ của mình để dẫn Seohyun đi chơi, như đi chơi xa một chút ở bờ biển. Có lần hai người đi đến Jeju . Trên đường đi, Seohyun tựa đầu lên vai Yoona mà thiếp đi. Khoé môi Yoona tạo thành một hình cung kín đáo, cảm nhận đây thực sự là niềm hạnh phúc mà Yoona luôn mong chờ.

Gia đình Yoona lớn lên vốn thiếu thốn sự quan tâm, làm cho Yoona tưởng rằng mình khát vọng được người khác quan tâm bù đắp, nhưng khi gặp Seohyun, Yoona mới phát hiện ra cuối cùng thì là Yoona luôn mong muốn được quan tâm chiếu cố cho người khác. Seohyun và cô không chênh lệch tuổi tác nhiều lắm, Yoona cưng chiều Seohyun, yêu thương cô, hoàn toàn vì cô gánh vác phiền não. Giờ phút này nhìn Seohyun yên lành ngủ ngon, Yoona có thể bất chấp mọi thứ để gạt hết phiền não, không phải ảnh hưởng đến giấc ngủ của Seohyun.

Tiếng loa thông báo vang lên, tàu dừng ở trạm, hành khách xung quanh ai nấy đều nhanh chóng cầm hành lý và chen chúc xuống tàu. Yoona chưa cần gọi cô thì Seohyun đã bị đánh thức mà tỉnh dậy.


Cô vẫn còn rất buồn ngủ, cố gắng mở hai con mắt thấm một tầng sương ngó nghiêng xung quanh để nhận thức mọi thứ, nhìn tới hàng người dài lối nhau chậm chạp đi xuống tàu, cô mới chậm rãi quay hỏi nhỏ Yoona: "Đến Jeju rồi sao?"


Yoona đứng dậy một tay kéo tay cô, một tay nhanh nhẹn xách lấy túi xách.


"Đi nào" – Ngừng một chút lại ân càn hỏi: "Mệt lắm không? Vừa rồi nhìn em ngủ như vậy rất quen thuộc –"
Seohyun ngáp một cái, còn mơ mơ màng màng mắng Yoona: "Mặt dày..."


Cả hai nhìn dòng người chen chúc nhau đi đằng trước, bọn họ thảnh thôi đi cuối cùng, Yoona híp mắt cười cười: "Vừa rồi nhìn em ngủ ngon như mèo con, Yoong còn không nỡ đánh thức".


Seohyun trừng mắt với Yoona, đánh cho Yoona một cái: "Vậy nếu em không tỉnh dậy, không phải sẽ trôi tới vài bến nữa sao? Yoong rất không đáng tin !"


Bị đánh, Yoona còn ha ha cười.


Yoona dừng bước, giữ chặt tay Seohyun và dùng lực kéo cô vào vòm ngực mình, cô không kịp phản ứng. Hai giây sau ý thức Yoona mặt dày không biết xấu hổ ôm cô giữa chốn đông người qua lại, trong nhay mắt bên tai đỏ ửng.


Cô đẩy Yoona và đe doạ: "Không phải nơi để ôm đâu nhé..."

Seohyun không hiểu, Yoona vì cái gì đột nhiên như vậy? Chỉ cần cô và Yoona đi lùi sau đám người, cứ nghĩ Yoona sẽ nghiêm túc trở lại, thế nhưng càng ngày Yoona càng lấn tới, cô nhanh chóng chìm vào những nụ hôn mê muội của Yoona.


"Hyunie, Yoong thật thích em đó."


Yoona dùng chất giọng dịu dàng trêu chọc bên tai cô, sau đó buông cô ra, đã chịu nghiêm túc nắm tay cô và kéo cô đi lên phía trước.


Lời thủ thỉ như thật như đùa đáng ghét làm Seohyun hết sức hồi hộp, đôi mắt không thể kiềm chế ánh lên niềm vui, mặt lại đỏ thêm mấy phần.


"Được rồi, em biết Yoong thích em. Nhưng cũng không cần phải làm như vậy trước mặt đông người, em không thích vậy, kì lắm.."


Yoona à lên một tiếng , không chút tự vấn về hành động của mình, vẫn còn cười đấy !


Hai người sống hoà hợp nương tựa lẫn nhau, thuỷ chung ấm áp. Tốt nghiệp đại học xong Yoona được học bổng du học nước ngoài, Seohyun vẫn thuỷ chung chờ đợi Yoona về, tình cảm chỉ có thể mặn nồng hơn chứ không thể nhạt nhoà vì khoảng cách địa lý. Ở đại học, có thêm rất nhiều chàng trai theo đuổi nhưng trong mắt cô duy nhất chỉ có một Yoona yêu thương mà thôi.


