Watanabe Rika

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Triều đại của vua Watanabe II lấy quốc hiệu Keyaki, niên hiệu Saka.

Ông nắm trong tay không nhiều quyền lực, nhưng thân vẫn là đại diện vương triều nên việc cai trị có phần nhàn rỗi. Phần lớn việc ở lãnh địa phong kiến là do các lãnh chúa cai quản, nhà vua thường chỉ ăn chơi, không cần màn đến tình cảnh nhân dân khiến quốc gia ngày càng đi xuống và tụt hậu. Công cụ canh tác thô sơ cùng hình thức kinh tế lỗi thời, lại thêm tô thuế nặng nề từ bọn quan lại dấy nên mâu thuẫn sâu sắc giữa nhân dân với triều đình, Saka Hoàng tố chất không hợp với bậc anh tài, khó mà đưa đất nước đi qua thời kì nội chiến.
.
Ông có hai tiểu công chúa - Yurina và Rika. Rika là con gái với người vợ cả, sau lần lâm bệnh nặng mà bà qua đời. Quả thực bản thân rất thương yêu hài nhi bé bỏng vừa lọt lòng mẹ ấy nhưng thời gian trôi qua thì tình cảm trong ông dần vơi bớt, 6 năm sau Saka Hoàng phong đệ tam ái phi lên Hoàng hậu nhờ hạ sinh cho ông đứa con gái thứ hai: Watanabe Yurina.

Saka Hoàng như quên hẳn Rika, ông hết mực nuôi dạy Yurina và có ý định truyền ngôi cho cô bé. Yurina từ nhỏ đã bộc lộ khí chất hơn người, giáo sư giảng dạy cho bé rất kinh ngạc, Saka Hoàng lấy lòng vui sướng. Theo lý mà nói, đáng ra người hưởng ngai vàng phải là Rika, biết dự định của nhà vua, tể tướng - em trai hoàng hậu trước ra lệnh cấm để Rika và Yurina trở nên thân thiết quá mức, ảnh hưởng đến kế hoạch đoạt vị sau này.

Phần Rika từ khi biết vua cha đã không còn thương yêu mình nữa rất buồn. Đó là tổn thất lớn cho tâm hồn đứa trẻ chưa biết đến tình mẫu tử, nàng cứ ngày ngày đọc sách, học thêu, học đàn như bao công chúa khác, càng lớn lại càng khép kín với người lạ. Từ lâu các thế lực chống đối nhà vua không coi Rika là mối nguy hại nữa nên bỏ qua sự hiện diện của Công chúa, ai ai cũng mặc nàng lớn lên trong cô độc giữa chốn tẩm cung cùng vài ba người hầu.

Mãi đến năm lên 4, Yurina lần đầu gặp gỡ chị gái lập tức có hảo cảm, Rika cũng vui vẻ không chút ganh đua gì với cô bé. Từ ngày đó Yurina thường xin cha đến cung của Rika chơi, phần Saka Hoàng vô cùng thoải mái vì hai đứa trẻ hoà thuận.

Nhưng đến khi Yurina lên 5 đã bắt đầu chương trình học để sau này gánh vác đất nước. Không như Rika, Yurina phải giam mình trong giáo viện cả ngày để đọc sách, học thi sử, lâu dài đã chẳng còn đến thăm Rika nữa.
.
.
.
.
Người vợ thứ hai của Saka Hoàng lúc bấy giờ là người ít được sủng ái nhất. Tuy nhan sắc nàng đẹp không thua kém hoàng hậu, nhưng hoàng thượng vô cùng thờ ơ với nàng, lòng căm ghét từ đấy nảy sinh. Nhị vương phi đã âm thầm cấu kết với phe cách mạng để vẽ ra đường sống cho mình, ngày ngày lén cho độc vào điểm tâm của chồng, lâu dần đầu óc ông bắt đầu lẫn đi và gần như trở thành con rối trong tay bọn quan lại.

Bằng trực giác của một đứa trẻ, Yurina cảm thấy có điều gì không ổn từ cha trong 1 năm vừa qua. Tiểu công chúa 6 tuổi lúc này đã nghe phong phanh tình hình náo loạn ngoài thành và cả việc cách mạng sắp bùng nổ, lập tức đến gặp tể tướng.