Thậm chí hai người còn hẹn nhau chờ Seohyun tốt nghiệp liền kết hôn, lúc đó Yoona cũng đã học gần hết khóa học, mặc dù cuộc sống vẫn chưa thể dư dả nhưng bọn họ có thể cùng nhau cố gắng thêm. Seohyun tràn đầy mong chờ tương lai, bạn bè của cô đều nói hai người suy nghĩ quá ngây thơ đơn giản, còn trẻ đã tính chuyện kết hôn. Mặc kệ, Seohyun hiểu rõ mình muốn cái gì, cô chính là muốn làm vợ Yoona, muốn cho Yoona một mái nhà thực sự.


Yoona cũng rất khao khát một mái nhà đầy đủ ấm cúng, sau khi hoàn thành khóa học xin vào làm một công ti xe hơi, cố gắng kiếm thật nhiều tiền, muốn cho Seohyun một cuộc sống khá giả một chút sau khi cô tốt nghiệp.


"Yoona, cô đã suy nghĩ tới việc đi Nhật Bản ba năm chưa? Đây là một cơ hội vô cùng tốt để phát triển sự nghiệp, có hiểu không? Cô nên trở về và suy nghĩ thật kĩ lại đi, hãy cho tôi câu trả lời sáng suốt."


Những lời này liên tục nhắm Yoona mà công kích, khiến cho một lòng cố gắng kiếm tiền vì "gia đình" của Yoona, không khỏi chấn động.


Vài năm cố gắng làm việc, Yoona đã có khá nhiều khoản thưởng, Yoona được tổng giám đốc để ý giao nhiều công việc quan trọng, con đường thăng tiến của Yoona trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Hiện tại còn có cơ hội đi Nhật Bản công tác thật đáng quý, khi trở lại nhất định có thể thăng tiến lên chức vị rất cao !


Yoona suy tính một tuần lễ vẫn chưua thể trả lời dứt khoát cho tổng giám đốc


Tổng giám đốc của Yoona họ Park, tuổi gần sáu mươi, ông nhìn ra được sự do dự của Yoona. Tan sở, ông Park gọi Yoona tới phòng làm việc hết lời thuyết phục Yoona:


"Tôi tò mò không biết cái gì lại khiến cô chần chừ đến vậy? Cô còn trẻ, phải tích cực bôn ba một chút, cực khổ một chút mới có thể thành công. Cô đi Nhật bản ba năm, xong trở về vẫn chưa tới ba mươi tuổi, nhưng lại có thể vẻ vang với chức vị cao, ngồi trên không ít người cùng điểm xuất phát, cô chần chờ cái gì nữa? Tôi ấn tượng vớ một người rất cố gắng làm việc như cô, tôi cũng có biết cuộc sống của cô không đơn giản gì. Là người đã nhiều cái khổ, đáng ra cô càng phải hiểu rõ tầm quan trọng của tiền tài sự nghiệp trong thế giới này chứ. Trước mắt là một cơ hội hiếm người có được, có thể giúp cô kiếm được nhiều tiền, cũng có thể lấy được chức vị dang vọng, nếu cô bỏ lỡ, tôi thật sự cảm thấy cô quá hồ đồ !"


Yoona hắn không quên, chưa bao giờ quên từ nhỏ đến lớn vất vả mỗi ngày, ăn uống trang trải học phí còn khó, lấy đâu điều kiện để học hành thêm. Những điều Park tổng nói Yoona đều đã tham vọng tới, nhưng Yoona nghĩ với vị thế như Yoona, ngoài nỗ lực cùng cố gắng ra thì không thể so bì với những kẻ có điều kiện hơn Yoona ngoài xã hội...


Du học một năm qua, Yoona đã thấy rất nhiều dạng nhân viên cao cấp, bằng cấp thạc sĩ tiến sĩ, điểm này Yoona không phải là kém người ta, nhưng vị thế của Yoona thì có hơi... Lần này Park tổng có lòng, nhìn vào tấ cả cố gắng nỗ lực của Yoona mà mở cho một cơ hội như vậy...


Suy nghĩ hết cả đêm, Yoona quyết định đi Nhật Bản ba năm !


Trong lòng Yoona đem ba năm này coi như là ván cá cược, đổi lấy cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.
Seohyun biết chuyện, kịch liệt phản đối.


Cô lại không hiểu được sự lựa chọn của Yoona, không hiểu quyết định của Yoona. Cô hiện tại vẫn còn đang đi học và chuẩn bị tốt nghiệp, chưa nếm trải ra ngoài xã hội, mọi thứ vẫn còn suy nghĩ hết sức đơn thuần. Seohyun cảm thấy ở Hàn Quốc công tác cũng tốt rồi, hoàn toàn có thể đi lên, vì sao Yoona cứ nhất định muốn hai đứa phải chia cách địa lí?