- ĐỆ NHỊ công chúa Saka vương triều, cơn gió nào đưa người tới đây vậy? Nếu người muốn tìm ai đó để chơi cùng thì đứa con trai nhỏ của vi thần có thể...

- Ta không đến để chơi. - Lời nói của Watanabe Yurina vang lên, bầu không khí xung quanh thêm phần lạnh lẽo. Cô đã chán ngấy những lời dịu ngọt xu nịnh con nít mà đám thấp cấp dành cho mình. Nhưng Yurina vẫn chỉ mới 6 tuổi mà? Ở đâu ra bản lĩnh đến vậy làm tể tướng kinh ngạc

- Vậy người cần gì?

- Đưa hoàng tỷ ra khỏi cung và chạy trốn thật xa.

- Sao cơ!?

- Ta đã biết hết, tình hình hỗn loạn ngoài kia và sự xuống cấp của vương triều. Ngài chắc chắn không muốn ta lên ngôi, thậm chí đến lúc ta lên ngôi thì đế chế này không còn nữa. Hãy đưa Rika trốn đi trước khi quá muộn...

- Trước mặt thần có phải một đứa trẻ 6 tuổi không đây?

- Sao người dám vô lễ!? - Tiếng người hầu cận vang lên khiểng trách nhưng Yurina liền ra hiệu bình tĩnh lại, cô tiếp lời:

- Ngươi quá rõ tình hình hiện giờ rồi còn gì? Gần đây khi qua chỗ chị ấy ta cũng nhận ra lượng binh sĩ tăng lên đáng kể, ngoài ngươi ra còn ai khác điều động. Hãy đưa chị ấy đi đi, ta thề sau khi cơn bão lớn trôi qua sẽ đích thân đưa Rika về và nhường lại ngôi vị.

- Công chúa đùa thần đấy à? Giờ đưa ra khỏi cung thì chẳng phải-

- Phụ vương không biết đâu

- Sao cơ---

- Ta biết tỏng việc ông đứng sau thao túng người thế nào nhưng lại vấp phải cái gai lớn nhất là Lãnh chúa Shida. Nhưng 1 năm trở lại đây - khi mâu thuẫn leo thang thì phụ vương lại dễ dãi hơn trước. Điều này khiến ta tự hỏi làm sao ông phải dốc sức đàn áp các cuộc nổi dậy đến vậy khi ông là người gián tiếp dật dây cho giai cấp bần cùng ấy. Theo cách loại dần thì chỉ còn Nhị vương phi là gián điệp mà thôi .

Tể tướng cứng họng trước lời nói của Yurina. Bao lâu nay ông ngờ ngợ Nhị vương phi muốn tạo phản, thật không ngờ đứa trẻ này cũng đánh hơi ra chuyện đó.

Cuộc trò chuyện bí mật này kết thúc, sáng hôm sau Watanabe Rika được đưa ra ngoài cung. Trước lúc đi, Yurina đến gặp Rika trấn an cô rằng đây chỉ là chuyến du ngoạn dài ngày để Rika tìm hiểu ngoài hoàng cung. Phần Rika trong lòng có vui sướng đấy, nhưng đi một mình thì chán chết. Cô bèn rủ theo cô hầu nhỏ thân cận nhất với mình - Nanako theo sau khi bị Yurina từ chối.
.
.
.
.
.
3 ngày sau khi Rika xuất cung cũng là lúc quân cách mạng bao vây thành Saka. Cả nước ai người cầm đao, người cầm cuốc, phá tan cổng thành bắt gọn cả nhà Quốc vương, riêng Nhị vương phi không biết sao lại thoát được.

Người ta còn nghe nói Tể tướng đã chết cháy trong phủ khi đang cứu Đệ nhất công chúa ra ngoài, gia đình ông ta bị quân cách mạng giết sạch, chỉ còn đứa con gái bị thiêu sống trong đám lửa đến mất xác.