Năm đó Yoona đi du học cô và Yoona cũng chưa từng phải xa nhau, bây giờ... nói phải yêu thương cách trở, cô thật sợ hãi vô cùng.


"Không cần đi, Em không cho phép Yoong đi !" Cô bật khóc như đứa trẻ, vòng hai cánh tay ôm chặt lấy hông Yoona, siết chặt không tha.


Yoona thở dài vuốt ve mái tóc của cô, nghe cô khóc nấc nghẹn, cảm tháy ngực mình như bị đè nặng nhói đau.


"Hyunie, Yoong đảm bảo chúng ta sẽ không bao giờ thay đổi, luôn luôn giống như từ trước tới nay. Hiện giờ cơ hội phát triển sự nghiệp hiếm có, vì tương lai, Yoong không thể..." – Yoona ngừng một chút, nuốt khan nín nhịn – "Mỗi ngày chúng ta sẽ đều liên lạc bằng facetime, em vẫn ngày ngày thấy được Yoong, trong lòng Yoong cũng sẽ không bao giờ thay đổi".


"Nhưng đó là điện thoại không phải Yoong ! Em không thể chạm vào Yoong, không cảm nhận được hơi ấm cùng vòng tay của Yoong, em không thích như vậy, em rất sợ..."


"Hyunie..." Yoona tốt bất đắc dĩ "Yoong gửi Dubu để em nuôi nó, Thời gian này cứ coi nó như thay thế của Yoong, chờ Yoong trở về, chúng ta lập tức kết hôn, được hay không?"


Dubu là một con chó nhỏ, có lẽ để đền bù thời thơ ấu không được thú vị như người ta, Yoona đã sưu tậm được cả tủ truyện tranh, còn nuôi chú chó nhỏ. Thật ra Yoona có thật nhiều hứng thú như trẻ con ham mày mò vậy.


"Kết hôn?" Cô lắc đầu "Yoong gạt em ! Em nói cho Yoong biết: Yoong nói chờ em tốt nghiệp liền kết hôn, giờ thì lại thành ra thế này ! Yoong gạt em, em sẽ không tin Yoong !"


Seohyun kịch liệt phản đối, cuối cùng đến ngày Yoona phải rời đi cô cũng chỉ biết tức giận không thèm nhìn Yoona cũng không nhận điện thoại. Yoona cũng là bất đăc dĩ mới phải xa cô ba năm trời, Yoona đã viết lại một bức thư dài cho Seohyun, giữa những hàng chữ là trấn an cùng bảo đảm, Yoona nói chỉ yêu một mình cô, nói sẽ không ruồng bỏ lời hứa, nói mình rời đi là vì để được tương lai tốt hơn.Những thứ này Seohyun điều hiểu.


Cô len lén đến sân bay, hoà lẫn trong đám người hỗn loạn tìm kiếm hình dáng quen thuộc của Yoona. Seohyun tìm được Yoona, lại cực kì bất ngờ khi trông thấy bên cạnh Yoona có một cô gái xinh đẹp sang trọng, cô ấy cũng kéo hành lý, cùng Yoona vừa nói vừa cười. Trong mắt Seohyun bọn họ tựa như một cặp đôi thân mật hò hẹn nhau cùng xuất ngoại, bọn họ là như vậy xứng đôi.


Còn cô? Seohyun nhìn xuống chiếc T-shirt và quần jean cùng đôi giày bệt, so ra kém cô gái quần bó giày cao gót kia một trời một vực.


Cô không giữ nổi bình tĩnh xông tới, nhìn thẳng vào Yoona chất vấn: "Cô ấy là ai? Yoong không phải là đi Nhật Bản một mình sao?"


Yoona bị Seohyun làm cho giật mình một phen, thần sắc Yoona cứng đờ. Yoona nói xin lỗi đồng nghiệp, kéo Seohyun đến bên cạnh.


"Yoong đâu có nói đi công tác một mình, công ty lần này phái Yoong đi cùng một nữ đồng nghiệp, chính là cô gái em hỏi đó."


"Các người muốn ở cùng nhau?" Seohyun tiếng nói cất cao.


"Làm sao có thể ở cùng nhau? Công ty Yoong bên đó có ký túc xá, Yoong ở chỗ Yoong cô ấy ở chỗ cô ấy, bọn Yoong cùng lắm chỉ là đồng hương từ Hàn Quốc sang mà thôi - - "


"Đúng là bên kia chỉ có hai người của Yoong là người Hàn , các người sẽ rất quen thuộc, ngày ngày chỉ có hai người giao tiếp tiếng Hàn thân thiết với nhau, tôi không cần phải..."