Quân cách mạng còn bắt sống hai cô công chúa của Saka Hoàng, lúc bấy giờ mới hay tin người em nhỏ không thuộc dòng dõi hoàng tộc - chính hoàng hậu thừa nhận điều này và khi kiểm chứng thì quả thực hai đứa bé không phải chị em. Tuy vậy con riêng của hoàng hậu tuyệt nhiên chẳng thể thoát tội chết, hai chị em bị giết ngay sau đó.

Watanabe Rika rong ruổi khắp nơi suốt 27 ngày cùng 12 cận vệ và Nanako, nghe tin cả nhà mất, công chúa như hoàn toàn tuyệt vọng, cứ khóc mãi trên đường cho đến khi được đưa tới ngôi nhà nhỏ ven bờ sông.

Bước ra từ đó là cô bé với mái tóc ngắn màu hạt dẻ, nhìn y phục có lẽ không phải dân thường. Người cận vệ nói rằng đây chính là con gái của lãnh chúa Shida vừa trốn thoát khỏi cuộc nổi dậy không lâu. Biết sơ qua sự tình thì Rika tin rằng người này có thể đồng cảm với mình, nhất kiến tin tưởng em.

Nhưng sự thật phũ phàng, cô bé nhỏ hơn cô 3 tuổi này không mấy thân thiện cho lắm...chăng?

Từ nhỏ đến lớn người bạn đầu tiên của Rika chắc chỉ có Yurina. Nhắc đến em ấy mà lòng cô lại đau xót, cô không loại trừ khả năng ngày hôm đó em bảo cô ra khỏi thành là vì tính trước được cảnh vương triều sập đổ. Yurina từ lúc 4 tuổi đã bộc lộ phẩm chất thông minh hơn người.

Nhưng những gì Rika biết quá mơ hồ, chính hôm xử trảm phụ vương, cô nhận được tin phiến quân cách mạng giết sạch không tha thứ cho một ai trong hoàng tộc. Điều này đồng nghĩa với việc cả Yurina cũng...

"Quá đủ rồi... Khi còn chưa thấy được xác thì mình tin Yurina vẫn còn sống"

Đêm nay Rika chẳng thể nào chợp mắt. Phần nhỏ là do không quen chỗ lạ, phần lớn là lo về Yurina.

Cô ngồi dậy nhìn quanh căn phòng này, nó quá bé cho 3 đứa trẻ chăng? 4 tấm chiếu cũ kĩ, 3 tấm trải đất nhỏ xíu, cả phòng có mỗi một cái đèn dầu. Được cái, nhìn ra ngoài cô bé có thể thấy được ánh trăng...

Nanako ngủ say cạnh đó, tuy hai người trạc tuổi nhau nhưng khoảng cách từ nhỏ đến lớn chẳng hề vơi giảm bởi cung quy nghiêm ngặt, Rika có muốn cũng không được phép làm thân. Vừa nãy trước khi đi ngủ là Rika to nhỏ ra lệnh thì Nanako mới dám ngủ chung một phòng với công chúa. Nhưng em gần như nhường cả phần nệm của mình cho Rika, thật là.

Ơ? Còn Mona đâu rồi? Rõ ràng đệm em ấy còn đây, nhưng người chẳng thấy đâu, chăn thì vẫn ấm.

Rika nghe có tiếng bàn bạc đâu đó bên ngoài. Không lấy làm lạ nếu đó là tiếng cận vệ hai bên. Nhưng nhìn ra lại là Mona ngồi giữa họ với bầu không khí nặng trịch như lúc cha lên triều. Tại sao em ấy...?

- Oota-san, đã có tình hình gì mới về phe cách mạng chưa?

- Hiện cung điện Saka đã bị chiếm đóng... Chúng đã chọn ra vị vua mới nhưng việc quản lý đất nước do một tổ chức mới thành lập mang tên Quốc hộc trị vì.

- Vị vua mới đó là?

- Thưa, gã thương nhân tiên phong dẫn dắt cuộc cách mạng, con cáo già đã một tay giết chết phụ mẫu người, chính là Hirate Daigoro.

====================
Hoàn chương 2

:v Buff Techi hơi quá thì phải :ethen:

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net