Yoona nhăn mày, thời gian lên máy bay đang khẩn trương, Yoona giang hai cánh tay ôm Seohyun, dùng giọng dịu dàng an ủi tâm trạng cô: "Hyunie, em đến tiễn Yoong không phải sao? Không cần phải làm náo loạn vô lý mất công, em chỉ cần nhớ rõ Yoong đã nói, không cần phải đi đoán già đoán non những chuyện không đâu, ảo tưởng của em sẽ khiến tình cảm giữa chúng ta vướng vào trục trặc không đáng có mất..."


Seohyun bị Yoona ôm, nước mắt giàn giụa ướt cả mảng áo ngực của Yoona, cô nghe thấy Yoona nói cô cố tình gây sự?


Khẩu khí của Yoona, giống như cô là một mối phiền toái? Lời Yoona nói giống như Yoona thất hứa rời đi Nhật Bản đều không có gì là sai, cô suy nghĩ lo lắng về chia cách đại lí chia cách yêu thương lại là sai. Yoona có thể nói cô khiến tình cảm giữa bọn họ vướng vào trục trặc không đáng có sao?


Yoona hôn nhẹ lên môi cô, lộ ra nụ cười yêu thương nhéo nhéo gương mặt của cô "Yoong sẽ gọi điện thoại cho em. Đừng để cho Yoong lo lắng, được hay không?"


Cô không trả lời Yoona, Yoona chờ đợi một chút, con mắt nhìn Seohyun đầy ưu sầu, cuối cùng cũng phải xoay người rời đi.


Lên máy bay, Yoona không thôi nghĩ về Seohyun khuôn mặt đầy nước mắt ở sân bay tiễn cô. Yoona cũng không muốn xa cô đi Nhật Bản ba năm này, cũng muốn được ở bên cạnh cô yêu thương, nhưng Yoona cũng muốn giành được sự nghiệp công danh. Không thể không tạm thời để cô chịu thiệt thòi một chút.


Yoona biết rõ, Seohyun suy nghĩ còn vô tư, cô không hiểu nỗi khổ tâm riêng của Yoona, cho nên tâm tình của cô mới thấy bất an. Cô mới chỉ suy tính phương diện tình cảm, ngây thơ cho rằng chỉ cần hai người một lòng yêu thương nhau là có thể có được cuộc sống tốt nhất.


Lần này chia lìa, khả năng có thể làm cho Seohyun tư tưởng trưởng thành, Yoona tin tưởng tình cảm của bọn họ chịu nổi khảo nghiệm!


Nhưng về sau, Seohyun biến mất.


Khoảng thời gian đầu còn liên lạc được, trong điện thoại Seohyun không ngừng khóc lóc và oán giận, đối với Yoona cũng không sao. Về sau Yoona bận rộn quá nhiều công chuyện, càng về sau liên lạc càng ít hơn.


Cho đến một ngày, Yoona gọi điện thoại cho Seohyun mới phát hiện cô không còn sử dụng số này nữa.


Yoona vội vàng liên lạc Minho, giao phó em trai thay mình tìm Seohyun. Yoona bỏ nguyên một ngày tìm kiếm tới địa chỉ nhà Seohyun mà Minho đưa cho, lại phát hiện cửa nhà treo biến giao bán, hỏi thăm thì mọi người gần đó nói gia đình Seohyun đã dọn đi rồi.


Từ đó, Yoona bất an tìm kiếm cô bằng mọi cách đều vô vọng. Tìm không được, vầng trăng sáng trong lòng Yoona cứ mờ dần, đẻ lại tâm trí cùng cuộc sống của Yoona rơi vào tăm tối trước kia, không cách nào hoá giải....


Yoona hình thành thói quen, chỉ cần nhớ tới Seohyun, Yoona lại lao đầu vào công việc như con thiêu thân, những hi vọng công việc của Yoona sẽ giúp Yoona nguôi ngoai nỗi nhớ cô.


Yoona kinh hoảng phát hiện, thì ra chỉ có Yoona là vẫn đinh ninh đảm bảo mối quan hệ giữa Seohyun và mình, Seohyun tỏ ra dựa giẫm vào Yoona nên Yoona đã tự mãn yên tâm về phía cô.


Yoona thực sự bàng hoàng kinh sợ, Seohyun chính là ánh sáng duy nhất soi rọi và đem lại hơi ấm cho cuộc sống lạnh lẽo của Yoona, không có cô, trước mắt Yoona chỉ còn viễn cảnh u ám những ngày thời niên thiếu quá khứ.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net